Bà Bầu Ăn Lươn Có Tốt Không?

480.000

Mai Dịch

Lươn là thực phẩm không còn xa lạ với người Việt. Thành phần của thịt lươn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như protein, canxi, phốt pho, sắt, các loại vitamin, chất béo… Vậy bà bầu ăn lươn được không?

Xem thêm: các loại thuốc sắt tốt cho bà bầu 

Bà bầu ăn lươn có tốt không?

Câu trả lời là có vì thịt lươn khá lành tính, lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi nên mẹ hoàn toàn có thể ăn lươn. Hơn nữa, các chuyên gia khuyến cáo mẹ nên ăn lươn để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho thai nhi, nhất là những mẹ bầu bị suy nhược. Khi ăn lươn đúng cách, mẹ sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, bao gồm:

Bổ sung năng lượng

Thịt lươn chứa nhiều calo, protein nên khi ăn thịt lươn bà bầu sẽ nhận được năng lượng dồi dào để duy trì các hoạt động thường ngày cũng như giảm bớt tình trạng mệt mỏi khi mang thai.

Xem thêm: Bầu 12 tuần nên bổ sung thuốc gì

Cung cấp nhiều vitamin

Lươn là thực phẩm chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin B12… Đây đều là những vitamin rất cần thiết đối với thai kỳ. Bổ sung các loại vitamin này giúp tăng chất oxy hóa cho cơ thể, từ đó, giúp ngăn ngừa một số bệnh lý nguy hiểm.

Ngoài ra, vitamin B12 cũng giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh thai nhi hiệu quả.

Cải thiện cơ bắp

Trong thành phần của thịt lươn có chứa arginine. Chất này giúp tăng cường và cải thiện sức khỏe cơ bắp, hạn chế tích tụ mỡ thừa. Đồng thời, loại axit amino này còn giúp kích thích hormone tăng trưởng, giảm nguy cơ mắc ung thư vú nhờ khả năng ngăn chặn tế bào ác tính phát triển.

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Thành phần của thịt lươn chứa hàm lượng lớn canxi và phốt pho. Đây là những chất vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của xương. Nhờ đó, giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương cho mẹ và giúp hệ xương, răng của thai nhi phát triển tốt nhất ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho bà bầu tốt nhất

Mẹ bầu ăn lươn cần lưu ý gì?

Để việc ăn lươn đem lại nhiều lợi ích, không gây ảnh hưởng xấu đến thai kỳ, khi ăn lươn mẹ bầu cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chỉ ăn với lượng vừa phải, tuần ăn khoảng 2 bữa lươn, không ăn quá nhiều.

Trước khi chế biến, phải sơ chế lươn, làm sạch phần nhớt của lươn.

Nấu chín kỹ thịt lươn, không ăn thịt lươn tái vì có thể nhiễm khuẩn, gây đau bụng, tiêu chảy.

Chọn mua lươn ở những nơi bán hàng uy tín. Tốt nhất nên mua lươn đồng, hạn chế mua lươn nuôi.

Thịt lươn có tính hàn nên không ăn cùng các thực phẩm có tính mát vì dễ gây đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc.

Không ăn lươn nếu trước đó đã từng bị dị ứng với thịt lươn.

Mặc dù thịt lươn đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng khi mang thai, mẹ cũng nên ăn uống đa dạng các thực phẩm khác để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai kỳ khỏe mạnh. Những thực phẩm tốt cho mẹ bầu như: thịt nạc, thịt bò, tôm, cua, rau xanh đậm, trái cây tươi,.. mẹ nên bổ sung hằng ngày. Bên cạnh đó, hãy sử dụng vitamin tổng hợp không gây táo bón vì nếu chỉ ăn uống thông thường có thể không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho thai kỳ. Vitamin tổng hợp sẽ cung cấp đa dạng các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe.

Xem thêm: uống vitamin tổng hợp rồi có cần uống thêm sắt và canxi không

Như vậy, nếu thực hiện được những lưu ý trên thì mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm khi ăn thịt lươn vì nó sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và em bé. Chúc mẹ có thai kỳ khỏe mạnh!

Bình luận

HẾT HẠN

0365 685 350
Mã số : 17402705
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 04/02/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn