Bữa Sáng Cho Bà Đẻ Nên Ăn Món Gì?

480.000

Mai Dịch

Theo các chuyên gia, bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng giúp con người cung cấp năng lượng sau 1 đêm dài nghỉ ngơi, đồng thời cung cấp năng lượng hoạt động cho một ngày mới.  Vậy mẹ sau sinh nên ăn sáng món gì để bổ sung dinh dưỡng?

Xem thêm: Món an sáng cho mẹ sinh mổ

Những tác dụng của bữa sáng mang lại

Bữa sáng đối với mẹ và bé sau sinh có những lợi ích như:

Giúp tinh thần tỉnh táo: Sau sinh, do sự thay đổi nội tiết và bị ảnh hưởng do thiếu hụt một số chất dinh dưỡng có thể khiến mẹ thường xuất hiện hiện tượng trí nhớ kém, hoạt động hơi chậm chạp. Não bộ có thể hoạt động minh mẫn, tỉnh là nhờ lượng glucose được cung cấp trong máu. Ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng là cách chăm sóc mẹ bầu sau sinh, sẽ giúp cơ thể được nạp đầy đủ năng lượng, mẹ có tinh thần hơn để chăm con.

Kiểm soát tăng cân: Mẹ sau sinh muốn lấy lại vóc dáng thì đừng nhịn ăn sáng. Những tưởng việc nhịn ăn sáng sẽ giúp mẹ nạp ít năng lượng để nhanh chóng giảm cân nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Buổi sáng là thời gian mẹ cần hoạt động nhiều, có rất nhiều thứ cần làm để chăm sóc trẻ nên việc nhịn ăn buổi sáng sẽ khiến mẹ nhanh đói hơn, và ăn nhiều vào bữa trưa để bù lại.

Bảo vệ hệ tiêu hóa: Trong dạ dày có chứa dịch vị có thành phần acid hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên, khi không được nạp đầy đủ bữa sáng, dịch vị dạ dày không được trung hòa dẫn tới việc dạ dày tự tiêu hóa chính nó, gây ra các hiện tượng viêm loét dạ dày, tá tràng. Vì thế mẹ nên duy trì thói quen ăn sáng đầy đủ giúp bảo vệ dạ dày, giảm cơn đói và hệ tiêu hóa được hoạt động một cách nhịp nhàng, ổn định.

Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ thông qua sữa mẹ: Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ trong giai đoạn sơ sinh. Nhu cầu sữa mẹ của trẻ trong thời điểm này là rất quan trọng, cách khoảng 2 tiếng trẻ cần được bú sữa 1 lần, vì thế việc bổ sung bữa sáng giúp mẹ có đủ các dưỡng chất cần thiết cung cấp cho con.

Xem thêm: viên uống dha cho mẹ sau sinh

Bữa sáng cho bà đẻ nên ăn món gì?

Các mẹ bỉm sau sinh có thể tham khảo một số gợi ý món ăn sáng dưới đây để xây dựng thực đơn cho mẹ sau sinh mổ phù hợp nhằm tăng nguồn sữa và giúp cho cơ thể nhanh chóng phục hồi.

Cháo cá chép: Cháo cá chép được biết đến với công dụng lợi sữa cho mẹ sau sinh, giúp sữa mẹ về nhiều, thơm mát hơn. Đặc biệt thành phần dinh dưỡng cao cũng giúp mẹ có nhiều năng lượng để hoạt động cho ngày mới.

Cháo yến mạch: Yến mạch được nấu thành món cháo vô cùng dinh dưỡng lại dễ ăn cho mẹ sau sinh. Mẹ có thể bổ sung món ăn này vào bữa sáng sẽ cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và bé yêu.

Ngũ cốc dinh dưỡng: Chỉ cần 1 ly ngũ cốc là có thể đủ năng lượng cho mẹ sau 1 đêm dài rồi. Bởi trong ngũ cốc chứa chất xơ giúp tiêu hóa hiệu quả, lượng vitamin cùng khoáng chất vô cùng dồi dào từ các loại ngũ cốc mang lại nhiều năng lượng. Không những thế còn giúp sữa mẹ về nhiều hơn, thanh mát hơn.

Phở bò : Phở bò là món ăn chứa khá nhiều năng lượng cho mẹ mới sinh. Thịt bò chứa nhiều protein cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, nước dùng ngọt thanh cũng bổ sung được nhiều dưỡng chất cùng lượng tinh bột có trong sợi phở giúp mẹ có được nhiều năng lượng hơn.

Trứng ốp la: Bữa sáng đơn giản, dễ chuẩn bị nhưng lại cũng nhiều dinh dưỡng. Trong trứng có hàm lượng protein cùng các chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên mẹ nên ăn trứng chiên chín hoàn toàn, hạn chế ăn trứng lòng đào vì lúc này hệ tiêu hóa của mẹ chưa hoàn toàn hồi phục nhé.

Xem thêm: uống sắt và canxi có bị nóng không

Nguyên tắc khi lựa chọn món ăn sáng cho mẹ sau sinh

Dưới đây là nguyên tắc khi chuẩn bị bữa sáng cho bà đẻ để đảm bảo dưỡng chất cho mẹ và bé:

Lựa chọn các loại đồ ăn có nhiều dinh dưỡng, đảm bảo các nhóm chất giúp mẹ có đủ năng lượng và cân bằng dinh dưỡng.

Thay đổi món liên tục tránh ăn liên tiếp 2-3 ngày một món khiến mẹ bị ngán, sợ không muốn ăn

Lựa chọn thực phẩm tươi sạch, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé

Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ gây khó tiêu, đồng thời chứa nhiều năng lượng xấu khi nạp vào cơ thể.

Đồ ăn cần được nấu chín kỹ cẩn thận, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Bổ sung thêm hoa quả tráng miệng sau ăn giúp mẹ bổ sung thêm được dinh dưỡng lại ngon miệng hơn.

Ngoài ra, mẹ đừng quên bổ sung viên uống vi chất như sắt, canxi, DHA,… sẽ giúp bổ sung năng lượng cũng như nâng cao chất lượng sữa, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho bé. Việc tìm hiểu cách uống sắt và canxi sau sinh sẽ giúp đạt hiệu quả dinh dưỡng tối ưu nhất.

 

Với những món ăn thơm ngon bổ dưỡng trên hy vọng các mẹ tìm cho mình được thực đơn đúng đắn, phù hợp với tình trạng của bản thân. Chúc mẹ sau sinh được nhanh chóng hồi phục và bé yêu được nhận nguồn dưỡng chất đầy đủ nhất từ người mẹ

Bình luận

HẾT HẠN

0365 685 350
Mã số : 17443369
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/03/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn