Ăn Bánh Gì Sau Sinh Vừa Giảm Cân Vừa Tốt Sữa?

480.000

Mai Dịch

Sau sinh bà đẻ cần được bổ sung thêm năng lượng để nhanh chóng phục hồi hơn. Ngoài các bữa ăn chính, các mẹ nên bổ sung thêm các bữa phụ vừa giúp bổ sung năng lượng, vừa cải thiện được khẩu vị cũng như giúp tâm trạng của mẹ tốt hơn. Vậy sau sinh nên ăn bánh gì vừa giảm cân vừa tốt sữa?

Xem thêm: 15 món an mất sữa mẹ cần tránh

 

Ăn bánh gì sau sinh vừa giảm cân vừa tốt sữa?

Thực đơn ăn vặt của mẹ sau sinh hãy tham khảo ngay các loại bánh sau đây:

 

Mẹ ăn bánh mì ngũ cốc giúp giảm cân và tốt sữa

Ngũ cốc luôn là sự lựa chọn tốt cho chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngũ cốc cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Do đó, bánh mì ngũ cốc sẽ nằm trong các loại bánh tốt cho mẹ sau sinh.

Nếu mẹ ăn bánh mì ngũ cốc có thể mang đến các lợi ích sức khỏe như hạ huyết áp, giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim và mạch máu, giúp giảm cân và tốt sữa.

Xem thêm: viên uống dha cho mẹ sau sinh

 

Bánh gạo lứt

Sau sinh nhiều mẹ mong muốn giảm cân bằng cách cắt giảm lượng tinh bột. Tuy nhiên, cách này sẽ làm giảm lượng sữa mẹ và khiến cơ thể mẹ mệt mỏi, uể oải. Để giảm cân, các mẹ có thể sử dụng cơm gạo lứt hoặc bánh làm từ gạo lứt. Những thực phẩm này sẽ đảm bảo năng lượng cho cơ thể hoạt động, không ảnh hưởng đến sữa mẹ mà vẫn cung cấp ít tinh bột.

Bánh mì gạo lứt chứa nhiều vitamin nên giúp làm đẹp da và tóc. Chất xơ trong gạo lứt cũng giúp mẹ giảm tích tụ chất béo có hại trong cơ thể và tránh các vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, táo bón.

 

Bánh yến mạch

Yến mạch là một loại nguyên liệu tuyệt vời để chế biến các món ăn hoặc để làm bánh. Loại ngũ cốc này có hàm lượng dinh dưỡng phong phú trong đó chất xơ và chất đạm là chủ yếu, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mẹ sau sinh và giúp no lâu. Mẹ sau sinh có thể làm bánh yến mạch với chuối, mè đen, hạt chia. Có thể sử dụng mật ong để thay thế đường, sẽ giúp bánh yến mạch có hương vị thơm ngon hơn và tốt sữa.

 

Bánh sữa chua

Bánh sữa chua giàu canxi, protein và lợi khuẩn… tốt cho sức khỏe của mẹ và sữa thêm nhiều dinh dưỡng. Do vậy các mẹ sau sinh có thể chọn bánh sữa chua là món ăn vặt lành mạnh. Tuy nhiên, sau khi mua, mẹ nhớ ăn ngay, tránh để quá lâu vì nếu không sẽ sinh sôi nhiều vi khuẩn.

 

Bánh hạt mè

Bánh mì hạt mè chính là một trong các loại bánh tốt cho mẹ sau sinh. Đây là một thực phẩm giàu protein và lipid. Thực phẩm này còn có tác dụng chống oxy hóa, giảm cholesterol, điều hòa lipid máu, bảo vệ gan và thận, bảo vệ hệ tim mạch, chống viêm, chống khối u…

Xem thêm: sắt canxi chela có tốt không

 

Mẹ sau sinh ăn bánh cần lưu ý gì?

Các mẹ cũng cần chú ý những điều sau đây khi ăn bánh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ và bé:

Kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì: Nếu các mẹ mua ở ngoài tiệm thì đừng quên kiểm tra hạn sử dụng nhé. Nếu bánh đã quá hạn sử dụng thì tốt nhất mẹ đừng mua kẻo ảnh hưởng sức khoẻ.

Không nên ăn quá nhiều: Sau sinh, mẹ bỉm sữa sẽ cảm thấy buồn miệng mà thèm ăn vặt. Mặc dù các loại bánh trên đều tốt cho mẹ sau sinh nhưng mẹ nhớ không nên ăn quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến việc ăn các bữa ăn chính khác.

Chọn cơ sở làm bánh có uy tín: Nếu mẹ mua bánh ở ngoài thì nên cẩn thận chọn nơi uy tín để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho hai mẹ con. Vì giai đoạn cho con bú, nếu mẹ ăn uống không cẩn thận cũng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến con đấy mẹ nhé.

Bên cạnh các loại bánh trên, để sữa mẹ thêm giàu dưỡng chất thì mẹ đừng quên kết hợp chế độ ăn khoa học, đa dạng các loại thực phẩm với việc bổ sung các viên uống vi chất như viên sắt, canxi, DHA,… mẹ nhé. Tuy nhiên, cần tìm hiểu uống sắt và canxi sau sinh như thế nào đúng chuẩn để mang lại hiệu quả bổ sung tối ưu.

 

Với những loại bánh kể trên mẹ có thể bổ sung vào bữa phụ bên cạnh bữa chính dinh dưỡng mẹ nhé! Chúc mẹ có sức khỏe tốt và nguồn sữa dồi dào nuôi con lớn khôn!

Bình luận

HẾT HẠN

0365 685 350
Mã số : 17457970
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn