Vợ Chồng Mới Cưới Nên Kiêng Kị Điều Gì Khi Mua Chăn Ga Gối Đệm

Liên hệ

Một trong những điều mà các cặp vợ chồng mới cưới quan tâm nhất đó chính là chọn mua chăn ga gối đệm. Từ lâu đời trong các ngày cưới thì đây là một thủ tục quan trọng, cho nên cần phải hết sức thận trọng để có thể mua được những sản phẩm có chất lượng giúp cho cuộc sống lứa đôi ngay từ những ngày đầu luôn được suôn sẻ. Chính vì thế, việc mua sắm cũng có những lưu ý và những kiêng kị cần thiết để các cặp vợ chồng chuẩn bị bước vào cuộc hôn nhân đầy hạnh phúc.

Nhà trai hay nhà gái mua ?

Câu trả lời còn tùy thuộc quan niệm, văn hóa mỗi vùng miền khác nha. Ở một số làng quê, địa phương tại miền Bắc, gia đình nhà trai sẽ là người đứng ra đại diện để mua sắm đầy những vật dụng cần thiết cho sinh hoạt của cặp đôi mới cưới bao gồm cả chăn ga gối nệm cho phòng ngủ. 

Ngược lại, cũng có 1 số vùng miền khác, trong hai nhà, nhà gái hay nhà trai nên mua chăn ga gối nệm cưới thì nhà gái sẽ đại diện đứng ra chuẩn bị sính lễ, tiền thách cưới và những vật dụng sử dụng bên trong căn phòng cưới. 

Nhưng nhìn chung, theo phong tục của người Việt, gia đình nhà chú rể thường là bên sẽ chuẩn bị các món sinh lễ cho ngày cưới như trà rượu trầu cau, bánh trái, heo gà, trang phục, trang sức cô dâu, tiền mặt, nhẫn cưới cùng vật dụng chăn ga gối đệm. 

Có thể thấy, nhà trai hay nhà gái đều có thể là bên sắm chăn ga gối đệm cưới mà không vi phạm bất kỳ điều kiêng kỵ phong thủy nào. Thời nay, nhiều gia đình tự chủ động mua sắm các vật dụng nào tùy theo thuận tiện đôi bên.

Có trường hợp, cặp đôi tự đi mua sắm trước để đảm bảo lựa chọn được sản phẩm cả 2 cùng ưng ý. Điều quan trọng hơn cả là làm sao để 2 bên thông gia đều vui vẻ, đảm bảo sự thống nhất hòa thuận tốt đẹp giữa 2 bên gia đình. 

Những điều kiêng kỵ khác khi mua chăn ga gối đệm cưới

Sau khi làm rõ vấn đề “Nhà gái hay nhà trai nên mua chăn ga gối nệm cưới” thì khi mua sắm các sản phẩm này, nhà trai hay nhà gái đều cần chú ý đến yếu tố kiêng kỵ phong thủy để tránh đem đến năng lượng tiêu cực cho căn phòng cưới của cặp đôi.

Không nên sử dụng chăn ga gối đệm cũ cho phòng cưới

Theo quan niệm của ông cha ta truyền lại, việc sử dụng chăn ga gối đệm cũ trong căn phòng cưới sẽ đem đến nhiều điều xui xẻo cho cuộc sống hôn nhân của cặp đôi.

Phong thuỷ cho rằng chăn ga gối đệm cũ không những không mang đến sự thuận lợi may mắn mà còn dễ gây xung khắc, cãi vã khi cặp đôi về ở với nhau. Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh cũng là yếu tố cần cân nhắc. Nếu chăn ga gối đệm đã quá cũ, mòn rách thì tốt nhất không nên tận dụng nữa. 

Mặc dù ngày nay, yếu tố phong thủy không còn được coi nặng như thời trước nữa nhưng “có kiêng có lành”, 2 gia đình vẫn nên chú ý đến việc kiêng kỵ sử dụng chăn ga gối cũ và thay thế bằng chăn ga gối mua mới hoàn toàn. Như vậy, chúng ta sẽ có sự thoải mái và an toàn nhất định về mặt tinh thần, tâm lý. Đây chính là tiền đề để có được 1 khởi đầu đầy may mắn, hanh thông. 

Không nên sử dụng những bộ chăn ga gối đệm có màu tối, đen, tím đậm cho không gian phòng cưới

Lựa chọn màu sắc chăn ga gối cho phòng cưới kiêng sử dụng các mẫu có màu sắc tối đen hoặc tím đậm. Bởi theo quan niệm ông cha ta đây là những màu sắc ảm đạm, u buồn, mang đến năng lượng xui xẻo, tiêu cực cho cặp đôi. Chính vì thế, chúng không nên xuất hiện trong căn phòng của cặp đôi mới cưới.

Thay vào đó, gia đình 2 bên nên chọn các màu sắc tươi sáng, mang ý nghĩa tình yêu, hạnh phúc, may mắn như màu đỏ, màu hồng, màu xanh,… Những màu sắc này cũng dễ tìm, dễ mua. Bên cạnh đó, những màu sắc hợp bản mệnh (Hỏa, Thủy, Mộc, Thổ, Kim) cũng sẽ mang đến sự viên mãn, may mắn và hạnh phúc trường tồn cho cuộc sống hôn nhân.

Không mua chăn ga gối có họa tiết rối mắt

Những mẫu chăn ga gối họa tiết rối mắt hoặc đáng sợ, ma mị sẽ ảnh hưởng không ít đến tâm lý cặp đôi khi bước vào căn phòng cưới, từ đó ảnh hưởng tới đời sống hôn nhân. Tốt nhất cặp đôi nên chọn chăn ga gối trơn hoặc họa tiết nhẹ nhàng, hoa cỏ cây lá để luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi đi ngủ.

Lưu ý khi mua chăn ga gối đệm cưới

Nên chọn bộ chăn ga gối đệm có chất liệu mềm mại, thoải mái

Chăn ga gối cưới không chỉ sử dụng trong ngày cưới mà còn là vật dụng gắn bó cuộc sống hôn nhân sau cưới của cả 2. Chính vì thế, bên cạnh ý nghĩ mừng hỷ thể hiện qua màu sắc, họa tiết, khi mua sắm chăn ga gối cưới, cặp đôi cũng nên chú ý về công năng của nó. 

Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn chăn ga gối may bằng chất liệu tự nhiên, có độ lành tính cao như Tencel, Cotton, Lụa, Linen,...

Hãy ưu tiên các mẫu sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh những nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe. Đồng thời khi mua sản phẩm uy tín, có thương hiệu, bạn cũng được bảo vệ quyền lợi tiêu dùng tốt nhất. Phần ruột chăn, ruột gối nên được làm từ chất liệu bông xơ cao cấp, mỏng, nhẹ, thông thoáng. 

Đối với đệm, bạn nên chọn các dòng  có độ cứng vừa phải, không nên quá mềm. Đối với các cặp đôi mới cưới, dòng nệm phù hợp nhất là nệm lò xo, đặc biệt là nệm lò xo túi.

Vì dòng nệm này có khả năng nâng đỡ tốt, độ đàn hồi và độ nảy ấn tượng, giúp bảo vệ giấc ngủ cho cả 2 tốt nhất. Bên cạnh đó, đệm lò xo cũng giúp cuộc “yêu” của 2 bạn thêm “hưng phấn” hơn đấy!

Mua chăn ga gối nệm cưới hợp phong thủy

Từ xưa đến nay, ông cha ta vẫn quan niệm phong thủy phòng cưới là 1 yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến ngọn lửa hôn nhân. Nếu 1 căn phòng cưới đảm bảo sự hài hòa về yếu tố sẽ mang đến sự thuận hòa, gắn kết khăng khít cho cuộc sống hôn nhân sau này.

Ngược lại 1 căn phòng cưới chứa nhiều yếu tố kém thuận lợi về phong thủy, vợ chồng dễ hục hặc, cãi vã và không có tiếng nói chung. Chính vì thế, khi lựa chọn chăn ga gối đệm cưới, bạn cũng cần lưu ý đến yếu tố phong thủy màu sắc hợp mệnh để tránh mua phải cá màu sắc tương khắc với mệnh của 2 vợ chồng. 

Chẳng hạn, không nên mua chăn ga gối màu hành Hỏa như đỏ, cam, hồng,… nếu gia chủ là người mệnh Thủy. Khi mua chăn ga gối cho người mệnh Mộc, bạn nên chọn những màu sắc xanh lá tự nhiên và có họa tiết, hoa văn gọi đến hoa, lá, cỏ, cây. Như vậy, sẽ tương hợp với bản mệnh của họ. 

Lắng nghe ý kiến của nhau

Lời khuyên sau cùng dành cho các cặp đôi khi mua chăn ga gối cưới là nên trao đổi, lắng nghe ý kiến của nhau để đi đến thống nhất chung. Nếu nhà trai/nhà gái là người mua chăn ga gối đệm thì tốt hơn hết hãy để cho các cặp đôi là người trực tiếp quyết định và lựa chọn vì họ mới chính là người sử dụng các sản phẩm này.

Việc lựa chọn được sản phẩm ưng ý sẽ mang đến tâm lý thoải, vui vẻ cho vợ chồng cưới. Đó là nền tảng để xây dựng 1 cuộc sống hôn nhân vững chắc, viên mãn. 

Trên đây là những thông tin bổ ích liên quan tới câu hỏi nhà gái hay nhà trai nên mua chăn ga gối nệm cưới. Hy vọng đã phần nào giúp bạn tháo gỡ những thắc mắc về chủ đề này rồi nhé!

 

 

Bình luận

HẾT HẠN

0559 630 266
Mã số : 17350971
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/12/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn