Sau Khi Trị Sẹo Rỗ Kiêng Ăn Gì Để Giúp Vết Thương Nhanh Lành?

500.000

1222 Quang Trung Phường 8 Quận Gò Vấp

Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ 

Sẹo rỗ được hình thành khi lớp trung bì, hạ bì bị phá hủy. Khi da bị tổn thương, cơ thể sẽ sản sinh ra collagen để làm lành vết thương. Nếu thương tổn càng lớn và sâu thì vết sẹo để lại sẽ càng thâm và khó điều trị

Các vết sẹo thâm này sẽ mờ dần theo thời gian do lượng collagen luôn được sản sinh. Tuy nhiên, nếu thành phần này sinh ra quá nhiều sẽ hình thành sẹo lồi. Còn nếu lượng collagen sản sinh quá ít sẽ hình thành sẹo lõm.

Trị sẹo rỗ kiêng ăn gì? 

Trị sẹo rỗ kiêng ăn gì? 
Trị sẹo rỗ kiêng ăn gì?

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết sau khi điều trị sẹo rỗ kiêng ăn gì an toàn nhất thì câu trả lời chính xác đó là các thực phẩm dưới đây:

Trị sẹo rỗ kiêng ăn rau muống

Rau muống là thực phẩm kiêng kỵ hàng đầu trong quá trình điều trị sẹo rỗ. Loại rau này sẽ kích thích sản xuất ra nhiều collagen hơn. Từ đó, vùng da tổn thương sẽ hình thành sẹo lồi, gây mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, rau ngót, rau dền cũng là nhóm thực phẩm cần kiêng cữ nếu bạn đang băn khoăn nên kiêng ăn gì khi trị sẹo rỗ thâm hay nên kiêng ăn gì khi trị sẹo rỗ tại nhà. Nhất là sau khi bạn bị tai nạn và bị phỏng. 

Trị sẹo rỗ kiêng ăn trứng gà 

Trị sẹo rỗ kiêng ăn gì? – Câu trả lời đó là trứng gà. Trong trứng gà có chứa nhiều protein, làm sợi collagen sản sinh nhiều hơn gây ra sẹo lồi. Hơn nữa, thực phẩm này còn tạo ra những vết loang trên vùng da non. Thế nên, khi vết thương của bạn mới khép miệng thì không nên bổ sung trứng trong bữa ăn hàng ngày. 

Trị sẹo rỗ kiêng ăn thịt bò 

Các thực phẩm cần kiêng ăn khi trị sẹo 
Các thực phẩm cần kiêng ăn khi trị sẹo

Thịt bò sẽ làm cơ thể sản sinh ra thành phần melanin làm vết sẹo bị thâm. Hơn nữa, thịt bò có chứa nhiều đạm sẽ khiến vết sẹo sần sùi và cứng hơn. Vì thế, bạn cần phải tránh bổ sung thịt bò nếu muốn vùng da hình thành sáng màu và mịn màng.

Trị sẹo rỗ kiêng ăn đồ nếp 

Các món ăn từ nếp sẽ khiến vết thương dễ mưng mủ. Từ đó kéo dài thời gian lành và có thể khiến vùng da bị tổn thương nặng hơn do gãi ngứa. Đây là thực phẩm bạn cần kiêng khi bị mụn, vết thương hở và sẹo rỗ.

Trị sẹo rỗ kiêng ăn hải sản 

Giống như đồ nếp, các hải sản như: tôm, cua, cá, mực,… sẽ gây kích ứng da, tạo cảm giác ngứa ngáy tại các vết thương. Từ đó gây khó chịu và kéo dài thời gian làm lành thương tổn trên da.

Hải sản là đáp án cho câu hỏi về sẹo rỗ: “Kiêng ăn gì để không bị sẹo?” hay “trị sẹo rỗ kiêng ăn gì hiệu quả?”. Tuy chúng mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhưng sẽ gây nên hiện tượng ngứa và làm ảnh hưởng xấu đến giai đoạn liền miệng. 

 

Trị sẹo rỗ kiêng ăn nước mắm 

Nên kiêng ăn gì khi trị sẹo rỗ? Thực phẩm cần kiêng tiếp theo đó là nước mắm. Vì trong nước mắm có chứa nhiều đạm nên khi ăn vào cơ thể sẽ làm cho da non bị ngứa. Từ đó gây khó sản sinh collagen để lấp đầy hố sẹo.

Trị sẹo rỗ kiêng ăn đồ cay nóng 

Các thực phẩm cần kiêng ăn khi trị sẹo 
Các thực phẩm cần kiêng ăn khi trị sẹo

Trị sẹo rỗ nên kiêng ăn gì? Đó chính là hạn chế tối đa các loại thức ăn cay nóng. Chúng sẽ làm vết thương của bạn sưng tấy, mưng mủ. Từ đó khiến vùng da khó chữa, lâu lành hơn do thương tổn nặng và ngứa ngáy.

Bên cạnh đó, các thức ăn có nhiều gia vị cũng được liệt kê trong danh sách lăn kim trị sẹo rỗ kiêng ăn gì cho đúng. Chúng không chỉ sinh ra mụn mà còn khiến vết thương lâu lành hơn. 

Trị sẹo rỗ kiêng uống nước ngọt, đồ uống có cồn 

Trong nước ngọt có gas và thức uống có cồn đều chứa chất kích thích. Vết thương sẽ bị phình to, khó điều trị hơn nếu bạn bổ sung vào cơ thể các loại thức uống này. Cũng vì tính chất này mà chúng được ưu tiên khi ??

Thực phẩm dễ gây dị ứng, kích ứng 

Tùy theo cơ địa, mỗi người sẽ có những loại thực phẩm dị ứng với cơ thể. Nếu dùng chúng trong thời gian da đang bị tổn thương sẽ khiến cho việc điều trị kéo dài, lâu lành hơn. Nếu đang băn khoăn kiêng ăn gì khi trị sẹo rỗ sẹo lõm hay nên kiêng ăn gì khi trị sẹo rỗ mặt, lời khuyên đó là bạn cần tránh xa những món ăn dị ứng với cơ thể nhé!

Ngoài ra, các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ như gà rán, khoai tây chiên,… cũng là thực phẩm bạn cần tránh xa khi bị sẹo rỗ. Vì chúng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và làm giảm hiệu quả trị sẹo.

Những trường hợp cần ăn kiêng để tránh sẹo xấu 

Phần trên, bạn đã biết được trong quá trình điều trị sẹo rỗ kiêng ăn gì tốt nhất rồi. Vậy nên, bạn cần tuân thủ chế độ ăn kiêng hợp lý để sớm lành sẹo nhé. Bên cạnh việc sử dụng kem trị sẹo rỗ, thuốc bôi trị sẹo rỗ, thuốc uống làm đầy sẹo lõm,… bạn cần phải kiêng cữ nếu muốn vết thương không bị tổn thương nặng hơn.

Những trường hợp cần ăn kiêng để tránh sẹo xấu 
Những trường hợp cần ăn kiêng để tránh sẹo xấu

Vậy, những trường hợp nào cần phải ăn kiêng để tránh sẹo xấu? Câu trả lời của đó là:

Có vết thương hở miệng sau tai nạn, sau phẫu thuật 

Sau tai nạn hay sau phẫu thuật, sức đề kháng của người bệnh rất yếu. Dù ở giai đoạn da mới khô, liền miệng thì cũng có chế độ ăn uống khoa học. Nhất là khi có hiện tượng vết thương hở miệng cần phải kiêng cữ nhiều hơn trong chuyện ăn uống.

Khi vết thương hở sẽ kèm theo biểu hiện sưng tấy nhẹ. Trong thời kỳ này, nếu bạn bổ sung các thực phẩm như: đồ nếp, hải sản, đồ cay nóng,… sẽ khiến vùng da tổn thương nặng hơn, xuất hiện tình trạng sưng đỏ, mưng mủ. Từ đó làm cho miệng vết thương to hơn và lâu lành.

Di chứng do nặn mụn trứng cá

Nhiều người xem nhẹ di chứng để lại khi nặn mụn trứng cá. Sau khi lấy mụn ra, vùng da sẽ bị sưng đỏ, đau rát và có sự trầy xước da nếu quá trình nặn mụn không đúng cách. 

Di chứng do nặn mụn trứng cá
Di chứng do nặn mụn trứng cá

Di chứng do nặn mụn trứng cáViệc sử dụng các loại thực phẩm cay nóng, hải sản, đồ nếp,… trong trường hợp này sẽ khiến di chứng của mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế, bạn cần biết trị sẹo rỗ kiêng ăn gì để có kết quả như ý.

Khi các vết thương bắt đầu khép miệng, lên da non 

Đây là giai đoạn mang tính chất quyết định vết sẹo sau khi lành sẽ lồi lên hay lõm nhiều hơn. Nếu bạn bổ sung nhiều collagen hay nhiều đạm điều khiến cho vùng da non này hình thành sẹo lồi sẫm màu hơn. Ngược lại, sự thiếu hụt collagen và các dưỡng chất cần thiết sẽ khiến vùng da bị lõm hình thành sẹo rỗ sần sùi. Vì vậy, bạn cần cân nhắc bổ sung các loại thực phẩm cần thiết để lấp đầy sẹo rỗ và phục hồi làn da sáng mịn.

Những lưu ý quan trọng sau khi điều trị sẹo rỗ

Những lưu ý quan trọng sau khi điều trị sẹo rỗ
Những lưu ý quan trọng sau khi điều trị sẹo rỗ

Để quá trình điều trị sẹo rỗ nhanh chóng và hiệu quả, bạn cần lưu ý những điểm quan trọng dưới đây:

  • Không được trang điểm hay sử dụng mỹ phẩm lên vùng da mới điều trị. Điều này rất dễ gây nên phản ứng dị ứng và ảnh hưởng xấu đến kết quả điều trị sẹo rỗ.
  • Cần sử dụng thuốc chống viêm, thuốc kháng sinh, thuốc trị sẹo phù hợp theo toa của bác sĩ sau khi thực hiện phương pháp trị sẹo chuyên sâu (như: cắt đáy sẹo rỗ, peel da trị sẹo, lăn kim trị sẹo rỗ, bắn laser trị sẹo, cà da mặt trị sẹo rỗ, phi kim trị sẹo rỗ,…) để nâng cao hiệu quả trị sẹo. 
  • Tránh tối đa sự tiếp xúc của vùng da mới điều trị với ánh nắng mặt trời. Thoa kem chống nắng, che chắn da kỹ lưỡng để bảo vệ da trước tác hại từ tia UV.
  • Không được dùng tay cạy, chà, gãi ngứa lên vùng da vừa điều trị trong thời kỳ bong tróc. Hãy để lớp vảy bong tự nhiên để vùng da thật sự khỏe mạnh và sáng mịn.
  • Làm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ điều trị. Như vậy, kết quả điều trị sẽ cao và an toàn nhất.

Thẩm mỹ viện Ula là địa chỉ điều trị sẹo rỗ uy tín hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực miền Nam nói chung. Nhờ sử dụng công nghệ trị sẹo Laser 4D đột phá hàng đầu hiện nay, được chuyển giao từ Hoa Kỳ mà việc xóa sẹo trở nên nhanh chóng, cho hiệu quả lên đến 99%. Mặt khác, Thẩm mỹ viện Ula còn hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội như: sở hữu đội ngũ chuyên viên, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm; cùng hệ thống phòng khám, phòng trị liệu chất lượng; trang thiết bị hiện đại, tiện nghi; quy trình trị sẹo rỗ chuẩn y khoa; sản phẩm đặc trị cao cấp;… nên việc trị sẹo diễn ra nhanh chóng, an toàn, hiệu quả tận gốc và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. 

Những lưu ý quan trọng sau khi điều trị sẹo rỗ
Những lưu ý quan trọng sau khi điều trị sẹo rỗ

Hy vọng với những chia sẻ của bài viết sẽ giúp bạn biết rõ trị sẹo rỗ kiêng ăn gì. Từ đó có thể xây dựng chế độ ăn uống khoa học và lựa chọn thực phẩm tốt để giúp vùng da thương tổn nhanh chóng phục hồi, không để lại sẹo rỗ xấu xí. Bên cạnh đó, điều quan trọng bạn cần lưu ý để điều trị sẹo rỗ thành công đó là tay nghề của bác sĩ và công nghệ áp dụng. Bạn nên đến địa chỉ làm đẹp uy tín như Thẩm mỹ viện Ula để được thăm khám, phân tích tình trạng da và tư vấn phác đồ trị sẹo phù hợp nhé!

Nguồn bài viết:

 

https://thammyvienula.vn/tri-seo-ro-kieng-an-gi/

 

Bình luận

HẾT HẠN

0944 255 226
Mã số : 16680877
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/07/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn