Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Dầu Trong Mùa Hanh Khô

799.000

Số 10/1 Xala Phúc La Hà Đông

 Đối với da dầu, mùa hanh khô có lẽ là thời điểm được yêu thích nhất bởi lúc này hiện tượng bóng dầu gần như được biến mất, da khô thoáng hơn. Tuy nhiên, bước vào mùa hanh khô, da dầu lại càng dễ mất nước khiến da xuất hiện tình trạng khô căng. Hãy đọc bài viết dưới đây để bỏ túi những mẹo chăm sóc da dầu mùa hanh khô.

 

Chăm sóc da dầu mùa hanh khô



 

Một số vấn đề da dầu thường gặp phải trong mùa hanh khô

Bản chất của da dầu là da mất nước. Vì vậy, khi bước vào mùa hanh khô với độ ẩm thấp, da dầu càng trở nên thiếu nước trầm trọng. Cùng với việc tuyến bã nhờn ít hoạt động cũng khiến da dễ gặp phải một số vấn đề như: 

Da căng tức, bong tróc

Da khô căng, bong tróc là tình trạng quen thuộc mà da dễ gặp phải trong mùa hanh khô, đặc biệt là sau khi rửa mặt. Nếu không được cấp ẩm kịp thời, da dễ nứt nẻ, bong tróc, gây tổn thương đến hàng rào bảo vệ và khiến cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Để chăm sóc da dầu hoàn hảo nhất, việc bạn cần làm là cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da có thể bằng serum hoặc kem dưỡng. Sản phẩm nên chứa những thành phần lành tính như Hyaluronic acid, Glycerin hoặc Peptide. 

Bên cạnh đó, việc uống đủ nước cũng rất quan trọng để da của bạn giảm thiểu tình trạng bong tróc khô căng.

 

 

Da chảy xệ, thiếu sức sống


Da chảy xệ, thiếu sức sống



Da chảy xệ, xuất hiện các dấu hiệu cho thấy da đang bị lão hóa như nếp nhăn mờ, nhưng nếp gấp kém thẩm mỹ đó chín là hệ lụy khi mà hàng rào bảo vệ da bị tổn thương và suy yếu. Khi trời lạnh, ngoài việc da mất nước làm cho lớp lipid trên da yếu dần thì các mạch máu còn bị co lại dẫn đến hiện tượng da chảy xệ, mất độ đàn hồi và lão hóa sớm.

Để cải thiện vấn đề này, ngoài việc dưỡng ẩm cho da, bạn cũng nên lưu ý đến việc sử dụng các tinh chất đặc trị những vấn đề mà da bạn đang gặp phải.

Khi lựa chọn treatment cho da dầu, bạn nên chọn sản phẩm có kết cấu dạng lotion mỏng nhẹ hoặc dạng gel dễ thẩm thấu tránh bết dính và gây bí da.

Rối loạn sắc tố

Rối loạn sắc tố rất dễ để nhìn thấy, đặc biệt ở các làn da mất nước, thiếu ẩm. Nhiệt độ và độ ẩm là cơ hội cho các hắc sắc tố và gốc tự do tấn công, tác động xấu đến da khiến da suy yếu và xuất hiện nám, tàn nhang.

Mụn

Da mất nước thường là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng mụn "nở hoa" trên da, nhất là vào mùa đông hanh khô. Đây là thời điểm màng lipid trên da trở nên suy yếu rõ rệt, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn P.Acnes tấn công khiến da nổi mụn.

Để chăm sóc da dầu mụn mùa hanh khô tốt nhất, hãy thay đổi thói quan chăm sóc da từ việc tẩy tế bào chết hóa học thay vì vật lý. Lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần AHA/ BHA giúp làm sạch da, cấp ẩm và điều trị mụn hiệu quả.

Nếu có tình trạng mụn sưng viêm, có thể dùng sản phẩm chấm mụn có chứa Benzoyl Peroxide kết hợp với Salicylic sẽ giúp đánh bay mụn cho da luôn mịn màng. Đối với mụn nhẹ đến trung bình, hãy chọn sản phẩm chấm mụn có nồng độ 2,5% Benzoyl Peroxide, nếu có mụn sưng mủ ưu tiên dùng nồng độ 5%.


Gợi ý các bước chăm sóc da dầu mùa hanh khô

Để sở hữ làn da khỏe mạnh, tự tin căng bóng suốt mùa đông lạnh giá, bạn cần chăm sóc da hàng ngày theo đúng  quy trình. Tham khảo quy trình chăm sóc da dưới đây.


Quy trình chăm sóc da dầu trong mùa hanh khô ban ngày



Quy trình chăm sóc da ban ngày



Bước 1: Sữa rửa mặt: Ưu tiên chọn sản phẩm làm sạch làn tính, an toàn, có độ pH từ 5-6%. Đây là ngưỡng pH an toàn cho da dầu không gây cảm giác kích ứng cho da

Bước 2: Cân bằng da: Dùng toner cho da để cân bằng độ ẩm. Sử dụng bông tẩy trang hoặc tay vỗ nhẹ lên da để da thẩm thấu dưỡng chất

Bước 3: Tinh chất- Ưu tiên các serum chứa chất chống oxy hóa như vitamin C kết hợp cùng kem chống nắng để tối ưu hóa khả năng bảo vệ da khỏi tia UV.

Bước 4: Kem chống nắng, chọn kem chống nắng phổ rộng SPF 30+ trở lên, chứa thành phần dưỡng da.

>>>> Đọc thêm: exosome có tác dụng gì

Quy trình chăm sóc da dầu trong mùa hanh khô ban đêm


Quy trình chăm sóc da dầu ban đêm



Giống như ban ngày, ban đêm là khoảng thời gian quan trọng da cần được chăm sóc cẩn thận để tăng cường khả năng phục hồi và tái tạo da. Bạn có thể tham khảo quy trình chăm sóc da sau đây:

Bước 1: Tẩy trang ngay cả khi không trang điểm giúp làm sạch các bụi bẩn và bã nhờn.

Bước 2: Làm sạch da với sữa rửa mặt chuyên dụng và dịu nhẹ.

Bước 3: Cân bằng da với sản phẩm toner dịu nhẹ

Bước 4: Tẩy da chết hóa học

Bước 5: Tinh chất( Serum đặc trị) – Tùy vào tình trạng mà da gặp phải để lựa chọn serum phù hợp.

Bước 6: Đặc trị – Sử dụng các sản phẩm đặc trị chuyên sâu. 

Bước 7: Thoa kem dưỡng ẩm để khóa lại toàn bộ dưỡng chất đã thoa


Trên đây là những bước chăm sóc da dầu vào mùa hanh khô hiệu quả. Da khô dễ dẫn đến tình trạng lão hóa, vì vậy việc cung cấp đủ độ ẩm cho da sẽ là nền móng để da phát triển khỏe mạnh. Chăm sóc da trong mùa hanh khô đúng cách sẽ giúp chống lão hóa và lấy lại làn da tươi khỏe cho 


 

Bình luận

HẾT HẠN

0355 010 055
Mã số : 17395950
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/01/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn