Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Sau Tái Tạo

799.000

Số 10/1 Xala Phúc La Hà Đông

 Tái tạo da là một trong những liệu pháp giúp cải thiện làn da vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi tái tạo, da của chúng ta sẽ rất mỏng và yếu, nếu không chăm sóc  cẩn thận da sẽ bị kích ứng và tổn thương. Trong bài viết dưới đây, Mẹo Hay Đời Sống sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc da sau tái tạo để da phục hồi nhanh chóng và khỏe mạnh.

 

Chăm sóc da sau tái tạo

 

1. Lợi ích của việc tái tạo da

 

Tái tạo da là phương pháp làm đẹp loại bỏ tế bào hư tổn và xỉn màu bên ngoài để thức đẩy sự sản sinh của các tế bào mới, tăng khả năng dung nạp những dưỡng chất của da giúp da sáng mịn và săn chắc hơn.

Phương pháp này có thể mang đến một số công dụng như sau:

 

  • Thanh lọc làn da, loại bỏ chất độc, mang lại vẻ tươi mới cho da
  • Loại bỏ tế bào xỉn màu, hư tổn trên bề mặt da
  • Thúc đẩy sản sinh các tế bào mới trên da để cải thiện tình trạng mụn và lỗ chân lông to
  • Tăng cường khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng cho da, giảm dấu hiệu lão hóa da, mờ nếp nhăn và thâm mụn.

2. Các vấn đề gặp phải sau khi tái tạo da

Một số tình trạng có thể bạn sẽ gặp phải sau quá trình tái tạo da mà bạn cần biết có thể kể đến như sau:

2.1. Da bị mẩn đỏ và kích ứng


Da bị mẩn đỏ và kích ứng

Tình trạng này xảy ra có 2 nguyên nhân chính: 

Nguyên nhất thứ nhất: Do lớp da cũ sau khi bị bong ra và vừa hình thành vẫn còn mỏng và chưa có độ đàn hồi. Vì vậy, khi các mạch máu giãn ra, da sẽ bị đỏ và có thể lộ mao mạch máu.

Nguyên nhân thứ hai: Da bị dị ứng do tiếp xúc với tay khi tay không sạch, điều này giúp cho vi khuẩn có cơ hội tiếp xúc với da non. Hoặc do da tiếp xúc với loại mỹ phẩm không hợp với trạng thái da đang gặp phải, hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời cũng có thể gây ra tình trạng mẩn đó, kích ứng

>>>> Xem thêm: tiêm meso exosome

2.2. Da bị ngứa ngáy

Hiện tượng da bị ngứa sau tái tạo có thể do da bị dị ứng hoặc trong quá trình sinh hoạt hàng ngày chưa đúng, da mỏng manh và nhạy cảm tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, vi khuẩn khiến da bị ngứa ngáy, khó chịu.

 

2.3. Da bị sưng

Da non sau khi vừa tái tạo dễ khiến da ngứa ngáy và sưng tấy. Khi gặp tình trạng này, bạn nên chọn những phương pháp phù hợp để chăm sóc da một cách an toàn, tránh gãi khiến da tổn thương và để lại sẹo.

 


2.4. Da bị nhiễm trùng


Tình trạng da bị nhiễm trùng rất dễ xuất hiện sau khi tái tạo da. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này có thể do quá trình vệ sinh hàng ngày chưa hiệu quả, tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus hoặc nấm xuất hiện ở vùng da điều trị và lan sang các khu vực khác.

3. Cách phục hồi da sau tái tạo

Sau khi sử dụng phương pháp tái tạo da, việc chăm sóc da lúc này cực kì quan trọng. Bởi lúc này da đang ở trạng tháy yếu nhất và dễ tổn thương nhất. Dưới đây là một số cách chăm sóc da bạn có thể tham khảo:

3.1. Làm sạch làn da bằng nước muối sinh lý và sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ


Làm sạch làn da bằng nước muối sinh lý sau tái tạo da

Sau khi tái tạo, da của chúng ta sẽ mỏng yếu. Tuy nhiên trong quá trình sinh hoạt hàng ngày da vẫn phải tiếp xúc với mội trường chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn. Do vậy, bạn cần làm sạch da với nước muối sinh lý cho những ngày đầu sau tái tạo da. Hoặc sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ trong quá trình phục hồi da.


3.2. Luôn phải dưỡng ẩm cho da sau khi tái tạo

Việc tái tạo da khiến cho hàng rào bảo vệ tự nhiên của da bị tổn hại, do đó cần được củng cố hàng rào bảo vệ bằng những loại kem có độ dưỡng ẩm cao. Bên cạnh đó, bạn cũng cần uống nhiều nước để giúp da không bị khô căng, đau rát.

 


3.3. Bảo vệ da bằng kem chống nắng


Bảo vệ da của bạn bằng kem chống nắng ở thời điểm này là điều rất cần thiết, đây là lúc da của bạn rất nhạy cảm và yếu. Bạn nên chọn những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên để giúp bảo vệ tối đa các tia cực tím gây hại cho da.

 

Trên đây là những cách chăm sóc giúp da phục hồi nhanh sau tái tạo mà Mẹo Hay Đời Sống muốn chia sẻ đến cho bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0355 010 055
Mã số : 17410645
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 10/02/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn