Kinh Nghiệm Xin Visa Ba Lan Cho Người Mới Bắt Đầu

Liên hệ

Số 30 Ngõ 23 Đỗ Quang Phường Trung Hòa

Ba Lan, một quốc gia ở Trung Âu, tự hào có nhiều đặc điểm thu hút khách du lịch như môi trường thiên nhiên và phong cảnh tươi đẹp. Vậy xin visa đi Ba Lan có khó không? Hiện nay việc xin visa Ba Lan vẫn vô cùng khó khăn và có rất nhiều quy định phức tạp. Điều này đã gây cản trở cho những ai muốn tự mình đến thăm Ba Lan.

Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, IVS Việt Nam sẽ cập nhật cho bạn những thông tin mới nhất về các loại visa Ba Lan, chi phí, thời gian và địa điểm nộp hồ sơ xin visa trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu các loại visa Ba Lan 

Thị thực Ba Lan cho phép bạn đi đến 25 quốc gia lân cận thuộc khu vực Schengen nếu còn thời gian hiệu lực. Các loại visa Ba Lan hiện được phân loại dựa trên thời gian của chuyến đi và mục đích bạn đến Ba Lan. Cùng tìm hiểu ngay sau đây: 

1.1. Các loại visa Ba Lan dựa trên thời gian lưu trú

Ba Lan là quốc gia hội tụ các nền văn hóa lớn trên thế giới, do đó lượng khách đổ xô đến đây đi du lịch hàng năm là rất lớn. Để phù hợp với lịch trình của mình, bạn cần tìm hiểu kỹ về các loại thị thực Ba Lan A, C và D vì mỗi loại sẽ có thời hạn khác nhau.

1.2. Visa loại A

Đây là visa quá cảnh dành cho những du khách chỉ ở Ba Lan một thời gian ngắn trước khi khởi hành đến một quốc gia khác. Vì vậy, quý khách cần đảm bảo rằng mình không rời khỏi khu vực quá cảnh của sân bay Ba Lan trong thời gian chuyển tiếp chuyến bay.

1.3. Visa loại C

Visa đi Ba Lan loại C có thể được sử dụng để vào khu vực Schengen. Nghĩa là, kể từ ngày cấp visa, bạn có thể ở lại Ba Lan tối đa 90 ngày. Với visa loại C, bạn có thể đến bất kỳ quốc gia nào trong số 26 quốc gia Schengen để ng tác, du lịch hoặc thăm gia đình.

Lý giải cho điều này là vì visa loại C là visa ngắn hạn nên bạn phải nắm rõ thời gian lưu trú để xuất cảnh theo đúng quy định. Ngoài ra, trong số các loại visa Ba Lan, visa loại C được chia theo số lần nhập cảnh, ví dụ như thị thực nhập cảnh 1 lần, thị thực nhập cảnh 2 lần và thị thực nhập cảnh nhiều lần.

1.4. Visa loại D

Visa loại D cho phép du khách lưu trú tại quốc gia này trong thời gian dài hơn visa loại A và C. Theo Chính phủ Ba Lan, tùy thuộc vào mục đích xin thị thực của bạn, thời gian tối thiểu bạn được ở lại là 90 ngày và tối đa là một năm. Thị thực này nhằm mục đích hỗ trợ những người đi du học, làm việc hoặc tiến hành nghiên cứu chuyên sâu. Nếu bạn muốn ở lại Ba Lan lâu hơn thì cần tiếp tục xin gia hạn visa.

visa ba lan
Visa Ba Lan

1.5. Các loại visa Ba Lan dựa trên mục đích chuyến đi

Theo Luật pháp ở Ba Lan, các trường hợp xin thị thực Ba Lan có thể được phân chia theo mục đích đi du lịch của bạn. Do đó, các loại visa Ba Lan sau đây có thể được chấp thuận:

  • Visa du lịch hoặc thăm gia đình: phù hợp đối với ng dân nước ngoài muốn vào Ba Lan để du lịch và khám phá. Hoặc đi thăm người thân đang định cư hoặc làm việc tại đây.
  • Visa diện lao động và kinh doanh ở Ba Lan được cấp cho những người vinh dự được mời làm việc cho một ng ty đối tác hoặc ng ty bảo lãnh ở Ba Lan.
  • Visa kết hôn Ba Lan dành cho những du khách nhập cảnh vào Ba Lan với ý định kết hôn với người bản xứ.
  • Visa du học Ba Lan: Dành cho sinh viên đến Ba Lan học tập thông qua chương trình học bổng hoặc tự túc.
  • Visa đi Ba Lan định cư: Loại thị thực cho phép các cá nhân muốn sinh sống lâu dài ở Ba Lan.

Nhìn chung, mỗi người khi đến thăm Ba Lan đều có mục đích riêng và thời gian lưu trú cũng khác nhau. Vì vậy, bạn cần lựa chọn loại visa đi Ba Lan phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của mình, giúp chuyến đi du lịch châu Âu trở nên trọn vẹn hơn.

2. Visa Ba Lan đi được những nước nào?

Visa Ba Lan đi được những nước nào? Như đã đề cập, Ba Lan là một trong 26 quốc gia đã ký hiệp định Schengen. Theo thỏa thuận này, ng dân nước ngoài muốn vào một trong các quốc gia thành viên Schengen trước tiên phải nộp đơn xin visa Schengen. Trong thời gian lưu trú tối đa 3 tháng, bạn có thể tự do ra vào khu vực Schengen.

Miễn là bạn có được visa Schengen tại Đại sứ quán, bạn được phép di chuyển đến các quốc gia thành viên khối Schengen như Ba Lan. Vì vậy, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Tôi có visa Ba Lan đi được những nước nào?” rồi đấy.

visa ba lan
Visa Schengen cho phép bạn di chuyển đến các quốc gia thành viên khối Schengen

3. Xin visa đi Ba Lan có khó không?

Xin visa đi Ba Lan có khó không? Đây là câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc trước khi quyết định đi du lịch Ba Lan hay các nước châu Âu. Mức độ khó để xin được visa đi Ba Lan bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như loại visa bạn muốn xin, quốc tịch của bạn, lý do chuyến đi và chất lượng hồ sơ. Tuy nhiên mọi thứ sẽ không quá khó khăn nếu bạn thực hiện đúng quy trình và có sự chuẩn bị kỹ càng. 

4. Chuẩn bị hồ sơ visa đi Ba Lan như thế nào?

Xin visa đi Ba Lan có khó không phụ thuộc vào hồ sơ của bạn. Hồ sơ cần bao gồm tất cả các tài liệu cần thiết để chứng minh danh tính, tài chính, việc làm và kế hoạch đi đến Ba Lan. Bạn cần sắp xếp mọi thứ hợp lý để thuyết phục Đại sứ quán rằng bạn sẽ quay trở lại Việt Nam khi visa hết hạn. Dưới đây là những giấy tờ cần có trong hồ sơ xin visa Ba Lan:

Chứng minh nhân thân:

  • Sử dụng mẫu đơn xin visa Schengen để xin visa đi Ba Lan.
  • Hộ chiếu gốc để 2 trang trống và còn thời hạn tối thiểu 3 tháng.
  • 2 ảnh thẻ, mỗi ảnh có kích thước 4 x 6 cm, chụp trong 3 tháng gần đây.
  • Sơ yếu lý lịch, CMND và bản sao sổ hộ khẩu (photo và có ng chứng đầy đủ).
  • Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân.

Chứng minh về ng việc:

  • Nếu bạn là nhân viên, bạn sẽ cần những giấy tờ sau: hợp đồng lao động, thư bổ nhiệm bạn vào vị trí đó, bảng lương, đơn xin nghỉ phép đi du lịch đã được ng ty chấp thuận.
  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, vui lòng mang theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, biên lai nộp thuế và sao kê ngân hàng của 3 tháng gần nhất.
  • Nếu bạn là học sinh, sinh viên: Thẻ học sinh/sinh viên bản sao có ng chứng, đơn xin nghỉ học để đi du lịch có xác nhận của trường.
  • Người đã nghỉ hưu: Sổ nhận lương hưu và giấy chứng nhận hưu trí.

Chứng minh tài chính:

  • Sao kê sổ tiết kiệm ngân hàng ít nhất 3 tháng với số dư tối thiểu 5.000 USD hoặc 200 triệu đồng.
  • Hồ sơ bổ sung chứng thực quyền sở hữu bất động sản, ô tô, chứng khoán (nếu có). Những giấy tờ này sẽ giúp đơn xin visa Ba Lan của bạn có trọng lượng hơn.

Lịch trình cho chuyến đi:

  • Xác nhận đặt vé khứ hồi cho chuyến bay đến Ba Lan.
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn ở Ba Lan hoặc thông tin về địa chỉ của người thân ở Ba Lan.
  • Lịch trình du lịch khám phá Ba Lan (ngày khởi hành/trở về, địa điểm tham quan, có hoạt động gì…)

5. Chi phí xin visa Ba Lan là bao nhiêu?

Lệ phí xin visa Ba Lan là 80 euro, đối với thanh thiếu niên từ 6 đến 12 tuổi là 35 euro. Lưu ý rằng người nộp đơn phải thanh toán tiền trực tiếp cho Lãnh sự quán và nhận được xác nhận kèm hóa đơn. Số tiền này sẽ không được hoàn trả dù có được cấp visa hay không.

Ngoài chi phí kiểm duyệt hồ sơ, Đại sứ quán/Lãnh sự quán Ba Lan ở Việt Nam còn cung cấp các dịch vụ khác để hỗ trợ người nộp đơn trong quá trình xin visa như: phí chuẩn bị hồ sơ, phí dịch thuật tài liệu, xử lý và hoàn thiện hồ sơ xin thị thực… 

6. Xin visa Ba Lan bao lâu có kết quả?

Lãnh sự quán/Đại sứ quán Ba Lan thường sẽ chỉ tiếp nhận và phỏng vấn khoảng 15 người nộp đơn mỗi ngày (trong khoảng 10–12 giờ sáng và 3–5 giờ chiều). Để đảm bảo quá trình nộp đơn được hoàn tất trong ngày, hãy lên kế hoạch đến sớm trước giờ hẹn phỏng vấn.

Bạn sẽ nhận được hóa đơn cùng với giấy hẹn trả kết quả sau khi nộp phí xin visa vào Ba Lan. Tùy vào loại thị thực bạn muốn xin cũng như độ tin cậy và chính xác của hồ sơ bạn cung cấp, quá trình phê duyệt thường mất từ ​​hai đến ba tuần. Chẳng hạn, visa Schengen sẽ mất khoảng 2 tuần để xử lý còn visa đi Ba Lan là 3 tuần. 

visa ba lan
Ba Lan là quốc gia nổi tiếng với việc vẻ đẹp lãng mạng

7. Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Ba Lan

Trước khi nộp hồ sơ xin visa, bạn cần đăng ký thông tin trên trang web www.e-konsulat.gov.pl (hoàn toàn miễn phí) và sắp xếp một cuộc hẹn với Đại sứ quán/Lãnh sự quán Ba Lan nhưng không sớm hơn 3 tháng trước ngày dự định khởi hành. Sau đó, bạn có thể gửi hồ sơ của mình đến văn phòng Đại sứ quán tại Hà Nội hoặc Lãnh sự quán tại TP.HCM.

Xin visa đi Ba Lan có khó không? Visa Ba Lan đi được những nước nào? Bạn đã có câu trả lời cho những câu hỏi trên rồi đúng không? Có thể bạn sẽ thấy quá trình xin visa đến Ba Lan khá phức tạp và phải tuân theo nhiều yêu cầu chặt chẽ. Vì vậy hãy tham khảo dịch vụ xin visa Ba Lan của IVS Việt Nam để tiết kiệm thời gian và ng sức nhé. 

IVS Việt Nam cam kết

  • Giúp cải thiện hồ sơ khách hàng chuyên nghiệp
  • Luyện tập phỏng vấn giúp khách hàng trả lời lưu loát
  • Trách nhiệm đến tận khi có visa
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội tư vấn 24/7

Xem thêm: xin visa séc có khó không

 

Đến với dịch vụ làm visa Ba Lan của IVS Việt Nam, khách hàng sẽ không phải lo lắng về những thủ tục cũng như là quy trình xin visa rắc rối hay là phải lo nghĩ về tỷ lệ đậu visa của mình. Bạn chỉ cần nộp đúng và đủ những giấy tờ cần thiết và làm theo đúng những chỉ dẫn của chúng tôi là bạn hoàn toàn có thể yên tâm nắm chắc visa Ba Lan trong tay rồi. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ qua hotline: 0819238111 hoặc fanpage IVS Việt Nam. Website: https://ivsvietnam.vn/

Bình luận

HẾT HẠN

0819 238 111
Mã số : 17418564
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/02/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn