10 Lưu Ý Cần Nhớ Khi Chở Trẻ Em Trên Xe Ôtô

100

Mg Trần Khát Chân

Khi đi ôtô, nhiều trẻ em ở Việt Nam thường được bố mẹ nuông chiều, cho phép làm những việc nguy hiểm như đứng, ngồi không đúng quy cách, nhảy lên nhảy xuống trên xe, mở cửa sổ… Các chuyên gia lái xe đã đưa ra những lời khuyên quan trọng dành cho các tài xế khi cho con đi ôtô. Cùng MG Trần Khát Chân tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/12/1703480080-azi.jpg

1. Với trẻ nhỏ không biết tự kiểm soát hành vi, phải để trẻ ngồi trên ghế riêng cho trẻ em, gắn với móc an toàn trên xe. Nếu xe không có móc an toàn, phải có người lớn ôm, nắm trẻ để tránh trẻ làm trò nguy hiểm.

 

2. Tài xế không nên ôm trẻ trong lòng khi đang lái xe. Nếu có tai nạn xảy ra đột ngột, em bé sẽ bị thương nặng nhất.

 

3. Với trẻ lớn hơn, có thể ngồi ghế bình thường, phải thắt dây an toàn. Phải dạy trẻ phải ngồi đứng, không được tự tiện chuyển chỗ.

 

4. Trẻ phải ngồi ở vị trí cửa đã khóa chức năng trẻ em để trẻ không thể mở cửa khi ngồi trong xe. Tài xế nên khóa cửa xe và khóa luôn nút điều chỉnh kính.

 

5. Không cho trẻ vươn tay, đưa đầu ra ngoài cửa sổ, không cho trẻ bấm lung tung các nút trên xe. Tài xế phải quan sát, nói chuyện với trẻ để trẻ không nghịch ngợm.

 

6. Với trẻ khoảng 5 tuổi trở lên, đã có thể hiểu được những gì bố mẹ nói, phải dạy trẻ những nguy cơ có thể gặp phải khi đi ôtô như mở cửa gây hậu quả cho người khác, bị ngã khi xe phanh gấp nếu không ngồi đứng.

 

7. Người lớn phải nhìn kỹ các hàng ghế trước khi rời xe để không quên trẻ trong xe. Với trẻ tuổi trên, phải hướng dẫn trẻ những kỹ năng cần thiết để thoát khỏi xe hoặc gọi sự giúp đỡ khi bị mắc, quên trên xe như mở cửa từ bên trong, bấm còi, đèn báo hiệu.

 

8. Phải khóa cửa khi đỗ xe ở sân nhà, nơi trẻ thường chơi. Có nhiều trường hợp trẻ leo vào xe, khóa cửa và không thoát được ra ngoài nên chết vì thiếu oxy.

 

9. Lái xe ở tốc độ phù hợp, tránh tăng ga, phanh đột ngột, nên tăng ga nhẹ nhàng, giảm ga cũng vậy, tránh trẻ bị đẩy về trước, sau hoặc bị nôn mửa, gây ra sợ hãi khi đi ôtô.

 

10. Cuối cùng, nên chọn một lộ trình hợp lý. Trẻ em dễ nản, cáu kỉnh nên không thể ngồi ôtô quá lâu. Nên chọn lộ trình có các điểm dừng chân để trẻ thay đổi tâm trạng. Có thể mang theo một số đồ chơi thủ công nhỏ gọn (tránh đồ chơi điện tử) để trẻ giải trí trên xe.

 

Trẻ em chưa hình thành ý thức đầy đủ như người lớn, vì thế không thể kiểm soát những hành vi đời thường, không thể nhận biết thế nào là nguy hiểm hay an toàn. Vì thế, các bậc phụ huynh khi cho trẻ em đi ôtô cần lưu ý những vấn đề nhỏ nhất. Bất cứ một sơ suất nào, có thể trả giá đắt. Các cửa xe phải luôn ở chế độ khóa khi có trẻ trên xe và không bao giờ để trẻ ở một mình, không có sự giám sát của người lớn khi đi ôtô.

Bình luận

HẾT HẠN

0797 026 886
Mã số : 17390602
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/01/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn