Tìm Hiểu Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Cho Người Mới Bắt Đầu 2001

Liên hệ

Nội Thất Dung Thủy

Tìm hiểu hướng dẫn học tiếng Anh cho người mới bắt đầu 2001
Rất nhiều người mắc phải tình trạng lúng túng khi bắt đầu nhập môn tiếng Anh. Dưới đây là một vài thông tin hướng dẫn học tiếng Anh cho người mới bắt đầu mà TEL Academy muốn gửi tới các bạn.


, chì, bút highlight, tẩy chì,..
2.3. Đánh giá kỹ năng
• Làm những bài thi thử qua các khóa học tiếng Anh giao tiếp online hoặc đến trung tâm tiếng Anh để nhận biết trình độ của mình đến đâu, cần cải thiện những kỹ năng gì. Dựa trên kết quả đánh giá đó, bạn đưa mục tra mục tiêu cụ thể cho mỗi kỹ năng rồi chọn phương pháp phù hợp.
3. Quy trình học tiếng Anh cho người mới học:
3.1. Rèn phát âm chuẩn
• Phát âm là kỹ năng nền tảng giúp bạn phát triển các kỹ năng khác như nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp hiệu quả. Hãy làm đúng ngay từ lần đầu tiên, bởi khi bạn phát âm sai thì việc sửa sai là rất khó. Khi phát âm tiếng Anh, có hai điều cần chú ý là phiên âm và trọng âm của từ. Thiếu một trong hai yếu tố này, bạn cũng không thể phát âm tiếng Anh chuẩn được. Muốn vậy, bạn cần phải tra từ điển và nghe người bản xứ đọc từ đó.
• Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số giáo trình học tiếng Anh cho người đi làm cơ bản như American accent training (Có kèm tài liệu và Audio), Ship or Sheep,… Bên cạnh đó, bạn cũng nên tích cực xem các video của người bản xứ: tin tức, bài hát, phim ảnh,... Khi xem, bạn nên bật phụ đề và cố gắng nghe để nhận diện âm, chứ không phải chỉ đọc phụ đề. Sau khi nghe xong, bạn hãy bắt chước lại y hệt cách phát âm và ngữ điệu của họ. Việc này giúp bạn cải thiện kỹ năng phát âm, ngữ điệu và “accent", vô cùng hữu ích trong lộ trình học tiếng Anh cho người mới bắt đầu.
3.2. Luyện nghe kết hợp học ngữ pháp, từ vựng
• Quy trình học tiếng Anh cho người mới bắt đầu là bạn nên học theo trình tự: Nghe, nói, đọc, viết và kết hợp học thêm ngữ pháp và từ vựng.
• Nghe chủ động tức là bạn sẽ cố gắng nghe để hiểu và nắm bắt được nội dung. Nghe chủ động là phương pháp luyện nghe chính, bạn nên áp dụng thường xuyên để luyện tập hằng ngày. Cách áp dụng nghe chủ động hiệu quả nhất chính là phương pháp Nghe chép chính tả. Bạn nghe một đoạn băng, sau đó chép lại y hệt những gì đã nghe được. Bằng cách này, bạn sẽ nghe được cả những từ người bản xứ đọc lướt, phân biệt được những từ dễ nhầm lẫn. Dần dần, bạn sẽ thấy trình độ nghe của mình tăng lên đáng kể.
• Nghe bị động tức là bạn nghe mà không chú trọng tới việc hiểu. Mục đích của việc này là giúp bạn hình thành thói quen nghe trong tiếng Anh, quen với cách phát âm và hình thành luyện phản xạ tiếng Anh với ngôn ngữ quan trọng này.
• Nguồn nghe bạn có thể chọn vẫn là các bản tin tức, bài hát,... Bạn có thể nghe trước khi đi ngủ, khi đợi xe bus, làm việc nhà và chấp nhận nhiều chỗ không hiểu. Bạn hãy đắm mình trong ngôn ngữ, để tai bạn hấp thụ ngoại ngữ một cách tự nhiên.
3.3. Luyện tập kĩ năng nói
• Nghe và nói là hai kỹ năng vận dụng nhiều nhất trong giao tiếp. Để nói tốt, bạn hãy nghe thật nhiều và bắt chước nói theo những gì bạn được nghe. Bạn hãy nói theo khi xem phim, nghe nhạc, nghe bản tin trên Radio,…
• Ngoài ra, bạn cũng nên tiếp xúc với người bản ngữ và cố gắng giao tiếp với họ. Luyện tập thật nhiều, dần dần bạn sẽ thấy mình nói tiếng Anh trôi chảy hơn rất nhiều.
3.4. Luyện tập kĩ năng đọc
• Đọc là một kỹ năng cần thiết và bạn có thể học hỏi rất nhiều trong quá trình đọc. Khi đọc, bạn sẽ học được các cấu trúc câu mới, cách diễn đạt và vốn từ phong phú. Đặc biệt, nguồn đọc chính là ý tưởng dồi dào cho kỹ năng viết, giúp bạn có thêm kiến thức để bổ sung cho luận điểm của mình.
• Một số nguồn đọc uy tín các bạn có thể tham khảo là:
- Các tạp chí, tờ báo nổi tiếng: BBC, VOA, The Guardian,...
- Truyện bằng tiếng Anh
- Các bài đọc (Reading) trong IELTS, TOEFL, TOEIC
3.5. Luyện tập kĩ năng viết
• Với người mới bắt đầu học tiếng Anh, bạn hãy bắt đầu luyện kỹ năng viết bằng cách viết nhật ký bằng tiếng Anh. Đơn giản thôi, hãy viết theo từng chủ đề như: “What do you like?”, “What did you today ?” và sử dụng thật nhiều từ mới. Bạn nên đọc nhiều sách tiếng Anh để viết đúng cấu trúc và sử dụng văn phong mượt mà hơn
3. Bí quyết học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
3.1. Bắt đầu học tiếng Anh từ những điều mình yêu thích
• Với những người học tiếng Anh từ đầu, điều quan trọng nhất là dám bắt đầu hành động. Có làm thì mới có kết quả. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy lo lắng và hoang mang không biết bắt đầu từ đâu. Vậy, để dễ thích nghi thì hãy thử làm quen với những thứ mà bình thường bạn rất yêu thích:
• Nghe 1 bài hát bằng tiếng Anh của ca sĩ mình mến mộ
• Xem 1 bộ phim nước ngoài có vietsub
• Đọc 1 mẩu truyện song ngữ trên các trang web giao tiếp tiếng Anh cùng người nước ngoài.
• Không quan trọng là bạn hiểu được bao nhiêu, miễn là bạn làm điều này từ ngày này qua ngày khác, bất kể lúc nào có thể. Dần dần, tiếng Anh đã trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống của bạn. Bạn không còn thấy hoang mang khi nghe thấy nó nữa. Thi thoảng bạn lại biết thêm 1 số câu từ hay, nghe 1 đoạn nói bạn hiểu được vài từ… đó là sự động viên lớn nhất khi bạn cảm thấy mình đã có thành quả bước đầu.
3.2. Học từ vựng tiếng Anh cơ bản cho người mới bắt đầu
• Khác với học để thi cử, dạy tiếng Anh cho người mới bắt đầu quan trọng nhất là phải có vốn tự vựng để hiểu-phản xạ với đối phương. Từ vựng giống như những viên gạch của ngôi nhà, nếu không học vốn từ tiếng Anh cơ bản thì bạn chỉ có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể, không thể nào cấu thành cuộc hội thoại được. Với cách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu, TEL khuyên bạn hãy bắt đầu bằng những chủ đề quen thuộc nhất, vừa dễ hiểu lại tạo được sự gần gũi:
• Numbers (số đếm)
• Time (giờ, thứ, ngày, tháng, mùa…)
• Food and drink (đồ ăn thức uống
• Friends and family (gia đình và bạn bè)
• Hobbies (sở thích)
• Place (nơi chốn)
• Để việc học tiếng Anh từ đầu hiệu quả nhất, bạn có thể liên kết từ mới với hình ảnh. Việc này sẽ giúp bạn nhớ nhanh và lâu hơn nhờ việc ghi nhớ các hình ảnh minh họa sinh động thay vì đọc các chữ cái khô khan. Đây là cũng là cách giúp bạn cảm thấy thú vị và giải trí hơn so với thông thường.
• Học từ vựng đòi hỏi sự kiên trì. Nếu mỗi ngày bạn chăm chỉ học thêm 5 từ vựng mới thì mỗi tháng đã có 150 từ vựng, chỉ sau 3 tháng bạn đã đủ vốn từ để tự tin giao tiếp những tình huống quen thuộc thường ngày rồi.
3.3. Tìm những người bạn cùng học tiếng Anh
• Muốn đi nhanh thì đi 1 mình, nhưng muốn đi xa chắc chắn bạn sẽ cần những người đồng hành quan trọng trong quá trình học của bạn, đừng quên các nhân tố sau khi học tiếng Anh cho người mới bắt đầu nhé:
Một người giáo viên bên cạnh kiến thức chuẩn còn cần có kinh nghiệm hỗ trợ, hướng dẫn học tiếng Anh cho người mới bắt đầu như bạn. Giáo viên không chỉ biết khả năng tiếp thu mà còn nắm rõ tâm lý của bạn trong mỗi giai đoạn để có lộ trình học và cách giảng dạy phù hợp nhất. Bạn có thể lựa chọn học tiếng Anh giao tiếp 1 kèm 1 online hay tại nhà tùy điều kiện.
Có thể giai đoạn này bạn còn rất lo gia sư dạy tiếng Anh giao tiếp 1 kèm 1 online
[​IMG]
sợ và nghĩ mình không thể nói chuyện với người nước ngoài. Nhưng chưa hẳn, bạn có thể bằng việc kết bạn trên facebook hoặc bất cứ đâu trong cuộc sống hằng ngày, đi từ những câu chào, câu hỏi thăm cơ tiếng Anh đàm thoại cho người bắt đầu
• bản. Dần dần, bạn sẽ thấy trình nói tiếng Anh của mình tăng lên rõ rệt và phát âm cũng chuẩn chỉnh ngay từ đầu nữa.
• Bạn có thể tìm một người cùng trình độ với bạn và cũng đang rất quyết tâm cải thiện tiếng Anh để làm “đôi bạn cùng tiến” và có thể là người thầy dạy tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu. Cùng nhau học, cùng nhau chia sẻ và cùng tiến bộ sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trên con đường chinh phục tiếng Anh vì còn có những người khác cũng như bạn, cũng đang cùng cố gắng với bạn.
3.4. Không học qua loa, học đến khi nhuần nhuyễn
• Rất nhiều bạn bắt đầu học tiếng Anh từ cơ bản thì hứng thú nhưng thời gian sau lại nản do khối lượng kiến thức cộng dồn quá lớn. Một số người tự biện minh cho bản thân rằng: do tôi không thông minh, kém cỏi, tôi lớn tuổi rồi, quá nhiều việc cần nhớ,.. Nhưng sự thật:

Bình luận

HẾT HẠN

0967 465 594
Mã số : 16522252
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/03/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn