Cải Thiện Tiếng Anh Bằng Luyện Nghe Tiếng Anh Thụ Động

1.000

Hà Nội

1. Tận dụng “tiếng ồn trắng” và luyện nghe tiếng Anh thụ động.

Tiếng ồn trắng có thể có nghĩa khác nhau và định nghĩa từ điển của nó khá phức tạp ngay cả đối với người bản xứ.

Khi nói đến “người bình thường”, tôi định nghĩa tiếng ồn trắng là một loại âm thanh nào đó, thường liên tục, phát ra trong nền khi bạn làm việc khác.

Nếu bạn bật radio và nghe nhạc trong khi nấu các món ăn, âm nhạc đó chính là tiếng ồn trắng của bạn. Nếu tôi đang nghe pdcast trong khi tưới cây, thì pdcast đó chính là tiếng ồn trắng của tôi. Chúng ta đang luyện luyện nghe tiếng Anh thụ động khi chúng ta sử dụng tiếng Anh trắng.

Một trong những điều về tiếng ồn trắng là chúng ta thường không cần phải chú ý đến nó. Âm nhạc bạn đang nghe hoặc TV “tự nói chuyện với chính nó” trong khi bạn dọn dẹp phòng tắm chỉ ở đó. Bạn không cần phải lắng nghe và tập trung vào chúng ( lắng nghe tích cực ).

Khi chúng ta học một ngôn ngữ, tiếng ồn trắng có thể được sử dụng làm lợi thế của chúng ta.

Phát pdcast, sách nói hoặc một bộ truyện tiếng Anh trong nền trong khi bạn dọn dẹp căn hộ hoặc ủi quần áo (hoặc làm bất kỳ công việc nhà nào khác). Đừng đặc biệt chú ý đến nó, hãy cứ để nó chơi và tiếp tục các hoạt động của bạn.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn không học được gì nếu bạn không chú ý, nhưng sự thật là bộ não của bạn đang ghi lại mọi thứ đang diễn ra trong nền, và tiếng ồn trắng mà bạn nghĩ chỉ lấp đầy khoảng lặng đang thực sự khiến bạn hoạt động trí óc.

2. Đọc và luyện nghe tiếng Anh cùng một lúc.

Một cách khác để cải thiện kỹ năng nghe của bạn là sử dụng hai nguồn thông tin cùng một lúc.

Điều này đơn giản có nghĩa là bạn không chỉ nghe mà còn phải học tiếng Anh của bạn từ một nơi khác cùng một lúc.

Cách đơn giản nhất để làm điều này là xem một video tiếng Anh có phụ đề tiếng Anh. Bằng cách này, bạn sẽ nghe và đọc các từ, điều này sẽ giúp bạn hiểu mọi thứ dễ dàng hơn và giúp bạn ghi nhớ nhiều hơn. Nếu bạn cần những gì academic hơn thì có thể tìm đến Ted để xem các video thuyết trình, và mở transcript vừa nghe tiếng Anh vừa đọc theo.

Một cách khác để học tiếng Anh từ hai nguồn là sử dụng pdcast . Nhiều pdcast bao gồm bản ghi lời nói của người nói, vì vậy một lần nữa bạn có thể nghe và đọc cùng một lúc.

Bạn cũng có thể in transcript trước khi nghe tiếng Anh. Bằng cách đó, khi bạn thấy điều gì đó thú vị, bạn có thể dừng âm thanh và ghi chú vào bản chép lời đã in.

Cuối cùng, sách nói là một cách dễ dàng khác để học tiếng Anh từ hai nguồn cùng một lúc. Hầu hết sách tồn tại trong các phiên bản sách in hoặc sách điện tử trước khi chúng được tạo thành sách nói. Cũng có nhiều trang web cung cấp (hầu hết) sách nói miễn phí cùng với văn bản kỹ thuật số của họ. Bạn chỉ cần nhấn play và bắt đầu nghe và đọc cùng một lúc.

3. Thử nghiệm luyện nghe tiếng Anh với các giọng khác nhau.

Phim Mỹ đối với bạn có dễ hiểu hơn phim Anh không? Hoặc có thể ngược lại là đúng? Bạn có thể gặp khó khăn khi hiểu một số giọng tiếng Anh trong vài lần đầu tiên nghe chúng.

Điều này là bình thường! Ngay cả những người nói tiếng Anh bản ngữ cũng có thể gặp khó khăn khi hiểu các giọng tiếng Anh khác nhau.

Nhưng tất cả các giọng tiếng Anh đều đẹp, và bạn có thể hiểu tất cả chúng nếu bạn tiếp tục luyện nghe.

Hãy nhớ rằng thực hành tạo nên sự hoàn hảo . Nếu bạn nghĩ rằng một giọng Anh cụ thể khó hiểu hơn đối với bạn, tất cả những gì bạn phải làm là tiếp tục luyện tập kỹ năng nghe của mình với âm thanh từ giọng đó.

Ví dụ: nếu tiếng Anh Mỹ là thách thức đối với bạn, hãy thử xem các bộ phim dài tập của Mỹ hoặc luyện nghe tiếng Anh thụ động pocast của Mỹ hoặc tin tức trong một tháng. Vào cuối 30 ngày này, tai của bạn sẽ quen với giọng nói và bạn sẽ dễ hiểu hơn nhiều.

Không có viên thuốc ma thuật nào cho việc này. Bạn cần luyện tập trọng âm (hoặc trọng âm) khó đối với bạn. Sự đa dạng làm cho cuộc sống trở nên thú vị hơn và có thể hiểu những người nói tiếng Anh từ khắp nơi trên thế giới chỉ đơn giản là tuyệt vời.

Mẹo chuyên nghiệp: Bạn có thể đã biết một số kênh YouTube của Mỹ và Anh . Nhưng nếu bạn muốn luyện nghe tiếng Anh kiểu Úc của mình, hãy xem kênh YouTube “How to Cook That”. Bạn sẽ có thể nghe tiếng Anh Úc thực sự và tìm hiểu một chút về khoa học nấu ăn thông qua các video làm lại bánh thất bại và gỡ lỗi (chứng minh điều gì đó là sai) đó là những video Thủ công mỹ nghệ 5 phút phổ biến.

4. Luyện nghe tiếng Anh thụ động khi bạn ngủ.

Không, tôi không phát điên. Thực sự có thể thực hành tiếng Anh của bạn trong khi ngủ .

Hình thức luyện tập này rất phù hợp nếu bạn muốn học từ mới hoặc cải thiện khả năng phát âm của mình. Tuy nhiên, bạn phải chọn video / âm thanh của mình đúng cách. Bạn không muốn thức dậy và nhận ra mình đang học tiếng Trung thay vì tiếng Anh!

Nếu bạn muốn thử điều này, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bài đăng , bài báo và nghiên cứu nói về chủ đề này. Họ thường tập trung vào việc học từ vựng, nhưng bạn cũng có thể sử dụng những nguồn này để luyện nghe tiếng Anh thụ động. Vào cuối ngày , bạn sẽ học cách phát âm chính xác những từ và câu đó, vì vậy bạn cũng sẽ luyện tập kỹ năng nghe hiểu và phát âm của mình. Vâng, trong giấc ngủ của bạn.

5. Chuẩn bị các cuộc trò chuyện của bạn trước khi chúng xảy ra.

Các cuộc trò chuyện đều là về nói, nhưng đây là một bài về kỹ năng nghe, vậy tại sao tôi lại đưa nội dung này vào đây?

Thật dễ dàng, mọi cuộc trò chuyện, ngay cả những cuộc trò chuyện với chính chúng ta, bao gồm một người nói và một người nghe.

Bây giờ, tôi biết thủ thuật này hoạt động vì tôi tự sử dụng nó. Để tôi cung cấp cho bạn một chút thông tin cơ bản.

Tôi sinh ra ở Tây Ban Nha và đã sống ở đó 23 năm của cuộc đời mình. Ngôn ngữ bản xứ của tôi là tiếng Tây Ban Nha. Một ngày nọ, tôi nhận được học bổng và tôi phải chuyển đến Ba Lan. Bảy ngày sau! Tôi vô cùng sợ hãi vì tôi không biết một từ tiếng Ba Lan nào.

Làm sao tôi phải đến bác sĩ mà không nói được ngôn ngữ? Hay mua vé tàu?

Sau khi hoảng sợ một chút, tôi nhận ra rằng mình phải học thật nhanh. Nhưng thay vì nghiên cứu danh sách từ vựng , tôi cần những từ có thể giúp tôi vượt qua cuộc sống hàng ngày.

Vì vậy, tôi bắt đầu chuẩn bị cho các cuộc trò chuyện trước khi chúng xảy ra.

Ví dụ, nếu tôi phải đi đến hiệu thuốc, tôi sẽ sẵn sàng bằng cách nghĩ về cuộc trò chuyện mà tôi sẽ có. Tôi nghĩ về những câu hỏi tôi có thể được hỏi và cách tôi có thể trả lời chúng. Tôi chỉ học những từ mà tôi sẽ cần biết.

Cuộc trò chuyện này với chính tôi sẽ tiếp tục cho đến khi tôi chắc chắn rằng tôi đã có câu trả lời cho mọi câu hỏi có thể và tôi có thể nhận ra một số từ quan trọng mà họ có thể sử dụng. Đôi khi quá trình này ngắn, những người khác mất nhiều thời gian hơn, nhưng điều này cho phép tôi tự tin đi đến hiệu thuốc, cửa hàng xung quanh và thậm chí đến bác sĩ.

Tôi chắc chắn rằng mình sẽ không hiểu mọi thứ, nhưng tôi đã chuẩn bị cho nhiều tình huống, và trong những cuộc trò chuyện thực tế, tôi thường có thể hiểu khá rõ những gì họ đang nói với tôi.

Đó là một phương pháp mà tôi thực sự khuyên dùng — nếu bạn biết điều gì sẽ xảy ra, bạn sẽ lắng nghe nó và nghe những từ rõ ràng hơn là nếu bạn không biết người kia có thể nói gì với bạn. Và vì bạn sẽ biết những điều cơ bản, não của bạn sẽ bắt đầu lấp đầy những khoảng trống về những từ bạn không biết. Với một chút thực hành, bạn sẽ có thể hiểu hầu hết mọi thứ!

6. Lắng nghe bản thân.

Cách cải thiện kỹ năng nghe này của bạn có liên quan đến cách trước đó. Nếu bạn đang trò chuyện với chính mình trước gương hoặc trong đầu, bạn đang lắng nghe chính mình. Sử dụng giọng nói của chính bạn để luyện nghe tiếng Anh thụ động!

Bạn có thể nghĩ tôi bị điên, nhưng tôi tự nói chuyện với bản thân bằng những ngôn ngữ tôi học khi đi tắm hoặc chạy bộ. Tôi tạo ra các cuộc trò chuyện tưởng tượng, đặt câu hỏi cho bản thân và tự đưa ra câu trả lời giả vờ là một người khác. Đôi khi tôi thậm chí còn thay đổi giọng nói hoặc giọng của mình!

Lắng nghe bản thân là một cách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng nghe của bạn. Nếu bạn đã luyện nghe tiếng Anh thụ động một thời gian, bạn đã biết nó phát âm như thế nào. Bạn có thể đã học rất nhiều từ mà bạn có thể sử dụng trong các cuộc trò chuyện tưởng tượng của mình và nếu bạn phải sử dụng một từ bạn không biết trong tiếng Anh hoặc không biết cách phát âm, bạn luôn có thể sử dụng Forvo để giúp bạn với.

Tôi thích xem các chương trình bằng tiếng Hungary và sau đó tôi cố gắng bắt chước giọng nói trước gương. Tôi nhìn vào khuôn mặt của các diễn viên và nghe những từ và cụm từ giống nhau nhiều lần cho đến khi tôi chắc chắn rằng mình có cách phát âm hoàn hảo. Sau đó, tôi nói với chính mình và tôi cố gắng sử dụng những từ đó. Hãy thử nó với các chương trình tiếng Anh !

Ban đầu, bạn có thể không nghĩ rằng mình đang luyện nghe tiếng Anh thụ động, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ cải thiện khả năng nghe hiểu của mình với mẹo điên rồ này.

Bình luận

HẾT HẠN

0353 289 933
Mã số : 16546959
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/04/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn