Cùng Atlantic Khám Phá Ngay Một Số Nét Đặc Trưng Trong Trong Tính Cách Của Con Người Nhật Bản Nhé.

1 triệu

Ki Ốt 20,21Htx Hải An

Tính cách người Nhật Bản – Những nét đặc trưng trong tính cách con người Nhật Bản. Khám phá đặc điểm nổi bật tính cách và con người Nhật Bản được cả thế giới nể phục!

Mỗi quốc gia đều mang trong mình những đặc điểm thú vị riêng biệt bởi nền văn hóa đặc sắc khác nhau. Và văn hóa xứ sở Phù Tang được phát triển mạnh mẽ qua nhiều thời kỳ cùng sự kết hợp độc đáo giữa thói quen phong tục của người xưa cùng những đặc trưng hiện đại ngày nay, tạo nên một nền văn hóa đa dạng, phong phú, đẹp và lâu đời trên thế giới.

Trong đó, tính cách con người Nhật Bản từ lâu được xem là nét văn hóa truyền thống được cả thế giới ngưỡng mộ và nể phục.

Nếu bạn đang có ý định sang đất nước Nhật Bản du học, làm việc hay sinh sống thì đừng quên thêm ngay vào hành trang của mình những hiểu viết về tính cách và con người Nhật Bản để nhanh chóng làm quen, hòa nhập hơn với cuộc sống, phong tục và văn hóa của đất nước này.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được một số nét đặc trưng tạo nên tính cách người Nhật Bản.

Những tính cách đặc trưng nhất của người Nhật Bản
1. Người Nhật Bản có tính hiếu kỳ và nhạy cảm với văn hóa nước ngoài

Không có quốc gia nào nhạy cảm với nền văn hóa nước người như người Nhật. Họ luôn theo dõi những biến động bên ngoài không người nhằm cân nhắc và đánh giá những ảnh hưởng của các trào lưu đang diễn ra với đất nước Nhật Bản.

Từ đó, họ luôn nghiên cứu, học hỏi để bắt kịp xu hướng hiện nay. Chính vì, tính hiếu kỳ cùng sự cầu tiến của người Nhật đã thúc đẩy họ phải bắt kịp các nước tiên tiến và phát triển.

Con người Nhật Bản luôn phát huy được thế mạnh của óc quan sát tỉ mỉ và tinh tế vốn có trong nền văn hóa truyền thống dân tộc.

2. Người Nhật Bản luôn đề cao ý thức tập thể

Nếu bạn đang sinh sống, du học sinh qua tư vấn du học Nhật Bản hay làm việc tại đất nước này một thời gian, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy con người nơi đây rất chú trọng và đề cao ý thức tập thể.

Trong công việc người Nhật luôn gạt cái tôi đi để đề cao cái chung nhằm tìm gia sự thống nhất, hài hòa giữa mình và những người xung quanh.



Người Nhật Bản luôn đề cao ý thức tập thể
Được thể hiện qua hành động, không bao giờ mời một vài đồng nghiệp đi tiệc tùng hay uống rượu bởi đó là chuyện hiếm khi xảy ra ở người Nhật Bản hay đơn giản bằng việc khi mời mọi người tham dự tiệc tùng, sự kiện không bao giờ bỏ sót một ai đó dù người đó là người mình không thích.

3. Tôn trọng thứ bậc và địa vị là tính cách đặc trưng của người nhật bản

Trong đời sống của con người Nhật Bản thì ý thức tôn trọng thứ bậc và địa vị luôn được coi trọng, tập quán này vẫn còn đậm nét trong đời sống hiện đại ngày nay.

Thể hiện rõ nét qua tôn ti trật tự trong xã hội Nhật Bản qua ngôn ngữ xưng hô đối với từng đối tượng. Nếu những người có địa vị hay người lớn tuổi phải dùng ngôn ngữ kính trọng là “sonkeigo”, còn khi nói về mình hoặc những người trong gia đình thì dùng ngôn ngữ khiêm nhường là “kenjogo”.

4. Người Nhật Bản luôn luôn đúng giờ

Người Nhật luôn coi trọng vấn đề giờ giấc, ở bất cứ một cuộc hẹn nào người Nhật đều đến trước giờ hẹn vài phút vì không muốn người khác phải chờ đợi mình. Thời gian luôn mang ý nghĩa đặc biệt đối với con người Nhật Bản, bởi họ sợ làm phiền người khác và vấn đề mất uy tín cá nhân.

Bình luận

HẾT HẠN

0981 516 097
Mã số : 16029391
Địa điểm : Bắc Ninh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/08/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn