Cách Học Ngữ Pháp Tiếng Hàn Quốc

Liên hệ

Ha Noi



Nguồn: Trungtamtienghan.edu.vn

Bạn học tiếng Hàn đã nhiều năm hay mới bắt đầu học tiếng Hàn. Bạn gặp khó khăn trong việc ghi nhớ và vận dụng ngữ pháp tiếng Hàn. Cùng tìm hiểu cách học ngữ pháp tiếng Hàn Quốc của trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé.

Thứ nhất: Đọc thật nhiều tài liệu tiếng Hàn

Điều này cực kì hiệu quả. Nếu bạn không thường xuyên đọc tiếng Hàn, hãy bắt đầu thực hiện ngay hôm nay.

Nhiều bạn thường nghĩ rằng “Tôi phải biết nhiều ngữ pháp thì mới đọc được tiếng Hàn”. Và kết quả là họ luôn gặp khó khăn với ngữ pháp của mình, đồng thời cũng chẳng bao giờ đụng đến tài liệu tiếng Hàn để đọc.

Để học tiếng Hàn hiệu quả bạn hãy làm ngược lại. Đọc tiếng Hàn chính là cách để bạn học thêm và hiểu sâu ngữ pháp. Hãy đọc bất kỳ tài liệu nào bằng tiếng Hàn mà bạn thích: web, blog, truyện tranh, sách, tạp chí... Bạn có thể dễ dàng dùng Google để tìm kiếm rất nhiều trang web viết về những chủ đề mà bạn quan tâm: bóng đá, ẩm
thực, nghề nghiệp, tình yêu,…

Để cách làm này thêm phần hiệu quả, khi đọc, bạn hãy chú ý đến cách viết của tác giả, cách các cấu trúc câu được sử dụng, cách chia thì,…
Một mặt, bạn vừa hiểu thêm ngữ pháp mình đã học được sử dụng trong thực tế thế nào. Mặt khác, bạn biết thêm những cách dùng ngữ pháp mới mà mình chưa được học.

Đọc nhiều và luyện nghe tiếng Hàn nhiều cũng giúp bạn dùng đúng ngữ pháp tiếng Hàn mà không cần suy nghĩ hay học thuộc các công thức ngữ pháp phức tạp.

Thứ Hai: Học đến đâu, xài được đến đó

Hình ảnh
Đừng cố gắng học hết ngữ pháp nhanh thật nhanh. Ngay cả người bản xứ cũng phải dành nhiều năm để học ngữ pháp (cũng giống như chúng ta học môn Tiếng Việt hay học Văn). Thay vì học nhiều nhưng mơ hồ, học xong rồi quên, bạn hãy tập trung vào việc sử dụng tốt những gì mình đã học. Chậm mà chắc!

Thứ Ba: Hãy viết tiếng Hàn

Nếu bạn chỉ quen học ngữ pháp theo kiểu làm bài tập ngữ pháp theo kiểu đánh trắc nghiệm, điền từ vào chỗ trống, … thì vẫn chưa đủ. Còn nhớ tôi nói đến việc sử dụng tốt ngữ pháp chứ? Viết tiếng Hàn là cách làm hiệu quả và thông minh nhất để bạn sử dụng thành thạo ngữ pháp mình đã học.
Bạn sẽ phải vận dụng tất cả vốn ngữ pháp mình để có thể viết nên 1 đoạn văn thể hiện rõ ràng ý tưởng của bạn.

Thứ Tư: Đặt mục tiêu rõ ràng
Nhiều bạn chia sẻ với tôi rằng “Tôi thấy học ngữ pháp rất chán”, “Học ngữ pháp tiếng Hàn rất khô khan, mất thời gian…”. Nếu bạn cũng rơi vào trường hợp này, điều bạn cần là xác định rõ mục tiêu bạn muốn đạt được khi học ngữ pháp.

Bạn muốn viết báo cáo cho sếp bằng tiếng Hàn thật dễ dàng, chuyên nghiệp? Bạn muốn đạt loại giỏi trong kì thi tiếng Hàn sắp tới? Hay bạn muốn dễ dàng đọc hiểu những quyền sách tiếng Hàn của tác giả bạn yêu thích?

Với kinh nghiệm học tiếng hàn của mình thì Xác định được mục tiêu rõ ràng như thế sẽ giúp bạn luôn giữ được sự tập trung và động lực khi học ngữ pháp tiếng Hàn . Bởi vì bạn hiểu mình cần học ngữ pháp để làm gì!


Thứ Năm: Ngữ pháp không phải là tất cả

Ngữ pháp là một trong những kiến thức quan trọng bạn cần để có thể đọc tốt, viết tốt, thậm chí là hỗ trợ cho việc nghe, nói. Để vượt qua những kỳ thi tiếng Hàn, bạn cũng cần đến ngữ pháp.

Tuy vậy, bạn đừng để bị ngữ pháp “ám ảnh”. Suy cho cùng, mục đích bạn học một ngôn ngữ là để giao tiếp, nghĩa là làm cho người khác hiểu được thông điệp của mình; chứ không phải là trở thành một nhà ngôn ngữ học nghiên cứu tất tần tật về ngữ pháp.

Miễn sao bạn viết mà người khác đọc hiểu, bạn nói người khác nghe hiểu, thì bạn đã phần nào thành công trong việc sử dụng tiếng Hàn rồi. Một vài điểm thiếu sót về ngữ pháp không là vấn đề gì. Bạn có thể dần dần cải thiện ngữ pháp của mình theo những cách bên trên.
Chúc bạn thành công!
Để xem cách học khác bạn có thể truy cập link: cach hoc ngu phap tieng han quoc

Bình luận

0123 456 7654
Mã số : 11963495
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/07/2030
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn