Cùng Atlantic Quế Võ Tìm Hiểu Qua Một Số Nét Riêng Trong Văn Hóa Của Người Hàn Quốc Nhé...

1 triệu

Ki Ốt 20,21 Htx Hải An Thị Trấn Phố Mới

Nguyên liệu món ăn vừa đa dạng: các loại nấm, đậu, rong biển, con trai, cá, các loại rễ cây, rau,…; vừa nhiều màu sắc: màu vàng của trứng rán, màu đỏ của tương ớt, màu xanh của rau, màu đen của rong biển, màu trắng của nấm kim châm,…
Bữa ăn hàng ngày của người Hàn Quốc có rất nhiều món, nhiều kiểu chén đĩa, nhiều sắc màu được bày trên bàn ăn, nhưng mỗi thứ chỉ một ít. Hầu hết các món ăn Hàn Quốc đều sử dụng gia vị như: xì dầu, hành, tỏi, muối, dầu ăn, dầu vừng, bột tiêu, tương ớt, ớt khô,… Ngoài ra, kim chi và tương đậu là hai món không thể thiếu trong bữa cơm truyền thống của người dân xứ Hàn.

Kim chi - món ăn đại diện cho thương hiệu ẩm thực xứ Hàn
Trong danh sách ẩm thực các món ngon Hàn Quốc thì kim chi không chỉ là một món ăn mà nó đồng thời cũng là nguyên liệu được dùng để chế biến thành những món ăn khác nhau.
Kim chi là món ăn không thể thiếu trong những bữa ăn hàng ngày cũng như các bữa tiệc lớn nhỏ của người Hàn Quốc. Đối với người Hàn Quốc, món kim chi có rất nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể và sức khỏe, chẳng hạn: chống vi khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa béo phì, cao huyết áp, tiểu đường, ung thư. Và một điều rất quan trọng, người dân ở đây rất quý trọng, tự hào về kim chi, nó là đại diện cho nền văn hóa ẩm thực và tinh hoa dân tộc.
Các món ăn hằng ngày của người Hàn Quốc Cơm và các món phụ là hai yếu tố quan trọng trong một bữa ăn thông thường. Bên cạnh đó, kim chi cùng nước sốt lên men cũng là thành phần thiết yếu có trên bàn ăn, là món ăn truyền thống không thể thiếu.

Văn hóa ẩm thực Hàn có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, chẳng hạn, gạo được xem là lương thực chính thường trực trong bất kỳ bữa ăn nào và các món phụ như: soup, món hầm, rau nấu chính, rau sống,… cũng xuất hiện nhằm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho người ăn. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc, cá khô và các thực phẩm muối biển phải được phục vụ trong bàn ăn.

Độc đáo của các món ăn giản dị đời thường là thế, nhưng gia vị mới là điểm nhấn làm nên sự đặc trưng của Hàn Quốc. Trong bất kỳ món ăn nào thì nước tương, tỏi, hành lá, vừng, dầu mè và bột ớt đỏ là thành phần không thể thiếu giúp hương vị món ăn càng thêm ngon hơn.

Ẩm thực Hàn Quốc mang tính theo mùa
Một đặc điểm khá giống với ẩm thực Nhật Bản, xứ sở Kim Chi có các món ăn đặc trưng theo mùa được chế biến từ những thành phần nguyên liệu tốt nhất và ngon nhất của từng mùa.
Chẳng hạn, khi hè về không khí oi bức của mùa hè cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để thưởng thức các món mì lạnh Hàn Quốc như: Naeng-myeon, Makguksu hay Memilguksu, NaengKongGuksu,… hay Jangeo gui - thịt lươn nướng, kem, bingsu… Ngoài ra, họ thường dùng món Sam-ge-tang - gà hầm sâm được làm từ gạo nếp, sâm, gà và gia vị sau đó đun dưới lửa nhỏ. Món ăn này cung cấp nhiều năng lượng, đặc biệt, các hoạt động trong ngày hè rất dễ đổ mồ hôi, vì thế Sam-ge-tang sẽ giúp xua tan cảm giác mệt mỏi nhanh chóng.

Bình luận

HẾT HẠN

0981 516 097
Mã số : 16023413
Địa điểm : Bắc Ninh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 10/08/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn