Kinh Nghiệm Học Tập Khi Du Học Nhật Bản

Liên hệ

553/26C-Nguyễn Kiệm,P9.Q.phú Nhuận


CNDH - Nhật Bản thuộc một trong những quốc gia có nền giáo dục hiện đại nhất thế giới.Giáo dục tại Nhật Bản đề cao tính tự giác, chủ động trao đổi và tự học hỏi là chính.

Kinh nghiệm học tập khi du học Nhật Bản là một trong số các thắc mắc của các bạn đang tìm hiểu về Du học Nhật Bản. Để giúp các bạn có cái nhìn khách quan và tìm hiểu thêm về môi trường cũng như cách học của các trường tại Nhật Bản, Camnangduhoc xin tổng hợp và chia sẻ cho các bạn một số thông tin liên quan đến việc học tập nói chung tại đất nước Nhật Bản. Mời các bạn tham khảo.

Nhật Bản thuộc một trong những quốc gia có nền  giáo dục hiện đại nhất thế giới. Nếu như các bạn học sinh Việt Nam mới tốt nghiệp trung học phổ thông đã quen với các học thầy đọc trò chép thì cần phải thay đổi tư duy ngay lập tức trước khi quyết định du học Nhật Bản. Giáo dục tại Nhật Bản đề cao tính tự giác, chủ động trao đổi và tự học hỏi là chính. Vậy nên nếu bạn muốn có thành tích học tập tốt tại đất nước "mặt trời mọc" thì bạn cần phải thay đổi tư duy học tập của mình. Hi vọng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn phần nào trong việc thích ứng với môi trường học tập mới.

1. Quy định về giờ học ở Nhật Bản:

Có thể nói khi du học Nhật Bản ở các trường đại học, cao đẳng và các trường Nhật ngữ đều rất chặt chẽ vấn đề quy định về giờ học. Số lượng các buổi học mà các du học sinh tham dự là rất quan trọng. Thông thường các trường học yêu cầu mỗi học sinh phải đi học đầy đủ ít nhất là 80% trên tổng số các tiết học. Để có thể nhận được học bổng, nhiều bạn còn cố gắng đi học đầy đủ không nghỉ buổi nào để đạt được 100% số các buổi học tham dự và cố gắng đạt được thành tích tốt trong học tập. Tuy nhiên nghe thì có vẻ đơn giản vậy nhưng đi học ở Nhật Bản thì lại không hề dễ dàng đạt được 100% các tiết học tham dự đầy đủ. Đầu tiên phải kể đến chính là khi các bạn đi du học ở 1 nơi xa lạ, việc thích nghi với môi trường sống là một trong những khó khăn mà không thể dễ dàng vượt qua nhanh chóng, và tiếp đến chính là sức khỏe, nhiều bạn khi mới sang không quen với thời tiết ở nơi đây thường dẫn đến bị cảm cúm. đau đầu. Một số bạn ở xa trường thì thường gặp khó khăn khi bắt đầu có tuyết khiến việc đi lại trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Một điểm nữa cần chú ý là ở bên Nhật Bản mọi người thường tính điểm chuyên cần theo cách là lấy số tiết học tham dự chia đều cho tổng số tiết học để tính theo %. Thường thì sẽ tính theo từng tháng một. Chính vì vậy, nếu như không cẩn thận thì các bạn du học sinh rất dễ bị đánh trượt vì do thi thoảng sẽ có 1 tháng có số tiết học rất ít nên nếu như các bạn chỉ cần nghỉ 1 hoặc 2 buổi thôi là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến điểm chuyên cần của mình. Để khắc phục được điều này, các bạn nên thường xuyên kiểm tra lịch học của tháng sau để lên kế hoạch và sắp xếp thời gian chuẩn bị, để tránh tình trạng bị nghỉ học vào đúng tháng mà có số tiết học ít nhé. Điều này cũng đồng thời tăng kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc sau này theo kế hoạch đấy.

Ngoài giờ học thì bạn phải tự giác hoàn thành các bài tập trên lớp. Kinh nghiệm cho thấy bạn phải hoàn thành hết các bài tập trong ngày, nếu tồn lại cho ngày sau số lượng sẽ tăng lên gấp đôi và việc tiếp thu bài mới sẽ gặp khó khăn hơn. Hơn nữa, bạn có thể chủ động hẹn với giáo sư để trao đổi về việc học tập. Bạn không chỉ lắng nghe mà còn phải trao đổi, thảo luận và đưa ra ý kiến của mình. Việc bạn thường xuyên đưa ra quan điểm của mình sẽ được các giáo sư đánh giá cao.

2. Một số quy định khác ở trường

Ngoài quy định về thời gian thì khi đi du hoc ở Nhật Bản du học sinh còn phải tuân theo một số quy định khác như: không được sử dụng điện thoại trong giờ học, cũng không được để điện thoại trên bàn. Đối với các giáo viên hay những người lớn tuổi thì trong cách giao tiếp luôn phải đúng theo lễ nghĩa, cẩn trọng, lễ phép. Một số trường còn quy định phải ăn mặc theo nội quy của nhà trường nên trước khi nhập học các bạn nên tìm hiểu kỹ những thủ tục và nội quy của trường mình sẽ theo học để có thể chuẩn bị trước cho mình nhé.

3. Tham gia các hoạt động ngoại khóa:

Cách giáo dục của Nhật Bản đề cao tính chủ động trong học tập và nâng cao tinh thần hòa đồng, năng động với các hoạt động xã hội. Bởi vậy, khi sinh viên Việt Nam khi du học Nhật Bản, không nên chỉ lao vào học mà cần phải tích cực các hoạt động ngoại khóa. Qua những hoạt động này, bạn có cơ hội có thêm nhiều bạn mới, đồng nghĩa với việc tăng khả năng giao tiếp, và đặc biệt bạn có cơ hội gặp gỡ nhiều doanh nhân thành đạt học hỏi kinh nghiệm và tạo những mối quan hệ mới cho công việc tương lai.

Du học Nhật Bản là một cơ hội tốt để bạn tạo dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai. Hãy tận dụng tối đa thời gian học tập tại đất nước "mặt trời mọc" này nhé.

Hi vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm học tập khi Du Hoc Nhat Ban trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về Du học Nhật Bản và có những chuẩn bị nhất định cho mình trên con đường đến với đất nước mặt trời mọc!

 Nguon : camnangduhoc.edu.vn/kinh-nghiem-hoc-tap-khi-du-hoc-nhat-ban.html


Bình luận

0866 593 593
Mã số : 11496964
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn