Kinh Nghiệm Du Học Anh Từ A Đến Z

Liên hệ

553/26C-Nguyễn Kiệm,P9.Q.phú Nhuận


CNDH - Bạn muốn du học Anh nhưng bạn chưa biết bắt đầu từ đâu? Với những chia sẻ về kinh nghiệm du học Anh dưới đây sẽ giúp ích cho các bạn có những hiểu biết cơ bản nhất cũng như tìm hiểu một cách toàn diện về chặng đường du học Anh.

Tại sao nên du học Anh?

Anh quốc vốn sở hữu một nền giáo dục đại học lâu đời, với ba trường đại học hàng đầu là Oxford, Cambridge và Imperial College London được xếp vào những trường danh tiếng nhất thế giới.

Hàng năm có hàng nghìn sinh viên quốc tế chọn Anh làm đích đến khi du học, việc du học Anh sẽ giúp bạn phát triển năng lực tiếng Anh của mình tốt hơn cho nghề nghiệp tương lai.

Thời tiết và khí hậu ở Vương quốc Anh rất ôn hòa, cứ ba ngày nắng sẽ có một ngày mưa, một ngày bạn có thể cảm nhận được nhiều hình thái thời tiết.

kinhnghiemduhocanh

Ngoài ra, nước Anh còn có nhiều danh lam thắng cảnh rất đẹp và phong phú, bạn có thể tham quan nhiều hơn để hiểu hơn về nền văn hóa của Vương quốc Anh.

Chuẩn bị hành lý du học Anh

Thu xếp đồ đạc vào vali để đến với vùng đất mới. Bạn nên lựa chọn xem những vật dụng gì là cần thiết, tránh mang quá nhiều sẽ khó khăn trong việc di chuyển. Khi mang quần áo các bạn chú ý mang theo những loại quần áo ấm, vì thông thường các khoá học ở Anh bắt đầu vào tháng 9 nên thời tiết khá lạnh.

kinhnghiemduhocanh2

Mang đầy đủ giấy tờ bao gồm hộ chiếu, visa, giấy trúng tuyển của trường Đại học và giấy chứng minh tài chính nếu không bạn sẽ không được nhập cảnh.

Hạn chế mang theo sách vì hầu hết đều được bán tại Anh, nên mang theo máy tính xách tay vì đây là vật dụng rất cần thiết cho việc học, ngoài ra nó cũng là phương tiện đển bạn liên lạc với mọi người.

Để tránh rắc rối như không rút được tiền hoặc bị giới hạn số tiền khi rút cũng như tránh các khoản phí khi rút tiền ở nước ngoài bạn nên mang theo 200 bảng Anh tiền mặt khi mới sang.

Lựa chọn nhà ở khi du học Anh

Một kinh nghiệm Hoc Bong du hoc Anh không thể thiếu đó là cần tìm hiểu về việc lựa chọn nhà ở trong thời gian đi du học. Việc tìm nhà ở trong thời gian du học cần được thực hiện sớm trước khi lên đường đi du học. Đa phần sinh viên năm nhất đều lựa chọn ở kí túc xá để thuận tiện cho việc đi lại cũng như kết bạn, hầu hết các trường đại học ở Anh đều có kí túc xá dành cho sinh viên quốc tế. Bạn có thể lựa chọn những khu phục vụ ăn uống hoặc tự túc, nhưng hầu hết sinh viên năm đầu đều chọn khu vực phục vụ ăn uống. Phòng ngủ của sinh viên đầy đủ tiện nghi, tiêu chuẩn của mỗi khu nhà còn phụ thuộc vào mức phí của từng trường.

Vì số phòng trong khu học xá bị giới hạn nên nhiều bạn lựa chọn thuê riêng. Khi thuê nhà riêng chủ nhà sẽ yêu cầu bạn đặt cọc một tháng và cần có người bảo lãnh để thuê phòng ở nước ngoài. Trong trường hợp thuê nhà riêng bạn nên liên hệ với văn phòng cho thuê của nhà trường để xin lời khuyên về hợp đồng thuê nhà.

kinhnghiemduhocanh3

Trong trường hợp chưa có chỗ ở bạn nên liên hệ với văn phòng phụng sự của nhà trường để tìm hiểu thông tin về người cần tìm nhà hoặc tham khảo các trang Great Flatmate hoặc Spare Room hoặc bạn có thể sống với các gia đình bản địa vừa rẻ tiền lại trau dồi khả năng ngôn ngữ của mình.

Cách giảm thiểu chi phí khi du học Anh

Bạn nên có thẻ ngân hàng để tìm những gói ưu đãi của các ngân hàng, đặc biệt là những gói ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế lập tài khoản ở Anh. Nhiều ngân hàng ở Anh tặng quà cho sinh viên hay các chương trình giảm giá khi mua bảo hiểm nhà ở và đồ dùng, đặc biệt một số ngân hàng cho sinh viên vay 3000 bảng Anh/ năm.

Khi du học Anh bạn sẽ được nhận ưu đãi cho các sinh hoạt phí đặc biệt là vấn đề thuế, nếu bạn ở cùng với sinh viên sẽ được miễn đóng thuế, nếu không phải là sinh viên bạn sẽ chịu 25% đơn thuế. Về việc làm thêm khi du học Anh, sinh viên quốc tế được phép di làm tối đa 10 giờ/ tuần trong năm học tương đương với 60 bảng Anh/ tuần. Bạn có thể làm thêm tại cửa hàng thức ăn nhanh, cửa hàng thời trang hoặc chuyên viên máy tính...

Để tiết kiệm chi phí khi du học bạn nên giảm thiểu chi phí chi tiêu hàng ngày bằng cách làm thẻ giảm giá NUS sẽ giúp bạn được giảm giá hơn 20% tại nhiều cửa hàng ở Anh. Trước khi mua một cái gì đó bạn nên tham khảo giá cả trên internet để tìm được nơi bán với giá rẻ nhất, nếu ở đông người bạn nên chọn phương án mua đồ sỉ để tiết kiệm chi phí.

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm du học Anh ở trên, sẽ giúp ích cho các bạn những thông tin bổ ích trước khi bắt đầu một cuộc sống mới tại Vương quốc Anh. Chúc các bạn sớm hoà nhập và học tập tốt khi du học Anh.

Nguon : camnangduhoc.edu.vn/kinh-nghiem-du-hoc-anh-tu-a-den-z.html


Bình luận

0866 593 593
Mã số : 11772001
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn