Tư Vấn Miễn Phí Về Điều Kiện Du Học Canada

Liên hệ

273 Kim Mã, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam


1. Chọn trường và Thư mời Nhập học (LOA)

1.1. Danh sách DLI

Có thể các bạn chưa biết nhưng chỉ sở hữu một danh sách những trường khăng khăng do Chính phủ Canada quy định mới được phép kết nạp và giảng dạy du học trò quốc tế. Các trường này được gọi chung là “Designated Learning Institutions” hay Danh sách DLI. Hiện nay danh sách này đang được công bố công khai trên trang web chính thức của chính phủ Canada. Các bạn mang thể trực tiếp lên trang mua hiểu hoặc đọc bài viết của mình để tậu hiểu thêm.

Vậy các cơ sở giáo dục ko nằm trong danh sách này mà cố tình nhận và cấp LOA cho bạn thì bạn mang thể sang học được không? Câu giải đáp là Không. Vì ví như ko nằm trong danh sách DLI thì việc những trường này cố tình nhận sinh viên quốc tế này sai luật là một, việc bạn không thể xin được visa du học và study permit lại là hai. Mà không xin được visa thì cứng cáp là bạn nghỉ ở nhà chứ chẳng đi du học ở đâu hết.

1.2. Thư mời nhập học (Letter of Acceptance hay LOA)

Sau lúc sắm được trường muốn học thì bước quan yếu tiếp theo là khiến cho thế nào để được Thư mời Nhập học từ trường. Các trường tại Canada thường tối đa 03 kì nhập học:

  • Kì Mùa Thu (Tháng 09): Deadline nhận hồ sơ thường kết thúc vào Tháng 01, 02
  • Kì Mùa Đông (Tháng 01): Deadline thường chấm dứt vào Tháng 08, 09, 10, 11
  • Kì Mùa Hè (Tháng 05): Deadline thường kết thúc Tháng 11, 12, 01, 02

Nếu như trường bạn apply vào nằm trong top các trường hot thì trường sẽ khuyên các bạn không nên đợi tới sát deadline. Bạn cần nộp càng sớm càng tốt, mục đích là để bảo đảm rằng trường vẫn còn chỉ tiêu để xét nhận giấy tờ của bạn.

Đối với các bạn apply cho bậc Đại học, 1 số trường còn cho phép các bạn nộp giấy tờ từ khi chưa với điểm tổng kết năm lớp 12. Nhưng bù lại, trường sẽ đưa ra 1 số điều kiện về điểm số cuối năm cùng mang thư mời nhất thời thời. Nếu đến cuối kì mà bạn không đạt được mức điểm cần thiết, trường hoàn toàn mang quyền rút lại quyết định đã đưa ra.

Xem thêm về học bổng du học Úc 2020

2. Trình độ học thức và Khả năng Tiếng Anh

Hầu hết các trường đều xét nhận sinh viên dựa trên hai tiêu chí chính, đó là Điểm tổng kết làng nhàng của quá trình học tập và Khả năng Tiếng Anh. Đương nhiên ví như bạn sang Canada để học tiếng thì ngoại ngữ của bạn cũng không phải quá xuất sắc. Nhưng tại một số trường top của Canada thì ngay cả chương trình học tiếng cũng phải với bài thi đầu vào và tiêu chuẩn tiếng riêng chứ ko nên bao nhiêu cũng vào được.

2.1. Trình độ học vấn

Đối cấp trung học phổ thông, những bạn học sinh chỉ nên học lực trung bình khá là cũng sở hữu thể nộp đơn xin nhập học tại những trường trung học bên này.

Đối bậc Đại học, tiêu chuẩn đã vươn lên là khắt khe hơn. Hầu hết các trường đều đòi hỏi học sinh khi apply vào trường buộc phải mang Bằng Tốt Nghiệp Trung Học Phổ Thông. Số điểm tổng kết trung bình của ba năm cấp 3 tối thiểu chỉ được nằm trong khoảng từ 6,5 tới 7,0. Nếu tốt hơn mức này thì thật sự vô cùng khó để bạn thể được nhận vào học tại những trường bên Canada.

Tiêu chuẩn này lại càng được nâng cao đối với những bạn mang nhu cầu đăng ký học Master và Tiến sĩ. Ở bậc học này, ko tính việc sản xuất được bằng tốt nghiệp cấp 3, các bạn còn bắt buộc đưa ra được bằng nên chăng nghiệp Đại học sở hữu mức điểm tổng kết thường ngày buộc bắt buộc tương đương sở hữu điểm B trở lên. Mức tiêu chuẩn này mang thể thay đổi tùy theo từng trường nên các bạn hãy tham khảo trực tiếp trên trang web của trường để cập nhật 1 phương pháp xác thực nhất.

2.2. Khả năng Ngoại ngữ

Có thể các bạn đã biết, Canada là quốc gia song ngữ. Người dân tại quốc gia này vừa thể sử dụng Tiếng Anh vừa thể tiêu dùng Tiếng Pháp. Chính vì thế mà Canada không chỉ là điểm tới của các bạn học giỏi Anh ngữ mà còn là 1 trong các nhà nước du học lý tưởng  dành cho những bạn biết tiếng Pháp.

Ở cấp trung học phổ thông, đối với những bạn du học sinh quốc tế, thường sở hữu thêm các lớp bổ trợ ngoại ngữ hoặc những chương trình học tiếng. Do vậy bắt buộc ngoại ngữ đối sở hữu bậc học này là không cao, nhưng vẫn nên mang để những bạn mang thể kết giao và giao lưu trong những hoạt động do trường tổ chức.

Lên đến bậc Đại học, những bạn được lựa tìm giữa hai diện visa chính, một là visa chứng minh tài chính truyền thống và hai là visa SDS. Đối với diện visa chứng minh tài chính truyền thống, mình đã thấy với các ví như chỉ buộc phải IELTS 5.0 hoặc không mang chứng chỉ Ngoại ngữ cũng mang thể pass do điều kiện tài chính dư dả, cứng cáp và ổn định. Tuy nhiên ví như các bạn muốn đi theo diện visa SDS thì buộc phải lưu ý rằng, một trong các điều kiện cần để bạn được pass là IELTS tối thiểu buộc cần được 6.0 và ko với kĩ năng nào dưới 6.0.

Học lên Master hoặc lấy bằng Tiến sĩ thì học viên đăng ký buộc nên chứng tỏ được bản thân sở hữu trình độ ngoại ngữ tương đương tối thiểu 6.5 IELTS trở lên. Chỉ khi nằm ở trình độ tiếng này thì trường và Đại sứ quán mới với thể tin tưởng rằng bạn với ý định và kế hoạch nghiêm trang để bảo đảm chất lượng học tập lúc sang Canada.

Ngoài ra các trường tại Canada cũng sở hữu những khóa học ngắn hạn lấy Certificate hoặc Diploma hoặc những khóa học tiếng dành cho những bạn du học sinh cần nâng cao khả năng tiêu dùng Tiếng Anh và Tiếng Pháp (viết tắt là ESL và FSL). Tiêu chuẩn và mang thi kiểm tra đầu vào hay ko cũng là do trường quyết định và tổ chức. Vì vậy các bạn đừng mặc định rằng toàn bộ những chương trình học tiếng không buộc bắt buộc IELTS 6.0 cũng học được nha. Chủ quan là các bạn chuẩn bị ko kịp đâu.

*Lưu ý

  • Thường các trường chỉ ưng ý những chứng chỉ Ngoại ngữ thi trong khoảng thời gian 2 năm trở lại. Nếu bạn đã lấy chứng chỉ lâu hơn khoảng thời kì này thì cần chăng nhất là bạn bắt buộc đăng ký thi lại và nộp kết quả mới nhất sang cho trường.
  • Hạn chế các năm trống: Càng với ít năm trống thì giấy tờ của bạn càng đẹp. Đó là điều mà mình mang thể khẳng định kiên cố mang các bạn. Nếu trong giấy má của bạn sở hữu năm trống, hãy giải trình rõ ràng và hợp lý. Ví dụ như nếu bạn với chứng cứ nhận Tiếng Anh, hãy kể rằng khoảng thời gian năm trống là để bạn tụ họp học và nâng cao khả năng tiếng,.. Lời giảng giải nào cũng nên gắn với giả dụ cụ thể của bạn, đừng sao chép lí do của người khác để rồi mâu thuẫn sở hữu hồ sơ của chính mình.

3. Khả năng tài chính

Theo lúc tính toán hết tất cả các khoản mang thể phát sinh, chi phí mà bạn và gia đình thường phải bỏ ra cho năm học thứ 1 rơi vào khoảng $30,000 USD tới $48,772 USD. (giao động trong khoảng từ 695 triệu VNĐ đến 1,13 tỉ VNĐ/năm). Khoản tiền này đã bao gồm tiền học phí, tiền sinh hoạt phí, tiền thuê nhà, tiền xử lý những thủ tục hồ sơ tại Việt Nam và tiền vé máy bay.

Bổ sung: Nếu các bạn không muốn tự khiến cho cho giấy tờ mà muốn nhờ tới các công ty tham vấn thì những bạn sẽ bắt buộc tốn cho trung tâm 1 khoản tiền nữa. Mức tổn phí bỏ ra thêm cho những cực kỳ thị tham mưu thường nằm trong khoảng từ $600 USD đến $1,200 USD (tức $789 CAD tới $1,578 CAD) (xấp xỉ 14 triệu tới 28 triệu VNĐ). Đây là khoản tổn tổn phí dịch vụ riêng cho các trung tâm chứ chưa bao gồm những chi phí đề cập tên phía trên.

Xem thêm về Chi phí du học Anh 2020

4. Visa du học

4.1. Chương trình visa du học Canada SDS

Trong các năm 2016 – 2017, những bạn đã được hưởng lợi từ chương trình visa CES dành cho các bạn sinh viên muốn thay thế thủ tục chứng minh tài chính sang Giấy Chứng nhận Đầu Tư Đảm bảo (GIC). Tuy nhiên, đến giữa năm 2018, chương trình CES đã bị giới hạn lại, thay thế bằng 1 chương trình visa ưu đãi mới tên là SDS (hay Study Direct Stream).

May mắn là dù số lượng các nhà nước áp dụng đã giảm xuống so mang CES nhưng Việt Nam vẫn nằm trong số 4 nhà nước được vận dụng diện visa ưu tiên SDS. Như mình đã đề cập ở trên, diện visa này sẽ thay thế giấy tờ chứng minh tài chính bằng Giấy Chứng nhận Đầu tư Đảm bảo (GIC) trị giá $10,000 CAD. Tuy nhiên ví như CES chỉ bắt buộc những bạn sở hữu IELTS ở mức 5.0 thì sở hữu SDS lại phải các bạn bắt buộc với IELTS tối thiểu là 6.0 (không mang kĩ năng nào dưới 6.0).

4.2. Visa chứng minh tài chính truyền thống

Với diện visa này các bạn ko bắt buộc sắm Giấy Chứng nhận Đầu tư Đảm bảo (GIC) nhưng lại buộc phải buộc bắt buộc với một bộ hồ sơ chứng minh tài chính sắc đẹp nét và hoàn chỉnh. Do giá tiền học tập và sinh hoạt tại Canada tính nhàng nhàng ra các bạn đã nên mất tới 531 triệu VNĐ đến 832 triệu VNĐ/năm. Vì vậy ko đề cập chứng minh được gia đình mang đủ nguồn thu dư dả, ổn định hàng năm còn buộc phải với đủ các khoản tiết kiệm, dự trữ đủ để chi trả cho các bạn trong từ 2 tới 4 niên học tập, tùy tiến trình của từng bạn.

Hồ sơ chứng minh tài chính thường bao gồm giấy chứng minh thu nhập, bảng lương, giấy tờ thuế, giấy phép kinh doanh, sổ tiết kiệm, giấy bất động sản, các khoản kinh doanh, tích lũy khác… Chi tiết này mình sẽ đi sâu cụ thể hơn tại:

*Lưu ý:

mọi những trường Đại học, Cao đẳng tại Canada thường kết thúc hạn nhận giấy tờ từ vô cùng sớm cần các bạn buộc phải nên chuẩn bị giấy má nộp sang cho trường trước kì nhập học chí ít là từ 6 đến 9 tháng. Cụ thể:

  • Đối mang Kì Mùa Thu (nhập học Tháng 9): Deadline là Tháng 1/Tháng 2
  • Đối sở hữu Kì Mùa Đông (nhập học Tháng 1): Deadline thường vào Tháng 9

Một số trường top còn khả năng hết vị trí xét tuyển từ cực kỳ sớm nên các bạn không cần để sát lịch deadline mới nộp. Các bạn càng nộp sớm bao nhiêu thì giấy tờ của các bạn càng lợi bấy nhiêu.

Kể từ khi với LOA của nhà trường, những bạn làm cho cho thủ tục để xin visa du học lại tốn chí ít trung bình từ 13 đến 15 tuần. Chính bởi vậycác bạn nên với kế hoạch từ trước để chủ động xin được visa kịp sở hữu lịch nhập học của bạn.

4.3. Đi du học Canada sở hữu phải phỏng vấn?

Xin visa du học Canada (tính đến thời khắc hiện tại) thì không cần bắt buộc phỏng vấn. Tất nhiên đấy là trong nếu hồ sơ của bạn hầu hết giấy tờ, thông tin minh bạch, chính xác và trung thực. Lí do những bạn buộc bắt buộc phỏng vấn trực tiếp Đại sứ quán thường là do giấy má sở hữu điểm ko rõ ràng, thiếu sót, thông báo buộc phải kiểm chứng hay đã từng trượt visa đi các nước khác.

Khi phỏng vấn, Đại sứ quán thường cho phép những bạn lựa mua giữa việc phỏng vấn bằng Tiếng Việt hay Tiếng Anh. Khỏi phải nên nhắc thì các bạn cũng biết phỏng vấn Tiếng Anh sẽ ăn điểm nhân viên của Đại sứ quán hơn. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của 1 số người đi trước, lúc viên chức visa chào và hỏi bạn trước bằng Tiếng Việt thì bạn vẫn phải giải đáp bằng Tiếng Việt. Chỉ khi nào nhân viên Đại sứ quán hỏi hoặc cho bạn lựa sắm tiếng nói phỏng vấn thì bạn hẵng phát biểu bằng Tiếng Anh.

Nghiêm cấm việc trả lời dài cáikhông trúng vào trọng điểm câu hỏi. Có thể đa dạng bạn nghĩ rằng giải đáp dài chắc ăn hơn, “thừa còn hơn thiếu” nhưng nhiều khi loại thừa ko tối ưu mang thể làm cho bạn trượt visa đó.

Đồng thời, những bạn cũng đừng lo lắng quá mà làm cho cho hỏng việc. Nếu bạn không nghe rõ câu hỏi do viên chức phỏng vấn đưa ra, đừng ngại ngần hỏi lại hay nhờ người phiên dịch. Như vậy còn hơn là bạn đoán mò rồi giải đáp sai câu hỏi.

*Mở rộng: Quebec Acceptance Certificate (CAQ)

Đây là 1 loại giấy má vô cùng đặc trưng chỉ tính buộc phải dành riêng cho các bạn du học sinh với nhu cầu theo học ở những trường thuộc tỉnh Quebec. Chỉ khi các bạn được cấp Giấy Chứng nhận CAQ thì những bạn mới quyền cư trú, học tập và khiến cho cho việc tại tỉnh giấc bang này. Đặc biệt, trường hợp các bạn chưa giấy CAQ thì kể cả khi các bạn sở hữu Thư mời Nhập học từ trường cũng không thể xin Study Permit được.

5. Study Permit

5.1. Chỉ với các trường trong danh sách DLI mới được cấp Study Permit

DLI là viết tắt cho cụm từ “Designated Learning Institutions” bao gồm danh sách các trường Đại học, Cao đẳng được Chính phủ Liên bang Canada cho phép kết nạp sinh viên quốc tế. Trên tổng số 13 bang và vùng cương vực của Canada chỉ sở hữu tỉnh giấc Nunavut là ko mang trường nào nằm trong danh sách này.

5.2. Cách thức lấy Study Permit

Khi những bạn xin được Visa du học không đồng nghĩa mang việc những bạn đã vững chắc nắm trong tay Study Permit. Study Permit không lấy được từ Việt Nam mà những bạn chỉ mang được sau khi hoàn tất thủ tục xuất nhập cảnh tại trường bay Canada. Trên thực tế, nhiều bạn đáp xuống phi trường tại Canada nhưng bước ra mà trên tay vẫn chưa mang được tờ giấy phép giá trị này. Đơn giản là do các bạn bất cẩn, quên hoặc không biết là buộc phải lấy giấy phép ngay tại sân bay.

Còn vì sao lại nói đây là Study Permit giá trị ư? Đơn giản là vì visa thì bạn cũng chỉ được phép ra vào Canada 1 phương pháp hợp pháp. Chỉ khi bạn mang Study Permit thì bạn mới được phép học tập và được công nhận là đang lâm thời cư tại Canada theo đúng pháp luật. Đồng thời, bạn được khiến cho thêm trong công đoạn học tập tại đây hay không cũng cần quy định rõ trên tờ Giấy phép này.

Vậy làm thế nào để lấy được Study Permit tại Cửa khẩu Hải quan của Canada? Các bạn nên với theo người các giấy tờ sau đây:

  • Hộ chiếu (có visa)
  • Thư ưng ý của Đại Sứ Quán Canada (Letter of Introduction)
  • Letter of Acceptance (LOA) từ trường đăng ký
  • Hóa đơn học phí
  • Giấy Chứng nhận Đầu tư Đảm bảo (GIC) (nếu theo diện SDS)
  • Hồ sơ học thuật, (dịch sao y công chứng)
  • Hồ sơ Chứng minh Tài chính khác (nếu có)

Xem thêm về ngành hệ thống máy tính tại Mỹ

6. Điều kiện sức khỏe

một điều vô cùngtuyệt vời về du học Canada đấy là việc Đại sứ quán Canada không giảm thiểu độ tuổi du học sinh quốc tế sang đây học tập. Với ý kiến rằng chừng nào những bạn còn sở hữu thể chứng minh được mục đích học tập chính đáng và thông báo chính xác, rõ ràng thì chừng đấy các bạn còn thời cơ sang Canada theo đuổi công việc học tập.

Tuy nhiên, dù ở độ tuổi nào thì những bạn vẫn buộc cần phải 1 sức khỏe thật bắt buộc chăng để sang Canada du học. Lí do đồ vật nhất, đấylúc nộp giấy tờ xin visa du học, bạn buộc phải buộc phải với giấy khám sức khỏe theo đúng yêu cầu của Đại sứ quán.  Hiện nay chưa một danh sách hay quy định cụ thể nào về những bệnh lý làm cho ứng viên bị từ chối. Nhưng học sinh, sinh viên bị nhiễm các bệnh truyền nhiễm, thí dụ như bệnh lao, bệnh phong, HIV, các bệnh lây qua đường tình dục,… hay những bệnh da liễu đều sở hữu khả năng ở nhà là rất cao. Các bệnh về phổi và gan thì bắt buộc nên chữa cho khỏi hẳn mới được đi.

 

Các bạn và phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu và tư vấn miễn phí vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DỊCH VỤ GIÁO DỤC TOÀN CẦU GSE
Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Toserco, 273 Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội
ĐT: (04) 3771 3561 / 09 2 363 5656
Email: hanoi@gse-beo.edu.vn
Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Tầng 11, Tòa Nhà Deli , 70 Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TPHCM
ĐT: (08) 3820 7759 / 09 3 499 9329
Email: hochiminh@gse-beo.edu.vn

Bình luận

HẾT HẠN

0243 771 3561
Mã số : 15918714
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/02/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn