Những Cách Dạy Con Thông Minh Hiệu Quả Cho Phụ Huynh Hiện Đại

50

Cha mẹ khi nuôi dạy con đều mong muốn hy vọng con mình sẽ lớn lên khỏe mạnh và thông minh, tài giỏi; nhưng điều này không hề dễ dàng và không phải ai cũng biết những phương pháp dạy con khoa học, hiệu quả. Hiện nay có khá nhiều các phương pháp dạy con thông minh với mục tiêu giúp kích thích sự phát triển não bộ của trẻ.

Trong bài viết dưới đây, Táo Vàng sẽ cùng bạn tìm hiểu một số cách dạy con thông minh cực hữu ích mà bố mẹ nên tham khảo. Cùng theo dõi để dạy con được khoa học hơn nhé.

Dạy con thông minh bằng việc đọc cho con nghe

Một vài nghiên cứu đã chứng minh được rằng, khi chỉ vài tháng tuổi con không hiểu nghĩa của từ ngữ nhưng não bộ vẫn sẽ tạo dựng nền tảng thần kinh của việc học trong tương lai. Để giúp cho não bộ phát triển hơn thì bạn có thể đọc cho con những câu chuyện, nói cho con về mọi thứ xung quanh ngay từ nhỏ, điều này sẽ giúp con tích lũy được vốn từ phong phú.

Không bảo bọc con quá mức cũng là cách dạy con thông minh

Kết quả này có được thông qua rất nhiều cuộc khảo sát đã được thực hiện. Trong nền giáo dục truyền thống của Việt Nam cũng như nhiều bậc phụ huynh khác, họ thường có xu hướng thay con làm mọi việc để giải quyết các vấn đề được nhanh chóng hơn. Những chuyên gia giáo dục cho biết việc này hoàn toàn không đem đến lợi ích cho việc giáo dục con trẻ, thậm chí khiến con ỉ lại nhiều hơn.

Con thông minh là mong muốn của mọi bậc cha mẹ

Bởi bạn nên biết rằng mỗi khi mắc lỗi, trẻ sẽ học được nhiều kỹ năng cơ bản cũng như hình thành ở con sự tự giác, tự chủ hơn trong cuộc sống của chính mình. Đây đều là những nền tảng hữu ích để giúp con thành công trong tương lai. Bên cạnh đó nếu được trải qua cảm giác thất bại thì trẻ cũng cơ thêm tự tin trong công việc, giúp chúng sáng tạo hơn.

Dạy con tự giác để con ngoan và thông minh

Cũng tương tự như trên thì cách dạy con về sự tự giác, tự lập sẽ giúp con là, chủ cuộc sống của chính mình tốt hơn. Việc hình thành được ý thức tự giác này cũng chính là cách hiệu quả để con có thể chăm sóc tốt bản thân, bố mẹ cũng có thể yên tâm hơn khi con không có người lớn kề cận 24/24. Những việc con cần tự giác sẽ tăng dần theo độ tuổi, từ những việc tự làm sóc cá nhân như đánh răng, rửa mặt, ăn uống; đến gấp đồ hay làm việc nhà đơn giản… Các con nên được rèn luyện từ nhỏ để trở thành những người có ích trong tương lai.

Luôn giải thích tất cả mọi thứ với trẻ

Con trẻ luôn khao khát được khám phá, cho nên chúng luôn có vô vàn những câu hỏi vì sao để được bố mẹ giải đáp. Với con thế giới này vô cùng mới mẻ, có vô vàn những điều hay ho mà con muốn tìm hiểu, chinh phục chúng. Vì thế sự đồng hành của bố mẹ trong việc cung cấp cho con các thông tin hữu ích để bé có thêm nhiều kiến thức hơn. Việc có càng nhiều thông tin thì não bộ trẻ sẽ lại càng hoat động một cách hiệu quả hơn, điều này giúp bé thông minh hơn rất nhiều.

Bên cạnh việc giải đáp những câu hỏi của con, bố mẹ cũng nên chủ động trong việc chia sẻ thông tin cho bé thông qua những hoạt động, những câu chuyện thường ngày. Con sẽ rất hào hứng khi được bố mẹ chia sẻ những kiến thức hay xung quanh cuộc sống, đồng thời còn kích thích sự sáng tạo và khả năng học hỏi của con.

Dạy con thông minh hiệu quả với những cách đơn giản

Tối giản thời gian cho con dùng thiết bị di động

Đây cũng là cách dạy con thông minh mà bố mẹ nên áp dụng. Hiện nay trẻ được làm quen với nhiều thiết bị công nghệ số, những hoạt động thú vị trên đó đôi khi khiến con chểnh mảng trong mọi việc, con dần đắm chìm vào thế giới ảo. Bên cạnh đó dùng quá nhiều thiết bị di động còn khiến con mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Vì thế để trẻ phát triển tốt bạn nên hạn chế về thời gian các con sử dụng những thiết bị này. Hoặc nếu có sử dụng thì nên có quy định rõ về thời gian, về nội dung, chương trình mà con sẽ được xem.

Tham khảo Hướng dẫn cách dạy con ngoan và thông minh với những cách thức thích hợp

Qua những thông tin được nhắc đến ở trên thì bạn đọc đã có được cho mình thông tin về những cách dạy con thông minh hiệu quả nhất. Lưu ngay lại những tips này để có được cho mình những kinh nghiệm giáo dục con khoa học và hiệu quả nhất nhé. Còn cần được tư vấn thêm nội dung nào khác về những cách dạy con hiện đại bạn có thể tìm hiểu thêm thông qua những bài viết có trên chuyên trang Táo Vàng của chúng tôi nhé.

Bình luận

HẾT HẠN

0358 745 692
Mã số : 16676938
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/07/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn