Nhượng Quyền Thương Hiệu Cà Phê Cần Những Kỹ Năng Pha Chế Gì?

120.000

08 An Xuân, Thanh Khê, Đà Nẵng

Nhượng quyền thương hiệu cà phê cần những kỹ năng pha chế gì?

Pha chế đồ uống

Đây chắc chắn là nhiệm vụ chính và cũng là kỹ năng cốt lõi của một barista. Để có thể pha chế tốt, barista cần có: Kiến thức, kỹ thuật và kỹ năng pha chế.

+ Kiến thức pha chế là những thông tin và dữ liệu có được thông qua giáo dục hoặc kinh nghiệm. Thường thì những kiến thức nền tảng như “Seed to Cup”, nguyên lý chiết xuất, nguyên lý thử nếm – chính là đánh giá chất lượng, nhân xanh và các nguyên lý truyền nhiệt khi rang cà phê.

+ Kỹ thuật pha chế là việc ứng dụng các kiến thức đó để mang đến giá trị thực tiễn.

+ Kỹ năng pha chế là khả năng thực hiện những hành động để cho ra kết quả mục tiêu nhất định.

Đây là 3 yếu tố có tính ràng buộc và chúng sẽ ảnh hưởng lẫn nhau.

nghề barista là gì 

Kỹ năng pha chế đồ uống là kỹ năng cần có của một nghề barista.

Khả năng tư duy logic

Đối với nghề barista, hằng ngày bạn phải đối mặt cùng lúc với rất nhiều vấn đề. Chẳng hạn: order đang xếp hàng chờ bạn làm; khách hàng cần được giải đáp; khách yêu cầu order thêm,… Chính vì vậy, bạn cần có khả năng tư duy để có thể sắp xếp các công việc sao cho khoa học nhất.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Trong ngành F&B nói chung và ngành cà phê nói riêng, dịch vụ chăm sóc khách hàng là phần không thể thiếu. Trong lúc làm việc, bạn vừa phải căn chỉnh công thức pha chế, sắp xếp làm món,…vừa phải trò chuyện, hỏi han khách hàng. Đó cũng chính là kỹ năng cần thiết và khiến cho nghề này trở nên khó khăn và nhiều thử thách hơn.

Hiểu biết rõ về các loại nguyên liệu

Barista cần có kiến thức và hiểu rõ về nguyên liệu. Khi nhận được nguyên liệu, barista cần nắm rõ tiêu chuẩn về các loại nguyên liệu trong quầy. Từ đó có phản hồi kịp thời tới người quản lý hay chủ quán nếu có sai sót.

Giữ vệ sinh sạch sẽ

Trong ngành F&B, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ là một yếu tố quan trọng. Hình ảnh sạch sẽ của một quầy bar pha chế chính là bộ mặt của cửa hàng, cũng là nơi làm việc của một barista.

Một quầy pha chế sạch không những chiếm được cái nhìn thiện cảm của khách hàng mà còn tạo cảm hứng làm việc cho chính những người làm barista.

 

Barista cần giữ khu vực làm việc sạch sẽ và đẹp mắt.

Phụ Bar (Bar Boy)

Người làm phụ bar có trách nhiệm chính là chuẩn bị, sơ chế các loại nguyên liệu. Đồng thời, hỗ trợ barista trong quá trình pha chế. Phụ bar sau một thời gian làm việc và tích lũy kinh nghiệm sẽ có cơ hội thăng chức lên làm barista.

 

Mức lương dành cho phụ bar là khoảng từ 170 – 200 USD/tháng.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ tìm ra được công thức pha chế theo đúng nhu cầu và sở thích của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về cà phê hoặc setup quán cafe tại Ninh Thuận, hãy liên hệ với Monaco qua hotline 0964 999 405 - 0905 426 656.

Bình luận

HẾT HẠN

0965 850 878
Mã số : 17186697
Địa điểm : Đà Nẵng
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/08/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn