[Thắc Mắc] Quần Nhỏ Dính Màu Vàng Có Phải Mắc Bệnh Phụ Khoa?

Liên hệ

80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, Tp.hcm

Đáy quần lót có màu vàng liệu có phải bạn đang mắc bệnh phụ khoa hay không? Chắc hẳn rất nhiều chị em đều quan tâm đến những triệu chứng ở quần lót như khi thấy xuất hiện bị dính màu nâu, đen, vàng chứ không hẳn là màu trắng… Vậy thực hư khi gặp tình trạng này là chị em đang bị gì và cần phải làm gì nếu gặp phải tình trạng này? Nào hãy cùng tìm hiểu thông qua nội dung chai sẻ từ các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để có lời giải đáp cho bản thân mình bạn nhé.

ĐÁY QUẦN LÓT XUẤT HIỆN MÀU VÀNG CÓ PHẢI MẮC BỆNH PHỤ KHOA

Các bác sĩ chuyên khoa lý giải rằng khí hư có sự thay đổi về màu sắc điều này cũng đồng thời phản ánh về sức khỏe sinh lý của các chị em. Thông thường khí hư của chị ý em sẽ có màu trắng và ví như để ý sau mỗi lần đi vệ sinh thì các chị em đều thấy dưới mặt đáy quần lót có dính lại một chút màu trắng.

Dẫu thế vẫn có nhiều trường hợp chị em thấy mặt đáy quần lót có màu vàng, xám hay là màu đen, máu màu đỏ… Nhưng không phải bất cứ sự thay đổi nào ở màu sắc nhận thấy từ đáy quần lót đều tố bạn đang mắc bệnh phụ khoa. Các chuyên gia lý giải chỉ trừ việc đáy quần lót có màu vàng và đi kèm mùi hôi khó chịu.

Hoặc xuất hiện tình trạng ngứa ngáy thì nó mới là triệu chứng chứng minh chị em bị viêm âm đạo. Nếu không đi kèm theo bất kể triệu chứng bên trên thì đồng nghĩa với việc xuất hiện màu vàng dính trên quần nhỏ bạn cũng không cần quá lo lắng.

Đáy quần lót có màu vàng có phải bệnh phụ khoa gây ra

NGUYÊN NHÂN ĐÁY QUẦN LÓT DÍNH MÀU VÀNG

Những chuyên gia chia sẻ rằng có nhiều lý do gay thay đổi màu sắc dính tại đáy quần lót chị em phụ nữ. Cụ thể chúng ta cũng có thể điểm qua những lý do để cho đáy của quần lót dính màu vàng như là:

1. Do bị dính nước tiểu

Mặc dù sau khi đi vệ sinh xong thì chị em đều luôn cố gắng vẹ sinh vùng kín thật sạch. Mặc dù vậy sự thật vẫn khó tránh được tình trạng có 1 chút nước tiểu bị vướng & đọng lại ở đáy của quần lót. Do nước tiểu mang màu vàng nhạt vì thế lúc khô lại sẽ tạo thành màu vàng dính lại khá sậm làm cho bạn không thoải mái.

2. Do khí hư chứa nhiều protein

Theo nghiên cứu thì bên trong khí hư của chị em có chứa protein. Nếu như chị em nào bị dư thừa protein thì khí hư tiết ra quần lót lúc đem giặt cùng với các loại nước giặt có tính kiềm. Khi ấy nó sẽ xảy nên phản ứng hóa học và vệt ố vàng ở đáy quần đó là kết tủa tạo ra.

3. Do tàn tích của chu kỳ kinh nguyệt

Ngoài ra đáy quần lót có màu vàng tương đối đỏ một chút thì nó có thể là do tàn tích của chu kỳ kinh. Bởi đại đa số chị em trong ngày đèn đỏ đều sử dụng băng vệ sinh nhưng dù vậy vẫn bị dây một chút máu kinh ra ngoài quần lót.

Và đôi lúc vết máu ấy cũng khó được giạt sạch hoàn toàn. Có đôi khi chúng để lại tàn dư đó là những vết tương đối hơi vàng ở đáy quần. Dường như sau ngày cuối chu kỳ một chút kinh nguyệt thậm chí vẫn ra và có màu xám đỏ, đỏ đen… và có không ít chị em lo sợ mình đang bị viêm nhiễm phụ khoa.

Do tàn tích của kỳ kinh nguyệt gây ra

NHỮNG LƯU Ý KHI THẤY ĐÁY QUẦN DÍNH MÀU VÀNG

Như đã giải thích ở trên lúc đáy quần lót dính màu vàng và kèm theo triệu chứng ngứa, mùi hôi khó chịu. Điều này đồng nghĩa với việc chị em có thể đã bị viêm phụ khoa buộc phải sớm thăm khám để được bác sĩ tìm ra cách điều trị phù hợp.

Trái lại nếu như đáy của quần lót với màu vàng nhưng chị em vẫn cảm thấy bình thường, khí hư không có mùi, vùng kín không bị ngứa. Vậy thì chị em chỉ cần chú ý vệ sinh vùng kín kỹ lương hơn.

Chị em cũng nên lưu ý thay đổi quần nhỏ bên trong khi bị ẩm ướt để không xảy ra tình trạng đáy quần lót có màu vàng. Điều này cũng là nguyên nhân gây ra viêm và lây nhiễm vùng kín nếu chị em mặc nội y ẩm ướt hay quá cũ.

Quần lót phần lớn được sản xuất từ chất liệu như ren, cotton nếu sử dụng lâu thì vải sẽ khô và cứng. Do đó chị em chỉ nên sử dụng đồ trong từ khoảng 3 đến 6 tháng mà thôi. Chị em cần thay đổi định kỳ để bảo vệ vệ sinh và an toàn. Ngoài ra chị em cũng ghi chú nên lựa chọn loại vải từ chất liệu cotton bởi chúng có tác dụng hút mồ hôi tốt, không bí bách nên khá tốt.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan vấn đề đáy quần lót có màu vàng có phải do bệnh lý phụ khoa hay không? Mong rằng các chia sẻ từ Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã phần nào giúp được các chị em có lời giải đáp cho thắc mắc của bản thân minh.

#PhongkhamdakhoaHoanCau #PhongkhamHoanCau #DakhoaHoanCau

Bình luận

HẾT HẠN

0283 923 9999
Mã số : 17194817
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/08/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn