Chữa Rụng Tóc, Tóc Bạc Sớm, Kích Thích Mọc Tóc, Chữa Các Bệnh Về Tóc

200.000

16A Tập Thể Licola, Văn Điển,Thanh Trì

ĐIỀU TRỊ CÁC CHỨNG BỆNH VỀ TÓC VÀ DA ĐẦU

Các vấn đề của Tóc và Da đầu

Rụng tóc:

Một trong những rối loạn chức năng da đầu đáng buồn nhất chính là chứng rụng tóc, thường thấy ở nam giới là tình trạng hói đầu. Các triệu chứng của rối loạn chức năng gen này bao gồm: sự thay đổi cấu trúc của tóc, tóc mất sức sống và độ đàn hồi. Cuối cùng, tóc trở nên mảnh, giòn và bắt đầu gãy rụng. Tình trạng tóc rụng như vậy có thể gây ra hói đầu ở cả hai giới. Đối với nữ giới, tuy tóc trở nên thưa nhưng không rụng hết ở phần trán như nam giới.



Đối với một số người, tóc mỏng hoặc thậm chí hói đầu có thể xảy ra ngay ở giai đoạn dậy thì. Đó là do có thay đổi trong cân bằng hormone, đặc biệt là việc thừa nội tiết tố nam (androgen). Di truyền là nhân tố quan trọng nhất tạo nên việc hói đầu ở nam giới bởi nó quyết định ống nang nào sẽ nhận lượng nội tiết tố thừa đó. Rụng tóc ở nữ giới thường xảy ra thời kỳ sau mãn kinh do có sự giảm lượng tiết tố nữ (estrogen) và tăng lượng tiết tố nam trong cơ thể.

 

 

Rụng tóc là một hiện tượng bình thường xảy ra ngay từ khi còn trẻ. Nhưng với tuổi cao, tóc rụng nhiều hơn nhất là khi da đầu bị nhiễm trùng, hoặc do ảnh hưởng của một vài dược phẩm, chất phóng xạ trị liệu, vài loại thực phẩm. Trung bình, mỗi ngày có khoảng 100 sợi tóc rụng. Lông nách và lông mu cũng chịu cùng số phận. Ngoài ra, khi về già tóc khô, giòn, dễ rụng vì các tuyến nhờn kém họat động.

  

Các nguyên nhân gây rụng tóc

Bạn sẽ như thế nào khi mà mái tóc của mình ngày càng thưa dần? Theo hiệp hội các bác sỹ chuyên khoa đầu ngành về Tóc và Da đầu (Health Grades Inc) thì nguyên nhân gây rụng tóc khá đa dạng (540 nguyên nhân), dưới đây là nhóm các nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục.



1. Nguồn nước không sạch: Nước bị ô nhiễm, bị phèn cũng là một trong các nguyên nhân gây rụng tóc. Do nguồn nước, nên dù bạn có thay đổi đủ loại dầu gội tóc vẫn rụng, cách tốt nhất là lắp thêm các thiết bị xử lý giúp nguồn nước sinh hoạt không bị ô nhiễm, hoặc có thể lắng vôi, lắng cát để nước "sạch hơn".

2. Chế độ ăn uống mất cân bằng: Chế độ ăn uống cân bằng là nền tảng để tóc khỏe. Bạn cần ăn đủ chất, cần uống đủ nước, đảm bảo đủ dinh dưỡng các loại vitamin và nguyên tố vi lượng do nước chiếm 15 – 20% trọng lượng của tóc, làm cho tóc mềm, mịn, đồng thời phải bổ sung canxi, vitamin, đặc biệt là sinh tố nhóm B, B5, H, lipid rất cần cho da và tóc để giúp cho cấu tạo lớp sừng của tóc... Nên thường xuyên bổ sung chất dinh dưỡng mỗi ngày bằng cách cân bằng lượng thực phẩm để cơ thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất.

3. Rụng tóc do ít gội đầu hoặc gội quá nhiều: Ô nhiễm môi trường, nắng gió bụi và nóng làm mồ hôi tiết ra nhiều. Với thói quen 2 hoặc 3 ngày gội đầu một lần theo những chỉ dẫn lý thuyết sẽ trở nên không phù hợp, tóc dễ rụng vì da đầu bị bưng bít, không thở, mồ hôi nhiều làm chân tóc mềm dễ rụng hơn. Nhưng nếu gội quá thường xuyên, da đầu và tóc không được cân bằng độ ẩm, bị tẩy rửa quá mạnh, cũng làm tóc dễ giòn, rụng. Luôn giữ da đầu sạch. Hãy gội đầu ngay khi bạn cảm thấy tóc "không sạch".

4. Rụng tóc do cơ thể đang yếu: Thường thì mỗi ngày tóc có thể rụng đến 100 sợi và tóc khác mọc lại. Khi mang thai do thay đổi nội tiết tố tóc có thể rụng nhiều hơn. Sau một trận đau ốm nặng, cơ thể bị yếu tóc cũng dễ gãy, rụng. Khi đó cần dùng thêm các sản phẩm kích thích da đầu chống rụng tóc.

5. Tóc rụng do rối loạn tâm lý, căng thẳng: Ban đêm là giai đoạn nghỉ ngơi, phục hồi của cơ thể và trí não. Khi bạn mất ngủ vì stress, căng thẳng não không được nghỉ ngơi, các tế bào không được phục hồi sẽ gây tác hại đến các tế bào gây rụng tóc do sức đề kháng kém đi. Khi bị mất ngủ, bạn nên dùng thuốc giảm căng thẳng hoặc tập luyện theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ngủ đủ 8 tiếng một ngày giúp cơ thể mạnh khỏe, tóc cũng đẹp hơn.

6. Rụng tóc do rối loạn hoóc môn: Ở tuổi dậy thì hoặc mãn kinh đều có thể bị những rối loạn nội tiết. Ở tuổi dậy thì tóc có thể bị nhờn nhiều hơn, ở tuổi mãn kinh do cơ thể thiếu hụt oestrogen và progesteron có thể gây tăng cân, rụng tóc... Trường hợp này nếu được điều trị đúng cách, sau 2-3 tháng tóc có thể mọc lại.

7. Rụng tóc do lạm dụng hóa mỹ phẩm: Các loại thuốc uốn, duỗi, nhuộm hoặc sấy hơi nóng thường xuyên làm tóc khô, giòn, xơ và dễ gãy, rụng. Cách tốt nhất chăm sóc tóc với mỹ phẩm có chọn lọc, tránh sử dụng các sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc, không lạm dụng các tác động làm đẹp tóc từ bên ngoài theo bất cứ lời khuyên nào.

8. Rụng tóc do thiếu kiên nhẫn: Bạn gội đầu và chăm sóc tóc với đủ các hoá chất. Nhưng vì không có thời gian hoặc do bận rộn bạn chỉ kịp xả qua loa lớp dầu gội, dầu xả trong nước mà quên rằng chỉ cần một chút chất thơm, chất tẩy còn sót lại trên da đầu cũng có thể làm tóc rụng. Trường hợp này khắc phục rất dễ dàng với việc gội và xả thật nhiều nước.

9. Rụng tóc vì thuốc: Do tác dụng xạ trị hoặc do bạn dùng một loại thuốc chữa bệnh nào đó hoặc tự ý uống thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ có thể làm tóc rụng. Trường hợp này tóc vẫn có thể mọc lại, nhưng cần mát xa da đầu thường xuyên kích thích tóc mọc. Khi tóc con nhú lên cần chăm sóc tóc kỹ lưỡng.

10. Rụng tóc do dụng cụ làm đẹp: Có thể bạn rất bất ngờ khi biết rằng chiếc dây nơ, hoặc chiếc cột tóc bạn đang thích gây rụng tóc vì sự siết bó quá chặt làm tóc bị căng kéo thường xuyên; dưới ảnh hưởng của nắng nóng mồ hôi ra nhiều nhưng da đầu không được thông thoáng, mà lúc nào cũng bị nón và băng đô bưng bít làm chân tóc bị yếu dần gây rụng tóc. Chỉ cần làm cho tóc và da đầu được "thở" trong không khí sạch là tóc sẽ phục hồi dần dần trở lại.

11. Rụng tóc do tật bứt tóc hay giật tóc: Bạn thường hay đưa tay lên đầu bứt tóc, giật tóc như một thói quen. Bạn nên từ bỏ thói quen này.

 

 

 

  

Da đầu nhờn

Dấu hiệu nhận biết: sau mỗi lần gội đầu bạn hãy dùng tay sờ lên trên da đầu nếu thấy vẫn còn nhờn, chứng tỏ da đầu bạn thuộc loại nhờn.

Da đầu nhờn thường là môi trường thuận lợi để gàu sinh sôi và phát triển.

Cách khắc phục:

- Để loại trừ gàu bạn nên chăm chỉ gội đầu từ 1 - 2 lần/ngày.

- Nên sử dụng lọai dầu gội có hoạt tính mạnh hơn các loại dầu gội thông thường.

- Nên dùng lược răng thưa để chải tóc. Nên dùng tay để mát xa da đầu cùng với nước.

- Không quá lạm dụng việc dùng dầu xả và dầu dưỡng, sẽ càng làm tăng thêm độ nhờn bóng cho da đầu.

 

Da đầu khô

Nếu da đầu bạn thuộc loại khô, điều này đồng nghĩa với việc tóc bạn sẽ không nhờn bóng và nhiều dầu, ngay cả khi bạn đã gội đầu cách đó vài ngày. Trong trường hợp này, da đầu bạn sẽ không "sản sinh" ra nhiều dầu hay chất nhờn - những tác nhân gây ra gàu.

  

Cách khắc phục:

 - Làm cho da đầu bớt khô bằng cách sử dụng các loại kem ủ và dưỡng tóc ít nhất là 1 tuần/lần và nên gội đầu cứ 2 ngày/lần.

- Hạn chế hoặc không dùng đến máy sấy tóc, mà hãy dùng khăn khô lau tóc và để khô tự nhiên, bởi mấy sấy tóc sẽ càng làm cho tóc bạn trở nên khô hơn.

- Khi gội đầu bạn cần lưu ý dùng nước lạnh để gội đầu chứ không phải là nước nóng. Việc lựa chọn loại dầu gội cũng rất quan trọng, bạn không nên sử dụng loại dầu gội có hoạt tính quá mạnh, sẽ gây tổn hại da đầu.

 

Da đầu nhạy cảm

Khi da đầu bạn quá nhạy cảm, tóc bạn sẽ có nguy cơ rụng nhiều hơn, da đầu sẽ dễ sưng phồng và nổi mẩn đỏ. Chân tóc sẽ trở nên yếu hơn, tóc sẽ thưa và mỏng.

  

Các khắc phục:

- Dùng loại dầu gội đầu giàu dưỡng chất, thường xuyên mát xa da đầu. - Lau thật khô đầu sau mỗi lần gội đầu. - Không dùng máy sấy tóc. - Tránh đi tắm hơi. - Có thể ngâm da đầu trong nước trà xanh hay dùng nó để vỗ nhẹ lên da đầu.

  

Tóc hư tổn:

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc bị chẻ ngọn, hãy khám phá và khắc phục tình trạng đó.

 

Hình chụp từ electron microscope:
A. Sợi tóc đẹp (trong tình trạng tốt đẹp nhất, các vảy tóc xếp lớp nằm ép sát vào nhau)
B. Sợi tóc bị mất một ít vảy tóc (midly damaged)
C. Sợi tóc bị hư hại khá khá (moderately damaged)
D. Sợi tóc bị hư hại nặng, các vảy tóc dựng lên (severely damaged)

 


- Khi bị tác động bở môi trường ô nhiễm, nắng nóng hay các hóa chất nhuộm tóc, uốn tóc, …làm tóc khô và mất dưỡng chất.

- Tóc càng dài thì phần dầu tự nhiên cuối chân tóc sẽ càng thiếu hụt, dễ bị tổn thương.

- Tiếp xúc cơ học cũng là nguyên nhân làm phần ngoài bảo vệ tóc mỏng đi, ví dụ như sử dụng lược chải tóc chất lượng kém.

- Dinh dưỡng và uống nước không đầy đủ.

  

Các khắc phục:

- Phần tóc đã chẻ ngọn là phần phải được cắt bỏ vì không thể phục hồi. Nên cắt tóc thường xuyên.

- Hạn chế uốn tóc, duỗi tóc, sấy tóc quá lâu hay nhuộm tóc quá thường xuyên. Sử dụng các loại thuốc dưỡng tóc sau các quá trình trên.

- Sử dụng lược thưa, tốt để chải tóc. Bao bọc gối bằng vải satin hay lụa mềm.

- Đội nón khi ra nắng, đừng quên đội nón khi bơi.

- Tóc rất cần duy trì độ ẩm vì thế nên xài dầu xả (conditioner) sau khi gội đầu.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại dầu gội đầu giúp hạn chế tóc chẻ ngọn (có chữ hair-split hoặc split-ends), tuy nhiên vẫn phải cắt bỏ phần tóc đã bị chẻ. Các loại dầu gội đầu có thành phần olive, dầu macadamia... cũng thích hợp cho tóc chẻ ngọn.

Dinh dưỡng đầy đủ đặc biệt là các thức ăn cung cấp calcium, vitamine, đạm...

  

Sự lão hóa của Tóc – Tóc bạc

Thay đổi cấu trúc bên ngoài của cơ thể đôi khi là những chỉ dấu báo hiệu sự sắp tới của tuổi già. Và thường thường con người sẽ có những ngỡ ngàng, những ưu tư trước các thay đổi đó. Có thể thấy rõ trước nhất là thay đổi về tóc.

  

 

 

Tóc bạc sớm khiến bạn buồn bã và lo lẳng? Nguồn www.chuatocbac.com

 

 

Cho tới nay chưa có giải thích thỏa đáng cho những thay đổi của tóc khi về già như thay đổi về số lượng, mầu sắc và phẩm chất của tóc. Mặc dù những thay đổi này không mang lại ảnh hưởng xấu cho sức khỏe nhưng con người lại rất quan tâm đến.

  

Về màu sắc, sự kiện tóc bạc hay tóc hoa râm là những dấu hiệu khá sớm của tuổi về già. Tóc bạc bắt đầu từ hai bên thái dương rồi lan lên đỉnh đầu. Mới đầu, nó còn có tính cách muối tiêu, trắng đen lẫn lộn, sau đó thì muối nhiều hơn tiêu.

Sở dĩ tóc thành trắng là vì loại tế bào sinh hắc tố (melanin) giảm đi, tóc trở thành không có mầu, ánh sáng phản chiếu lên khiến cho tóc như trắng.
Cho đến nay khoa học chưa chứng minh tại sao tế bào này giảm đi cũng như chưa tìm ra cách ngăn chặn được sự giảm này.
Ða số các nhà nghiên cứu cho tóc bạc vì gen di truyền hoặc vì sự hóa già. Cũng có ý kiến cho là vì thiếu sinh tố loại B, kém dinh dưỡng, do thời thiết, ô nhiễm hóa chất trong môi trường hoặc do căng thẳng tâm thần, buồn phiền quá mức.

 


Khi bạn thấy những sợi tóc bạc xuất hiện lẫn lộn nơi mái tóc đen huyền của bạn, có lẽ một cảm nghĩ nào đó nói lên bạn đang bước vào tuổi già mặc dầu cố gắng cho rằng bạn hãy còn trẻ, dù bạn ở tuổi nào, bởi tóc bạc báo hiệu cho tuổi già và bởi đa số những người già có những bộ tóc bạc.

Nhiều người, mới 25-30 tuổi tóc đã bạc. Thành ra sự bạc tóc không phải là chỉ dấu của sự hóa già của các bộ phận trong cơ thể, cũng như không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay tới tuổi thọ. Nhiều người hãnh diện có mái tóc bạch kim, tự cho là người từng trải, có kinh nghiệm và đáng tin cậy. Thánh kinh có ghi “Tóc bạc là vương miện của sự vinh quang”. Còn huyền thoại Ngũ Tử Tư, sau một đêm trầm suy, sáng dậy tóc đã bạc trắng cũng vẫn chỉ là huyền thọai, không có giải thích khoa học. Theo giáo sư sử học Nguyễn Xuân Lan cho rằng: “tóc bạc có thể xem là dấu hiệu của sự thông thái, khôn ngoan”. Tuy nhiên, lại có một cách nghĩ khác, và có phần phổ biến hơn: tóc bạc là biểu hiện của tuổi già và giảm khả năng sinh sản. Đây cũng chính là lý do nhiều người nhuộm tóc để che giấu sự già về mặt sinh học của mình - nếu họ thực sự già; hoặc để người đối diện không hiểu nhầm về tuổi tác của họ - nếu chẳng may tóc họ bị bạc sớm…

 

Quá trình điều trị:

Để thực hiện một chẩn đoán, chúng tôi sử dụng máy soi tóc và da đầu. Máy sẽ hiển thị hình ảnh tóc và da đầu của bạn lên gấp 500 lần trên màn hình. Vì thế, chúng ta có thể hình dung rõ được những cấu trúc của da đầu trên màn hình và cho biết tóc bạn thuộc loại khô, dầu hay hỗn hợp hay tình trạng gàu,….

 

(Nhân viên đang kiểm tra, soi tóc và trị liệu cho một khác hàng - nguồn GreenMax HairCare)

 

Bằng cách sử dụng hình ảnh từ máy soi, chúng tôi đưa ra chẩn đoán và phát triển phác đồ điều trị phù hợp cho từng Khách hàng tại Viện. Nhờ đó, việc điều trị tóc cho các bạn sẽ trở nên khoa học và hiệu quả hơn rất nhiều.

 

Điều trị các bệnh của tóc:

Sau khi được chẩn đoán, chúng tôi sẽ sử dụng các sản phẩm của phù hợp với từng loại tình trạng bệnh để tiến hành trị liệu. Các sản phẩm của GreenMax HairCare với chiết xuất tinh chất từ các yếu tố thảo mộc trong tự nhiên sẽ đẩy nhanh quá trình phục hồi, tái tạo tóc và da đầu của bạn. Với bộ sản phẩm đặc trị tại nhà, chúng tôi sẽ tư vấn kỹ và giúp bạn hiểu rõ và sử dụng các sản phẩm trị liệu sao cho thật hiệt quả, đội ngũ tư vấn viên sẽ thường xuyên tiến hành kiểm tra, nhắc nhở lịch điều trị cho từng khách hàng của Viện nhằm giúp bạn đảm bảo lộ trình điều trị.

 

Trong suốt thời gian điều trị, tóc và da đầu của bạn sẽ có những chuyển biến rõ rệt, chúng tôi sẽ điều chỉnh quá trình trị liệu thật phù hợp để đạt được các cải thiện tốt nhất có thể.

Luôn sát cánh bên bạn cho đến khi đạt được kết quả mong muốn.

Bạn tự hỏi quá trình điều trị sẽ diễn ra thế nào?
Điều này tùy thuộc vào mức độ thương tổn ở tóc và da đầu cũng như điều kiện cá nhân của bạn.

 

(Tóc đã mọc trở lại sau 6 tháng điều trị liên tục - Nguồn GreenMax HairCare)

 

Thông qua các bước điều trị, chúng tôi làm sạch da đầu, từng bước xây dựng lại nang tóc và kích thích khả năng hút chất dinh dưỡng của từng tế bào da đầu, thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc. Tóc sẽ mọc lại nhanh hơn, dày hơn, bạn sẽ nhanh chóng có được mái tóc đầy tự tin.

 

(Rụng tóc từng mảng - Nguồn GreenMax HairCare)

 

(Rụng tóc kiểu từng mảng - Một dạng bệnh khó chữa - Nguồn GreenMax HairCare)

 

Chương trình điều trị gồm mấy bước và kéo dài bao lâu?

Lộ trình điều trị sẽ thay đổi theo từng cá nhân với từng vấn đề khác nhau. Số lần điều trị trung bình khoảng 12 lần với thời gian điều trị tại Viện cho từng lần là 60 phút (có thể thay đổi theo từng tình trạng bệnh). Tùy theo từng vấn đề, thời gian giữa các lần điều trị sẽ thay đổi: 2 ngày 1 lần, 3 ngày 1 lần hay 2 lần 1 tuần.

Trong từng lần điều trị, chúng tôi có 4 - 5 bước cơ bản sau:

1. Serum làm sạch da đầu:
- Loại bỏ các chất dầu dư thừa
- Làm sạch gốc chân tóc bị đóng vảy và ngứa.

2. Hoạt chất thiên nhiên đặc trị tóc và da đầu:
- Đặc trị các vấn đề: Rụng tóc, da đầu nhờn, Gàu nhờn, Gàu khô, Da đầu khô và thiếu nước…
- Làm dịu da đầu, làm lành thương tổn và phục hồi cho da đầu.

3. Dầu gội trung tính với độ pH 5.5
- Cân bằng độ ẩm và pH trên da đầu
- Làm sạch da đầu và mái tóc từ gốc đến ngọn

4. Lotion dưỡng tóc, kích thích mọc tóc:
- Nuôi dưỡng da đầu khoẻ mạnh

5. Trị liệu bằng công nghệ ánh sáng, kích thích mọc tóc (không dùng thuốc):

- Kích thích tế bào nang tóc bằng bước sóng thấp, tăng cường vi tuần hoàn máu và trao đổi chất.

- Gia tăng quá trình Anagen – Catagen – Telogen.

- Công nghệ mới nhất, hiện đại nhất đang được áp dụng rộng rãi tại Châu Âu và Hoa Kỳ

Kết hợp cùng với sản phẩm, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành massage và bấm huyệt, giúp sản phẩm thẩm thấu tốt hơn vào da đầu, tăng cường lưu thông khí huyết, tuần hòan máu và giúp dưỡng chất nuôi tóc và da đầu tốt hơn.

  

QUY TRÌNH ĐIỀU TRỊ TẠI NHÀ

Nếu bạn có quỹ thời gian eo hẹp hay vướng mắc một số vấn đề không thể thu xếp đến chữa trị tại Viện trị liệu Tóc và Da đầu GreenMax HairCare thì sao? 

Điều này sẽ trở nên hết sức đơn giản. Bạn có thể đến Viện để tư vấn và chẩn đoán về trường hợp tóc và da đầu của mình, sau đó dưới sự hướng dẫn của các chuyên viên, bạn có thể mua trọn bộ sản phẩm về điều trị tại nhà.

Tuy nhiên, bạn hãy nên thường xuyên liên lạc với Viện bằng email hay điện thoại để chúng tôi có thể theo sát quá trình trị liệu, và đưa ra những lời khuyên kịp thời cho từng biểu hiện tóc và da đầu của bạn.

Việc da đầu hồi phục và mái tóc bắt đầu mọc trở lại nhanh hay chậm là do yếu tố sức khỏe cũng như tình trạng tổn thương của mỗi mái tóc. Vì vậy bạn sẽ mất từ 2 đến 6 tháng cho quá trình điều trị tại Viện.

Chúng tôi mong muốn giúp bạn có được da đầu khỏe mạnh và mái tóc dày, đẹp. Hãy đến Viện trị liệu Tóc và Da đầu GreenMax HairCare để nhanh chóng lấy lại tự tin và phong cách của bạn.

Hãy gọi điện thoại và truy cập website
www.chuatocrung.com để hiểu rõ hơn về quy trình điều trị và chi phí cho trường hợp của bạn!

Viện trị liệu Tóc và Da đầu – GreenMax HairCare

Địa chỉ: 16A Tập thể Licola – Đường Ngọc Hồi - Thị Trấn Văn Điển – Thanh Trì – Hà Nội.

Điện thoại: (04) 3687 6259Hotline: 0933. 903 405(Ms Hạnh)

 

 

Các kết quả điều trị tóc

Khi được tiến hành soi da đầu và điều trị tại GreenMax HairCare, kết quả đem lại vô cùng khả quan.Bạn sẽ thấy tóc con xuất hiện và mọc nhanh hơn từng ngày. Những vùng tóc thưa dần mất đi, thay vào đó là lượng tóc con mọc ra rất lớn, phủ kín da đầu.

 

(Sau 6 tháng điều trị số lượng tóc mọc tăng từ 33 sợi lên 93 sợi trên 1cm2

- Nguồn Viện trị liệu tóc và da đầu - GreenMax HairCare)

 

Công nghệ điều trị giúp điều chỉnh lượng máu và oxy đến nuôi tóc, giúp các nang tóc được mở ra và kích thích khả năng hấp thu dưỡng chất cho việc tái tạo lại da đầu bị tổn thương, ngăn chặn tình trạng rụng tóc. Bên cạnh đó, với sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên kết hợp, tốc độ mọc tóc sẽ được thúc đẩy nhanh hơn. Bạn sẽ có được mái tóc dày, khỏe và tự tin.

Một số hình ảnh trước và sau khi điều trị tại GreenMax HairCare

 

 

 

Sau thời gian điều trị tại GreenMax HairCare, những biến đổi về da đầu và việc phát triển của tóc là nhìn thấy rõ ràng

 

(Kết quả sau 3 tháng điều trị bằng Thảo dược

kết hợp với công nghệ trị liệu tại GreenMax HairCare)

  

CẤU TẠO CỦA TÓC

  

CẤU TẠO CƠ BẢN

Tóc mọc từ lúc nào? Khoảng 22 tuần, thai nhi trong bụng mẹ bắt đầu mọc lông, tóc và có khoảng trên 100 ngàn sợi tóc trên da đầu. Tóc xuất phát từ chân tóc (hair bulb). Mỗi chân tóc chiếm một nang tóc (follicle) và ta có khoảng 100+ nang tóc trong suốt cuộc đời (không mọc thêm). Mỗi sợi tóc có hai 2 phần chính: nang tóc nằm trong da và thân tóc (shaft) là phần tóc ta thấy

 

 

Mặt cắt 1 sợi tóc - nguồn GreenMax HairCare

 

 

 

Cấutrúc của 1 sợi tóc - nguồn GreenMax HairCare

 

1. Nang tóc có nhiều phần, được nuôi dưỡng bằng những mạch máu li ti từ da đầu. Phần nang tóc bao bọc chân tóc gọi là papilla. Các tế bào ở đây tăng trưởng mỗi 32-72 giờ, mức tăng trưởng nhanh nhất trong mọi loại tế bào của cơ thể. Nang tóc được bao bọc bởi 2 lớp màng, trong và ngoài. Lớp màng trong bọc quanh chân tóc và ngừng ở tuyến dầu, tuyến bã nhờn(sebaceous gland) của da. Lớp màng ngoài đuọc bọc bởi một lớp cơ sợi mỏng, erector pili. Khi cơ này co thắt (trời lạnh hay sợ hãi), tóc và lông dựng đứng, và trên da nổi những hạt li ti mà ta gọi là "sởn tóc gáy", "nổi gai" hay "nổi da gà".

Tuyến dầu tiết ra bã nhờn, một hỗn hợp gồm triglyceride, sáp và squalene. Dưới ảnh hưởng của nội tiết tố androgen, tuyến dầu tiết ra sebum làm mướt tóc và làm nhờn da. Khi quá nhiều bã nhờn, tóc trở nên bóng lưỡng và dính với nhau trông không sạch sẽ. Khi quá ít bã nhờn, tóc khô, không óng ả và dễ gãy. Sau tuổi dậy thì, tuyến dầu tiết ra nhiều bã nhờn hơn, và mức hoạt động giảm dần khi vào tuổi 40, ở phụ nữ sự tiết giảm cao hơn phái nam. Vì thế da và tóc sẽ cảm thấy "khô" hơn sau tuổi 40.

 

 



Trong da là tế bào tiết ra keratin có tên là keratinocyte; những tế bào này chết khi những sợi keratin có đủ keratin. Một loại tế bào khác, melanocyte, tiết ra melanin, chất tạo ra màu tóc, melanin được keratinocyte đưa vào phần cortex (lõi) của thân tóc, Màu tóc được định sẵn từ khi con người chào đời. Melanin chiếm khoảng 1% cấu trúc của sợi tóc, và chỉ có 2 loại melanin: eumelanin cho tóc đậm màu và phaeomelanin cho loại nhạt màu. Tuy chỉ có hai loại melanin mà con người có cả chục màu tóc khác nhau từ đen tuyền đến bạc trắng! Tạo hóa quả là một nghệ sĩ pha màu tài hoa!

  

2. Thân tóc (Shafl): Phần tóc mà ta nhìn thấy là phần "shaft" của sợi tóc, hay "thân tóc"; phần này do đạm chất tạo thành, một loại protein cứng có tên là keratin. Keratin gồm 18 amino acid do tế bào keratinocyte chế tạo.

Thành phần chủ yếu trong cấu tạo của một sợi tóc là chất sừng keratin chiếm khoảng 70%, 30% còn lại là nước, chất béo, hydrat cacbon, vitamin và khoáng chất. Quan sát một sợi tóc theo vị trí nằm ngang, chúng ta thấy tóc có cấu tạo 3 lớp: biểu bì, thân tóc và tủy tóc.  

 

Tóc chứa khoảng 3% lipid, chất béo, gồm fatty acid và ceramide. Các chất béo này tạo nên một loại chất kết dính những mô sợi trong lõi tóc, và tạo thành một màng bọc giúp các cuticle (vảy tóc) không thấm nước. Cấu trúc của tóc gồm 15% nước, phần còn lại là keratin. Keratin không thay đổi với thời gian.

Về mặt hình thể, thân tóc (shaft) có 3 phần, từ trong ra ngoài: medulla, cortex (lõi), và vảy tóc (cuticle) có hình dạng của những chiếc vảy cá, nhiều lớp xếp chồng lên nhau. Phần chính của thân tóc là lõi, nơi keratin là những mô sợi, 4 sợi đan kết với nhau như những sợi dây thừng mà các phần tử hóa học được nối với nhau bởi những cầu (bond) như hydrogen, ionic và sulfur. Hình thể của sợi tóc, xoăn hay thẳng là do những cầu hoá học giữa các amino acid của những sợi keratin tạo nên.

Sợi tóc dài khoảng 0.3-0.4 mm mỗi ngày hay 6 phân Anh (15 cm) mỗi năm. Tóc con người dài và rụng không theo một chu kỳ nào hay một mùa nào như lông của các động vật có vú khác. Bất cứ lúc nào, một số tóc sẽ ở trong trạng thái tăng trưởng nào đó và rụng, nghĩa là cả đầu tóc không dài hoặc rụng cùng lúc. Thời kỳ tăng trưởng của tóc bao gồm: Catagen, telogen và anagen.

BA LỚP ẢNH HƯỞNG ĐẾN MÀU TÓC

1. Lớp ngoài cùng (Biểu bì - Cuticle)

 Lớp biểu bì có đặc điểm không màu và trong suốt. Quan sát các tế bào của tóc thường, ta thấy biếu bì được cấu thành từ 6 đến 10 lớp vẩy xếp chồng lên nhau. Tóc yếu và tóc có màu sáng có ít lớp vẩy hơn. Tóc dày và tóc màu tối có nhiều lớp vẩy hơn và biểu bì liên kết với nhau rất chặt chẽ để bảo vệ tóc và duy trì độ ẩm.

Để thực hiện quá trình nhuộm tóc thì biểu bì phải mở ra để kem nhuộm thâm nhập vào thân tóc, tại nơi đây sẽ diễn ra quá trình ngấm màu và oxy hóa.

2. Lớp giữa (Thân tóc - Cortex)

Thân tóc là phần có khả năng chịu đựng và quan trọng nhất của tóc . Thân tóc chiếm 80% cấu tạo của sợi tóc và chứa tất cả các sắc tố tự nhiên hoặc melanin quyết định nên màu tóc. Thân tóc có khả năng chứa các hạt màu có cấu trúc nhỏ, màu tối và rắn. Chúng khác nhau về màu sắc, kích thước và sự phân bố. 

Để thay đổi màu tóc , kem nhuộm phải đi vào thân tóc và kết hợp với các hạt màu để tạo nên màu tóc.

  

3. Lớp trong cùng (Tủy tóc - Medulla)

Tủy tóc nằm trong thân tóc, là phần trong cùng của sợi tóc. Tủy tóc cấu tạo chủ yếu gồm những keratin không có hình dáng, kích thước rõ rệt và cũng không có chức năng riêng biệt nào. Sợi tóc vẫn có thể khỏe mạnh khi không có tủy tóc. 

 

 

 Sơ đồ cấu trúc tóc - Nguồn Viện trị liệu Tóc và da đầu GreenMax HairCare

  

4. Một số thông tin thú vị về tóc:

- Đường kính trung bình của một sợi tóc là từ khoảng 1/500 đến 1/140 inch. Xét về kết cấu, tóc vàng là nhỏ nhất, tóc đen to nhất.

- Toàn bộ da đầu có khoảng 120.000 sợi tóc, trung bình 1.000 sợi / 1inch vuông. Người tóc vàng có nhiều tóc nhất - trung bình 140.000, người tóc đỏ ít nhất-khoảng 90.000.

- Nữ giới có tỉ lệ tóc trên một inch vuông nhiều hơn nam giới.

- Một sợi tóc trung bình có vòng đời từ 2 đến 6 năm. Suốt đời một người, tóc được thay thế ít nhất là 12 lần.

- Bình thường tóc mọc với chiều dài 1/100 inch mỗi ngày hoặc 1 inch sau 3 tháng.

- Trái ngược với suy nghĩ thông thường, tóc không mọc nhanh hơn khi bị cắt. Tốc độ phát triển của tóc bị ảnh hưởng bởi độ dài của tóc. Tốc độ mọc của tóc sẽ chậm lại khi tổng chiều dài của sợi tóc lớn hơn 10 inch

- Độ bóng của tóc phụ thuộc vào độ trơn mượt của lớp biểu bì trên thân tóc. Khi tóc bị hư tổn, lớp biểu bì này bị bong ra khỏi thân tóc và không thể phản chiếu ánh sáng chiếu vào vì thế mái tóc trông sẽ mờ đục.

- Có một gen quy định độ dài và các thời kỳ phát triển của tóc, gen này khác nhau ở mỗi người và nó kiểm soát độ dài mà tóc bạn có thể đạt được vì thế nếu tóc bạn dường như không bao giờ dài quá vai, có thể bạn sẽ không bao giờ có một mái tóc thật sự dài.

 

Tại Việt Nam ông Trần Văn Hay được sách kỷ lục Guinness thế giới cộng nhận là người đàn ông có mái tóc dài nhất thế giới Với mái tóc dài 6,8 mét, búi tóc nặng 9kg


  

Chu kỳ sinh trưởng của tóc

1 GIAI ĐOẠN ANAGEN (Giai đoạn MỌC TÓC)

Vào bất cứ thời điểm nào, 80-90% các nang tóc trên da đầu đều trong giai đoạn ANAGEN - giai đoạn mọc tóc.

•         Tóc mọc liên tục

•         Giai đoạn mọc kéo dài từ 2-6 năm

•         Tóc mọc khoảng ½ inch = 1.25 cm mỗi tháng

•         Túi tóc sản sinh ra màu tóc

•         Máu cung cấp chất dinh dưỡng và khoáng chất cho tóc

•         Tóc dày và khoẻ hơn 



 

  

2. GIAI ĐOẠN CATAGEN (Giại đoạn Chuyển tiếp )

•         Tóc tách khỏi nguồn mạch cung cấp máu

•         Túi tóc ngưng cung cấp sắc tố màu cho tóc

•         Túi tóc bị đẩy hướng lên trên về phía bề mặt khi tóc con hình thành

•         Có khoảng 2 - 3 % lượng tóc nằm trong giai đoạn này trên da đầu

•         Giai đoạn này kéo dài từ 2 đến 4 tuần.

 

 

 

3. GIAI ĐOẠN TELOGEN (Giai đoạn Ngừng nghỉ )

Khoảng 10-15% lượng tóc trên da đầu sẽ nằm trong giai đoạn TELOGEN( Giai đoạn ngừng nghỉ).

•         50 - 100 sợi tóc từ giai đoạn này sẽ bị rụng đi hàng ngày

•       &nbsp

Bình luận

HẾT HẠN

0436 876 259
Mã số : 2044047
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn