Những Thay Đổi Mới Nhất Về Bảo Hiểm Xe Cơ Giới Pti

Liên hệ

Thebank.vn


Như thông tin đã đưa từ tháng 5/2015, Bảo hiểm xe cơ giới đã được điều chỉnh điều khoản và biểu phí. Cụ thể, từ ngày 1/5/2015, mức phí bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ tăng lên khoảng 20% so với trước đây. Đối với PTI, mức phí cơ bản bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ được điều chỉnh tăng từ 1,3% giá trị tài sản bảo hiểm lên thành 1,5% giá trị tài sản bảo hiểm.

Những thay đổi mới nhất về bảo hiểm xe cơ giới PTI

Những lưu ý về bảo hiểm xe cơ giới


  • Biểu phí bảo hiểm xe cơ giới ở mục 1 chưa bao gồm các điều khoản bổ sung. Phí xe tham gia bảo hiểm bổ sung không thấp hơn biểu phí cơ bản.

  • Mức phí bảo hiểm sẽ được tăng 0,1% trong trường hợp không áp dụng mức miễn thường có khấu trừ theo quy tắc.
  • Thời gian sử dụng xe là thời gian tính từ năm đăng ký lần đầu (xe sản xuất trong nước) hoặc từ năm sản xuất ghi trên Giấy chứng nhận kiểm định (đối với xe nhập khẩu) đến năm tham gia bảo hiểm tính theo năm.
  • Xe kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh là xe hoạt động trên tuyến đường mà điểm đi và đến là hai tỉnh/thành phố khác nhau và phải đi qua ít nhất 01 tỉnh/thành phố khác hoặc khoảng cách giữa điểm đi và điểm đến phải trên 100km
  • Phí bảo hiểm xe cơ giới = Tỷ lê bảo hiểm (%) x Số tiền bảo hiểm

 

Mức phí bảo hiểm sẽ tăng 0,1% khi không áp dụng mức miễn thường có khấu trừ

Mức phí bảo hiểm sẽ tăng 0,1% khi không áp dụng mức miễn thường có khấu trừ

Đăng ký mua bảo hiểm ô tô

Tăng phí bảo hiểm xe cơ giới là do đâu?

Là do hiện nay, nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới đem lại doanh thu cao nhưng đồng thời lại đi kèm với những khoản lỗ khá lớn. Việc cạnh tranh bằng chiêu giảm phí bảo hiểm xe cơ giới giữa các doanh nghiệp bảo hiểm chính là lý do chính khiến cho nghiệp vụ này bị thua lỗ.

 

Với mức phí mới này, Bộ tài chính hi vọng sẽ tạo được môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp bảo hiểm cũng như cải thiện được tình trạng thua lỗ chung ở thị trường này. Cùng với đó, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng sẽ xây dựng các quy tắc, điều khoản, biểu phí bảo hiểm vật chất xe ô tô trình Bộ theo đúng quy định để đảm bảo khả năng thanh toán và bảo vệ quyền lợi khách hàng. Sau khi phê duyệt quy tắc, điều khoản, biểu phí bảo hiểm xe cơ giới cho từng doanh nghiệp bảo hiểm, Bộ Tài chính sẽ kiểm tra tính tuân thủ và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.


Bình luận

0979 154 055
Mã số : 11978137
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/07/2035
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn