Sắp Có Thêm 2 Công Ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Triển Khai Bảo Hiểm Hưu Trí

Liên hệ

Http://Thebank.vn/Bao-Hiem-Nhan-Tho


Theo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, ngày 8/9/2015 tại Hà Nội, Prudential Châu Á phối hợp Viện Lão hóa toàn cầu và Công ty bảo hiểm Prudential Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hưu trí Việt Nam – Thách thức và cơ hội”.

 

Trong buổi hội thảo, tiến sỹ Richard Jackson, Chủ tịch Viện lão hóa toàn cầu chia sẻ kết quả khảo sát về hệ thống hưu trí và nhu cầu tham gia hưu trí tại 10 quốc gia khu vực Đông Á gồm HongKong, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapo, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Philipin.

 

Theo kết quả khảo sát tại Việt Nam, 95% số người được hỏi bày tỏ nỗi lo lắng sẽ chịu cảnh nghèo, không đủ tiền sinh sống khi về hưu. Trong khi đó, 10% người Việt Nam được hỏi tin rằng con cái trưởng thành hoặc những thành viên khác trong gia đình là chỗ dựa thu nhập khi về hưu của họ.

sap-co-them-2-cong-ty-bao-hiem-nhan-tho-trien-khai-bao-hiem-huu-tri

Sắp có thêm 2 công ty bảo hiểm nhân thọ triển khai bảo hiểm hưu trí?

 

Ông Doãn Thanh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã có ý kiến chỉ đạo Công ty Prudential Việt Nam tăng cường hiệu quả phối hợp và trao đổi với Viện Lão hóa toàn cầu, Quỹ dân số Liên Hợp quốc tại Việt Nam cũng như các cơ quan có liên quan trong việc đánh giá tổng thể đảm bảo độ tin cậy của kết quả khảo sát, từ đó hỗ trợ cơ quan quản lý trong việc xây dựng chính sách phù hợp với thực tế triển khai.

 

Về khung khổ pháp lý, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 115/2013/TT-BTC ngày 20/8/2013 và Thông tư số 130/2015/TT-BTC ngày 25/8/2015 đưa ra các quy định về cơ bản về sản phẩm bảo hiểm hưu trí và điều kiện triển khai bảo hiểm hưu trí của các doanh nghiệp bảo hiểm.

 

Hiện nay, có 4 doanh nghiệp được Bộ Tài chính cấp phép triển khai nghiệp vụ bảo hiểm hưu trí gồm AIA Việt Nam, Dai-ichi Việt Nam, Manulife Việt Nam và PVI Sunlife.

 

Tính đến hết tháng 8/2015, tổng doanh thu phí của bảo hiểm hưu trí là 254,1 tỷ đồng với tổng số 13.118 người lao động tham gia, chiếm tỷ trọng 2,4% doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới của toàn thị trường. Sản phẩm bảo hiểm hưu trí có doanh thu khai thác mới đứng thứ 4 sau các sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp, bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm tử kỳ.

 

Trong tháng 8/2015, Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam và Bảo Việt Nhân thọ đã gửi Bộ Tài chính hồ sơ triển khai nghiệp vụ bảo hiểm hưu trí. Bộ Tài chính đang xem xét, cho phép các doanh nghiệp này triển khai nghiệp vụ bảo hiểm hưu trí theo quy định của pháp luật.


Bình luận

6295 884 4
Mã số : 12287804
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn