&Quot;Cảnh Báo&Quot;: Sự Cần Thiết Của Việc Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ

Liên hệ

Http://Thebank.vn/Bao-Hiem-Nhan-Tho


Theo thoibaotaichinhvietnam, Prudential và Viện Lão hóa toàn cầu vừa công bố Báo cáo về tương lai hưu trí được khảo sát tại 10 nước Đông Á, trong đó có Việt Nam. Mới thấy được sự cần thiết phải mua bảo hiểm nhân thọ hưu trí.

 

Báo cáo đề cập tới vấn đề đang được người lao động Việt Nam rất quan tâm là làm sao để đối phó với an sinh hưu trí trong tương lai khi tỷ lệ dân số già hóa đang gia tăng khiến việc chăm sóc sức khỏe và lo tiền hưu trí của Chính phủ và doanh nghiệp trở thành gánh nặng.

bao-hiem-huu-tri

Sự cần thiết phải mua bảo hiểm nhân thọ hưu trí

Khảo sát cho thấy, tuổi thọ khỏe mạnh của Việt Nam chưa cao. Trung bình mỗi người cao tuổi phải chịu 14 năm bệnh tật trong cuộc sống của họ. 95% người cao tuổi có bệnh, trung bình mỗi người mắc 2,69 bệnh.

 

Bạn nên xem bài viết:

Tại 10 nước được khảo sát, nhiều người lao động lo sẽ chịu cảnh nghèo, không đủ tiền sinh sống và chữa bệnh khi về hưu (có 50% số người được hỏi ở Trung Quốc và tới 95% số người được hỏi ở Việt Nam bày tỏ nỗi lo lắng này).

 

Chỉ có 25% số người được hỏi ở Việt Nam hy vọng khi về hưu có thu nhập từ các sản phẩm bảo hiểm, cổ phiếu, trái phiếu hay quỹ tương hỗ. Trong khi mức chi cho trợ cấp hưu trí ước tính sẽ tăng lên trong thời gian tới ở hầu hết các nước Đông Á thì tại Việt Nam, tỷ lệ này đang có nguy cơ giảm xuống.

mua-bao-hiem-huu-tri

Hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ nhằm đảm bảo cuộc sống cho người nghỉ hưu

Hiện chỉ có 1/5 số người đang lao động được hỏi ở Việt Nam hy vọng sẽ có thu nhập từ tài sản tài chính khi nghỉ hưu; chỉ 10% người Việt Nam được hỏi tin rằng con cái trưởng thành hoặc những thành viên khác trong gia đình là chỗ dựa thu nhập khi nghỉ hưu của họ. Với tỷ lệ này, những người hiện đang đi làm sau này khi về hưu sẽ không thể dựa vào gia đình nhiều như những người hiện đã nghỉ hưu.

 

Đặc biệt, chỉ có 25% số người được hỏi ở Việt Nam hy vọng khi về hưu có thu nhập từ các sản phẩm bảo hiểm, cổ phiếu, trái phiếu hay quỹ tương hỗ.

 

Hiện nay khoảng 68% người nghỉ hưu hiện tại cho biết họ được nhận trợ cấp hưu trí của Nhà nước. Thời gian tới, ước tính chỉ 49% số lao động hiện tại sẽ nhận được nguồn trợ cấp này khi họ về hưu. Sự suy giảm trong tỷ lệ được nhận trợ cấp hưu trí là do số lượng lao động đang ngày càng gia tăng trong khu vực tư nhân, nơi nhiều đơn vị/cơ sở kinh doanh không thực hiện nghĩa vụ đóng góp vào hệ thống quỹ lương hưu cho người lao động và các chế tài của nhà nước không đủ mạnh để các doanh nghiệp phải thực hiện nghĩa vụ này.

 

Qua kết quả của cuộc khảo sát tại Việt Nam, bạn đang lo lắng tìm giải pháp làm sao có tiền chăm sóc sức khỏe, có tiền lo lúc tuổi già, làm sao mình tự lo cho mình khi nghỉ hưu để con cái bớt lo lắng...

 

Vậy hãy nghĩ đến bảo hiểm nhân thọ cho người trụ cột hay bảo hiểm nhân thọ hưu trí cho người chuẩn bị nghỉ hưu. Vì sao? Vì bạn cũng biết rõ bảo hiểm nhân thọ là kênh duy nhất tích hợp được nhiều yếu tố, vừa phòng ngừa rủi ro, vừa là kênh tiết kiệm có kỷ luật, bạn vẫn có thể đầu tư sinh lời, hay chủ động lập quỹ giáo dục cho con cái...


Bình luận

6295 884 4
Mã số : 12302228
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn