Những Thủ Đoạn Lừa Đảo Để Lấy Tiền Bảo Hiểm Nhân Thọ Của Khách Hàng

Liên hệ

Http://Thebank.vn/Bao-Hiem-Nhan-Tho



Sau đây là 1 số vụ lừa đảo để lấy tiền bảo hiểm nhân thọ trong các năm về trước theo các báo đã đăng.

 

Tại Vũng Tàu năm 2003 - 2004, Nguyên lãnh đạo của một công ty bảo hiểm kể, công ty bảo hiểm của ông nhận được yêu cầu xử lý bồi thường của người nhà một người mua bảo hiểm đã mất, mà thời gian tử vong xảy ra sau đúng 1 tuần tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Nhưng nhân viên công ty bảo hiểm này đã đến tận nghĩa trang tìm đọc thông tin trên ngôi mộ để xác minh ngày giờ mất. Và phát hiện gia đình người đã mất câu kết với chính quyền địa phương để đẩy lùi ngày làm giấy chứng tử, rồi tiến hành mua bảo hiểm cho người đã chết. 

 

Vụ này công ty đã từ chối bồi thường và với những dấu hiệu không thể chối cãi, người mua bảo hiểm phải chấp nhận.

nhung-thu-doan-lua-dao-de-lay-tien-bao-hiem-nhan-tho

Những thủ đoạn lừa đảo để lấy tiền bảo hiểm nhân thọ

Khoảng năm 2005 - 2006, cũng có một vụ trục lợi bảo hiểm khác ở miền Bắc cũng được dàn dựng công phu.

 

Một gia đình có người bị mất tích nhưng người nhà vẫn làm nấm mồ giả, làm một đám ma nhỏ, câu kết với chính quyền xã cung cấp giấy chứng tử giả. Nhân viên công ty bảo hiểm này đi điều tra phải đòi giấy tờ bệnh viện, xin gặp bác sĩ đối chứng hồ sơ, vạch trần và từ chối bồi thường.

Hành vi gian lận phổ biến nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ là người mua cố tình khai báo không trung thực các thông tin liên quan tới tình trạng sức khỏe của bản thân.

 

>> Trung thực để đảm bảo quyền lợi khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

 

Bà Nguyễn Hoài Thu, Giám đốc quan hệ báo chí của Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA kể, có trường hợp trước khi mua bảo hiểm khoảng 2 tháng, khách hàng H.T.C đã nhập viện và được chẩn đoán “viêm cầu thận” với tiền sử “hội chứng thận hư”. Tuy nhiên, người mua bảo hiểm cũng không cung cấp thông tin này cho công ty bảo hiểm. Khi khách hàng H.T.C tử vong, công ty bảo hiểm này đã từ chối thanh toán quyền lợi bảo hiểm vì lý do không cung cấp thông tin về sức khỏe một cách trung thực và chính xác.

 

Động trời nhất là vụ lừa 230 tỷ tại Quảng Ninh, Vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do bị cáo Bùi Thị Thu Hằng (sinh năm 1984 tại TP Hạ Long) cùng với 16 đồng bọn bị cơ quan tố tụng tỉnh Quảng Ninh truy tố ra trước vành móng ngựa với hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt số tiền 232 tỷ đồng của 59 bị hại bằng các chiêu thức lừa đảo góp vốn mua bảo hiểm hưởng lãi cao hơn thực tế rất nhiều.

 

Bùi Thị Thu Hằng ký hợp đồng làm đại lý bảo hiểm Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam vào tháng 8/2009. Đến tháng 4/2010, Hằng giả mạo là Trưởng phòng Kinh doanh, rồi Giám đốc Văn phòng Phát triển kinh doanh khu vực Quảng Ninh của Công ty Prudential làm giả các bộ hợp đồng bảo hiểm và chứng từ, hồ sơ liên quan để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng với chiêu thức gửi tiền theo mô hình trên thì cứ 1 tỉ đồng được hưởng lãi 530 triệu đồng sau 3 tháng.

 

Đây là vụ án về tội phạm kinh tế trong lĩnh vực bảo hiểm lớn nhất miền Bắc gây rúng động dư luận người dân tỉnh Quảng Ninh, và lần đầu tiên được Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện và điều tra để đưa truy tố 17 bị cáo tại phiên toà sơ thẩm ngày 07-10-2013.

 

Theo thống kê sơ bộ của các doanh nghiệp bảo hiểm, trong giai đoạn 2007-2014, tổng số vụ trục lợi bảo hiểm đã phát hiện và có bằng chứng cụ thể để từ chối chi trả bảo hiểm là gần 64.000 vụ, tăng trung bình 31,3%/năm. Tổng số tiền trục lợi khoảng 850 tỷ đồng, trung bình gần 110 tỷ đồng/năm. >> Thông tin thị trường bảo hiểm

 

Trục lợi bảo hiểm gây hậu quả rất lớn đối với doanh nghiệp bảo hiểm, người tham gia bảo hiểm chân chính. Ngoài ra, còn làm mất niềm tin của người dân, của nhà đầu tư vào hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, ảnh hưởng đến chính sách thu hút vốn đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài.


Bình luận

6295 884 4
Mã số : 12461918
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn