Bí Ẩn Các Tác Dụng Của Trầm Hương Trong Phong Thủy

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Được kiến tạo của những kỳ công từ phía thiên nhiên vì vậy trầm hương luôn được xem là vật dụng hương liệu vô cùng quý giá, được mệnh danh là gỗ từ các vị thần. Từ hàng vạn năm đến nay, cái gỗ quý thảng hoặc này ko chỉ mang mùi thơm vô cùng đặc trưng mà còn ẩn chứa phổ biến công dụng xuất sắc mà ít ai biết tới. Vậy trầm hương là gì nhưng mà được rộng rãi người săn lùng tới vậy? Những tác dụng từ phía trầm hương trong phong thủy, trong cuộc sống hàng ngày được truyền lại từ phía xa xưa là gì? Hãy cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu ngay trong bài viết này để hiểu rõ hơn về giá trị trị mà trầm hương có lại nhé!

Trầm hương là gì?

Trầm hương thực chất là một phần gỗ bên trong cây Dó Bầu, với chứa chất nhựa thơm được hình thành lúc cây bị nhiễm một mẫu nấm mốc, do việc bị phá hoại bởi các tác nhân đến của bên ngoài. Trước lúc bị phá họai, tâm gỗ ko mùi và có màu nhạt. Tuy nhiên, lúc quá trình truyền nhiễm tiến triển, cây tiết ra một loại nhựa thơm sẫm để chống cự sự tấn công này. Qua hàng chục năm, chất nhựa này ăn sâu vào tâm gỗ tạo ra Trầm Hương như ngày nay. Chất lượng từ trầm hương bị ảnh hưởng bởi rộng rãi tác nhân như mẫu trầm, vị trí địa lý, cành, thân và xuất phát rễ, cũng như khoảng thời kì kể từ khi nhiễm bệnh và các phương pháp thu hoạch, chế tác.

 

>> Xem thêm: Nên Đốt Trầm Hương Khi Nào Và Các Lợi Ích Khi Đốt Trầm

Nói một bí quyết khác, Trầm Hương là một phần gỗ chứa nhiều nhựa thơm hình thành trong cây Dó Bầu – tên gọi chung của một chi thực vật thuộc họ Trầm, thường xuất hiện tại những cánh rừng châu Á. Do những liên quan của thời tiết, côn trùng, vi khuẩn trong quá trình sinh trưởng và phát triển đã tạo ra những tổn thương trên thân cây. Những phần gỗ bị tổn thương này, sau khi được tích nhựa lâu dần phát triển thành một cái gỗ thơm. Đó chính là trầm hương. Ở Việt Nam, trầm hương được tìm thấy ở các khu rừng rậm nhiệt đới hay rừng nguyên sinh thuộc các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Huế, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Nguyên, Kiên Giang,…

Ý nghĩa và tác dụng của trầm hương trong phong thủy

Vốn là thứ vật liệu quý hiếm, nhưng ít ai biết được trầm hương trong phong thủy lại ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Điều này được ghi nhận bởi việc trầm hương được dùng rất nhiều trong những nghi lễ tôn giáo. Với xa xưa, những quan tư tế từ phía Ai Cập đã sử dụng trầm hương như một chất đốt để thông giao với thần linh, qua đó để nhờ thần linh giúp đỡ đặt được những điều mong muốn cũng như truyền đạt tôn chỉ của các vị thần. Ngoài ra, người cổ đại còn sử dụng trầm hương để tẩm ướp xác trong lăng mộ và xua tan uế khí.

>> Xem thêm: Cách đốt trầm trong lư hương đơn giản ít người biết

Trầm hương được mệnh danh là mùi từ Niết Bàn, nó gắn liền với Phật giáo, luôn hiện diện trong đa số các nghi lễ, mà Phật giáo hướng đến những điều tốt tuyệt vời thiện lành, tu tâm dưỡng tính hướng thiện, từ bi, hỷ xả, vô ngã, vị tha, mọi được tập hợp vào tâm thức từ con người. Người xưa với câu “tâm sinh ma”, lúc tâm thức chúng ta bị nhiễu động, sinh ra những tạp niệm, ảnh hưởng trực tiếp tới hành vi từ phía con người gây ra sự sa ngã, sợ hãi, gặp phổ biến điều xấu, ma quỷ chính là từ phía tâm mà ra. Mùi hương trầm trong phong thủy sở hữu tác dụng an thần, nâng cao khả năng tập trung, định thần, sáng suốt thường được sử dụng trong việc thiền định, đưa tâm kiên định, thư thái nhẹ nhàng từ phía đó mà xua đuổi những thiết bị tà tâm, ma quỷ. Trầm hương còn được đốt trong những nghi lễ lớn của Thiên Chúa Giáo mà người ta thường ví nó là hương thơm của Chúa Trời. Đến nay, người ta vẫn sử dụng trầm hương trong các nghi thức thường nhật như tân gia nhà mới, khai trương, cúng bái,… Trầm hương trong phong thủy còn có tác dụng chiêu tài, dẫn lộc và mang lại may mắn cho gia chủ lúc sử dụng. Dùng trầm hương để bày trí hay sử dụng như một hương liệu, chất đốt thường xuyên trong nhà được coi là một thú chơi xa xỉ của giới thượng lưu, đại gia, người kinh doanh. Người ta tin rằng, trầm hương lúc được đặt đúng vị trí mang thể giúp vận khí lưu thông, thanh lọc môi trường uế tạp, chuyển hóa chúng thành nguồn khí tốt cho môi trường xung quanh.

 

>> Xem thêm: “Nghèo Mấy Cũng Giàu” Vị Trí Đặt Hũ Gạo Muối Trên Bàn Thờ

Trầm hương tập kết hầu hết linh khí từ đất trời, được mẹ tự nhiên ưu ái ban tặng, bắt buộc chứa đựng một nguồn năng lượng linh thiêng, được xem một bảo bối mang trấn giữ, xua đuổi tà khí, dẫn dắt tài lộc. Trầm hương thường được bày trí tại những nơi như bàn làm cho việc, phòng quý khách hay cửa chính. Chưa kể, hương trầm còn mang tác dụng mang cơ thể thư thái, đầu óc sáng suốt nhẹ nhàng, từ phía đó giúp gia chủ đưa ra các quyết định sáng suốt trong công việc, học hành.

Cách sử dụng trầm hương hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách mà gia chủ có thể dùng để sở hữu thể phát huy tối đa những tác dụng của trầm hương trong phong thủy: Trầm hương có thể được sử dụng như một dòng chất đốt hay tiêu dùng để làm nguyên liệu trong các dòng hương như nhang tăm, trầm nụ, trầm viên, trầm thanh… dùng hương để cúng bái, hay dùng  lư xông trầm bằng đồng để đốt hay tẩy uế. Bên cạnh đó, người ta sở hữu thể sử dụng trầm hương chế tạo ra những sản phẩm thủ công mỹ nghệ hoặc giữ nguyên hình thái từ phía trầm để bày trí tại nơi nhà tại hay phòng làm cho việc. Đây là phương pháp mang tăng độ mỹ quan, sang trọng, bề thế cho gia đình và cũng là phương pháp sử dụng trầm như một vật phẩm phong thủy trong nhà, xua tan tà khí và lưu lại mùi hương trong nhà dài lâu.

 

Trầm hương còn được chế tạo thành trang sức hoặc những vật dụng khác trong tôn giáo như vòng đeo tay, tràng hạt, điều này càng đưa nâng cao thế mạnh phong thủy lúc giữ trầm hương luôn không tính mình nhằm xua đuổi tà ma. Hạt trầm cọ xát vào da càng mang truyền những nguồn năng lượng tốt cho cơ thể, tỏa ra hương nồng ấm giúp chủ nhân giữ được sự thanh tĩnh, an thần, dễ đi vào giấc ngủ sâu.. Trên đây là nhưng chia sẻ từ phía Đồ Đồng Dung Quang về tác dụng từ trầm hương trong phong thủy cũng như phương pháp sử dụng trầm hương sao cho thật hiệu quả. Hương trầm thơm tạo ra một bầu không khí dễ chịu với mùi hương đặc trưng đưa con người ta cảm thấy được bình thản, tâm lặng và tĩnh yên ổn hơn. Bên cạnh đó, cả gia đình quây quần bên nhau tận hưởng hương thơm khiến cho tỏa từ phía trầm, kể cho nhau nghe những điều về một năm đã qua, bỏ qua những lo toan, muộn phiền để cùng nhau vui vẻ đón hạnh phúc trọn vẹn trong những dịp quan trọng. Đừng quên Đồ Đồng Dung Quang Hà là một trong những hệ thống chuyên sản xuất và cung ứng các sản phẩm đồ đồng phong thủy lư đốt trầm bằng đồng, đồ thờ cúng, tranh đồng, trống đồng,… với đa hình dáng dáng, mẫu mã, kích thước chất liệu đưa quý gia chủ mang cho mình sự chọn lựa hoàn hảo nhất. Để biết thêm các thông tin yếu tố vui lòng liên tưởng hotline: 0944.58.1111 để được những chuyên viên tư vấn và giải đáp nhanh chóng nhất. Xin chào và hứa gặp lại trong các chủ đề thú vị tiếp theo!

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16461818
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/12/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn