Giải Mã Tây Phương Tam Thánh Là Ai Trong Kinh Phật

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Trong Đạo Phật, tượng Tây Phương Tam Thánh là một hình ảnh quen thuộc, gần gũi với những người tu theo Tịnh Độ. Tượng Tây Phương Tam Thánh thường được thờ phụng trang nghiêm tại những chùa, tịnh xá, đạo tràng hay tại tư gia. Bước theo Đạo vàng, con người chúng ta phải phải tu tập, học hỏi và tìm hiểu về ý nghĩa của từng tôn tượng để việc thờ tự được trọn vẹn nhất. Vậy quý vị đã biết bộ tượng Tây Phương Tam Thánh là ai chưa? Ý nghĩa và cách thờ cúng tại gia như thế nào? Nếu chưa thì mời quý vị cùng theo dõi bài viết dưới đây từ phía Đồ Đồng Dung Quang Hà để có thêm cho mình những kiến thức hữu ích nhé!

Tây Phương Tam Thánh là ai?

Với những người tu tập theo Tịnh độ tông chắc hẳn được sẽ biết rõ đến hình tượng Tây Phương Tam Thánh. Hình ảnh từ phía 3 vị Phật này thường được nhắc tới trong kinh Vô Lượng Thọ từ phía Đức Phật Thích Ca Mâu Ni về thế giới cực lạc và sự xuất hiện của 3 vị Phật này. Theo bộ kinh này thì tượng Phật  Tây Phương Tam Thánh gồm mang 3 vị đó là: Đức Phật A Di Đà, Bồ tát Đại Thế Chí và Quan Thế Âm Bồ Tát. Mỗi vị được được tạo dựng với những đặc điểm riêng biệt và ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau trong thế giới cực lạc.

 

 

Ở vị trí trung tâm là Đức Phật A Di Đà – vị Phật được tôn thờ phổ biến nhất trong Phật giáo Đại Thừa. Tên từ phía Ngài là Vô Lượng Thọ – nghĩa là thọ mệnh vô lượng hay Vô Lượng Quang – ánh sáng vô lượng. Ngài là giáo chủ từ phía cõi Tây Phương Cực Lạc, hạnh nguyện từ Ngài là tiếp độ chúng sinh lúc lâm chung về với cảnh giới an vui cực lạc. Tháp tùng phía bên trái của tượng Phật A Di Đà là Bồ Tát Quan Thế Âm – vị Phật đại diện cho sự từ phía bi độ lượng. Quan Thế Âm Bồ Tát được khắc họa với hình ảnh tay trái cầm bình cam lồ, tay phải cầm cành dương liễu. Nước cam lồ rưới tới đâu là chan rải tình thương tới đó, khiến cho mát mẻ, dịu êm tất cả đau khổ từ phía chúng sinh khắp chốn trần gian.

Đại Thế Chí Bồ Tát tay cầm gậy như ý ngự bên phải từ phía Đức Phật A Di Đà. Đây là vị Phật tượng trưng cho sự thông tuệ của nhân loại, Ngài dùng ánh sáng trí tuệ để cứu vớt chúng sinh mười phương thế giới thoát khỏi khổ đau. Ba vị Phật này được được phổ biến người tôn kính và thờ phụng linh thiêng tại phổ biến ko gian. Đặc biệt trong Tịnh độ tông, 3 vị Phật này được tạo hình, điêu khắc tượng để thờ cúng, chiêm bái, lễ lạy mỗi ngày nhằm mong cầu những điều an lành sẽ đến với đa số người.

>> Xem thêm: Công Đức Cúng Dường Tượng Phật – Tích Phước Báu Vô Lượng

Cách lập bàn thờ Tây Phương Tam Thánh tại gia

Để thỉnh tượng Phật 3 vị Tây Phương Tam Thánh về nhà thờ tại gia, trước tiên gia chủ phải phải xem xét vị trí và hướng đặt bàn thờ sao cho thích hợp với tuổi mệnh của gia chủ. Tùy thuộc vào diện tích không gian thờ cúng mà gia chủ buộc phải lựa chọn bàn thờ với kích thước phù hợp. Bàn thờ Phật phải đặt ở vị trí trên cao, nơi có điểm tựa vững chắc, khô ráo sạch sẽ, và dễ dàng chiêm bái lễ lạy. Về hướng đặt bàn thờ Tây Phương Tam Thánh gia chủ cần hướng ra cửa chính, như thế sẽ tốt cho gia đạo. Bên cạnh đó, giả dụ gia đình không với đủ diện tích mà muốn đặt chung bàn thờ Phật với bàn thờ gia tiên thì bắt buộc đảm bảo vị trí từ phía bàn thờ Phật cao hơn một bậc so với bàn thờ gia tiên.

 

Để thỉnh tượng Phật 3 vị Tây Phương Tam Thánh về nhà thờ tại gia, trước nhất gia chủ phải phải xem xét vị trí và hướng đặt bàn thờ sao cho ăn nhập với tuổi mệnh của gia chủ. Tùy thuộc vào tổng ko gian thờ cúng mà gia chủ bắt buộc chọn lựa bàn thờ với kích thước phù hợp. Bàn thờ Phật phải đặt tại vị trí trên cao, nơi mang điểm tựa vững chắc, khô ráo sạch sẽ, và dễ dàng chiêm bái lễ lạy. Về hướng đặt bàn thờ Tây Phương Tam Thánh gia chủ buộc phải hướng ra cửa chính, như thế sẽ tốt cho gia đạo. Bên cạnh đó, giả dụ gia đình ko sở hữu đủ diện tích mà muốn đặt chung bàn thờ Phật với bàn thờ gia tiên thì phải đảm bảo vị trí từ bàn thờ Phật cao hơn một bậc so với bàn thờ gia tiên.

>> Xem thêm: Địa Chỉ Chuyên Tượng Tây Phương Tam Thánh Giá Rẻ Chất Lượng

Những vật phẩm phục vụ bàn thờ Tây Phương Tam Thánh Phật thì chỉ để dùng trên bàn thờ Phật, tuyệt đối không được lấy phục vụ bàn thờ khác hay dùng vào các việc khác. Bàn thờ Phật ko được đặt các vật như vàng mã, bùa chú, hồn phách,… hay những vật phẩm tượng trưng cho sự mê tín dị đoan. Các vật phẩm đồ thờ cúng thờ cúng thường được sử để bày trí trên bàn thờ Phật là: Bát hương đồng, đèn thờ, bình hoa, mâm bồng, ngai rồng chén thờ, lư hương,… Hàng ngày gia chủ buộc phải thay nước, thắp hương lễ Phật và thu vén bàn thờ luôn sạch sẽ và trang nghiêm nhất.

Những lưu ý khi thờ tượng Tây Phương Tam Thánh tại gia 

Lựa tìm nơi đặt bàn thờ Phật gia chủ cần phải chọn vị trí trang trọng, thanh tịnh và mát mẻ Gia chỉ với thể thờ tại không gian thờ riêng hoặc phòng khách từ phía gia đình. Tuy nhiên gia chủ tuyệt đối không đặt bàn thờ Phật tại vị trí đối diện với nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng ngủ, chân cầu thang, những nơi ẩm thấp, thiếu ánh sáng, ko sạch sẽ. Vì nếu đặt tại đây là biểu hiện sự thiếu hiểu biết, thiếu tôn trọng phạm phải đại kỵ trong phụng dưỡng Phật tại gia.

 

>> Xem thêm: Mua Chuông Mõ Ở Đâu Hà Nội Giá Rẻ Chất Lượng Âm Thanh Chuẩn

Trước ngày an vị Phật gia chủ cần ăn chay, tu tâm hướng thiện và chuẩn bị đầy đủ những lễ vật dâng cúng Phật. Ngày an vị Phật nên tìm ngày mùng 1, mười rằm hay ngày vía từ phía Đức Phật. Chỉ buộc phải chuẩn bị lễ cúng chay bao gồm hoa quả, bánh trái, hoa tươi như hoa huệ, hoa cúc,… và tuyệt đối ko cúng Phật các món mặn. Không buộc phải thờ Tây Phương Tam Thánh Phật chung với gia tiên hay những vị Thánh Thần khác. Vì Phật là vị vô thượng nhất, bàn thờ Phật luôn được đặt tại nơi cao nhất, sau đó mới đến bàn thờ gia tiên và thần thánh khác,… Trong nhà đã ko thờ Phật thì thôi, còn ví như thờ Phật thì điều quan yếu nhất là sự thành tâm.

Hy vọng qua bài viết trên đây từ phía Đồ Đồng Dung Quang Hà đã có thể mang cho quý vị hiểu rõ về Tây Phương Tam Thánh là ai cũng như tìm cho mình được phương pháp lập một bàn thờ Tây Phương Tam Thánh tại gia đúng cách, trọng thể và được như ý nguyện của gia chủ. Đừng quên Đồ Đồng Dung Quang Hà là công ty chuyên sinh sản và sản xuất các sản phẩm đồ thờ cúng, đồ đồng phong thủy, tượng đồng, trống đồng, chuông đồng ,… với phong phú các kiểu dáng, thiết kế kích thước, chất liệu đưa gia chủ có cho mình sự tuyển lựa phù hợp nhất. Mọi thông tin thắc mắc quý vị vui lòng hệ trọng qua hotline: 0944.58.1111 để được những chuyên viên tư vấn cụ thể nhất. Xin chào và hứa hẹn gặp lại trong những chủ đề thú vị tiếp theo!

 

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16468216
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/12/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn