Những Bộ Hoành Phi, Cuốn Thư Câu Đối Hay Nhất Thờ Gia Tiên

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hoành phi, cuốn thư câu đối từ xa xưa đã được xem là một trong các vật phẩm đồ thờ cúng quan trọng không thể thiếu trên bàn độc gia tiên của mỗi gia đình Việt. Sử dụng hoành phi, cuốn thư câu đối trong không gian phụng dưỡng không chỉ giúp tạo phải sự trang trọng, linh thiêng ấm áp mà nó còn biểu lộ văn hóa, truyền thống hiếu học của quần chúng. # ta. Hôm nay trong bài viết này, Đồ Đồng Dung Quang Hà xin giới thiệu tới quý gia chủ bộ sưu tập 39+ loại hoành phi, cuốn thư câu đối hay giàu ý nghĩa treo nhà thờ họ, gia đình được ưa chuộng nhất hiện nay. Kính mời quý gia chủ cùng theo dõi!

Hoành phi, cuốn thư câu đối là gì?

“Hoành phi câu đối” là tên gọi chung mà dân gian vẫn thường gọi bộ đại tự hay cuốn thư câu đối. Tuy nhiên, trong một bộ hoành phi câu đối lại được chia ra thành 2 phần là hoành phi và câu đối. Tùy theo nhu cầu, mục tiêu , ý muốn của từng gia chủ, người ta sở hữu thể treo hoành phi (bảng hình chữ nhật, hình ô van), hoặc treo câu đối (câu đối hình quả bầu, trúc mai, vắt vải, khảm ốc, tiên mừng thọ,…).

 

Cuốn thư câu đối hay

Bức hoành phi được trang trí chạm khắc tùy ý, chữ viết lên ấy từ 3 – 4 chữ diễn đạt những ý nghĩa riêng theo mong muốn của từng gia chủ. Được treo ở giữa ban thờ, ở vị trí trang trọng và cao nhất. Cũng rưa rứa như bức hoành phi, cuốn thư câu đối với hình trạng ô van, chứa nhiều họa tiết hoa văn xung quanh, ở giữa với hình cái chiếu thư được mở ra 1 bên là cây bút, 1 bên là cây kiếm ở trong là nội dung muốn thể hiện. 

Một số chiếc hoành phi, cuốn thư hay được dùng phổ biến hiện nay: 

  • Đức Lưu Quang hay Quang Lưu Đức (Đức độ sáng muôn đời)
  • Vạn Cổ Anh Linh (Tức muôn thuở linh thiêng)
  • Truy Niệm Tiền Ân (Tức tưởng nhớ ơn xưa)
  • Uống Nước Nhớ Nguồn
  • Phúc Lai Thành (Tức phúc sẽ tạo nên)
  • Hải Đức Sơn Công (Tức công đức như biển như núi)
  • Phụng Tổ Đường (Tức phụng thờ tiên thổ)

 

Cuốn thư câu đối hay

>> Xem thêm: Hoành Phi Câu Đối Cho Con Thứ Có Khác Cho Con Trưởng Không?

Tiếp tới là vế đối sẽ gồm 2 câu đi song song với nhau, mỗi câu là 1 vế. Cũng giống như bức hoành phi cuốn thư, đôi câu đối diễn tả trong đó tấm lòng thành kính của con cháu đối sở hữu các giá trị truyền đồng đạo đức thấp đẹp của ông bà tổ tiên để lại, lưu danh sử sách, rạng danh muôn đời. 

Một số cái câu đối hay được tiêu dùng nhiều trên hoành phi câu đối.

  • Công đức sinh thành ân tiên sư cha ( Ơn công đức sinh thành tiên tổ)

Phúc lộc vinh hoa hậu tử tôn (Nhiều phúc lộc vinh hoa cháu con)

  • Tổ tông công đức thiên niên hưng thịnh (Tổ Tiên công đức ngàn năm thịnh)

Tử hiếu tôn hiền vạn đại vinh (Con cháu thảo hiền muôn đời vinh) 

  • Hữu tác tiền xu kiếm xỉ đức (Nền thọ đức thánh sư đã dựng)

Bất vong hậu thế cộng tôn thân (Đạo tôn thân con cháu đừng quên)

  • Dục cầu bảo an vu hậu duệ (Nhờ ông cha anh linh phù hộ)

Tu bằng cảm phương pháp ư tiên linh (Dìu dắt con tiến bộ trưởng thành)

  • Tổ công khai địa quang đãng tiền đại (Tổ tiên công lao vang đời trước)

Tông đức tài bồi dụ hậu côn (Ông cha đức trí tích lớp sau)

  • Nghĩa nhân tích tụ thiên niên cường thịnh (Nghĩa nhân tích trữ nghìn năm thịnh)

Phúc đức tài bồi vạn đại hanh hao (Phúc đức đắp bồi vạn đời tươi)

 

Cuốn thư câu đối hay

>> Xem thêm: ý nghĩa khía cạnh của bộ đôi câu đối Tổ Tông Công Đức Thiên Niên Thịnh Tử Hiếu Tôn Hiền Vạn Đại Vinh

Nên lựa mua cuốn thư câu đối hay hoành phi câu đối bằng chất liệu gì? 

Để cho ra một bộ hoành phi, cuốn thư câu đối đẹp và lưu giữ được giá trị khẳng định được sự trường tồn cùng thời đại, thì chất liệu chế tác giữ vai trò vô cùng quan trọng. Hiện nay, trên thị trường cuốn thư câu đối hay hoành phi câu đối được chế tạo có nhiều chất liệu khác nhau như đồng, gỗ, …Tuy nhiên bộ hoành phi đẹp nhất chất lượng nhất bắt buộc nhắc đến chính là các bộ hoành phi cuốn thư câu đối bằng đồng. Bởi đồng trong phong thủy được xem là thiết bị kim mẫu đại cát, đại lợi với theo những nguồn nhựa sống thổi hồn cho tác phẩm. Vẻ đẹp của những sản phẩm được làm bằng đồng luôn đảm bảo được độ bền, bóng sáng mịn, cùng giá trị sử dụng càng sử dụng lâu càng mang giá trị và đặc thù là ko bao giờ sợ bị lỗi mốt. 

 

Cuốn thư câu đối hay

>> Xem thêm: Kích Thước Hoành Phi Câu Đối Đẹp Chuẩn Phong Thủy Nhất

Đồ Đồng Dung Quang Hà – Địa chỉ cung cấp các cái hoành phi, cuốn thư câu đối hay ý nghĩa nhất mọi thời đại

Đồ Đồng Dung Quang Hà tự hào là nhãn hiệu chuyên cung ứng và phân phối những sản phẩm đồ đồng phong thủy, mỹ nghệ chất lượng, uy tín được người sử dụng tin tưởng và lựa sắm trong rộng rãi năm qua. Các bộ sản phẩm đồ đồng thờ cúng, mỹ nghệ được chúng tôi chế tác bằng cách đúc thủ công truyền thống qua đôi bàn tay tài ba của những nghệ nhân lão luyện tại làng nghề Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định – loại nôi của nghề đúc trên toàn quốc. 

 

Cuốn thư câu đối hay

Đồ Đồng Dung Quang Hà sản xuất các bộ cuốn thư câu đối hay hoành phi câu đối sở hữu nhiều mẫu mã, kích thước, chất liệu khác nhau cùng mang giá tiền sở hữu thể xem là khó khăn nhất trên thị trường, do không chuẩn y trung gian phân phối. Sản phẩm được chế tác từ mang chất liệu từ đồng khi không thanh khiết nhất trong tự nhiên, trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu đầu vào cho đến thành phẩm. Chúng tôi cam kết sẽ sở hữu tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. 

>> Xem thêm: Tư Vấn Phong Thủy Treo Hoành Phi Câu Đối Thế Nào Là Đúng?

Không chỉ sở hữu những loại hoành phi cuốn thư câu đối đẹp, chất lượng, chúng tôi còn sản xuất rộng rãi các sản phẩm đồ đồng cao cấp khác, cũng như những dịch vụ mạ vàng, dát vàng uy tín và chất lượng.

 

Cuốn thư câu đối hay

Nếu quý khách đang sử dụng rộng rãi và sở hữu nhu cầu đặt bộ hoành phi hay cuốn thư câu đối đồng hay các sản phẩm đồ đồng tại Đồ Đồng Dung Quang Hà, hãy nhanh tay liên hệ 0944.58.1111 cho chúng tôi để được tương trợ và nhận báo giá ưu đãi nhất!

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16493066
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn