Sơ Đồ Bàn Thờ Thần Tài Chuẩn

Liên hệ

663 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội



Trong tín ngưỡng văn hóa linh tính của người Việt, bàn thờ Thần Tài cũng là một trong các dòng bàn độc không thể thiếu trong mỗi gia đình đặc thù là những gia đình chuyên hành nghề kinh doanh, buôn bán. Nhiều người tin rằng, việc đặt bàn thờ Thần Tài trong nhà hay shop marketing sẽ mang lại rộng rãi ý nghĩa về tài lộc, may mắn tuy nhiên để bàn thờ có thể phát huy thấp những công năng của mình thì gia chủ cần nắm rõ sơ đồ bàn thờ Ông Thần Tài để với thể bày trí bàn thờ một phương pháp chuẩn nhất. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà mua hiểu rõ hơn về sơ đồ bàn độc ông Thần Tài và bí quyết bày trí chuẩn nhất nhá!

Bàn thờ Thần Tài mang ý nghĩa gì trong đời sống của người Việt
Từ lâu, việc thờ tự Ông Địa, Thần Tài đã phát triển thành một tín ngưỡng văn hóa đặc thù của người Việt. Cũng bởi lẽ ấy mà bàn thờ Thần Tài cũng ngày càng được sử dụng nhiều và thường được xếp đặt trọng thể trong nhà, địa chỉ như một cách để cầu may mắn, tài lộc.

Nếu như Thần Tài là vị thần chuyên cai quản những việc tương tác tới tiền bạc, của cải thì Thổ Địa chính là vị thần sẽ bảo hộ chuyện đất đai, hoa màu cho dân làng song song Ngài cũng là vị thần trông coi tiền tài, của cải. Thần Tài, Thổ Địa được xem là cặp đôi sẽ đưa lại phổ biến may mắn, tài lộc cho gia đình cũng như công tác khiến ăn của gia đình.



>> Xem ngay: Liêu gia chủ có phải đặt bàn độc Thần Tài hướng ra cửa chính không?

Nhiều người cũng tin rằng, bàn độc Ông Địa, Thần Tài càng được chăm chút thì chuyện khiến ăn, kinh doanh mới càng lớn mạnh và có lại rộng rãi tài lộc. Những gia đình sở hữu bàn độc Thần Tài cũng thường với cuộc sống sung túc, no đủ và phồn thịnh vượng hơn hẳn những gia đình khác.

Vào các ngày cuối năm, vai trò của bàn độc Thần Tài, ông Địa càng được coi trọng hơn. Vào thời khắc này, các gia đình sẽ lo trang hoàng lại nhà cửa, sửa soạn lại bàn thờ Thần Tài, lau dọn đồ thờ cúng sạch sẽ để chuẩn bị đón năm mới. Nhiều gia đình còn cẩn thận hơn thì sẽ thay thế tượng Thần Tài, ông Địa, thay thế bàn độc Thần Tài ví như như bàn độc cũ đã quá cũ hoặc bị hỏng hóc nặng nề. Họ tin rằng khi chào đón một năm mới đến, bàn thờ Thần Tài sở hữu sạch sẽ, ngăn nắp thì việc khiến cho ăn, kinh doanh mới phát tài, thăng tiến.

Bàn thờ Thần Tài gồm những gì?
Bàn thờ Thần Tài, Ông Địa tuy có kích tấc hơi nhỏ nhưng khi bày vẽ bàn thờ, gia chủ cũng phải phải chuẩn bị gần như các món đồ thờ phụng buộc phải thiết dưới đây:

– Tượng Ông Địa, Thần Tài: Tượng Ông Địa và tượng Ông Thần Tài là 2 vật phẩm cần bắt buộc có trên bàn thờ Thần Tài.

– Bát hương bằng đồng: Bát hương là vật phẩm ko thể thiếu trên bàn thờ. Trên bàn thờ Thần Tài chỉ cần bày trí 1 bát hương là đủ tuy nhiên bát hương bàn thờ Thần Tài cần luôn được giữ sạch sẽ và đặt cố định.



>> Xem ngay: 10 Mẫu bát hương đẹp – độc đáo & trang trọng nhất hiện nay

– 3 hũ gạo, muối, nước: 3 hũ gạo, muối, nước được xem là 3 vật phẩm thờ phụng tượng trưng cho sự no đủ, im ấm. Thông thường, 3 hũ này ko cần bắt buộc thay thường xuyên mà có thể để thờ từ đầu năm đến cuối năm rồi mới thay mới.

– Đĩa hoa quả và lọ hoa tươi: Trên bàn thờ Thần Tài, gia chủ cần đặt 1 đĩa trái cây ngũ quả và 1 lọ hoa tươi để tỏ lòng thành của mình.

– Khay chén thờ: Gia chủ mang thể lựa sắm khay chén thờ với 5 chén nước được xếp theo hình chữ nhật hoặc xếp theo hình chữ thập biểu tượng cho ngũ phương và ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa và thổ.



– Tượng cóc ngậm tiền bằng đồng: Khi đặt cóc ngậm tiền trên bàn thờ Thần Tài thì buổi sáng cần quay cóc ra phía bên cạnh đường để đón tài, lộc. Đến tối nhất thiết buộc phải quay cóc vào nhà để giữ lộc trong nhà cũng như giảm thiểu những thất thoát về tiền bạc.

– Bát tụ lộc chứa đầy nước và hoa tươi: Bát tụ lộc là vật phẩm sẽ tương trợ Minh Đường Tụ Thủy từ đấy giữ cho tiền nong ko bị trôi đi. Gia chủ bắt buộc dùng bát tụ lộc bằng đồng đẹp và lòng cần nông, sau đó đổ đầy nước và bỏ vào trong đấy những bông hoa để trải trên mặt nước.

– Tượng Phật Di Lặc bằng đồng: Trên bàn thờ Thần Tài, gia chủ sở hữu thể đặt thêm các bức tượng Phật Di Lặc bằng đồng. Bởi Phật Di Lặc sẽ là người giúp quản lý và ngăn chặn những vị thần khiến cho các điều sai trái.

Sơ đồ bàn độc ông Thần Tài chuẩn chỉnh nhất
Sơ đồ bàn thờ Ông Thần Tài là khía cạnh tương tác rất to tới tài lộc, may mắn của gia chủ. Để sở hữu thể đón được đa dạng may mắn, tài lộc nhất, gia chủ có thể sắp xếp lược đồ bàn thờ Ông Thần Tài theo cách sau:



Đặt phía trong:
– Phía trong cùng của bàn độc sẽ được đặt 1 tấm bài vị. Bàn thờ Thần Tài nên được dựa chắc chắn vào tường, tránh việc đục lỗ bởi việc đục lỗ là 1 hành động rất kiêng kỵ

– Hai ông Thần Tài, Thổ Địa sẽ được đặt ở 2 bên so có bài vị. Trong đó, tượng ông Thần Tài sẽ được đặt bên trái, tượng ông Thổ Địa sẽ được đặt ở bên cần theo hướng từ ngoại trừ nhìn vào bàn thờ.

– Ba hũ gạo, muối, nước thường được đặt ngay ngắn ở giữa tượng Thần Tài và tượng Thổ Địa

Đặt ở giữa:
– Bát hương luôn được đặt ở chính giữa bàn độc Thần Tài. Gia chủ buộc phải thắp hương khấn Thần Tài hằng ngày vào sáng sớm để cầu tài lộc hoặc ít ra là phải thắp hương vào những ngày rằm, mùng 1 hàng tháng.

– Phía bên trái bàn thờ, gia chủ phải đặt 1 đĩa mâm ngũ quả. Khi thờ, phải mua những mẫu quả có đủ màu sắc, giảm thiểu mua những chiếc quả sở hữu gai nhọn bởi người xưa quan niệm các quả sở hữu gai nhọn sẽ có sát khí. Lưu ý tuyệt đối không cần để đĩa quả cao vượt quá mặt nguyệt của bát hương.

– Phía bên buộc phải của bàn thờ, gia chủ cần đặt một lọ hoa bằng đồng đựng hoa tươi. Khi thờ, phải sắm các chiếc hoa như: hoa cúc, hoả hồng hoặc là hoa đồng tiền.

– 5 chén nước trên bàn thờ Thần Tài được xếp theo hình chữ thập hoặc chữ nhất sẽ được ở đặt ngay trước bát hương



Đặt ở ngoài:
– Tượng ông Cóc ngậm tiền sẽ được đặt ở phía bên trái bàn độc khi nhìn từ ko kể vào. Đặc biệt, gia chủ hạn chế đặt tượng ông Cóc đối diện sở hữu cửa ra vào thay vào đấy phải đặt chéo hoặc chếch đi.

– Bát tụ lộc chứa đầy nước và hoa tươi sẽ được đặt ở phía bên ngoại trừ cộng trên mặt đất.

– Gia chủ mang thể đặt tượng Phật Di Lặc ở bên không tính bàn độc hoặc đặt phía trên nóc trên bàn thờ.

Trên đây là một số chia sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà về bí quyết xếp đặt lược đồ bàn thờ Ông Thần Tài. Hy vọng những thông tin hữu dụng này sẽ giúp độc giả hiểu thêm được về bàn độc Thần Tài cũng như những để ý lúc bày biện đồ thờ phụng để sở hữu lại đa dạng phước trạch, may mắn hơn.

>> Xem ngay: Bộ sưu tập những mẫu bàn thờ Thần Tài đẹp mà gia chủ không bắt buộc bỏ qua
 

 


Bình luận

HẾT HẠN

0977 624 444
Mã số : 16549998
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/04/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn