Bí Ẩn Xung Quanh Hình Tượng Quán Thế Âm Bồ Tát Cưỡi Rồng

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hình tượng Mẹ Quán Thế Âm Bồ Tát từ lâu đã phát triển thành một hình ảnh thân thuộc và thân thương trong tiềm thức của các giáo đồ Phật giáo ở châu Á nói chung và Việt Nam nhắc riêng. Quán Thế Âm Bồ Tát gần gũi sở hữu đời sống con người bởi sự từ bi, bao dung, yêu thương chúng sanh vô bờ bến. Theo kinh điển Phật Giáo, Quán Thế Âm Bồ Tát đã giáng hạ hóa thân 33 kiếp để phổ độ, cứu khổ cứu nạn cho chúng sanh nơi trần giới vượt qua khỏi tai ương. Mỗi kiếp của Người đều ẩn chứa những câu chuyện ly kỳ vô cộng ý nghĩa về tình yêu của Ngài cho chúng sanh ở nơi chốn quần chúng khổ đau. Trong ấy biểu tượng Quán Thế Âm Bồ Tát cưỡi rồng được xem là một biểu trưng đầy uy lực, nghiêm túc được siêu đa dạng gia chủ cung thỉnh để thờ phụng tại gia. Nhằm giúp quý gia chủ hiểu rõ hơn về hình tượng Quán Thế Âm Bồ Tát cưỡi rồng này, Đồ Đồng Dung Quang Hà xin san sớt một số thông báo bổ ích qua bài viết dưới đây, kính mời quý gia chủ cùng theo dõi! 

Ý nghĩa của hình tượng Quán Thế Âm Bồ Tát cưỡi rồng trong đời sống tín ngưỡng Việt

Đôi nét về Quán Thế Âm Bồ Tát

Trong thần thoại, văn chương bác học (các tác phẩm kinh điển như Tây Du Ký, Bảo Liên Đăng của Trung Quốc), văn chương dân gian, hay trong kinh sách nhà Phật như Kinh Phổ Môn, thì Quán Thế Âm Bồ Tát được xem là vị Bồ Tát với thần lực nhất, chỉ sau Đức Phật Thích Ca. Trước khi chứng quả thì Ngài sở hữu mười hai đại nguyện và cả mười hai đại nguyện ấy đều tác động đến việc cứu khổ, cứu nạn.





 

Quan Âm Trụ Long

>> Xem thêm: Thờ tại gia thì nên thờ Phật Quan Âm đứng hay ngồi tốt hơn?

Do đó, Ngài được xem là vị Bồ tát cứu độ chúng sanh và là vị Bồ tát đặc thù cho tinh thần của Phật giáo Đại Thừa – giác tha, mang nghĩa là cứu vớt và giác ngộ con người. Vì vậy, có thể kể Phật giáo Đại thừa đã nâng Quán Thế Âm Bồ Tát lên tầm quan trọng, khác biệt có Phật giáo Tiểu Thừa. Điều này càng làm cho nâng cao lòng sùng kính của các người theo đạo Phật đối mang Quán Thế Âm Bồ Tát.

Bồ Tát Quán Thế Âm mang hạnh nguyện luôn lắng trần gian để cứu độ chúng sinh, Ngài thị hiện dưới siêu phổ biến hình tướng, trong đó có hình tướng Quán Thế Âm Trụ Long Quá Hải hay còn gọi theo dân gian là Quán Thế Âm Bồ Tát cưỡi rồng đứng trên biển khổ chúng sinh, ban phước lành cho nhân loại. Quán Thế Âm Bồ Tát luôn thị hiện ở trên biển để cứu vớt chúng sinh mỗi lúc chúng sinh gặp tai nạn.

 

Quán Thế Âm cưỡi rồng

Ý nghĩa của hình tướng Quán Thế Âm Bồ Tát cưỡi rồng

Lãnh thổ Việt Nam có 63 tỉnh thành thì trong đấy sở hữu đến 28 thị thành giáp biển. Những người dân Việt sống bằng nghề chài lưới vòng vèo năm lăn lộn, đối mặt với hiểm nguy nơi đầu sóng ngọn gió. Đối với họ, Quán Âm Bồ Tát cưỡi rồng là vị Phật tinh thần, giúp họ thêm vững tin trong mỗi chuyến ra khơi.





 

Tượng Quan Âm Bồ Tát cưỡi rồng bằng đồng hun nhái cổ

>> Xem thêm: Cách Đặt Tượng Phật Bà Quan Âm Ngoài Trời Chuẩn Phong Thủy

Tương truyền rằng, ngày xưa lúc các phương tiện liên lạc chưa tăng trưởng như ngày nay, việc đi lại hay đánh bắt trên biển của tiên sư ta gặp siêu nhiều cạnh tranh và nguy hiểm luôn rình rập bất cứ khi nào. Những cơn mưa bão lớn ập đến, sóng đánh dữ dội, thuyền bị lật, lúc này lúc đứng giữa sự sống và cái chết thì niệm danh hiệu của Quan Thế Âm Bồ Tát, sẽ đều được Phật hiển linh cứu giúp. Có người dân chài đi biển nhắc lại rằng, họ nhìn thấy được ánh hào quang đãng của Phật, mang người lại cho rằng Ngài đã sai bảo cá voi, cá heo tới tương trợ, nương tàu vào bờ,… Rất đa dạng người sau khi thoát chết về đã đề cập lại cho hậu thế về sau. Cũng từ các câu chuyện truyền miệng ấy mà niềm tin vào vị Phật Quán Thế Âm ở biển trời Nam càng chắc chắn. Những con dân của biển cả do đó luôn tôn thờ và thường thỉnh tượng Phật Quan Âm cưỡi rồng bằng đồng hoặc bằng đá về thờ cúng.

Từ đó, trước mỗi chuyến đi xa hay vào ngày vía Quán Thế Âm Bồ Tát, người dân Việt ta đều tới miếu chùa để thắp hương, cầu khấn cho các chuyến đi bình an, tai qua nạn khỏi, vững chãi trở về. Tượng Quán Thế Âm Bồ Tát cưỡi rồng 1 tay bắt ấn tam muội, 1 tay rưới nước cam lồ cứu giúp chúng sanh. Chính vì sự linh diệu của mình, bảo trợ cho hải phận phương Nam, hải phận nơi các thế hệ con Rồng cháu Tiên sinh sống, bắt buộc được người đời, đặc biệt là người dân miền biển tín ngưỡng thờ phụng. 





 

Tượng Quan Âm Bồ Tát cưỡi rồng bằng đồng dát vàng 

Khi phụng dưỡng Mẹ Quán Thế Âm cưỡi rồng trong nhà còn giúp giữ hòa khí trong nhà, hầu hết mâu thuẫn, uẩn khúc giữa các thành viên trong gia đình đều được giải tỏa, hóa giải hận thù thành tình yêu thương, bao bọc hỗ trợ lẫn nhau. Quán Thế Âm Bồ Tát cưỡi rồng ban mọi phước lành cho chúng sanh, luôn xuất hiện để cứu vớt chúng sanh mỗi lúc chúng sanh bắt buộc sự cứu trợ của Ngài.

>> Xem thêm:【Góc Giải Đáp】Tượng Mẹ Quan Âm Giá Bao Nhiêu?

Hình dáng bức tượng Quán Thế Âm Bồ Tát bằng đồng đặc thù ra sao?

Sở dĩ, gọi tượng Quán Thế Âm Bồ Tát cưỡi rồng bằng đồng đặc trưng là mang nguyên do. Trước đây, nếu như hình tượng Phật Quan Âm thường được chế tắc dưới dạng đúng hoặc tọa trên tòa sen, thì hiện tại bức tượng Quan Âm này lại đứng trên hình tượng 1 con rồng dũng mãnh, vô cùng uy nghiêm. Vị Quan Thế Âm Bồ Tát này đứng trên thân mình rồng với dáng khoan thai, 2 tay đỡ lấy bình ngọc đổ nước Cam lộ xuống trần để đặt tắt lửa lòng chúng sinh trong dương thế. 





 

Tượng Quan Âm Bồ Tát cưỡi rồng bằng đồng 

Với các đường nét chạm khắc tinh xảo, thiết kế độc đáo, bức tượng như là hình tượng sống thật, 1 tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo. Đặc biệt tượng Phật bằng đồng với độ bền cao, trong phong thủy còn được biết đến là chất liệu đại cát đại lợi , càng dùng lâu càng với giá trị, rất phù hợp thờ tự cho nhiều gia đình người Việt.

Thỉnh tượng Quán Thế Âm Bồ Tát cưỡi rồng ở đâu đẹp, chất lượng 

Nếu gia chủ say mê hình ảnh Quán Thế Âm Bồ Tát cưỡi rồng và muốn thỉnh 1 bức tượng Phật Quan Âm cưỡi rồng bằng đồng tuyệt mỹ, thì đừng bỏ qua địa điểm đến Đồ Đồng Dung Quang Hà nhé!

 

  • Đồ Đồng Dung Quang Hà shop chuyên cung cấp và cung ứng cực kỳ đa dạng chiếc tượng phật bằng đồng mang giá cả khó khăn nhất trên thị trường.
  • Tất cả các mẫu tượng đồng của chúng tôi đều có đủ toàn bộ kích thước, màu sắc, chất liệu và được trải công đoạn đúc và chế tác của nghệ nhân nhiều năm kinh nghiệm đến từ làng nghề truyền thống nổi danh Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định
  • Đội ngũ chuyên viên nhiệt tình, năng động tương trợ tư vấn đầy đủ các thông báo về cách thỉnh, phương pháp thờ, phương pháp đặt và phương pháp giữ bóng cho tượng phật bằng đồng.
  • Hỗ trợ vận chuyển tượng phật tận nơi. Chi phí yêu thích có ngân sách của gia chủ. 

 

Trên đây là những san sớt của Đồ Đồng Dung Quang Hà về hình tượng Quán Thế Âm Bồ Tát cưỡi rồng sở hữu ý nghĩa như thế nào trong đời sống văn hóa tín ngưỡng Việt. Hy vọng đã đem đến cho quý gia chủ thêm đa dạng thông tin hữu ích. Mọi thắc mắc về sản phẩm buộc phải tham mưu vui lòng shop hotline: 0944.58.1111 để được những chuyên viên trả lời nhanh và xác thực nhất nhé!

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16552094
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/04/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn