Có Nên Mua Nội Thất Trả Góp Hay Không?

Liên hệ

Noithatviva.vn

Khi nhu cầu mua sắm nội thất tăng cao cũng là lúc ngày càng nhiều hình thức mua hàng đa dạng ra đời, đôi khi khiến bạn hoang mang không biết nên lựa chọn hình thức nào phù hợp. Liệu mua nội thất trả góp có phải lựa chọn thông minh? Liệu chờ đợi khoản tiền tiết kiệm đủ để chi trả có đánh mất cơ hội mua được sản phẩm với mức giá tốt nhất?

 

Mua sắm trả góp là gì?

Có nên mua nội thất trả góp hay không?

Bản chất của mua nội thất trả góp là sự tham gia của 3 bên: Bạn với vai trò là người mua hàng, đơn vị cung cấp hàng hóa (với nội thất là các cửa hàng nội thất, các showroom, thương hiệu nội thất…) và tổ chức tài chính (điển hình như các ngân hàng).

Việc mua bán đồ dùng trả góp sẽ diễn ra như sau: Người mua hàng thiếu hoặc không muốn chi đủ tiền để chi trả cho món đồ của đơn vị cung cấp, nên tổ chức tài chính, các ngân hàng sẽ cho bạn vay thêm tiền để đủ tiền mua món đồ đó. Thay vào đó, bạn sẽ phải trả lại khoản vay cùng với lãi cho ngân hàng trong một khoảng thời gian nhất định, thường là từ 1 - 6 tháng hoặc hơn tùy vào giá trị của mặt hàng mua trả góp.

Nhiều khách hàng nhầm lẫn về hình thức mua nội thất trả góp là mượn từ phía cửa hàng nhưng thực chất đây là một khoản vay từ ngân hàng. Ngân hàng sẽ thay mặt bạn chi trả cho bên cung cấp và đổi lại bạn sẽ thanh toán cho ngân hàng mỗi tháng.

Có thể mua trả góp mặt hàng nào?

Hiện nay hình thức trả góp rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực mua sắm từ những tài sản có giá trị lớn như mua nhà, mua ô tô, cho đến các mặt hàng tiêu dùng nhỏ lẻ như mua điện thoại, máy tính, đồ điện tử, đồ tiêu dùng như nệm, nội thất...

Đặc biệt đối với việc mua nội thất trả góp, với những showroom hỗ trợ chính sách lãi suất ưu đãi 0% thì đây là cơ hội rất tốt để sắm đầy đủ các món nội thất cần thiết cho căn nhà trong khi bạn đang phải chi trả cho rất nhiều khoản để về nhà mới. Đây cũng là lý do vì sao hiện nay có rất nhiều người mua đồ nội thất gia đình theo phương thức này. 

Mua nội thất trả góp có lợi ích gì?

1. Giảm áp lực tài chính

Ưu điểm đầu tiên phải kể tới của mua nội thất trả góp là giảm áp lực về tài chính. Đó là khi bạn không đủ tiềm lực nhưng vẫn sở hữu sở hữu được món đồ cấp thiết mà mình mong muốn. Cách mua hàng này phù hợp với các gia đình trẻ tuổi, tích lũy kinh tế còn hạn chế hoặc muốn dành tiền để làm các việc khác cần thiết hơn.

mua nội thất trả góp

Áp lực tài chính được giảm thiểu đặc biệt khi đơn vị cung cấp hàng hóa liên kết với các ngân hàng để cho bạn vay với mức lãi suất 0%. Thay vì phải trả một số tiền lớn, mỗi tháng bạn sẽ bỏ ra một khoản tiền nho nhỏ để trả khoản vay này, khiến bạn có cảm giác nhẹ nhàng hơn. 

2. Mua được món đồ giá trị, ưng ý mà không cần chờ góp đủ tiền

Một trong những mục đích của mua nội thất trả góp đó là mua được những món đồ chất lượng đúng mong muốn của bạn. Nếu với hình thức mua bán thông thường bạn chỉ có thể sở hữu món đồ nội thất với chất lượng và thiết kế bình thường, giá trị chỉ bằng ⅓ thậm chí ⅕ món đồ mà bạn yêu thích thì với mua hàng trả góp, bạn sở hữu ngay món nội thất chất lượng mà vẫn chỉ cần bỏ ra số tiền đã dự tính ngay tại thời điểm mua.

Nhược điểm của mua nội thất trả góp

1. Dễ gặp tình trạng vung tay quá trán

Dù có ưu điểm giúp bạn nhanh chóng sở hữu những món đồ nội thất cần thiết cho gia đình nhưng chính vì điều này dễ khiến bạn lâm vào tình trạng vung tay quá trán, tức là mua một món đồ nội thất với giá tiền cao hơn quá nhiều so với mức thu nhập và khả năng chi trả thực tế, hoặc mua sắm những thứ chưa thực sự cần thiết ngay lúc này bởi vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ nhé.

Có nên mua nội thất trả góp hay không?

Giả sử như bạn muốn mua một chiếc sofa với mức giá 10 triệu đồng, tuy nhiên nhờ hình thức mua hàng trả góp bạn dễ dàng mua được chiếc sofa với giá 30 - 40 triệu đồng nhưng lại đứng trước khoản nợ 20 - 30 triệu đồng với ngân hàng.

2. Thủ tục khá phức tạp

Thủ tục mua nội thất trả góp đương nhiên sẽ phức tạp hơn nhiều so với việc mua sắm thông thường. Bạn cần cung cấp một số giấy tờ cá nhân hoặc hộ khẩu, điền và xác nhận các thông tin cần thiết để được ngân hàng cho vay. Chưa kể, hàng tháng ngân hàng sẽ nhắc nợ khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái.

Thông qua việc tìm hiểu những ưu và nhược điểm của hình thức mua đồ nội thất trả góp hy vọng đã giúp bạn hiểu được phần nào, từ đó dễ dàng ra quyết định việc có nên mua nội thất trả góp hay không. 

Có nên mua nội thất trả góp hay không?

Nội Thất Viva là một trong những đơn vị áp dụng mua nội thất trả góp uy tín, ngoài liên kết với các ngân hàng lớn, chúng tôi còn kết hợp chính sách trả góp 0% với các chương trình ưu đãi khác. Đảm bảo giúp khách hàng của mình mua sắm được những món nội thất cần thiết với chi phí tối ưu nhất.

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Website: https://noithatviva.vn

- Nguồn: https://noithatviva.vn/tin-tuc/co-nen-mua-do-noi-that-tra-gop-hay-khong.html

Bình luận

HẾT HẠN

0977 118 799
Mã số : 17280625
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/11/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn