Quy Luật Cơ Bản Trong Thiết Kế Nội Thất

Liên hệ

442 D Nguyễn Sơn, Phường Phú Thọ Hoà, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh

 

Một khi bắt tay vào thi công nhà thì bạn cần phải coi kĩ bản vẽ sơ đồ nhà, coi từng đơn vị thiết kế, từng chi tiết nhà ở khác nhau. Như những sự khác biệt về mặt bằng, bản vẽ mặt đứng hay mặt cắt để bạn là người nắm rõ các bố cục nội thất. Để người xây nhà của bạn họ đưa ra những cái cần đổi sửa kịp thời cho phù hợp căn nhà mong muốn.

1.    Quy luật tương phản về thiết kế nội thất

Thông thường một quy luật nào đưa ra cũng cần có sự hợp lý và đảm bảo, như nói về sự tương phản trong thiết kế nhà thì bạn nên chú ý tới những màu sắc nóng lạnh, đường nét tinh xảo.

 

Hình dạng trái ngược khó chung hòa trong một không gian thiết kế nhà bạn, hãy nên tận dụng quy luật trong thiết kế, vì đảm bảo sự hợp lý khi trang trí phụ kiện nội thất. Tránh tạo ra cảm giác lộn xộn và cũng làm cho người khác thấy thoải mái khi đến nhà bạn.

2.    Quy luật điểm nhấn về thiết kế nội thất

Trong một điểm nhấn khi thiết kế nội thất thì các yếu tố trong nhà bạn là điểm nhấn cần lưu tâm, vì làm tôn lên sự nổi bật tính cách của bạn.

 

Để làm cho không gian nhà bạn bày trí sáng tạo, độc đáo hơn thì mẫu thiết kế khéo léo trong từng chi tiết, đặc biệt là biết cách tạo điểm nhấn. Bạn phải thêm những phụ kiện để trang trí cho bếp, phòng ngủ, phòng khách, như là móc treo, tay nắm tủ, khóa cửa, tranh, cây lá trong nhà. Tuy nhỏ nhưng vẫn đủ làm nổi bật lên những điểm nhấn, cho bạn thấy đẹp mắt hơn.

3.    Quy luật sự hài hòa về thiết kế nội thất

Chúng ta cần phải làm sao đảm bảo được về sự hài hòa của không gian trong nhà, về hình dáng, kích thước, phong cách với những màu sắc của đồ nội thất.

Trong thiết kế nội thất các yếu tố có sự liên kết hợp lý theo chủ đề về tâm trạng, phong cách. Các không gian hài hòa sẽ khiến mọi người xem có cảm giác vừa mắt, với các đồ nội thất đều chứa đựng các sức hút đến sự hấp dẫn riêng của chúng.

4.     Quy luật cân bằng về thiết kế nội thất

Có 3 yếu tố chính về quy luật cân bằng

+  Cân bằng đối xứng

+ Cân bằng không đối xứng

+ Cân bằng đối tâm

Trong 3 yếu tố trên của thiết kế được thể hiện qua nhiều cách khác nhau. Như những bố cục, màu sắc, chiều cao, chiều rộng,... được kết hợp lại với nhau tạo nên nhiều phần nhìn lẫn lộn.

Với sự cân bằng đối xứng thì người ta đa phần tập chung thiết kế trước một nửa của khu vực, còn những phần còn lại thì người thiết kế họ sẽ làm tương tự bằng việc đặt một đường thẳng làm trung tâm.

Nhưng đến với phần không đối xứng thì cách thiết kế họ làm trong nhà sẽ không cân bằng để làm ra cho không gian sống động hơn. Tuy nhiên vậy, làm cho các đồ vật không có sự đối xứng với nhau nên bạn có thể phá cách trong việc trang trí những đồ vật phụ kiện trong nhà mình nhưng vẫn đảm bảo cân bằng hài hòa tốt nhất cho bạn.

Còn nói về cân bằng đối tâm thì cái cách thiết kế nội thất quay quanh một điểm trung tâm cố định của nhà bạn, giúp bạn tiết kiệm tối đa không gian. Điều đó mang lại cho bạn cảm giác được quanh quầng bên nhau trong những buổi ngồi cùng với gia đình.

5.    Quy luật về nhịp điệu thiết kế nội thất

Nhịp điệu là sự lặp đi lặp lại của nhiều hình và sự lặp lại đó lớn hơn ba lần. Nhịp điệu dùng để tạo nên sự dịch chuyển và điều hướng của tầm nhìn. Nhịp điệu có thể là màu sắc, hình dạng, bố cục hoặc thậm chí một dòng. Nhịp điệu vận dụng trong thiết kế tạo nên một dòng chảy êm đềm của tầm nhìn, tạo sự hài hòa và đôi khi tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Trên đây là 5 quy luật chúng tôi chia sẻ đến với bạn. Hy vọng qua những chia sẻ trên về sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm quý giá trong thiết kế nhà cửa.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm nhiều mẫu phụ kiện nội & ngoại thất để căn nhà của mình tăng phần thẩm mĩ và sang trọng hơn. Tham khảo nhiều mẫu mã độc đáo, mới lạ TẠI ĐÂY.

Fhome Nam Khang hi vọng được đồng hàng cùng Quý khách trong nhiều công trình lớn, nhỏ, mang đến không gian tuyệt vời nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT – THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ – KỸ THUẬT NAM KHANG

Địa chỉ: 442D Nguyễn Sơn, Phường Phú Thọ Hoà, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.196.992 / 0901.186.997 / 0901.196.224 / 0901.196.551 / 0901.186.992 / 090.1196.552

Theo dõi chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/fhomenamkhang/

Tìm địa chỉ chúng tôi trên Google Map: https://g.page/taynamcuatu?gm

Giờ làm việc: 8h -> 17h30 – T2 -> T7

Website: https://fhomenamkhang.com/ – https://khoacuanamkhang.com/

 

 

Bình luận

HẾT HẠN

0901 196 552
Mã số : 17372669
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/01/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn