Chiếc Giày Vàng Là Gì? Tìm Hiểu Tất Tần Tật Về Chiếc Giày Vàng Vegas79

Liên hệ

Vegas79

Được biết thì đây là giải thưởng cá nhân được dành cho các cầu thủ thành công ghi được nhiều bàn thắng nhất ở tại các mùa giải.

XEM THÊM CHIẾC GIÀY VÀNG VEGAS79

Chiếc giày vàng là một giải thưởng được trao cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một giải đấu bóng đá. Được biết thêm thì giải thưởng này được trao lần đầu tiên diễn ra vào năm 1968, cho Eusebio của Bồ Đào Nha, người đã ghi được 42 bàn thắng tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Chiếc giày vàng được trao cho các tuyển thủ ở các giải đấu khác nhau, trong đó có thể kể đến bao gồm:

  • Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup

  • Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO

  • Giải vô địch bóng đá các câu lạc bộ châu Âu

  • Giải vô địch bóng đá các câu lạc bộ thế giới

  • Giải vô địch bóng đá quốc gia

Tính đến năm 2023, cầu thủ giành được nhiều chiếc giày vàng nhất là Lionel Messi của Argentina, với tổng cộng 7 lần. Messi đã giành được giải thưởng này tại giải vô địch bóng đá quốc gia Argentina (5 lần), giải vô địch bóng đá các câu lạc bộ châu Âu (2 lần) và giải vô địch bóng đá thế giới (1 lần).

Để giành được chiếc giày vàng, cầu thủ cần ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một giải đấu, tính theo hệ số chuyển đổi bàn thắng. Hệ số chuyển đổi bàn thắng được tính dựa trên số bàn thắng ghi được tại giải đấu và số bàn thắng ghi được tại các giải đấu khác trong cùng một mùa giải.

Ví dụ, nếu một cầu thủ ghi được 20 bàn thắng tại giải vô địch bóng đá quốc gia và 10 bàn thắng tại các giải đấu khác trong cùng một mùa giải, thì hệ số chuyển đổi bàn thắng của cầu thủ đó sẽ là 2,5. Điều này có nghĩa là số bàn thắng của cầu thủ đó sẽ được tính là 25 bàn thắng khi tính giải thưởng chiếc giày vàng.

Chiếc giày vàng là một giải thưởng danh giá, được trao cho những cầu thủ xuất sắc nhất trong một giải đấu bóng đá. Giải thưởng này là một minh chứng cho khả năng ghi bàn xuất sắc của các cầu thủ.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0588 201 598
Mã số : 17385298
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn