Che Do An Uong Ung Thu Tuyen Tien Liet

100

Hồ Chí Minh

Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới . Tuyến tiền liệt là tuyến sản xuất tinh dịch để nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng. Trong nhiều trường hợp, khối u này chỉ giới hạn ở tuyến tiền liệt và trong những trường hợp khác, nó có thể lan sang các mô khác. Vì vậy, việc điều trị sẽ phụ thuộc vào loại khối u. Giống như hầu hết bệnh nhân ung thư, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị.


 


1. Bạn có thể ăn những loại thực phẩm nào?
Chúng ta phải nhớ rằng không có “chế độ ăn kiêng thần kỳ” nào có thể chữa khỏi bệnh ung thư tuyến tiền liệt (hoặc bất kỳ loại ung thư nào) nhưng chúng ta có thể ăn uống tốt hơn để cải thiện tiên lượng của bệnh.
Khuyến khích một chế độ ăn giàu protein, rau, trái cây và thực phẩm chất lượng với mật độ dinh dưỡng cao. Điều đó có nghĩa là: tăng cường tiêu thụ protein, cả nguồn gốc thực vật (chẳng hạn như các loại đậu) và nguồn gốc động vật: các sản phẩm từ sữa, trứng, thịt và cá. Không quên rằng nền tảng của chế độ ăn kiêng phải bao gồm rau và trái cây, chúng sẽ cung cấp cho chúng ta vitamin và chất chống oxy hóa để đối phó tốt hơn với các phương pháp điều trị như hóa trị và xạ trị (nếu cần).
Tình trạng dinh dưỡng đầy đủ (calo và protein) sẽ cho phép chúng ta đạt được hiệu quả cao trong các buổi hóa trị hoặc xạ trị, cũng như phẫu thuật, giảm tác dụng phụ và biến chứng.
2. Bạn nên tránh những thực phẩm nào?
Nên tránh các loại thực phẩm sau:
Đường: tế bào khối u ăn chủ yếu là đường, do đó nên tránh các thực phẩm nấu sẵn, đồ ngọt, nước ngọt và nước sốt có chứa đường.
Thuốc lá: tuy không phải là thực phẩm nhưng nên tránh vì nó có nồng độ chất gây ung thư cao.
Xúc xích, thịt chế biến và cá hun khói.
Dầu, mỡ kém chất lượng.
Cồn
Vì vậy, hãy cố gắng tránh xa những thực phẩm có chất lượng dinh dưỡng thấp như đồ ngọt, đồ ăn nhanh, thực phẩm tiện lợi và các sản phẩm siêu chế biến, nước ngọt, đồ chiên rán, đồ ăn nhẹ... và lựa chọn thực phẩm chất lượng, có hàm lượng dinh dưỡng cao như các loại đậu, quả hạch, trứng hoặc cá.
#healthyungthu ; #ungthutuyentienliet

Bình luận

0896 976 815
Mã số : 17486906
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/05/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn