Che Do An Cho Nguoi Suy Than Nhung Gi Nen Tranh Va Thuc Pham De Phong Ngua

1.000

Hồ Chí Minh

1. Chế độ ăn cho người suy thận, thực phẩm cần giảm
Đối với những người có thận không hoạt động hoàn hảo, chế độ ăn uống là điều cần thiết. Dinh dưỡng hợp lý cho bệnh lý này bao gồm hạn chế lượng protein, natri, kali và phốt pho. Lượng các chất này có trong thực phẩm giảm đi sẽ không gây thêm gánh nặng cho thận vốn đã hoạt động với tỷ lệ chức năng giảm.


2. Các yếu tố hạn chế
Protein. Thận bị trục trặc không thể loại bỏ chất thải protein ra khỏi máu. Thực phẩm có hàm lượng protein cao là thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa và các loại đậu, việc tiêu thụ phải hạn chế và được sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa.
Kali. Thận không thể loại bỏ hết lượng kali một cách hiệu quả. Nguyên tố được tìm thấy trong chuối, cam, khoai lang, rau và cà chua.
Phốt pho. Gây ra các vấn đề về xương và vôi hóa mô mềm. Nên hạn chế những thực phẩm chứa nhiều phốt pho như thịt, cá, các sản phẩm từ sữa và đồ hộp.
3. Những gì cần loại bỏ
Ngoài ra còn có các vật phẩm cần loại bỏ. Trong trường hợp này những người giàu natri, kẻ thù số một của thận. Natri có thể gây giữ nước và dẫn đến tăng huyết áp. Nó được tìm thấy trong đồ ăn nhẹ, thực phẩm nấu sẵn, xúc xích và thực phẩm đóng hộp. Trong trường hợp này, thay vì hạn chế tiêu thụ thực phẩm có chứa natri, chúng ta nên loại bỏ chúng.
phải làm gì?
Uống nhiều nước . Nó có thể giúp giảm khối lượng công việc cho thận và ngăn ngừa tình trạng mất nước.
Giảm lượng thức ăn . Ăn những phần nhỏ hơn có thể giúp giảm gánh nặng cho thận và hỗ trợ tiêu hóa.
4. Những thực phẩm nên ăn để tránh suy thận
Một số thực phẩm có thể có lợi cho thận. Chức năng của chúng, dựa trên đặc điểm của chúng, là giúp ngăn ngừa hoặc kiểm soát các bệnh về thận.
Hoa quả và rau. Các loại rau lá xanh có lợi. Trong số này, chúng tôi tìm thấy rau bina, củ cải và bắp cải. Trái cây cũng rất quan trọng. Táo, chuối và cam rất giàu kali, vitamin và chất chống oxy hóa. Chúng có thể giúp giữ cho thận của bạn khỏe mạnh.
Cá. Các loại cá có dầu bao gồm cá hồi, cá ngừ và cá mòi rất giàu axit béo omega-3. Những thứ này giúp giảm viêm và nguy cơ mắc bệnh thận.
Các loại ngũ cốc. Gạo lứt, lúa mạch và lúa mạch rất giàu chất xơ và chất dinh dưỡng.
Trứng. Giàu protein chất lượng cao, chúng là sự lựa chọn tốt nhất khi so sánh với các loại thực phẩm khác có chứa protein. Trên thực tế, trong thịt đỏ và phô mai, chúng ta tìm thấy chất béo bão hòa không có trong trứng.
Dầu ô liu. Giàu axit béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa, nó giúp giảm viêm.
Xem thêm: https://healthyungthu.com/ung-thu-than-nguyen-nhan-dau-hieu-trieu-chung-dieu-tri/
#healthyungthu ; #ungthuthan

Bình luận

0896 976 815
Mã số : 17489087
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/05/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn