Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Ly Hôn Và Làm Thủ Tục Ly Hôn

Liên hệ

Số 26/16 Phan Văn Trường, P.dịch Vọng Hậu, Q.cầu Giấy, Tp. Hà Nội.


Câu hỏi:

 

Chào luật sư, tôi và chồng đã ly thân 2 năm rồi và bây giờ cả 2 cũng không còn tình cảm nữa và muốn ly hôn. Em muốn ly hôn thì phải viết đơn xin ly hôn thế nào và nộp ở đâu. Luật sư có thể cho em xin mẫu đơn ly hôn có được không. Luật sư gửi vào Email giúp em, em cám ơn.

Câu hỏi của khách hàng chị Nguyễn Thị Mai – Email: mai.nt56xxx@gmail.com

 

Trả lời:

Chào chị,

Cám ơn chị đã gửi câu hỏi về công ty Luật Newvision Law. Đối với câu hỏi của chị “Chào luật sư, tôi và chồng đã ly thân 2 năm rồi và bây giờ cả 2 cũng không còn tình cảm nữa và muốn ly hôn. Em muốn ly hôn thì phải viết đơn xin ly hôn thế nào và nộp ở đâu. Luật sư có thể cho em xin mẫu đơn ly hôn có được không. Luật sư gửi vào Email giúp em, em cám ơn.” Chúng tôi xin đưa ra quan điểm của mình tư vấn ly hôn cho chị như sau:

Hướng dẫn cách viết đơn xin ly hôn và làm thủ tục ly hôn

Hướng dẫn cách viết đơn xin ly hôn và làm thủ tục ly hôn 

 

Thứ nhất về viết đơn xin ly hôn: Đơn xin ly hôn là tài liệu quan trọng trong thủ tục ly hôn. Theo quy định của pháp luật thì vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Toà án giải quyết việc ly hôn. Tuy nhiên trường hợp vợ đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới mười hai tháng tuổi thì người chồng không có quyền yêu cầu xin ly hôn (nhưng người vợ vẫn có quyền yêu cầu xin ly hôn). Khi yêu cầu ly hôn cần viết đơn ly hôn để nêu rõ mâu thuẫn, căn cứ cho yêu cầu ly hôn của mình để được tòa án giải quyết.


Đơn xin ly hôn cần viết theo mẫu sau:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

ĐƠN XIN LY HÔN

 

Kính gửi: TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN/HUYỆN ...

Tôi tên : Trần Văn A         năm sinh : 1980

CMND (Hộ chiếu) số: 123567324  ngày cấp: .../..../20... và nơi cấp : Công an tỉnh...

Hiện cư trú: (ghi rõ địa chỉ liên lạc) Xóm..., xã..., huyện..., tỉnh...  

Xin được ly hôn với: Bà Nguyễn Thị B   năm sinh  1982

CMND (Hộ chiếu) số: 123456789 ngày cấp.../.../20... và nơi cấp : Công an tỉnh...

Hiện cư trú: (ghi rõ địa chỉ) Xóm..., xã..., huyện..., tỉnh...  

 

* Nội dung xin ly hôn: (A1) (Các bên trình bày theo hoàn cảnh và lý do thực tế của mình), Luật Newvision Law chỉ đưa ra một ví dụ cụ thể về cách ghi để khách hàng tham khảo.

Ngày....tháng....năm...Tôi có đăng ký kết hôn với bà Nguyễn Thị B tại UBND… và chung sống với nhau tại… 

Trong quá trình chung sống, hai bên thường hay cãi cọ,bất đồng quan điểm, mâu thuẫn không thể hòa giải. Ảnh hưởng đến việc tâm sinh lý cũng như việc học hành của các con tôi. Ngày...tháng...năm... Tôi và vợ tôi đã chính thức sống ly thân đến nay đã tròn.....năm. Đời sống chung của chúng tôi không thể hòa hợp nay làm đơn này để đề nghị tòa án nhân dân Quận/huyện...giải quyết thủ tục ly hôn cho chúng tôi.

 

* Về con chung: (A2) (Ghi thông tin con chung và thỏa thuận quyền nuôi con và trợ cấp cho con nếu có), Luật Newvision Law đưa ra một ví dụ cụ thể về cách ghi để khách hàng tham khảo.

Chúng tôi có hai con chung:

1. Cháu: Trần Thị Đ   Sinh năm:....

Số CMTND: 123456789 Ngày cấp:.../.../20... Nơi cấp: Công an tỉnh:...

Nghề nghiệp: Hiện làm nhân viên tại công ty …

2. Cháu Trần Văn E  Sinh năm .......

Hiện là học sinh lớp 8B, Trường THCS xã....., huyện......tỉnh....

Chúng tôi thỏa thuận sau khi ly hôn Cháu Trần Văn E sẽ ở sinh sống cùng với Bố, hàng tháng Tôi sẽ trợ cấp cho cháu một khoản tiền là:.....VNĐ (bằng chữ.............đồng) đến khi cháu tròn 18 tuổi.

 

* Về tài sản chung: (A3) (Các bên có quyền tự thỏa thuận phân chia tài sản hoặc yêu cầu tòa án phân chia theo quy định của pháp luật nếu như không thể đạt được thỏa thuận). Luật Newvision Law đưa ra một ví dụ về trường hợp các bên đạt được thỏa thuận phân chia tài sản.

 

Trong trường hợp đạt được thỏa thuận mục này chỉ cần ghi: Tài sản chung, riêng do hai bên tự nguyện thỏa thuận không yêu cầu tòa án phân chia. Nếu không có tài sản thì chỉ cần ghi : "Không có tài sản và không yêu cầu tòa án phân chia"

 

Trong trường hợp có tài sản không thỏa thuận được: Các bên liệt kê Tài sản chung của hai vợi chồng và ghi rõ yêu cầu tòa án phân chia theo đúng quy định của pháp luật.

 .................. Ngày ........... tháng........... năm........

Người làm đơn

(Ký tên - Ghi rõ họ và tên)

Có thể bạn quan tâm:  Thủ tục ly hôn mới nhất

Nộp đơn xin ly hôn ở đâu?

Theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự và luật hôn nhân gia đình thì khi ly hôn, các vấn đề liên quan đến hôn nhân gia đình có đương sự là người Việt Nam thì Tòa án cấp quận, huyện có thẩm quyền giải quyết.

Đương sự có thể thỏa thuận nộp đơn tại nơi Tòa án quận, huyện một trong hai bên đăng ký hộ khẩu thường trú, hoặc đăng ký tạm trú với trường thuận tình ly hôn. Còn đơn phương ly hôn thì đương sự phải nộp đơn tại Tòa án nơi bị đơn cư trú hoặc tạm trú.

Tòa án chấp nhận yêu cầu ly hôn của vợ chồng phải dựa vào thực chất quan hệ vợ chồng và phải phù hợp với các căn cứ ly hôn mà pháp luật quy định. Nhà nước ban hành các quy định pháp luật về căn cứ ly hôn, trường hợp ly hôn, về trình tự thủ tục ly hôn, và về việc giải quyết hậu quả ly hôn.

Do đó nếu anh chị muốn ly hôn phải tuân thủ các điều kiện, căn cứ ly hôn và các trình tự thủ tục ly hôn theo luật định. Mọi trường hợp vợ chồng xin ly hôn chỉ xét thấy có căn cứ ly hôn theo luật định là quan hệ vợ chồng đã đến mức “tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích hôn nhân không đạt được” thì Tòa án mới giải quyết cho ly hôn.

Trên đây là ý kiến của luât sư công ty Luật Newvision Law tư vấn viết đơn xin ly hôn và nộp thủ tục ly hôn tại tòa án cho bạn. Nếu còn những vướng mắc và khó khăn khi giải quyết bạn vui lòng liên hệ với luật sư công ty Luật Newvision Law để được hỗ trợ giải quyết.

 

Trân trọng!



-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------





 

Tư Vấn Ly Hôn Đơn Phương

                    LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ TƯ VẤN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

                    Địa chỉ: Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội.

                    Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986

                    Hỗ Trợ 24/7 Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

                    Hotline 24/7 : 0985 928 544 - 0918368772 ( Luật sư Nguyễn Văn Tuấn )

                    Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn


 

 

 






Bình luận

HẾT HẠN

0985 928 544
Mã số : 14327316
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/12/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn