Tác Dụng To Lớn Của Dịch Vụ Tắm Lá Thuốc Người Dao Đỏ

300.000

05 Lê Quang Hòa, Hòa Xuân, Cẩm Lệ

Tả Phìn là một phiên bản của người Dao đỏ thuộc thị xã Sa Pa của thức giấc Lào Cai. Với mật độ dân số chỉ 137 người/ km2, dân số khoảng 4000 người, phân bổ đều trên vùng núi Tây Bắc. Với nhiều loại hình giàu sang tạo nên văn hóa nhiều chủng loại của người Dao ở Tả Phìn. Ở đây người Dao đỏ rất coi trọng việc để mắt bản thân người phụ nữ sau khi sinh, và những bí quyết đó ngày nay đã được lan truyền đến các dân tộc đồng đội trên khắp cả non sông Việt Nam. Đó chính là tập tục tắm lá thuốc người Dao.

tập tục tắm lá thuốc người Dao

Bài thuốc này là phương thuốc ta được người Dao đỏ nghiên cứu và sử dụng hàng ngàn năm nay, gồm hàng trăm loại cây thuốc ta như: Cây Đìa Xia, Cây Cạnh Sí, Cây Địa Nệch, Cù tải Hây, Cây Cơm cháy, Cây Hoa Ông Lão, Cây Chùa Dù, Cây màng tai, Cây Liên đằng hoa nhỏ… Tắm lá thuốc người dao đỏ cũng vì thế mà được ra đời.

Tập tục tắm lá thuốc người Dao có ích lợi gì?

+ Giúp thiếu nữ sau sinh hồi phục khí thể: Người thanh nữ Dao khi sinh kết thúc thường sử dụng bài thuốc này để lấy lực sức khỏe lập cập, cũng như vóc dáng cơ thể.

+ Lưu thông khí huyết, giảm thiểu mệt mỏi: Với nhiều cây thuốc nam quý thi thoảng, điều hòa cơ thể, tăng độ linh hoạt cho các cơ quan. Khác biệt người sử dụng có thể giảm thiểu mệt mỏi khi ngâm tắm lá thuốc này.

Người Dao thường đặt các vị thuốc đã nấu vào bồn gỗ pơ mu và đặt trong một căn phòng nhỏ dại khép bí mật. Bồn gỗ pơ mu sẽ giữ hơi nước nóng tỏa ra, hòa quyện với mùi tinh dầu sẽ giúp cơ thể thư giãn, sảng khoái và dễ chịu.

tập tục tắm lá thuốc người Dao

Dường như tập tục tắm lá thuốc người Dao cũng mang những lợi ích tốt đẹp cho cả trẻ thơ và người già, kể cả nam giới.

  • con trẻ tắm thuốc lá người Dao đỏ Sapa giúp làn da được hồng hào, da dẻ nóng sốt, trị rôm sảy ngứa ngáy
  • Người già tắm thuốc lá người Dao đỏ giúp các bác bỏ được thư giãn, ngủ ngon giấc, làm mất mùi hôi của tuổi già, xương cốt chắc khỏe hơn.
  • đàn ông tắm thuốc người Dao đỏ giúp tăng nhanh sinh lực, giúp tinh thần thoải mái hơn, giảm bao tay trong công việc, giảm đau cơ, giúp giảm sút sự mỏi mệt sau những bữa nhậu với bia, rượu.
  • thanh nữ tắm lá thuốc người Dao đỏ giúp làn da được trắng hồng, mịn màng, thư giãn, tăng sức đề kháng, sảng khoái ý thức.

Để hiện thực hóa lại quy trình tắm lá thuốc của người Dao, hồi phục sức khỏe, vị trí massage uy tín Đà Nẵng mà điển hình là Cham Spa & Massage đã mang các vị thuốc từ bạn dạng Tả Phìn về đến thị trấn du lịch, trực tiếp nấu trong lò phệ và đun bằng củi lửa từ nhưng mà kinh nghiệm thực tại của người Dao đỏ. Bồn tắm được đựng trong các bồn gỗ pơ mu, dễ ợt và giữ được nguyên công dụng của lá thuốc.

Bình luận

HẾT HẠN

0968 655 547
Mã số : 16020452
Địa điểm : Đà Nẵng
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/08/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn