Phương Pháp Cip Cho Lớp Học Kế Toán Tại Hà Nội

Liên hệ

Lê Trọng Tấn


Hiện nay hệ thống giáo dục cho ngành kế toán vẫn tồn tại phương pháp giảng dạy quá phụ thuộc vào lý thuyết và ít sử dụng các kỹ năng học tích cực, về thực hành hầu như rất ít. Kết quả là sinh viên ra trường vấn rất khó khăn khi đi xin việc.

Bởi phương pháp giảng dạy cũ quá nhấn mạnh vào ghi nhớ kiến thức theo kiểu thuộc lòng mà không nhấn mạnh vào việc học khái niệm hoặc học ở cấp độ cao (như phân tích và tổng hợp), dẫn đến hậu quả là học hời hợt thay vì học chuyên sâu.

Hầu hết sinh viên học một cách thụ động (nghe diễn thuyết, ghi chép, nhớ lại những thông tin đã học thuộc lòng khi làm bài thi).

Viện Đào tạo Kế toán – Kiểm toán ketoanpro áp dụng phương pháp đào tạo C.I.P (phương pháp đào tạo độc quyền) cho lớp học kế toán tổng hợp tại Hà Nội.

C.I.P (Coaching Interactive Practices) là phương pháp Huấn luyện Thực hành Tương tác giữa huấn luyện viên ( người giảng dạy) và học viên.

C.I.P là phương pháp huấn luyện được Công ty IPRO – Viện KetoanPro nghiên cứu ứng dụng và phát triển từ tháng 10 năm 2012.

C.I.P được thực hiện trong khóa học như sau :

Bước 1: Bắt đầu với giả định nhóm của bạn ( 3 thành viên) đã thành lập một doanh nghiệp có tên : Công ty Cổ phần ABC với các ngành nghề đăng ý kinh doanh (theo thống nhất của các thành viên nhóm), các thành viên trong nhóm sẽ phân vai trong các vị trí công việc ( Kế toán tổng hợp, kế toán viên, kế toán thuế). Vai trò này được hoán đổi cho nhau trong quá trình công tác và phải được bàn giao theo biên bản bàn giao công việc. Học viên được cấp Giấy phéo kinh doanh và con dấu.

Bước 2 : Bắt đầu với giả định bạn là Chuyên viên kế toán tổng hợp, thành viên khác của nhóm chính là nhân viên của bạn; huấn luyện viên đóng vai trò sếp của bạn, cơ quan quản lý, để cùng bạn thiết lập các yêu cầu công việc, yêu cầu nghiệp vụ chuyên môn, yêu cầu về tổ chức quản lý cũng như kế hoạch làm việc và quản lý nhân viên cấp dưới là địa chỉ học kế toán tổng hợp

Bước 3: Ở các bước tiếp theo của tiến trình huấn luyện, bạn sẽ lần lượt trải nghiệm làm việc với các phòng/ban bộ khác trong công ty để thiết lập các định biên doanh thu/chi phí để từ đó bạn có thể trải nghiệm công tác kiểm soát tài chính và dòng tiền. Cùng lúc đó bạn phải đối mặt với các dự án kinh doanh, yêu cầu phát triển tín dụng cho công ty; làm việc với “cơ quan thuế”; “ngân hàng”’ “sở kế hoạch đầu tư”; “cơ quan bảo hiểm”; “thống kê”; “công ty kiểm toán”; “đoàn thanh tra”; “chủ nợ” để có thể thấu hiểu – thông thạo các bước công việc cùng thủ tục, giấy tờ hành chính; chứng từ; văn bản chuyên ngành.  Có thể bạn đã từng va vấp với những công việc nêu trên, nhưng chương trình huấn luyện sẽ hướng bạn đạt đến hiệu quả tối ưu trong cân đối ngân sách; tập hợp chi phí tính giá thành sản phẩm; hiệu quả hạn mức mua chịu; thu hồi nợ thành công; tự tin đàm phán với ngân hàng/nhà đầu tư cùng kỹ năng kiểm soát công việc.

Bước 4: Ở bước 1, bước 2, bước 3 sẽ dẫn bạn đến bước này là xử lý hồ sơ, xử lý chứng từ hợp lý hợp lệ, kiểm soát tình trạng chứng từ – hóa đơn khống, chứng từ giả… đồng thời cũng là bước công việc mà bạn phải đối chiếu, cân đối sát sao với tình hình tài chính, các kết quả của nhân viên. Bắt tay vào thực hiện việc tính giá thành hoặc hoạch định hạch toán giá vốn sao cho hợp lý nhất, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp đồng thời tuân thủ pháp luật. Ở bước này ngoài những nội dung trên, bạn sẽ được huấn luyên để “lành mạnh hóa tài chính doanh nghiệp” để giúp bạn có thể yên tâm với trách nhiệm của mình với từng con số và không còn phải lo lắng với việc ĐỐI PHÓ hoặc làm kế toán 2 sổ.
Xem thêm: Học kế toán cho người mới bắt đầu

Bước 5: Đến bước 5, bạn và nhóm huấn luyện của mình đã có đủ dữ liệu, giờ là lúc lập và kiểm soát báo cáo quyết toán thuế; báo cáo tài chính và báo cáo quản trị cơ bản. Chúng tôi nhấn mạnh huấn luyện “kiểm soát” ở đây là vì chúng tôi muốn bạn có thể “cứng rắn” bảo vệ kết quả làm việc của mình trong mọi tình huống như: giải trình với cấp trên; giải trình trước cơ quan thuế.

Bước 6: Bạn sẽ trở thành mắt xích trong cơ chế luân phiên liên hoàn để báo cáo kết quả, đối diện hoạt động thanh kiểm tra, giải trình số liệu, bảo vệ số liệu, điều chỉnh số liệu trên các sổ sách – báo cáo bằng phương pháp kế toán phù hợp; thực hiện các bút toàn điều chỉnh; xử lý chứng từ sai hỏng – nhầm lẫn. Điều này vô cùng quan trọng, vì ngoài mục tiêu thấm nhuần nghiệp vụ – chính sách hiện hành, bạn sẽ được rèn luyện về kỹ năng trong giải trình và bảo vệ số liệu.


Bình luận

HẾT HẠN

0165 610 7715
Mã số : 10754913
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn