Nhà Đất Tphcm Hấp Dẫn Nhà Đầu Tư Thủ Đô

Liên hệ

Ho Chi Minh City

 

Với đặc thù là một thành phố trẻ , năng động và không ngừng đổi mới. TPHCM đang là một thị trường tiềm năng và đầy sức hút đối với các nhà đầu tư ở mọi nơi và mọi lĩnh vực. Trong đó không thể kể đến kênh đầu tư mang lại lợi nhuận rất lớn hiện nay, đó là BĐS. Thị trường nhà đất nói chung và TP. HCM nói riêng đang khởi sắc và dần dần hồi phục sau những năm ì ạch đóng băng và u ám.

Với sự xuất hiện của những dự án “chất”, thị trường nhà đất phía Nam không chỉ thu hút và hấp dẫn đông đảo khách hàng miền Nam mà còn khiến không ít người dân miền Bắc “siêu lòng.

Nghiên cứu thị trường mua bán nhà đất trong khoảng 2 năm trở lại đây cho thấy, BĐS TP.HCM luôn có sức hút mạnh mẽ với khách hàng miền Bắc, đặc biệt là những nhà đầu tư, người phải đi về hai miền Bắc.  Nhiều người sống và làm việc ở Hà Nội nhưng vẫn dốc hết vốn liếng vào Tp.HCM mua bất động sản (BĐS). Làn sóng Nam tiến này được lý giải bởi giá của địa ốc Sài Gòn rẻ hơn, thanh khoản cũng tốt hơn và tỷ suất sinh lời cũng cao hơn.

Một vị trí tương đương, giá nhà đất Thủ đô cao hơn Tp.HCM 30%, có trường hợp còn cao hơn gấp vài lần. Ví dụ như đất quận 12 thuộc rìa trung tâm Sài Gòn khoảng 12 triệu/m2 thì tại Hà Tây (rìa Thủ đô) có giá 30 triệu/m2 nhưng cho thuê BĐS tại quận 12 vẫn có giá cao hơn Hà Tây. Vì những điều này nên người Hà Nội thích đầu tư nhà đất tại Tp.HCM là việc dễ hiểu.

Để lý giải cho việc BĐS thủ đô có giá cao ngất ngưỡng, thì chúng ta cần hiểu rằng Hà Nội có vị thế của Thủ đô. Nơi này có quy mô trung bình, tập trung vào lõi là 36 phố phường từ thời Pháp để lại, vấn đề phát triển quy hoạch thành phố hơi khó vì nhiều di tích lịch sử cần phải được bảo tồn. Có vai trò là trung tâm chính trị, văn hóa của cả nước nên sức chứa của đô thị đang quá tải, và điều tất nhiên giá BĐS phải cực kỳ đắt đỏ.

Ngược lại, tại TPHCM có quy mô lớn hơn cả về dân số lẫn diện tích, có sự mở rộng, điều chỉnh, tiếp nối quy hoạch tạo thuận lợi cho việc phát triển những vùng ven . Hạ tầng Sài Gòn cũng có xu hướng đi trước Hà Nội. Tp.HCM là trung tâm thương mại, dịch vụ và giải trí nên sự năng động đã ảnh hưởng tới giá BĐS. Dù là trung tâm hay vùng ven, thì việc mua bán nhà đất tại thành phố 10 triệu dân này đều có giá rẻ hơn Thủ đô.

Chính vì những lý do trên mà các nhà đầu tư BĐS đang rất để ý vào thị trường đầy tiềm năng này, khi mà các kênh đầu tư về chứng khoán, ngoại tệ, cổ phiếu , vàng .. đang không cho thấy sự an toàn, thì tại kênh đầu tư BĐS nếu biết đầu tư một cách hợp lý và có tầm nhìn , tin chắc rằng sự đầu tư đó sẽ mang lại lợi nhuận cực khủng cho các nhà đầu tư.


Bình luận

HẾT HẠN

0876 765 6566
Mã số : 12187795
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/09/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn