Kĩ Thuật Bảo Quản Và Chế Biến Trà, Bí Quyết Bảo Quản Trà, Bí Quyết Pha Trà Ô Long

Liên hệ

Hoangsam

Bí quyết bảo quản trà khô

Kỹ thuật bảo quản là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và thời gian sử dụng các loại trà đã được phơi khô. Bạn hãy chú ý một số yêu cầu dưới đây trong quá trình bảo quản trà.

1. Tránh xa không khí, sức nóng, ánh sáng và hơi ẩm

Không giống như trà tươi, để đảm bảo chất lượng của trà khô, bạn cần chú ý giữ trà tránh xa không khí, sức nóng, ánh sáng và hơi ẩm, vì đây là những yếu tố có thể làm giảm sút chất lượng trà, khiến cho trà nhanh bị hỏng hoặc mốc…

 

2. Chọn mua trà khô ở những cửa hàng quen, có uy tín


Những cửa hàng bán trà chuyên nghiệp sẽ biết rõ nguồn gốc, chất lượng và thời hạn sử dụng của những loại trà mà họ bán. Thông thường, ở những cửa hàng kinh doanh uy tín, trà sẽ được bán rất nhanh và ngày chế biến của nguồn hàng bán ra rất gần với ngày bán.

 

3. Không dùng hộp nhựa để đựng trà


Chất liệu lý tưởng nhất cho những chiếc lọ hay hộp đựng trà khô là thiếc hoặc nhôm. Hộp nhựa làm ám mùi nhựa, ảnh hưởng đến hương vị của trà. Hộp đựng trà phải tối hoặc mờ đục và kín hơi, tránh để ánh sáng hay không khí lọt vào. Sau mỗi lần dùng, phải đậy thật kín nắp hộp đựng trà.

 

4. Bảo quản trà ở những nơi tối, mát và khô


Ánh sáng và độ ẩm được xem là hai "kẻ thù" lớn nhất của trà khô. Nơi bảo quản trà tốt nhất chính là tủ bếp, nơi ít ánh sáng và nhiệt độ luôn ổn định, không bị thay đổi theo thời tiết. Ngoài ra, cần lưu ý là không nên để trà ở gần bếp lò vì hơi ẩm và sức nóng của khu vực này sẽ gây hại cho trà. Tủ lạnh cũng không phải là chỗ thích hợp để bảo quản trà.

 

5. Không để trà khô đã được ướp hương chung với trà chưa ướp


Nếu để hai loại trà này chung với nhau, mùi hương của trà đã ướp sẽ "lây" sang loại trà chưa ướp. Cần ngửi thử mùi hương của trà trước khi bảo quản vì sự pha trộn của nhiều mùi hương trong trà có thể tạo ra hương thơm khá mạnh, khiến trà không còn hương thơm tinh tế của chúng nữa.

6. sử dụng máy hút chân không và túi chống ẩm và túi nhôm chuyên dụng chống oxi, ánh sang, không khí..

( Once you wish to enjoy a cup of Italian style coffee, please don''t forget to come to ( café, coffee day) . Specialties of ( café, coffee day) are more 30 kinds of coffee made under Italian process. Especially, ( café, coffee day)  is viewed as an ideal place for businessmen lunch set 3 courses )

 Bí Quyết pha cafe ngon!


Thường ngày bạn ngồi quán, nhấp từng giọt đắng mà không biết hương vị ấy được pha chế như thế nào. Xin mách một số bước cơ bản giúp bạn có thể tự pha một tách cà phê như ý.
Yêu cầu chung trong việc pha chế:
- Trước hết, bạn cần mua đúng loại cà phê dùng cho cách pha phin, tránh mua những sản phẩm dành cho các kiểu pha đại trà( nên mua café sạch nghĩa là café không tẩm bất kỳ hương vị nhân tạo, chất tạo mùi nào)
- Nước pha càng tinh khiết, sản phẩm của bạn càng ngon. Tốt nhất, nên dùng nước sôi 100 độ C.
- Lượng cà phê cần dùng tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, lượng trung bình khoảng 29 gam cho loại đen và 17 gam đối với loại có sữa.
Các bước cơ bản:
- Đảm bảo phin và tách phải sạch và khô.
- Đặt phin lên miệng tách, cho vào phin một lượng cà phê, sau đó lắc nhẹ phin đều tay.

đổ nước sôi qua phin một ít nước sôi cho nóng, cho 2-3 thìa café vào lắc cho đều, đặt nắp chắn vào cho khoảng 20 ml nước sôi vào phin, đợi đến khi bột cà phê đã hấp thu hết nước khoảng 1 phút, tiếp tục cho thêm 45 ml nước hoặc nhiều hơn vào sau khi ấn chặt nắp chắn. Thao tác này giúp chắt lọc hết sự tinh túy của bột café và   bạn giảm thời gian pha chế.
- Đậy nắp trên miệng phin, đợi từng giọt nhỏ xuống tách.
Mỗi tách cà phê truyền thống sẽ cho khoảng 65 giọt trong thời gian 6 phút.

( bạn nào chưa pha được thì liên hệ nhé)

Tel: 01258080921. Email: cafe1975@yahoo.com.vn YahooID: coffeeday19755

Hanoi: A/c số: 103.207.9577.9011 tại ngân hàng techcombank bách khoa(swift:VTCBVNVX) tel: (04)38684919 , 136 lê thanh nghị, Hai bà trưng, Hanoi( Lưu ý: Miễn phí chuyển tiền cùng hệ thống  ngân hàng Techcombank cả nước)

Cửa hàng rang xay ( café, coffee day) cung cấp

( cafe  rang nguyên hat, bán phin pha cà phê , Cà phê espresso , cafe chồn, café hat cà phê trung nguyên, bán café tươi, bán cà phê Illy, bán cà phê xay, bán cà phê  cafe colombia , bán  café  braxin , bán  café  Italia, bán café Côn minh Trung Quốc, bán café đà lạt, bán café cầu đất, bán café hạt, cà phê xuất khẩu, túi thơm cà phê 24 tháng 60 k, trà đặc sản: trà ô long bảo lộc lâm đồng,  trà Oolong mộc châu, trà O long thái nguyên, trà O long Đài Loan, trà Suối giàng yên bái , trà shantuyet Hà giang, trà xanh Tân cương thượng hạng, bán trà đen sơ chế xuất khẩu nước ngoài, bán trong nước,  bán trà túi lọc 20 ngàn/25 gói 2g ( trà xanh, trà đen) lipton hảo hạng, trà ô long túi lọc, black tea, Hồng trà, trà Tà xùa sơn la, rượu dừa bến tre giá 36k/quả , và hạt chống ẩm giá 28k/kg, bao bì nylon ,túi nhôm, bán máy xay cà phê cao cấp , bán máy dán túi nylon , bán buôn bán lẻ Hoa hồi , quế thanh yên bái thượng hạng. )

xuất khẩu trà đen ( black tea)

xuất khẩu cà phê hat (coffee bean)

bán buôn bán lẻ Hoa hồi , quế thanh yên bái thượng hạng ( Vietnamese Star aniseeds and cinnamon). bán buôn bán lẻ sơn tường, sơn nước, sơn các loại, các hãng giá hợp lý triết khấu cao Bác nào đang làm nhà hoặc đang sửa chữa nhà cửa, cần đến sơn quét tường, bột bả,....
Bác nào đang chuẩn bị mở đại lý bán sơn hoặc đang bán sơn, có nhu cầu bán thêm hãng sơn khác thì liên hệ nhé.
Sơn công nghệ Nhật Bản sản xuất tại VN (Tên nhãn hiệu LASTEX, VIPHACO, ...) xuất khẩu hoa hồi và quế chẻ hảo hạng ( Vietnamese Star aniseeds and cinnamon)

Theo một truyền thuyết đã được ghi lại trên giấy vào năm 1671, những người chăn dê ở Kaffa (thuộc Ethiopia ngày nay) phát hiện ra một số con  trong đàn sau khi ăn một cành cây có hoa trắng và quả màu đỏ đã chạy nhảy không mệt mỏi cho đến tận đêm khuya. Họ bèn đem chuyện này kể với các thầy tu tại một tu viện gần đó. Khi một người chăn dê trong số đó ăn thử loại quả màu đỏ đó anh ta đã xác nhận công hiệu của nó. Sau đó các thầy tu đã đi xem xét lại khu vực ăn cỏ của bầy dê và phát hiện ra một loại cây có lá xanh thẫm và quả giống như quả anh đào. Họ uống nước ép ra từ loại quả đó và tỉnh táo cầu nguyện chuyện trò cho đến tận đêm khuya. Như vậy có thể coi rằng nhờ chính đàn dê này con người đã biết được cây cà phê.

Người ta tin rằng tỉnh Kaffa của Ethiopia chính là vùng đất khởi nguyên của cây cà phê. Từ thế kỉ thứ 9 người ta đã nói đến loại cây này ở đây. Vào thế kỉ thứ 14 những người buôn nô lệ đã mang cà phê từ Ethiopia sang vùng Ả Rập. Nhưng tới tận giữa thế kỉ thứ 15 người ta mới biết rang hạt cà phê lên và sử dụng nó làm đồ uống. Vùng Ả Rập chính là nơi trồng cà phê độc quyền. Trung tâm giao dịch cà phê là thành phố cảng Mocha, hay còn được gọi là Mokka, tức là thành phố Al Mukha thuộc Yemen ngày nay.

Cách thức pha chế cà phê truyền thống của người Ethiopia có lẽ là cách thức cổ xưa nhất. Hạt cà phê được cho vào một cái chảo sắt to và rang lên, sau đó được nghiền vụn ra hoặc cho vào cối giã. Chỗ hạt giã vụn đó được trộn với đường trong một cái bình gọi là jebena (một loại bình cổ thon có quai), nấu lên và đổ ra bát.

Hạt cà phê từ các quốc gia và khu vực khác nhau có thể phân biệt được bằng sự khác biệt trong hương vị, mùi thơm, tính axit. Sự khác biệt về vị không chỉ phụ thuộc vào khu vực trồng cà phê mà còn phụ thuộc vào các giống cà phê và cách chế biến. Có vài loại cà phê nổi tiếng với khu vực gieo trồng như cà phê Colombia,cà phê Java và cà phê Kona.

Hạt cà phê ngon chịu ảnh hưởng rất lớn bởi vị trí địa lý, loại cà phê, giống cà phê , vùng đất trồng café giống như cây trà trồng ở vùng khác không ngon bằng trà trồng ở tân cương thái nguyên, cây cam trồng ở vùng này thì ngọt trồng ở vùng khác thì chua, cà phê trồng ở các vùng khác nhau có độ khác biệt rât lớn do đó nhiều  người mua cà phê mang đi rang đa số không đáp ứng thị hiếu của mình vì café hạt ngon thì ít mà hạt dở thì nhiều ngoài ra còn phụ thuộc vào trình độ người rang nữa nhé.

cafe Robusta là loại cafe hạng hai ( không ngon), là loại hàng hóa rẻ tiền thường  bán trong siêu thị, cửa hàng tạp hóa, quán café giá rẻ , làm café hòa tan thức uống này vô cùng tệ hại, không ngon.

cafe Arabica là hạng nhất hầu hết được chuyển đến châu âu, làm càfe uống tại quán VIP hương vị thơm ngát tự nhiên đặc sắc tạo nên tách espresso hoàn hảo rất hợp gu với khách du lịch( tour) trong nước và nước ngoài( Chuyên sử dụng cho các Máy pha cà phê espresso là tác phẩm nghệ thuật thực sự do người Italy sáng tạo ra)

Cà phê được lựa chọn cửa hàng ( café, coffee day) rang là cafe Arabica hạng nhất đó là giống Arabica mới của Colombia trồng tại việt nam(cả nước lựa được một hai vùng, chỉ chọn được 10% café Arabica trong số đó những hạt café được trồng ở độ cao 900 đến 1500 m) chất lượng cao, đa dạng và tuyệt vời để rang những mẻ cafe  chất lượng đáp ứng yêu cầu hết sức khắt khe và kén chọn trong thưởng thức.

có hàng trăm loại cafe để mua về. Những loại cafe này được chọn rất kỹ lưỡng, cả trăm loại cao cấp mà chỉ chọn ra  vài loại để rang. Mà hàng năm đều chọn như vậy, bởi vì thổ nhưỡng và khí hậu mỗi năm mỗi khác, chất lượng phân bón này nọ nữa, thành ra mỗi năm cửa hàng đều lựa chọn để mà nhập số lượng cafe cho vừa đủ bán. Sau đó chọn tiếp, cứ như vậy đó nên có thể thấy ngay từ khâu chọn hạt cafe của cửa hàng cũng đã rất công phu.

Có 1 chuyện ai cũng biết đó là hạt cafe phải xay thành bột trước khi pha thành cafe. Tuy nhiên, bột cafe muốn thơm thì phải pha ngay sau vừa mới xay và hạt café vừa mới rang xong . Bởi vì cà phê hạt rang và  bột cafe khi bị xay ra để 1 thời gian sẽ bị nhạt mùi và chất lượng trở nên kém rất nhanh . Để trữ hạt cafe và bột cafe đòi hỏi rất nhiều điều kiện, từ nhiệt độ, độ ẩm và cả ánh sáng nữa. Do đó khi khách hàng đặt hàng café rang, cửa hàng ( Café, coffee day)  rang café ngay, sau đó  giao cho khách hạt rang chưa xay, hay cafe xay theo yêu cầu của khách hàng , đóng chân không vào túi chuyên dụng  để bảo quản hương vị tươi mới lâu, đảm bảo cafe đặc sắc nhất, cửa hàng cam kết thực hiện đúng theo logo của cửa hàng

( café, coffee day).

Cà phê Arabica ưa sống ở vùng núi cao. Arabica thường được trồng ở độ cao từ 1000-1500 m. Cây có tán lớn, màu xanh đậm, lá hình oval. Cây cà phê trưởng thành có thể cao từ 4-6 m, nếu để mọc hoang dã có thể cao đến 15 m. Quả hình bầu dục, mỗi quả chứa hai hạt. Arabica có  giá trị kinh tế nhất trong số các loài cây cà phê.

cà phê Arabica được đánh giá cao vì có hương vị thơm ngon. Cà phê Arabica đại diện cho khoảng gần 90% các sản phẩm cà phê cao cấp trên thế giới. Arabica có nguồn gốc từ  vùng cao nguyên nhiệt đới Ethiopia,  đông Phi.  Brasil và Colombia là hai nước xuất khẩu chính loại cà phê này, chất lượng cà phê của họ cũng được đánh giá cao nhất. Ở Việt Nam,Tỉnh Lâm đồng với các địa phương như Di Linh, bảo Lộc, Đơn Dương, vùng ngoại ô Đà Lạt, được coi là thiên đường cà phê Arabica của Việt Nam với những “chỉ số vàng”, cao 1.500 m, khí hậu ôn đới mát quanh năm, nhiệt độ cực đại trong năm không vượt quá 33 độ, nhiệt độ cực tiểu 5 độ. Đây là vùng sản xuất cà phê Arabica chất lượng cao nhất cả nước Càfê Ðà Lạt : Hương thơm và vị rất ngon, đậm đà thể chất, càfê uống xong vẫn để lại dư âm trong miệng cứ thơm mãi. Đây là loại càfê mà người tiêu dùng Đà Lạt rất ưa chuộng. Địa hình càng cao, khí hâu càng lạnh hơn,  càng cho ra những hạt cà phê Arabica chất lượng tuyệt hảo. Chỉ có 3% số Arabica thu hoạch được phân vào loại “Specialty” (đặc biệt), còn số được phân là “Mayorga” thì còn ít hơn thế

Arabica có vị chua thanh xen lẫn với vị đắng nhẹ, màu nước nâu nhạt, trong trẻo của hổ phách. Mùi hương của Arabica rất thanh tao, quí phái, Arabica có mùi của si-rô, mùi của hoa trái, hòa quyện với mùi của mật ong, và cà mùi bánh mì nướng, mùi của cánh đồng rơm buổi trưa hè... Arabica chinh phục những con người sành điệu ẩm  thực nhất trên thế giới. Cà phê Arabica là nguyên liệu chính của các hảng cà phê, các thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất trên thế giới.

Vị chua thanh xen lẫn đắng  dịu cùng với mùi thơm  ngây ngất, tao nhã  của  Arabica là một món quà quí giá Trời ban cho nhưng ai sành điệu cà phê, hương vị độc đáo nầy đánh thức niềm đam mê mãnh liệt của cả nhân loại uống cà phê. Arabica với phong vị quyến rũ, dịu dàng như 1 cô gái đại diện cho cực âm, cho phái đẹp, cho nữ tính. Arabica -niềm đam mê cao quí của người sành điệu nhất trên đời.

Cà phê Arabica của cửa hàng là café hạng nhất giống Arabica mới của Colombia có hương vị rất đặc biệt Hương thơm đặc trưng cho moka côlômbia kết hợp với mùi vị béo của bản thân bơ trong hạt càfê được giữ lại do phương pháp rang đặc biệt, hài hòa tạo nên nét đặc trưng có một không hai của café, do đó cửa hàng không bán hạt café tẩm hương, tẩm bơ, tẩm hương vị như va-ni, kem, mo-ca bạc hà, hạt café rẻ tiền như các công ty café lớn thường làm vì các hạt tạo hương nhân tạo có mùi hóa chất và bơ mốc gây ô nhiễm không khí cửa hàng và xâm nhập vào các hạt café khác làm phá hỏng giá trị đích thực của cà phê và xâm phạm tới sự trọn vẹn của nó.  Cửa hàng( café, coffee day) thấy thật là vô lý khi mua về những hạt café ngon nhất thế giới rồi lại ướp hương giả cho nó làm mất đi hương thơm tự nhiên vốn có của hạt cafe. Quan điểm của cửa hàng theo đuổi là khước từ những thứ nhân tạo để đổi lấy những gì thuộc về bản sắc bỏ những thứ đã được chế biến để đổi lấy những gì tự nhiên, bỏ những thứ tầm thường để đổi lấy những gì chất lượng. Cửa hàng rang hạt café theo đặc tính cụ thể từng loại để khơi dậy được toàn bộ hương vị những hạt cà phê của cửa hàng, thật lớn với hương vị mạnh mẽ và hoàn hảo lấp đầy giác quan của bạn. Cửa hàng cũng đã thử mua café ngon một số nước trên thế giới như braxin, Colombia, đài loan, đảo Sumatra, Italy… hay một số khách hàng nước ngoài dùng hàng của cửa hàng thấy không bằng hàng của cửa hàng có thể do cà phê ngon ở các nước cũng ít, và cửa hàng thấy rằng Cà phê hay trà ô long, thái nguyên, gạo.. hàng ngon, hàng tốt bao giờ cũng hiếm dù ở nước mình hay nước ngoài đều giống nhau cả.

Cửa hàng tin rằng với sự tinh túy trải nghiệm cà phê espresso kiểu ý ….-gía trị cộng đồng, tính nghệ thuật và mối quan hệ thường nhật với khách hàng là chìa khóa giúp mọi người trân trọng cà phê ngon. Đây chính là sức mạnh, đây chính là sợi dây kết nối mối liên hệ với những người yêu cà phê không nhất thiết phải diễn ra ở các quán cà phê pha sẵn, mà điều cửa hàng phải làm là” bật mí” sự bí ẩn, lãng  mạn của cà phê  bất kỳ đâu có thể diễn ra  ở ngôi nhà họ, nơi họ tự tay nghiền và pha cà phê nguyên hạt, có thể tự rang  cả cà phê hạt Arabica sống của cửa hàng  như các du khách nước ngoài thường mua hạt cà phê sống về rang.

Espresso ( café pha bằng máy pha cafe )

Mặc dù chỉ là một cách pha cà phê, trong trang web này, Espresso vẫn đứng thành một phần riêng biệt vì tính chất đặc trưng, sự phức tạp trong pha chế và vì cả sự phổ biến của nó nữa. Phương pháp này đòi hỏi phải có các quá trình rang, xay, trộn và pha riêng biệt. Ngày nay, Espresso đã trở nên phổ biến tới mức, nếu bạn chưa từng uống Espresso cũng tương đương với việc bạn chưa bước chân vào Thế Giới Uống Cà Phê!

Espresso là gì?

Cái tên Espresso bắt nguồn từ nước Ý.Trong tiếng Ý, Espresso được gọi là “express”, nghĩa là cà phê có thể được phục vụ cho khách hàng ngay lập tức. Cách pha cà phê Espresso được quy định bởi bốn chữ M’s : “…Macinazione nghĩa là cách xay cà phê, Miscela là cà phê trộn, Macchina là máy pha cà phê, và Mano là bàn tay khéo léo của người thợ pha cà phê…” (Lấy từwww.coffeeresearch.org) Cà phê Espresso sẽ trở nên hoàn hảo nhất nếu bốn chữ “M” trên được thực hiện đúng.

Làm thế nào để pha được một tách Espresso hoàn hảo?

Pha Espresso được đánh giá là một “nghệ thuật”, và người pha cà phê Espresso có thể lấy đây làm một cơ hội để thể hiện đầy đủ tài nghệ pha cà phê của mình. Một tách Espresso hoàn hảo phải có vị ngọt đặc biệt và hương thơm hấp dẫn của cà phê mới xay. Vị của Espresso vừa đậm đà, lại vừa thanh thoát. Thêm vào đó, ít phút sau khi uống,vị thơm của cà phê vẫn lưu lại trong vòm họng.

Những tiêu chuẩn trên khá khắt khe, vậy nguyên tắc ở đây là gì vậy?

 

Cà phê espresso được pha chế bằng cách dùng nước nóng nén dưới áp suất cao (khoảng 9 đến 10 bar) qua bột cà phê được xay rất nhuyễn. Pha chế bằng phương pháp này cà phê sẽ rất đậm và trên mặt có một lớp bọt màu nâu (crema) đóng phần quan trọng trong việc tạo hương thơm cho cà phê. Cà phê espresso thường được uống bằng tách dầy có hâm nóng trước, dung tích vào khoảng 40 ml và có hoặc không pha đường tùy theo khẩu vị. Cà phê espresso thường được phục vụ kèm theo một ly nước.

Cà phê espresso là loại cà phê thường được uống ở Ý và Tây Ban Nha, là những nơi mà người ta gọi nó đơn giản là cà phê. Cà phê espresso có nguồn gốc ở Ý, nơi xuất hiện cách pha cà phê này vào khoảng năm 1930. Espresso bắt nguồn từ tiếng Ý espressivo, từ diễn tả một thức ăn uống được pha chế đặc biệt dành cho thực khách, bắt nguồn từ lúc đầu tiên khi chỉ có cà phê espresso trong các quán bar.


[sửa]Nguyên liệu 

Nguyên liệu pha cà phê espresso vẫn là các hạt cà phê dùng cho các loại cà phê khác nhưng hạt cà phê thường được rang sẫm màu hơn. Điều này rất cần thiết vì qua cách pha dưới áp suất, axít tự nhiên của hạt cà phê bị hòa tan nhanh hơn các phương pháp pha chế thông thường rất nhiều. Cà phê espresso pha từ hạt cà phê thường vì thế sẽ có vị chua khó chịu. Người ta chống lại hiện tượng này bằng cách rang lâu hơn do hàm lượng axít giảm đi khi rang hạt cà phê. Một điểm yếu là khi rang lâu sẽ làm giảm đi hương thơm của cà phê. Nghệ thuật rang cà phê vì thế chính là ở chỗ tìm được sự cân bằng giữa hàm lượng axít và hương thơm cho mỗi loại hạt cà phê hay từng loại pha trộn các hạt cà phê. Khi rang cà phê sẫm màu như vậy hạt cà phê mất đi hàm lượng caffeine nhưng do có vị đậm đà nên cà phê espresso thường lại được cho là một loại cà phê đậm.

Loại cà phê Arabica (Coffea arabica) có chất lượng cao mới được dùng làm cà phê espresso. Để cà phê espresso có crema nhiều và đặc hơn người ta pha trộn hạt cà phê Arabia với Robusta (Coffea canephora), loại này không có được hương thơm và vị đậm đà như Arabica.

 ( café, coffee day)-Cà phê nguyên chất  100 có thể để cho bạn được thực sự là chính mình.

cửa hàng( café, coffee day) có phương pháp kinh doanh khá khác lạ, có lẽ là độc nhất vô nhị trong số các công ty kinh doanh cà phê rang xay tại việt nam là cuồng tín về việc kiểm soát được chất lượng giữ cà phê trong tay mình trong suốt quá trình, cửa hàng tự mua và rang tất cả cà phê của mình trong suốt quá trình từ những hạt cà phê xanh tươi cho đến cốc cà phê nghi ngút hơi. đó là quy trình tích hợp khép kín theo chiều thẳng đứng. Tại sao? Câu trả lời có thể tìm thấy trong tách cà phê dở tệ mà bạn uống gần đây nhất. Không như mặt hàng khác như giầy dep, thức uống khác.. cà phê có thể bị phá hỏng bất cứ thời điểm nào, từ khâu sản xuất đến khâu tiêu dùng. trước hết, bản thân hạt cà phê có thể có chất lượng kém. Chúng có thể bị rang sai cách, nếu chúng bị pha với quá nhiều hoặc quá ít nước, nếu nước không đạt yêu cầu, cà phê sẽ có chất lượng kém, lỗi nghiêm trọng nhất và phổ biến nhất trong khâu chế biến cà phê ở việt nam hiện nay là cà phê rang tới tay người tiêu dùng quá lâu thường trên một tháng, không bảo quản bằng chân không, khu vực trồng cà phê không ngon ..do đó hương vị cà phê bị biến mất, hỏng mốc, không ngon.

cà phê là sản phẩm dễ hỏng tới mức xây dựng một danh hiệu cà phê mang rất nhiều rủi ro và thất bại. Giây phút cửa hàng giao cà phê của mình cho một người khác, chúng tôi sẽ là những người dễ bị tổn thương nhất nếu chất lượng của nó bị đe dọa.

Cửa hàng cam kết bán  cà phê sạch, tức cà phê chế biến nguyên chất và rang xay không tẩm bất kỳ chất tạo mùi nào,  còn vị tươi mới và hương thơm của cafe mới rang. Sự thơm mới của café quyết định hương vị và chất lượng của café mà những người pha chế café chuyên nghiệp đều vô cùng quan tâm.Café ngon khi chúng còn mới, giòn, tươi và đầy mùi thơm từ những hạt Arabica tuyệt hảo (café sẽ giữ được mùi thơm, tươi mới,đặc sắc  tối đa  10 ngày sau khi rang) ,rất hợp gu khách Nga Nhật Mỹ Pháp Đài Loan,Trung Quốc,Hàn quốc,Eu  ... .

( cafe rang giao ngay trong ngày,  được đóng gói chân không đảm bảo cafe được tươi mới,đặc sắc….  )

ngoài có túi bảo quản thực phẩm chuyên dụng để vận chuyển cà phê đi xa, ra nước ngoài.. đảm bảo hương vị café như mới

bao bì thực phẩm là chứa đựng và bảo vệ sản phẩm bên trong có chức năng bảo quản, tránh được các tác động bên ngoài giúp sản phẩm được sử dụng lâu dài hơn. 
Bao bì dành cho thực phẩm phải đáp ứng được những tiêu chuẩn bắt buộc trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm như không hút ẩm, thẩm mỹ .

Lớp thứ 1: Nằm trong cùng và cũng là lớp tiếp xúc với thực phẩm thì được làm từ polyethylene và bao bọc kín thực phẩm.

Lớp thứ 2: Được làm từ polyethylene và đóng vai trò kết dính lớp 1 và lớp 3.

Lớp thứ 3: Là lớp nhôm, có nhiệm vụ làm rào chắn chống lại các ảnh hưởng có hại của không khí và ánh sáng.

+ Cung cấp, phân phối chè San Tuyết Suối Giàng và đặc sản Chè (Trà) Thái Nguyên – sản phẩm được chế biến từ nguyên liệu chè xanh thuộc địa danh nổi tiếng như Suối Giàng, tỉnh Thái Nguyên (Sông Công, Tân Cương, Đại Từ,….)

Chè xanh gồm chè Búp, chè Bát Tiên, Chè Móc Câu, Chè Tuyết Nhật, Chè San Tuyết,Suối giàng cổ thụ, Chè Phúc Thọ, Thiên Kim Trà, Mộc Hương trà,Ô long, keo am tích, Tà xùa… và chè đen OP, CTC, PS…cao cấp bán buôn,lẻ số lượng lớn xuất khẩu(chè xanh tân cương thái nguyên, chè ô long…. có vị tươi mới hương thơm đặc sắc của chè vừa nên hương,mới sao)

( trà sao xong giao ngay trong ngày,  được đóng gói chân không đảm bảo chè được tươi mới,đặc sắc….  )

 Trà Xanh (tiếng Anh gọi là Green Tea còn gọi theo Hán Việt là Thanh Trà): Loại này thì không có ủ gì hết, nghĩa là 0% oxidation. Có nhiều phương pháp chế biến như là: Trà xanh sấy khô bằng hơi nóng, Trà xanh sấy khô bằng phơi nắng, Trà xanh hấp, dùng hơi nước (chè Nhật), hay chần (nhúng vào nước sôi) để diệt men. Ở Trung Quốc có Lục danh trà (6 tên trà nổi tiếng) gồm: Tây hồ Long Tĩnh, Hoàng sơn Mao Phong, Lư sơn Tuyết Lộ, Quân sơn Ngân Trâm, Đỗng Đình Hồ Bích Loa Xuân, Lục An Qua Phiến, Vũ hoa trà... Trà Móc Câu ở Thái Nguyên của Việt Nam ta thuộc vào nhóm trà này.

“Đệ nhất danh trà”

Gọi là chè Thái Nguyên nhưng chất lượng chè không phải vùng nào cũng giống nhau. Đã từ lâu, giới thưởng trà truyền tụng về một địa danh thường cung cấp loại trà nổi tiếng – trà Tân Cương. Người dân Tân Cương bảo rằng cây chè có ở đất này đã từ lâu lắm rồi, nhưng mới trở thành đặc sản lừng danh khoảng trăm năm nay nhờ ông Ðội Năm (tên thật là Võ Văn Thiệt) tới vùng này khai phá mở đồn điền trồng chè và chế biến thành những gói chè Bạch Hạc đem bán khắp nơi. Ẩm khách sành điệu rất ưa dùng và tôn vinh là "Ðệ nhất danh trà", được lưu truyền từng là sản vật để tiến vua. Vườn chè cổ vẫn còn, nay đã 87 tuổi.

Mỗi gia đình ở Tân Cương đều có vườn chè và lò sấy, chủ hộ đóng rất nhiều vai: là nông dân khi chăm sóc chè, là công nhân lúc chế biến và trở thành thương nhân khi bán hàng. Thường thì việc hái chè dành cho những cô gái trẻ. Khắp đồi chè lan tỏa tiếng nói, tiếng hát, tiếng cười trong vắt của họ.

Chè là một loại cây cực kỳ khó tính và rất nhạy cảm. Ngay cả một cây xoan (sầu đông - sầu đâu) mọc ở trong vườn sẽ làm cho hương vị của những cây chè dưới gốc đã khác. Người Tân Cương bón chè bằng phân vi sinh, thuốc đuổi sâu chế biến từ cây khổ sâm. Chè phải được hái từ tinh sương đến giữa Ngọ. Dụng cụ đựng chè phải bằng sọt tre, hái khoảng nửa giờ phải mang chè vào lán. Chè đựng bằng bao ni lông và phơi nắng lâu rất dễ bị ôi chè, phẩm cấp giảm. Khi sao chè, kỵ nhất là mùi nước hoa, đặc biệt mùi dầu cù là.

Hái búp chè cũng phải đúng cách "một tôm hai lá, một cá hai chừa" để lấy được đúng phần ngon nhất của búp chè và tạo điều kiện cho lứa sau phát triển nhanh, nhiều búp hơn. Sau khi thu hái, chè búp tươi phải được tải trong bóng râm chừng 3 giờ đồng hồ rồi mới đem chế biến thì chè sẽ cho hương vị tuyệt hảo. Đây là kinh nghiệm quý được đúc kết qua nhiều đời làm chè.

Búp chè hái về phải chế biến ngay trong ngày theo đúng quy trình kỹ thuật truyền thống: Sao, vò, rồi lại sao mà phải làm liên tục, gọi là sao suốt. Qua bàn tay đảo búp chè cảm nhận độ nóng rồi điều chỉnh lửa thích hợp trong quá trình sao là bí quyết riêng của mỗi nhà sản xuất chè để được chè ngon; rồi sàng sảy phân loại chè cám, chè ban, chè búp; lấy hương... rất nhọc nhằn, công phu. Trước đây sao chè bằng chảo gang và củi, lấy hương bằng chảo đồng cho sản phẩm chè ngon nhất nhưng năng suất chế biến thấp, sao giỏi chỉ được 5kg/ngày, một lò sao lăn được 2kg/giờ. Nay, việc sao vò chè đã có máy móc hiện đại, rút ngắn thời gian chế biến. Nhưng, dù theo cách nào, chè ngon hay dở đều phụ thuộc phần lớn vào việc điều chỉnh lửa.

Khi chế biến chè, người nông dân đã thực sự trở thành nghệ nhân. Sự nhạy cảm của các ngón tay mách bảo họ khi nào chè cần tăng nhiệt, khi nào phải rút bớt củi, quá lửa chè sẽ khét còn không đủ nhiệt, chè có vị ngái rất khó uống. Nhiều nghệ nhân cho biết chỉ cần nghe tiếng cánh chè chuyển động trong lò sấy đã có thể biết độ nóng của lò. Dù họ không giấu nghề, tận tình hướng dẫn từng động tác nhưng khách không dám đến sát lò lửa chứ đừng nói đến chuyện đảo vò chè bằng tay trần trong lò nóng bỏng. Nhiệt độ có thể lên tới 1800C nhưng người Tân Cương cha truyền con nối bí quyết cảm nhận độ nóng qua bàn tay.

Chè búp loại này cánh săn nhỏ và cong như cái móc câu, có mầu "mốc" đặc trưng. Khi pha, thả búp chè vào ấm sành sứ cứ nghe tiếng roong roong. Ðể một dúm chè trong lòng bàn tay hà hơi vào đã thấy mùi thơm ngầy ngậy; nhai thử vài cánh chè cảm nhận được vị bùi, chát, ngọt đậm đà; nhả bã lấy ngón tay cái và ngón trỏ bóp, vặn thử thấy nước và bã xanh rờn như chè tươi, đấy là loại tốt. Có thể ướp chè búp với hoa sói, hoa ngâu, hoa nhài, hoa sen... để tạo thêm những hương thơm khác nhau tùy sở thích mỗi người nhưng việc ướp cũng phải tuân thủ những quy định công phu, nếu không có kinh nghiệm sẽ làm giảm hương vị tự nhiên của chè.

Những nghệ nhân nơi đây cho biết, chè ngon trong năm là chè thu hoạch vụ Xuân, mùi hương cốm chè Tân Cương không nơi nào học được. Để có được một ký chè Tân Cương thứ thiệt quả là không dễ. Ai đã thử qua trà shan tuyết Suối Giàng, shan tuyết Cao Bồ, Hà Giang, thậm chí sang Hàng Châu uống thử trà Long Tỉnh, trà Ninh Ba, Ô Long - Đài Loan cũng phải công nhận rằng, trà Tân Cương quả thực “danh bất hư truyền”.

Đến thăm “đất tổ” của chè Tân Cương, du khách được chiêm ngưỡng bãi chè cổ tại xóm Lam Sơn, ngay dưới chân núi Guộc, trên mỗi gốc cây sần sùi già cỗi là vòm tán rộng hàng sải tay với ngàn ngàn búp non tua tủa. Nghe người già kể về nguồn gốc vùng chè đặc sản quý hiếm này, được thưởng trà giữa không gian khoáng đạt trong lành, du khách sẽ cảm nhận trọn vẹn hương vị thiên nhiên được kết tụ trong mỗi búp chè Tân Cương ./.

 

"Không hẹn trước thế mà bất chợt

 Chè Tân Cương khao khát vô chừng"

 Chè Tân Cương có hương thơm tự nhiên, đậm đà bởi vị ngọt chát mà chỉ có đất trời Tân Cương mới tạo nên được. Từ đầu thế kỷ XX, đã thấy ở Thái Nguyên, Hà thành và nhiều tỉnh thành trong cả nước những sản phẩm mang hiệu chè Tân Cương - Chè Thái với hương cốm thơm- vị ngọt thanh tao chỉ có một, đã trở thành nỗi nhớ của những bậc trưởng lão, đã thành món quà thơm thảo tình bạn bè.

 Đạo trà - Trà đạo Việt Nam có hay chưa có, nhưng những người quân tử đã uống chè Tân Cương - chè Thái, luôn canh cánh trong lòng những nỗi say mê:

"Thoang thoảng hương cốm bay

Búp xanh non như ngọc

Chè Thái nguyên ngọt giọng

Ấm lòng khách tri âm"

Gồm: Tân cương thượng hạng, trà xanh trung nguyên, trà thái nguyên chính hiệu, long đình trà, trà xanh túi nhúng hảo hạng.

2. CHÈ SAN TUYẾT - SUỐI GIÀNG - YÊN BÁI.
Những cây trà có tuổi thọ vài trăm tuổi, có những cây trà có tuổi thọ khoảng hơn 300 năm tuổi, sống ở độ cao khoảng 1400m so với mực nước biển.
Thân cây trà to có cây có đường kính lên đến hàng mét, nhìn lá trà và búp trà to khác hẳn với các loại trà khác.
Trà tuyết là trà sạch, phát triển tự nhiên, hoàn toàn ko sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật.
Búp to, màu trắng xám nên gọi là TRÀ TUYẾT, nhìn giống như có một lớp phấn hoặc lông trên búp trà.
Hương thơm tự nhiên do sản phẩm được chế biến thủ công trực tiếp trên Suối Giàng.

Trà Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng là thức uống ngon bậc nhất so với tất cả cácvùng chè trên cả nước. Thuộc vùng đồng bào Mèo- xã Suối Giàng, Văn Chấn, Nghĩa Lộ.Các gốc Chè ở đây có thâm niên hơn 300 tuổi là giống Chè Shan lưu niên hội tụ cả ba yếu tố: hương , vị , nước xanh. Được tuyển chọn từ những búp Chè tươi to như búp lá đa phủ một lớp lông to nõn. Sau khi chế biến búp Trà vẫn hình móc câu, to đầy đặn và phủ một lớp Tuyết trắng đục óng ánh thơm ngát.

Trà Shan Tuyết Suối Giàng được đánh giá có đầy đủ hương vị của các loại trà ngon trên thế giới.

Trà Tuyết cổ thụ uống có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể chống lão hóa, giúp mọi người ăn uống tốt hơn (đẩy mạnh quá trình tiêu hóa), giúp mọi người tỉnh táo, sảng khoái...
Nước trà màu vàng đượm như màu mật ong rừng chứ ko xanh như màu các loại trà khác.
Sau khi uống vị ngọt, đượm cảm nhận được vị của trà rất lâu như hương của núi rừng tan dần trong miệng.

Nhựa chè thơm chan chát, quyến rũ đến mức đi trong hương mùa vụ của chè, người ta đã có cảm giác đáy họng mình cũng có vị chan chát, ngầy ngậy. Đúng là một thứ chè rất được nước, rất nịnh hương, uống xong rồi dư âm của thứ hương rừng sắc núi ấy vẫn cứ lưu mãi nơi đầu lưỡi.

Chè Suối Giàng xịn bán tại Thủ đô lên tới tiền triệu/kg. Ngồi trong phòng điều hoà tránh bụi bặm phố phường mà người thưởng thức cầm cái chén sứ nung thật già lửa như vẫn thấy được khói bếp của căn nhà gỗ lợp pơmu, thấy được sương mù âm u phủ từ đỉnh Chông Páo Mùa của Suối Giàng kéo về với phố xá.

Pha trà :
Không nên pha trà quá đặc, chỉ nên pha một lượng vừa phải.
Nước pha trà không nên sử dụng nước tinh khiết (nước nhạt ko có vị), sử dụng nước máy thì nên để nước mất mùi hóa chất khử trùng rồi mới sử dụng.
Pha trà để ngon nên qua các bước sau : Tráng ấm cho nóng -> cho trà -> hãm nước vào trà (lần đầu chỉ nên để ngập trà) -> đợi khoảng 3 phút thì uống.(chú ý: không tráng chè nhé)
Khi pha không nên pha quá nhiều nước chỉ nên pha sao cho khi rót một lần là hết nước. Muốn uống nữa, rót tiếp nước sôi. Làm như vậy để trà khỏi chín nhừ không mất đi hương vị, lại tránh bị nồng. 
Khi rót trà, chỉ rót mỗi chén một ít. Khi xong lượt đầu sẽ rót tiếp lượt hai. Như vậy sẽ không có chén nào nước bị loãng quá hoặc đặc quá.

lưu ý: Cửa hàng luôn bán loại trà suối giàng thượng hạng nhé vì trà suối giàng chỉ có loại thượng hạng là đặc sắc còn các loại cấp sau thường rất bình thường không như trà tân cương  do hương thơm kì diệu trà tập trung chủ yếu vào búp còn lá sau rất ít các bạn à.

3.CÔNG DỤNG CỦA TRÀ OOLONG     

Trà oolong có nguồn gốc từ vùng núi Long Tĩnh, thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, sau đó được du nhập và phát triển cực thịnh ở Đài Loan rồi trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Giống trà cao cấp này chỉ phù hợp với vùng cao nguyên có khí hậu ôn đới, đồng thời đòi hỏi một quy trình công nghệ sạch từ khâu chăm sóc đến chế biến.

     Khí hậu thổ nhưỡng, giống cây trồng và kỹ thuật chế biến là nền tảng để đạt được thành phần dược chất và hương vị của trà. Từ những búp non “ một tôm hai lá “ của các giống trà Oolong, Kim Xuyên, Tứ Quý, Thuý Ngọc, Thanh Tâm…, trải qua quy trình sản xuất bán lên men, dù không được ủ ướp bằng bất kỳ hương liệu nào nhưng trà Oolong vẫn luôn đem lại cho người thưởng thức một hương vị thơm ngon tự nhiên vô cùng đặc sắc… Ngoài ra, lượng Polyphenol phong phú của trà Oolong là nguồn lợi vô hạn cho sức khoẻ và sắc đẹp chúng ta.  

Nguồn gốc của cái tên trà Ô Long bắt nguồn từ câu chuyện sau. Từ rất lâu rồi, ở vùng núi sâu An Khê Phúc Kiến, có người thợ săn gọi là Hồ Lương. Một ngày trở về nhà sau khi săn thú, mặt trời lên cao, thời tiết nóng nực, Hồ Lương sợ thịt ôi hỏng, bèn tiện tay ngắt vài lá cây ven đường che đậy. Sau lại thấy nhà mình có mùi hương thơm ngát. Tìm quanh quẩn trong ngoài, mới biết hương thơm tỏa ra từ lá cây đã ngắt. Anh dùng lá cây ngâm vào nước, uống thấy tinh thần muôn phần sảng khoái. Hồ Lương không quản đường xa, tìm tới nơi, đào cây mang về trồng. Nhưng mùi vị pha không giống như trước. Anh suy nghĩ mông lung, rồi hiểu rằng, lá trà phải phơi nắng, gia công rồi mới có hương thơm. ''''Hồ Lương'''' phát âm ngôn ngữ địa phương gần giống ''''Ô Long''''. Người dân trong vùng ghi nhớ công lao Hồ Lương liền gọi loại trà này là ''''Ô Long trà''''.

 nhân dịp đi Trung Quốc có vào một trà quán uống một chén trà Thiết Quan Âm có màu nước xanh biếc, vị hậu ngọt nên rất có ấn tượng về loại danh trà này.Sau đó mua liền hơn 30 gói, mỗi gói 10g trong một bao nhôm (vừa pha ấm trà) có giá 6.000 đồng Vietnam (600.000 đồng/kg). Tương truyền rằng: loại trà này là sản phẩm riêng của vùng An Khê (Phúc Kiến). Thời vua Càn Long nhà Thanh, ở thôn Tùng Lâm có người tên Ngụy Ẩm rất tin theo Phật. Mỗi buổi sáng sớm, thường pha một cốc trà thanh tịnh và cúng trước tượng Phật Quan Âm Đại Sĩ. Một hôm, anh lên núi kiếm củi, tìm ra một cây trà, trong ánh bình minh lóe rạng, lá trà như phát tỏa hào quang. Ngụy Ẩm đào cây mang về nhà, chăm sóc chu đáo. Lá trà sau này chế thành Ô Long trà, hương vị đặc biệt. Lá trà này sắc xanh như sắt, vị thanh, hương giống cây cỏ thơm nên gọi là ''''Thiết Quan Âm''''.

Trà Ô Long có hình dạng đặc trưng là được vê thành từng viên

Pha trà để ngon nên qua các bước sau : Tráng ấm cho nóng -> cho trà -> hãm nước vào trà (lần đầu chỉ nên để ngập trà) -> đợi khoảng 3 phút thì uống.

(chú ý: Với Chè Suối giàng, Ô long không được tráng chè  nhé)

Khi pha không nên pha quá nhiều nước chỉ nên pha sao cho khi rót một lần là hết nước. Muốn uống nữa, rót tiếp nước sôi. Làm như vậy để trà khỏi chín nhừ không mất đi hương vị, lại tránh bị nồng. 
Khi rót trà, chỉ rót mỗi chén một ít. Khi xong lượt đầu sẽ rót tiếp lượt hai. Như vậy sẽ không có chén nào nước bị loãng quá hoặc đặc quá.

Hương mùi hoa tươi rất thơm và bền, vị nồng hậu, nước xanh hoặc xanh vàng, bã xanh

gồm: Ô long tâm châu, ô long Đại gia, ô long Phúc Đại Đường, Ô long Đài Loan, Ô long Mộc châu.

Ô long túi lọc hảo hạng, ngoài ra cửa hàng còn tự sao ô long trên thái nguyên giống ô long bạn hàng bên Đài loan nhập về nhé, đảm bảo trà ô long vừa có hương thơm ngát của Ô long đài loan và vị đậm đà của trà tân cương thượng hạng chứ không như hàng siêu thị luôn bị mất hương, vị cũ do để lâu , hàng thải loại không đảm bảo uy tín, trở thành hàng đại trà, hàng giá rẻ. Ô long của cửa hàng làm theo đơn đặt hàng nên hàng luôn tươi mới đặc sắc của trà mới và cửa hàng cam kết không bán hàng ra siêu thị đảm bảo không bán hàng cũ cho khách hàng.

4. Cung cấp các loại hạt chống ẩm ( Silicagel) 28k/kg bao 25kg phục vụ cho việc đóng gói đồ may mặc, giầy dép, hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu như mây, tre, cói, bèo, ngô....đóng container, thực phẩm và bánh kẹo các loại, hàng công nghiệp.

nhận gia công  đóng tui 1g-20g.. bao bì tùy ý (trắng…)

5. Bán buôn bán lẻ chè Đen, tiêu chuẩn chất lượng đáp ứng thị trường Châu Âu, châu á, nhật, mỹ, nga….Khối lượng không giới hạn có thể đáp ứng ngay đơn hàng > 100 tấn.

Chuyên cung cấp trà đen hảo hạng cho các nhà sản xuất trà túi lọc, hồng trà trong nước.
Giá thỏa thuận.

Quy trình sản xuất chè đen

Trong qui trình sản xuất chè đen, người ta tận dụng triệt để enzym có trong nguyên liệu. Nước chè pha có màu đỏ nâu, vị đậm, cánh chè có màu đen tự nhiên. Chè đen được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng.

Vài nét về sản phẩm và phương pháp sản xuất chè đen:

Tùy theo chất lượng chè đen mà người ta chia sản phẩm chè đen thành các cấp loại khác nhau. Theo TCVN, chè đen được phân thành các cấp loại như OP, BOP, FBOP, PS, P, BPS, F và DUST. Có yêu cầu kỹ thuật cụ thể cho từng loại.
Trà đen là trà phổ biến nhất trên thế giới.Công phu trà đen của chúng tôi là  từ  Các lá chè tươi vườn chè vùng núi cao trên 1100m so với mục nước biển . Nông dân đã chọn hái  những búp chè bằng tay , và  qua quá trình lên men hoàn toàn làm cho lá trà chuyển thành mầu đen. Hương vị của trà đen là hương vị phong phú của  từ nhiều loài hoa và trái cây rất hấp dẫn. Việc uống trà đen lâu dài và thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ. Hàm lượng của Flavonoids tìm thấy trong trà đen là  rất cao , Hợp chất này giúp làm giảm đông máu của động mạch và hoạt động như một chất chống oxy hoá đó làm giảm mức độ gây hại của các gốc tự do trong cơ thể

Trà đen (black tea) được chế biến từ lá và đọt cây trà tươi, xay giã nát, ủ cho lên men trong thời gian rất lâu, rồi phơi sấy khô. Nhờ sự lên men xảy ra mạnh tạo ra phản ứng hóa học khử được độc tố không mất lượng Caffein trong lá, nên làm cho trà đen có mùi hương rất đặc biệt nhưng trà có màu đen. Trà thường được đúc thành từng bánh. Tiêu biểu có trà đen Phổ Nhĩ ở vùng Vân Nam, Trung Quốc. Trà đen phần lớn được chế biến tại Ấn Độ. Đó là loại trà Darjceling và Assam. Trà đen hợp với khẩu vị Việt Nam , lại hợp với người Châu Âu, nhất là dân Anh, việt kiều vì hương thơm gấp 34 lần trà xanh.

Trà đen San Tuyết Betterday, Trà Đen cho giáng sinh, Hồng Trà Shan Tuyết , Trà Earl Grey

trà túi lọc các loại, cửa hàng tự chọn nguyên liệu ngon nhất và sản xuất các loại túi lọc hợp thị hiếu người tiêu dùng.

Và gói đó là Earl Grey.

 

Trong mười gói trà nhỏ xinh đó, việc mình nhấc lấy Earl Grey, chỉ đơn giản là vì mình đã từng đọc qua nó trong “Hoàng tử hồng trà” mà thôi. Nhưng nghĩ lại, đó cũng là một sự may mắn hứng được một cách ngẫu nhiên, đã mở cánh cửa nguồn thác từ trên đỉnh cao, từ nơi đó, thác bắt đầu chảy xuống…

Xé gói ra, và nhúng túi trà vào nước sôi trong một tách sứ trắng, mình đem tách trà đó đến ngồi trên một chiếc ghế cao ở phòng bar, nơi trước mặt là một tấm kính lớn thay bức tường khô khan, trông từ tầng mười xuống Sài gòn nhập nhoạng và những tháp cao bắt đầu sáng ánh đèn.

 

Căn phòng vẫn lạnh.

 

Hương trà nóng tỏa lên mang vị ngai ngái như mùi thuốc bắc. Thoạt đầu, mình không quen lắm với mùi hương lạ lùng ấy, lẫn vị trà Tây mà lại mang hơi hướm nào đó của bí ẩn Á Đông. Những hạt mưa rất nhỏ bắt đầu bám vào tấm kính dày từ bên ngoài, hơi lạnh từ chiếc máy tỏa khắp căn phòng, khiến mình có cảm giác như đang lơ lửng ngoài mưa chạng vạng, lòng bỗng hoang vu…

 

Cái duy nhất dường như có linh hồn buổi ấy, là tách sứ trắng đong đầy chất nước nâu quánh tỏa hương rất nóng, tạo thành một lớp sương mịn bám nơi vành ly.

 

Đến ngụm trà thứ ba, có cái gì đó đang diễn ra khó lột tả bằng lời.

 

Hương trà lên mũi đột nhiên thân quen đến lạ. Từ một mùi hương lạ lẫm đến dè dặt ban đầu, bỗng nở nụ cười thành một người bạn. Mình nhìn rất lâu vào sóng sánh chất nâu đó, khi mà gói trà vẫn ngâm đang tiết những tinh túy cô đặc và đầy quyến dụ.

 

Từ khoảnh khắc đó, việc ngồi nhấp trà không đơn giản chỉ là ngồi nhấp trà không thôi, mà còn có cái gì đó giống như là nghi thức. Lòng đã cảm được, chỉ trong tách trà đầu tiên ấy, hơi ấm của miên man, và sự ủi an khiến những chiếc gai trong lòng bớt sắc.

 

đây là các loại trà đen chuyên dùng cho pha ấm nguyên liệu ngon nhất vùng tân cương được cửa hàng lựa chọn là cây trà giống Đài loan chuyên làm ô long nhập về tân cương được cửa hàng chế biến thành trà đen, do đó nó có hương thơm tự nhiên đặc sắc không gì tả nổi. Trà đen cửa hàng có màu đen bóng như dầu, màu nước vàng cam, cuối lá vàng nâu, hương thơm nồng đậm

chú ý: Cửa hàng bán trà đen, trà túi lọc bằng các nguyên liệu hảo hạng thuần chủng do đó cửa hàng không bán các loại trà cũ, trà tẩm chất tạo mùi như hương cam, quit, đào.. rẻ tiền ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng, cũng như ảnh hưởng tới các sản phẩm khác như trà ô long thượng hạng, café nguyên chất cửa hàng.

hồng trà, lipton… gói 2g, 25 gói / túi: 20000đ
Trồng, sản xuất và cung cấp các sản phẩm Chè Thái Nguyên, Cafe (theo yêu cầu đặt hàng) chất lượng đảm bảo.

Rượu dừa bến tre: 36k/ quả

Dừa để làm rượu phải chọn trái già có cơm (cùi) dày. Thường thì người ta sẽ lựa dừa xiêm, trái tuy nhỏ nhưng nước sẽ ngọt hơn dừa thường. Ngon nhất vẫn là dừa xiêm vừa mới hái ở nhà vườn, lột sạch vỏ, sau đó mài bóng sọ (gáo) giống như bình rượu, dùng dao gọt nhẹ đầu trái rồi khoét lỗ nhỏ đủ để đưa men vào và đậy nắp lại.

Men dùng để ủ rượu dừa là men nấu rượu gạo được pha với rượu nếp cái. Tùy vào trái dừa to hay nhỏ mà người ta cho ít hay nhiều men, nếu ít men quá thì nước rượu sẽ nhạt, nhiều men quá nước rượu sẽ đắng. Ủ rượu dừa trong nơi mát và kín gió khoảng một tuần là có thể dùng được. Nếu ủ lâu hơn một tuần, rượu uống sẽ rất êm (ngọt dịu).

Túi thơm café: bằng chính những hạt café Arabica thuần chủng  100 nguyên chất của cửa hàng có hương thơm tự nhiên bền lâu khoảng 12-36 tháng không sử dụng hóa chất ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người, túi sử dụng van một chiều khí ô xi…bên ngoài không vào được, các bạn chỉ cần để bất ký đâu trên xe.

café vừa rang nên tạo ra hương thơm đặc sắc

khi các bạn đi du lịch muốn uống café ngon, nguyên chất, các bạn có thể sử dụng luôn đảm bảo hàng ngon thơm tươi mới hơn hàng cafe ở siêu thị rất nhiều.

60 k/ túi

Có thể nói, trên đời nầy không có thức uống nào mà hương vị tự nhiên có nét độc đáo và kỳ diệu như hương vị của của cà phê. Hương thơm và vị của cà phê là một loại hương vị tổng hợp rất tuyệt vời, đó là sự tổng hợp bao gồm nhiều mùi vị đăc trưng rất khác nhau .

Malt (hương vị mạch nha)


Hương thơm của cà phê có mùi của mạch nha. Hương thơm nầy rất đăc biệt, nó là một sự hòa quyện giữa mùi của các loại ngũ cốc rang và mùi bánh nướng. Nó cũng hàm chứa cả hương thơm của mầm ngũ cốc (ngô rang, lúa mạch, hoặc lúa mì rang), được chế biến, tinh chế thành đường mạch nha phết lên bánh mì nướng, rất quyến rũ.

Caramel (mùi vị ca-ra-men)


Mùi vị đặc trưng của của kẹo hoặc xi-rô, trong đó đường đun ở nhiệt độ cao đã bị ôxi hóa và trở thành caramel. Trong bản thân hạt cà phê vốn đã có chứa các loại đường maltose mà sẽ bị caramel hóa trong quá trình rang và nếu nhiệt độ không đạt đến ngưỡng cháy khét, thì các loại đường này có thể được biến đổi bởi nhiệt và tạo thành caramenl đồng thời phát tiết mùi hương đặc trưng của nó...

Carbon (mùi than)


Mùi vị và hương thơm đặc trưng của thức ăn bị cháy, hoặc gỗ bị đốt cháy. Mùi carbon này thường được xem một dấu hiệu của nhiệt độ cao khi sắp hoàn thành tiến trình rang, lúc ấy hạt cà phê đã nổ lần hai và bốc khói nhiều. Hạt cà phê lúc này nhanh chóng chuyển sang màu sẫm hơn.

Chocolate (mùi vị Sô-cô-la)


Cà phê cũng có cả hương vị của sô cô la. Cà phê hiếm khi có hương vị sô cô la mạnh. Nhưng một số giống cà phê trồng ở Mỹ Trung và Yemen có hương thơm riêng biệt của Sô-cô-la. Một hương vị thơm ngọt xen lẫn chua chua,

Citrus (mùi vị của trái cây họ cam, quýt)


Cà phê khi rang lên cũng phát sinh hương thơm và vị của trái cây họ cam quýt chín. Loại hương vị thơm dịu và chua chua này thường được tìm thấy trong các giống cà phê cao cấp. Trên thực tế cà phê Arabica, Moka, cartimor luôn có các đặc tính về mùi vị chua của quả có múi ở mức vừa chin tới.

Earth (mùi đất)


Đặc điểm mùi thơm của hạt cà phê rang là có cả mùi của đất ẩm ướt, mùi bốc lên của đất bởi cơn mưa đầu mùa hoặc mùi của củ khoai tây còn sống. Mùi đất nầy có thể đã phát sinh bởi 1 hoạt dộng loại nấm mốc trong quá trình thu hoạch và chế biến hạt cà phê

Medicine (mùi của thuốc tây)


Mùi của thuốc tây, của i-ốt và của thuốc si-rô. Mùi nầy đã bay thoang thoảng trong vườn khi trái cà phê chín vẫn còn trên cây. Thực ra mùi thuốc nầy rất dai khó bị mất mùi trong hạt cà phê và vẫn còn tỏa ra sau quá trình chế biến, cuối cùng còn đọng lại trong ly và phê nguyên chất.

Floral (thuộc vê các loài hoa)


Trong mùi thơm của cà phê có hương thơm bao gồm của hoa kim ngân hoa, hoa nhài, hoa bồ công anh và hoa cây tầm ma. Mùi hương hoa nầy rất nhẹ nhàng, đời hỏi chúng ta phải có khả năng cảm thụ rất tinh tế về khứu giác mới phát hiện ra được từng mùi hương của các loài hoa khác nhau quyên trong hương của ly cà phê

Fruit (mùi trái cây)


Cà phê có hương thơm và vị của hoa quả. Thực ra hạt cà phê là một loại quả, 1 loại trái cây, cho nên nó có hương vị hấp dẫn của quả chin..

Grass (mùi cỏ)


Một mùi hương phát ra từ sự hòa quyện của mùi rơm rạ khô trên cánh đồng với mùi cỏ xanh tươi, mùi ở dưới tán lá xanh, mùi của hạt đậu xanh, và quả còn xanh. Mùi hương cỏ nầy còn gọi là mùi của thực vật xanh tươi, một loại hương đem đến cảm giác tươi mát, sảng khoái

Herbal (hương vị của rau thơm và dược thảo)


Một mùi hương tỏa lên từ những bãi cỏ tươi,

Bình luận

HẾT HẠN

0125 808 0921
Mã số : 4002391
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn