Cách Treo Hoành Phi Câu Đối Bằng Đồng Trong Không Gian Thờ Cúng

Liên hệ

663 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Tùy theo không gian thờ của mỗi gia đình, bộ hoành phi, cuốn thư câu đối bằng đồng sẽ được cân nhắc treo phù hợp nhất. Tuy nhiên, gia chủ cần phải tuân theo một số quy tắc nhất định sau đây:

Hoành phi câu đối thường có 3 dạng là: Cuốn thư câu đối, bức hoành phi câu đối và đại tự câu đối. Đại tự có hình vuông khác với cuốn thư có hình dạng giống như một chiếu thư đang mở ra.

Trong những nhà có ban thờ rộng hay treo tại nhà thờ họ thì bức đại tự câu đối sẽ được treo ở phía bên ngoài cửa đi ra cùng với bên cửa võng.

Đối với bên trong bàn thờ thì có thể treo bức hoành phi hoặc cuốn thư.

Còn với những gia đình chỉ có phòng thờ nhỏ thì có thể treo 1 trong 3 bức trên ban thờ.

Khi treo hoành phi câu đối bằng đồng gia chủ cần lưu ý đến kích thước của bàn thờ để treo các bộ hoành phi sao cho phù hợp, tránh to quá hoặc nhỏ quá làm bàn thờ mất cân đối.

Đối với những bàn thờ có kích thước 1m35 thì chỉ nên treo hoành phi nhỏ hơn 1m35, bàn thờ 1m75 thì có thể treo bộ hoành phi, cuốn thư 1m55 đến 1m75.

Bức hoành phi luôn phải được treo chính giữa bàn thờ và trên cùng, hướng ra ngoài, cố định và ít di chuyển, tạo cảm giác chắc chắn và bền vững. Góc treo nghiêng khoảng 25 – 30 độ để có thể nhìn thấy rõ và đẹp nhất.

Đôi câu đối được treo ở hai bên và thấp hơn so với bức hoành phi và treo từ mặt bàn thờ trở lên, bên trong mép bàn thờ hay bên ngoài đều được.

Bức hoành phi và cuốn thư hay được treo tại nhà thờ họ hoặc tại nhà con trưởng, còn với con thứ thì không nên treo hoành phi câu đối trong nhà. Mỗi dòng chữ trên bức hoành phi hay cuốn thư câu đối phải phù hợp với từng không gian thờ khác nhau.

Nguồn: đồ đồng DUNG Quang Hà

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 17429159
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/02/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn