Thuốc Đặc Trị Bệnh Vảy Nến Á Sừng, Viêm Da, Eczema (Chàm), Dưỡng Móng

1,35 triệu

Thanh Trì



Thuốc đặc trị bệnh vảy nến á sừng, viêm da, eczema (chàm), dưỡng móng

 

Bệnh vẩy nến (Psoriasis) được biết đến từ thời thượng cổ và là một trong những bệnh da rất hay gặp ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Theo thống kê, tỷ lệ bệnh vẩy nến khác nhau tùy từng vùng, từng châu lục, song nó dao động trong khoảng 1-3% dân số.

 1. Biểu hiện của bệnh vẩy nến là gì ?

Thương tổn da: Hay gặp và điển hình nhất là các dát đỏ có vẩy trắng phủ trên bề mặt, vẩy dày, có nhiều lớp xếp chồng lên nhau rất dễ bong và giống như giọt nến (Vì vậy có tên gọi là “Vẩy nến”). Kích thước thương tổn to nhỏ khác nhau với đường kính từ 1- 20 cm hoặc lớn hơn.

Vị trí điển hình nhất của các dát đỏ có vẩy là da đầu, vùng tì đè, hay cọ xát như: khuỷu tay, đầu gối, rìa tóc, vùng xương cùng, mông, bộ phận sinh dục… Tuy nhiên sau một thời gian tiến triển các thương tổn có thể lan ra toàn thân.

Thương tổn móng: Có khoảng 30% – 40% bệnh nhân vẩy nến bị tổn thương móng tay, móng chân. Các móng ngả màu vàng đục, có các chấm lỗ rỗ trên bề mặt. Có thể móng dày, dễ mủn hoặc mất cả móng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thương tổn khớp: Tỷ lệ khớp bị thương tổn trong vẩy nến tùy từng thể. Thể nhẹ, thương tổn da khu trú, chỉ có khoảng 2% bệnh nhân có biểu hiện khớp. Trong khi đó ở thể nặng, dai dẳng có đến 20% bệnh nhân có thương tổn khớp. Biểu hiện hay gặp nhất là viêm khớp mạn tính, biến dạng khớp, cứng khớp, lệch khớp, bệnh nhân cử động đi lại rất khó khăn … Một số bệnh nhân thương tổn da rất ít nhưng biểu hiện ở khớp rất nặng, đặc biệt là khớp gối và cột sống.

Người bệnh cảm thấy ngứa ít hoặc nhiều, thường ngứa nhiều ở giai đoạn đang tiến triển. Một số người bệnh không ngứa mà chỉ có cảm giác vướng víu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Có thể gặp tổn thương móng, bản móng có hố lõm nhỏ, hay có các đường kẻ theo chiều dọc. Có khi móng dòn vụn, dày ở bờ, 10 móng cùng bị một lúc.
Vảy nến ở da đầu thường là các đám mảng đỏ, nền cộm, bề mặt phủ vảy trắng, thường mọc lấn ra trán thành một viền gọi là vành vảy nến. Tóc vẫn mọc xuyên qua tổn thương. Vùng sau tai đỏ, có vết nứt, có khi xuất tiết, dễ nhầm với viêm da đầu…
Bệnh tiến triển mạn tính, các đợt cao trào xen kẽ các đợt thuyên giảm. Vảy nến lành tính, bệnh nhân sống khỏe mạnh suốt đời, trừ một số thể nặng như vảy nến thể khớp, vảy nến đỏ da toàn thân.
2.Nguyên nhân:
Mặc dù cho đến nay vẫn chưa khẳng định rõ ràng nguyên nhân. Nhưng người ta biết chắc chắn 5 yếu tố sau đây làm nên cơ chế sinh bệnh:

Di truyền: Khoảng 30% bệnh nhân có yếu tố gia đình (cha, mẹ, anh chị em ruột hoặc họ hàng trực hệ); 70% các cặp song sinh cùng mắc. Các nghiên cứu chỉ ra các kháng nguyên HLAW6, B13, B17, DR7 liên quan đến vẩy nến da và khớp.

Nhiễm khuẩn: vẩy nến ở trẻ em, vẩy nến thể giọt người ta phân lập được liên cầu khuẩn ở tổn thương và điều trị kháng sinh thì bệnh thuyên giảm.

Stress: Làm bệnh tái phát hoặc đột ngột nặng lên.

Thuốc: Bệnh vẩy nến xuất hiện sau khi sử dụng một số thuốc: chẹn beta kéo dài, lithium, đặc biệt sau khi sử dụng corticoid.

Hiện thượng Kobner: thương tổn mọc lên sau các kích thích cơ học (gãi, chà xát) hoặc các kích thích lí hóa (bệnh nặng nhẹ theo mùa). Càng mùa khô thì càng nặng.

3. Vẩy nến có bao nhiêu thể ?

Tùy theo tính chất, đặc điểm lâm sàng, người ta chia vẩy nến làm 2 thể chính: Thể thông thường và thể đặc biệt.

Trong thể thông thường, dựa vào kích thước, vị trí của thương tổn da, người ta phân làm các thể như: Thể giọt, thể đồng tiền, thể mảng, vẩy nến ở đầu, vẩy nến đảo ngược, …

Thể đặc biệt ít gặp hơn nhưng nặng và khó điều trị hơn. Đó là các thể: Vẩy nến thể mủ, vẩy nến thể móng khớp, vẩy nến thể đỏ da toàn thân.

 4. Bệnh vẩy nến cần kiêng kỵ những gì?


  • Tránh căng thẳng (stress)
  • Tránh kì cọ và bóc da (hiện tượng Kobner)
  • Tránh để vùng da bị bệnh tiếp xúc với các chất có tính bazơ cao như xạt phòng, vôi,… vì khi đó vùng da nhiễm bệnh sẽ mở rộng ra.
  • Cẩn thẩn khi dùng thuốc nếu mắc thêm các bệnh về tim mạch.
  • Tránh nhiễm khuẩn: Đặc biệt là nhiễm khuẩn taimũihọng.
  • Tránh rượu: Vì rượu làm bệnh nặng lên và tương kị với các thuốc điều trị.
  • Nên lạc quan với bệnh tật: Dù đang bị bệnh nhưng bạn hãy lạc quan sẽ khỏi, không nghĩ tới nó bằng cách xem phim, làm việc…

Tránh gây trầy xước da ở vùng này, sẽ gây nhiễm trùng, vết thương trở lên đau đớn. Cẩn thận khi sử dụng các loại thuốc bôi dưỡng da, cần phải xem kĩ các loại thuốc bôi dưỡng da có ảnh hưởng đến vùng da bị bệnh hay không.


  • Nếu bệnh gặp ở bàn chân thì nên luôn luôn đi giầy có bít tất khi đi ra ngoài đường, điều này sẽ giúp da chân không cảm thấy khô, đồng thời ngăn ngừa các vết nứt ở da bị nhiễm khuẩn.

  • Sơ đồ cơ chế bệnh sinh bệnh vẩy nến.

5. Thuốc đặc trị:

Công dụng:

-Kem Dermovate có chứa một loại thuốc gọi là clobetasol propionate, thuộc một nhóm thuốc gọi là steroid. Thuốc Dermovate chuyên đặc trị những vấn đề về da bao gồm eczema, bệnh vẩy nến, chàm đỏ, viêm da mà các loại thuốc khác không đáp ứng được.

- Ngoài ra Kem Dermovate  còn cực hiệu quả đối với những trường hợp viêm da dạng nặng, giúp giảm sưng và kích ứng da (do thuốc có chứa steroid).

 

- Chắc chắn bạn sẽ thấy bệnh giảm hẳn khi bắt đầu sử dụng trong thời gian 4 ngày

 

Bạn sẽ thấy bệnh giảm hẳn khi bắt đầu sử dụng trong thời gian 4 ngày

- Dermovate được sử dụng để giúp làm giảm tấy đỏ và ngứa của các vấn đề về da.

- Thúc đẩy tăng trưởng tế bảo da, giảm tối đa bị sẹo và tạo đọ ẩm cho da.

Xuất xứ: Thái Lan 

Cách dùng:

Vệ sinh sạch sẽ khu vực da cần điều trị bằng nước muối ấm, dùng khăn lau khô sau 15 phút rồi bôi thuốc. Thoa thuốc thật đều và mỏng lên bề mặt da cần điều trị mỗi ngày 1 lần vào buổi tối. Hiệu quả ngay sau khi bôi lần đầu, khoảng 4 ngày là hết bệnh. Tuy nhiên Nhà thuốc Việt Đức khuyên bạn nên bôi tiếp một thời gian nữa, để bệnh không tái phát lại.

Cách bảo quản:

Để nơi khô dáo thoáng mát không để dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời.  Nhiệt độ bảo quản tốt nhất từ 18 – 32oC

*Để xa tầm tay trẻ em. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Hãy gọi ngay đến nhà thuốc chúng tôi để được tư vấn khỏi bệnh

Liên hệ tư vấn và đặt thuốc: 0949766686 (Mr. Trí Đức), 0165.56789(Miss. Ngọc Thủy)

Nhà thuốc Việt Đức chúc bạn mạnh khỏe, hạnh phúc!


Bình luận

HẾT HẠN

0949 766 686
Mã số : 8527457
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/09/2013
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn