Mang Thai 3 Tháng Giữa Ăn Ốc Được Không?

280.000

Mai Dịch

Trong tam cá nguyệt thứ hai, tức là tuần thứ 14 đến tuần 27 là giai đoạn thai nhi bắt đầu phát triển về hình dạng cơ thể cũng như cấu trúc của não bộ. Việc chăm sóc sức khỏe thật tốt trong giai đoạn này là rất quan trọng. Chính vì vậy, mẹ cần chọn chế độ ăn uống thật khoa học và hợp lý. Vậy bầu 3 tháng giữa ăn ốc được không? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây!

>>Xem thêm: thuốc DHA cho bà bầu loại nào tốt

Mang thai 3 tháng giữa ăn ốc được không?

Theo kinh nghiệm dân gian, mẹ ăn ốc trong thời gian mang thai sẽ không tốt cho thai nhi. Nếu mẹ ăn ốc có thể khiến con sinh ra bị chậm nói, chảy nước dãi,… Nước chấm ốc sẽ có thể khiến cơ thể mẹ bầu bị nóng, không tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, hiện nay chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng mình điều trên là đúng. Do đó, mẹ hoàn toàn yên tâm là có thể ăn ốc trong thời gian mang thai 3 tháng giữa mẹ nhé! Mẹ ăn ốc trong thời gian này có thể mang lại những lợi ích sau đây:

Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể:Từ tháng thứ tư trở đi, nhu cầu dinh dưỡng của mẹ tăng lên đáng kể. Theo khuyến cáo, trong 3 tháng giữa của thai kỳ, mẹ bầu chỉ cần tăng khẩu phần ăn lên tương đương khoảng 300 – 400 kcal/ngày. Mẹ ăn ốc có thể cung cấp cho mẹ chất đạm, các khoáng chất như sắt, canxi, chất béo, carbohydrat,… Đây là dưỡng chất cần thiết trong thời gian tam cá nguyệt thứ hai.

Tốt cho hệ xương khớp:Bước sang thời gian 3 tháng giữa của thai kỳ, nhu cầu canxi của cơ thể mẹ tăng lên khoảng 240 mg canxi/ngày. Mẹ ăn ốc giúp bổ sung canxi hữu cơ cho bà bầu, giúp mẹ có được hệ xương chắc khỏe, thai nhi phát triển tốt nhất về xương khớp. Ngoài ra, canxi cũng là dưỡng chất giúp tham gia vào cấu tạo nên chất dẫn truyền thần kinh, giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Tránh được tình trạng thiếu sắt:Mẹ ăn ốc có thể bổ sung chất sắt cho cơ thể. Sắt là dưỡng chất quan trọng giúp mẹ bầu có thể tránh được tình trạng thiếu máu thai kỳ do thiếu sắt và đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Đồng thời sắt cũng giúp tăng cường miễn dịch cho mẹ, tránh được các yếu tố gây hại từ bên ngoài.

Tăng cường khả năng miễn dịch:Hầu hết các loại ốc đều chứa thành phần kẽm. Vi chất này có tác dụng giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Bên cạnh đó, kẽm đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc của các enzym và protein, giúp tăng cường phát triển các tế bào.

>>Xem thêm: thuốc sắt và canxi tốt cho bà bầu ngừa thiếu máu loãng xương

Những lưu ý khi mẹ bầu ăn ốc 

Tốt nhất chị em mang thai nên ăn ốc tự chế biến tại nhà để đảm bảo vệ sinh, tránh nguy cơ nhiễm độc do hàng quán không tuân thủ an toàn thực phẩm. Dưới đây là một số lưu ý mà bà bầu cần ghi nhớ.

Ăn lượng vừa đủ: Mẹ không nên lạm dụng mà ăn quá nhiều ốc. Tần suất ăn ốc phù hợp nhất là khoảng 1 – 2 bữa trong tuần. Mẹ cũng đừng ăn quá nhiều trong 1 lần, có thể không tốt cho đường tiêu hóa, gây ra chướng bụng, đầy hơi.

Ngâm và rửa sạch trước khi chế biến: Sau khi mua ốc về mẹ chú ý ngâm với nước vo gạo cho thêm chanh, giấm, ớt giúp ốc nhả hoàn toàn các chất bẩn.

Luộc ốc thật kỹ: Nhiệt độ nấu đủ cao và thời gian nấu đủ lâu là điều kiện giúp tiêu diệt được những ký sinh trùng, vi sinh vật có trong ốc có thể gây hại đến sức khỏe của mẹ.

Bổ sung đa dạng dưỡng chất: Ngoài ốc, mẹ có thể bổ sung nhiều thực phẩm dinh dưỡng giúp mẹ có được đầy đủ dưỡng chất nhất. Để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng, mẹ hãy kết hợp chế độ ăn thật khoa học cùng với những viên uống bổ sung sắt, canxi,… cho cơ thể.

>>Xem thêm: kinh nghiệm uống thuốc bổ khi mang thai tăng cường hấp thu dưỡng chất

Hy vọng bài viết vừa rồi đã cho bạn câu trả lời thỏa đáng về việc có thai 3 tháng giữa ăn ốc được không. Hãy chia sẻ nếu bạn có bất kỳ nghi ngại nào về chuyện chọn món ăn trong thai kỳ nhé!

Bình luận

HẾT HẠN

0365 685 350
Mã số : 17242875
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/10/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn