Tổng Hợp Link Download Trọn Bộ 7 Tập Harry Potter

Liên hệ

26 Đường Láng


 

Harry Potter là tên của bộ truyện (gồm bảy phần) của nữ nhà văn nước Anh J. K. Rowling. Bộ truyện viết về những cuộc phiêu lưu phù thủy của cậu bé Harry Potter và những người bạn Ronald Weasley, Hermione Granger tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts.

7 tập Harry Potter

 

Harry Potter là tên của bộ truyện (gồm bảy phần) của nữ nhà văn nước Anh J. K. Rowling. Bộ truyện viết về những cuộc phiêu lưu phù thủy của cậu bé Harry Potter và những người bạn Ronald Weasley, Hermione Granger tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts. Những cuộc phiêu lưu tập trung vào cuộc chiến của Harry Potter trong việc chống lại tên Chúa tể hắc ám Voldemort - người có tham vọng muốn trở nên bất tử, thống trị thế giới phù thủy, nô dịch hóa những người phi pháp thuật, và tiêu diệt những ai cản đường hắn đặc biệt là Harry Potter.

 

Bộ truyện kết hợp nhiều thể loại, bao gồm cả giả tưởng và giai đoạn tuổi mới lớn (với các yếu tố huyền bí, kinh dị, phiêu lưu và lãng mạn), nhiều ý nghĩa về văn hóa và tư liệu tham khảo. Cũng theo tác giả J. K. Rowling, chủ đề chính xuyên suốt là cái chết.

 

Ngay từ khi xuất bản phần một (Harry Potter and the Philosopher''s Stone - ấn bản Anh; Harry Potter and the Sorcerer''s Stone - ấn bản Mỹ; Harry Potter và Hòn đá Phù thủy - bản dịch tiếng Việt) vào ngày 30 tháng 6 năm 1997, bộ truyện ngày càng nổi tiếng trên toàn thế giới, được giới phê bình hoan nghênh và rất thành công về mặt thương mại. Bộ truyện cũng nhận được một số lời chỉ trích, bao gồm cả việc quan ngại về vẻ đen tối ngày càng tăng. Đến tháng 6 năm 2011, cả bảy quyển đã bán được hơn 450 triệu bản, trở thành bộ sách bán chạy nhất trong lịch sử và được dịch sang 67 ngôn ngữ. Phần bảy, và cũng là phần cuối cùng, Harry Potter and the Deathly Hallows (Harry Potter và Bảo bối Tử thần) xuất bản vào ngày 21 tháng 7 năm 2007. Hơn 11 triệu quyển đã được bán trong 24 giờ đầu tiên.

 

Nhờ vào sự thành công của bộ truyện, J. K. Rowling đã trở thành nhà văn giàu nhất trong lịch sử văn học. Những bản in bằng tiếng Anh được phát hành bởi nhà xuất bản Bloomsbury ở Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, Scholastic Press ở Mỹ, Allen & Unwin ở Úc và Raincoast Books ở Canada. Tại Việt Nam, bộ truyện này được Nhà xuất bản Trẻ xuất bản từ bản dịch của dịch giả Lý Lan.

 

Cả bộ truyện 7 quyển, với quyển thứ 7 được chia thành 2 phần, dựng thành 8 bộ trong loạt phim cùng tên bởi hãng Warner Bros. Pictures, trở thành loạt phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Kéo theo thương hiệu Harry Potter có giá trị hơn 15 tỉ USD.

 

Link download ebook 7 tập Harry Potter:

Harry Potter và Hòn đá phù thủy

 

Sau cái chết đầy bi kịch của James và Lily Potter, Harry, con của họ, được giáo sư Albus Dumbledore gửi cho dì và dượng nó, ông bà Dursley kèm với một bức thư giải thích mọi chuyện. Tuy nhiên gia đình Dursley lại là những con người rất căm ghét phép thuật và những điều kì bí, vì vậy họ luôn ngược đãi cậu bé. Harry lớn lên mà không được biết chút gì về chính mình và cha mẹ mình, ngoại trừ câu chuyện bịa đặt của gia đình Dursley rằng họ đã chết trong một tai nạn xe hơi.

Vào ngày sinh nhật thứ 11 của Harry, một người lai khổng lồ là Rubeus Hagrid đã đến tìm cậu bé để đưa cậu về trường Phép thuật và Ma thuật Hogwarts. Lúc này, Harry mới được biết rằng mình là một phù thủy và khám phá ra một phần của câu chuyện về cha mẹ mình, rằng họ đã bị Voldemort - Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy hay Kẻ-chớ-gọi-tên-ra, pháp sư Hắc ám lớn nhất trong lịch sử, sát hại. Nhưng hắn đã thất bại trong việc hủy diệt Harry, thay vào đó là tự làm tiêu tán sức mạnh của mình. Vì vậy mà cậu bé - Kẻ-sống-sót - trở thành một vị anh hùng trong Thế giới Pháp thuật. Harry đến học ở trường Hogwarts, nơi mà giáo sư Dumbledore là hiệu trưởng. Sau buổi phân loại với Chiếc nón Phân Loại, cậu được xếp vào nhà Gryffindor cùng với hai người bạn tốt là Ronald Weasley và Hermione Granger. Tuy nhiên, năm học đầu tiên của cậu không diễn ra một cách suôn sẻ. Harry và các bạn đã khám phá ra những điều bí mật nguy hiểm...

 

Link download ebook Harry Potter và hòn đá phù thủy: http://www.doko.vn/ebook/Harry-Potter-1-16164

479 - 51 

 

Harry Potter và Phòng chứa bí mật

 

Harry Potter và Phòng chứa Bí mật (tiếng Anh: Harry Potter and the Chamber of Secrets) là quyển thứ hai trong loạt truyện Harry Potter của J. K. Rowling. Truyện được phát hành bằng tiếng Anh tại Anh, Hoa Kỳ và nhiều nước khác vào ngày 2 tháng 7 năm 1998. Đến tháng 12 năm 2006 riêng tại Mỹ đã có khoảng 14.9 triệu bản được tiêu thụ.


Harry Potter nghỉ hè tại gia đình dì dượng Dursley trước khi nhập học năm thứ hai tại Học viện Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts. Gia tinh Dobby xuất hiện bất ngờ và gây nhiều rắc rối, dẫn đến việc Harry bị khóa kín trong căn phòng trên lầu. Harry được giải thoát bởi bạn thân Ron Weasley và trải qua những ngày còn lại của kỳ nghỉ ở nhà của Ron, Trang trại Hang Sóc.

Đến ngày trở về trường, Harry, Gia đình Ron và Hermione đi vào một phòng nơi ngoài cửa Kings Cross là tiệm Phú quý và Cơ hàn ở Luân Đôn. Khi tới ga 9¾, Ron và Harry bị Dobby cản đường đến Hogwarts. Hai người dùng chiếc xe ô tô bay đặc biệt của gia đình Weasley và bay tới trường. Ron quên không bật nút Tàng hình của chiếc xe, và có ít nhất 7 Muggle nhìn thấy cảnh này. Chiếc xe lao thẳng vào cây Liễu Gai vốn rất hung dữ, và Ron bị gãy đũa phép. Từ đó họ gây nhiều ồn ào và rắc rối ngay khi năm học bắt đầu.

Harry, Ron và Hermione bắt đầu học năm thứ hai tại trường Hogwarts. Họ có một giáo sư môn Phòng vệ Chống Nghệ thuật Hắc ám mới, Gilderoy Lockhart. Mặc dù không gây được ấn tượng với Harry và Ron, thầy Lockhart chiếm được tình cảm của các học sinh nữ như Hermione bởi sự đẹp trai và các câu truyện phiêu lưu màu sắc.

Năm học liên tục xảy ra các hiện tượng kì bí với lời đồn đại là Phòng chứa bí mật đã được mở ra. Mrs. Norris, con mèo của thầy giám thị, bị hóa đá và Harry bị nghi ngờ là thủ phạm. Sự kinh hoàng càng ngày lan rộng khi một số học sinh bị hóa đá ngay trong trường. Harry bị đồn đại là hậu duệ của Salazar Slytherin và là người đứng sau mọi việc.

Những người thân thiết xung quanh Harry lần lượt bị tách rời. Thầy Hiệu trưởng Albus Dumbledore bị cách chức, bác Giữ khóa Rubeus Hagrid bị tình nghi và bị giam vào ngục Azkaban. Cô bạn thân Hermione bị tấn công và hóa đá. Harry và Ron trong quá trình tìm hiểu bí mật về Phòng chứa đã đi sâu vào khu Rừng cấm và gần mất mạng khi gặp gia đình nhện khổng lồ Aragog.

Sự căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi cô em gái Ginny Weasley của Ron bị bắt vào Phòng chứa bí mật. Harry và Ron tìm ra lối vào nhưng bị tấn công bởi thầy Lockhart. Lockhart bị mất trí nhớ và lối vào bị phá, chỉ có một mình Harry có thể đến được Phòng chứa bí mật.

Tại đây Harry phải giải cứu Ginny khỏi sự điều khiển của Chúa tể Hắc Ám Voldemort, trong hình hài của Tom Riddle, ký ức lúc Voldemort còn là một học sinh của Hogwart. Harry chạm trán Tử xà Basilisk con quái vật trong Phòng chứa bí mật tuân theo lệnh của Tom Riddle. Nhờ sự giúp đỡ của con Phượng hoàng Fawkes của thầy Dumblerdore, Harry giết Basilisk bằng thanh gươm Gryffindor và phá hủy Tom Riddle bằng chiếc nanh mãng xà đâm vào tay qua cuốn nhật ký chết người mà Lucius Malfoy đã cố tình thả vào cặp của Ginny Weasley vào hồi đầu năm học.

Cả trường ăn mừng chiến thắng. Cụ Dumbledore và bác Hagrid trở lại trường. Đồng thời qua năm học này Harry cũng giải thoát cho gia tinh Dobby khỏi nhà Malfoy. Một mùa hè lại đến và Harry phải trải qua kỳ nghỉ với gia đình dì dượng Dursley.


Link download ebook Harry Potter và phòng chứa bí mật: http://www.doko.vn/ebook/Harry-Potter-2-16174

132 - 11 

 

Harry Potter và Tù nhân ngục Azkaban

 

 

Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban (tiếng Anh: Harry Potter and the Prisoner of Azkaban) là quyển thứ ba trong loạt truyện Harry Potter của J. K. Rowling. Truyện được phát hành bằng tiếng Anh tại Anh, Hoa Kỳ và nhiều nước khác vào ngày 8 tháng 9 năm 1999. Đến nay trên 18 triệu bản tiếng Anh đã được bán.


 

Mùa hè năm thứ hai ở gia đình dì dượng Dursley của Harry thực sự trở thành địa ngục khi có sự xuất hiện của cô Marge. Bằng những lời lẽ thô bỉ, dì đã xúc phạm, làm tổn thương Harry và trong một phút nóng giận, Harry đã thổi phồng bà cô lên.

Lo sợ bị trừng phạt, Harry chạy trốn ra khỏi căn nhà khủng khiếp ấy; trong đầu có ý tưởng sẽ đi rút hết tiền trong ngân hàng và sống với cuộc đời như bao tên tội phạm khác.

Tuy nhiên, một khúc ngoặt mới đã rẽ cho Harry khi chuyến Xe đò Hiệp sĩ suýt cán ngang người cậu, cùng con chó đen thui bí ẩn trong bụi rậm.

Trên xe, Harry tình cờ biết được "tên tội phạm nguy hiểm bị nghi oan" là Sirius Black. Sau đó không lâu cậu vào năm học mới, gặp lại hai bạn Ron Weasley và Hermione Granger. Việc Harry không bị đuổi học do sử dụng phép thuật ngoài trường học là nhờ ông Bộ trưởng Bộ Pháp thuật giúp đỡ. Harry đã đến Hẻm Xéo và được tá túc trong những ngày trước khi nhập học. Tại đây cậu nhìn thấy cây chổi Tia Chớp, cây chổi mới nhất và được dùng cho cup Quidditch Thế giới. Gia đình Ron đến và đưa cậu đến nhà ga tốc hành. Trên tàu, họ ngồi cùng toa với giáo sư Remus Lupin - thầy dạy môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám. Họ gặp bọn giám ngục Azkaban lần đầu tiên. Với tinh thần còn yếu đuối của cậu, Harry ngất xỉu, được thầy Lupin cho kẹo sôcôla.

Trở lại trường học, Harry Potter được bảo vệ hết sức do nghi ngờ Sirius Black sẽ tìm cách giết cậu. Cả Ron, Harry và Hermione đều có những môn tự chọn cho mình. Riêng Hermione chọn tất cả các môn học và cô đều dự tất cả các lớp học mặc dù trùng giờ. Ngoai trừ môn tiên tri là cô bé không học do không có tầm nhìn - môn học do giáo sư Sybill Trelawney đảm nhiệm. Rubeus Hagrid trở thành thầy giáo dạy môn sinh vật huyền bí. Buckbeak - con bằng mã Hagrid đưa ra - chở Harry bay trên trời nhưng lại tấn công Draco Malfoy. Hắn và cha hắn kiện lên Bộ Pháp thuật và con bằng mã bị xử chém. Một lần khi cãi cọ với bọn Malfoy, Hermione đã nhanh tay tát Draco Malfoy một cú trời giáng vì nó dám gọi bác Hagrid là:"Lão già thảm thương."

Giáo viên mới của môn Nghệ thuật Phòng Chống Hắc Ám là giáo sư Remus Lupin. Ông đã giới thiệu cho cả lớp bùa Riddikulus (Tạm dịch: Kì cà kì cục) áp dụng lên Ông Kẹ. Tuy nhiên đến phần thực hành của Harry Potter, cậu đã liên tưởng đến Giám ngục, nỗi sợ của cậu chính là sự sợ hãi.

Trong phòng học của mình Harry được thầy Lupin dạy thần chú gọi thần Hộ mệnh. Khi cả ba đứa đang nói chuyện gần cây Liễu roi thì Ron bị kéo tụt vào trong hang động, hai người còn lại theo vết Ron vào sâu bên trong. Và cả bọn phát hiện căn nhà nhỏ trong đó chúng gặp ba người: Thầy Remus Lupin, "Đuôi Trùn" và Sirius Black. Qua lời kể của ba người Harry dần biết được mọi chuyện. James Potter và ba người là bạn thân và cùng đối đầu với Severus Snape. Khi bị Voldermort đuổi giết, James đã nhờ "Đuôi Trùn" là người giữ bí mật cho gia đình nhưng hắn đã phản bội.Hắn đã nói ra bí mật của gia đình Potter cho Voldermort biết.Kết cục,James và Lily Potter bị Voldermort giết chết.Cả nhà chỉ còn Harry Potter sống sót với vết sẹo hình tia chớp trên trán còn Voldermort biến mất. Sirius Black tìm ra hắn trả thù cho bạn nhưng "Đuôi Trùn" đã khéo léo tạo hiện trường giả, làm nổ tung 1 con đường và giết 12 muggle đứng xung quanh khiến Black bị bắt vào ngục Azkaban còn y trở thành con chuột già của nhà Weasley.

Black trốn ngục và tìm "Đuôi Trùn" qua mẫu báo đăng tin nhà Weasley trúng độc đắc, trong tấm hình có gia đình họ và con chuột cụt một ngón chân trên vai Ron trong chuyến đi Ai Cập.

Họ đang nói chuyện thì bị Snape lần theo và bắt gặp. Snape định bắt chú Sirius nhưng bị Harry, Ron và Hermione chống trả quyết liệt. Trên đường đi họ bị bọn giám ngục Azkaban tấn công. Harry đọc thần chú Expecto Patronum gọi thần Hộ mệnh của mình nhưng không địch lại, cậu dần khuỵu ngã, vào lúc đó thấp thoáng một người đọc thần chú và con nai hai sừng phóng ra đuổi bọn giám ngục. Thấy Lupin lúc đó biến thành ngưới sói, "Đuôi Trùn" thừa cơ bỏ chạy.

Harry tỉnh dậy trong bệnh thất, chú Sirius bị bắt trở lại và sắp bị bọn Giám ngục Azkaban "hôn". Hốt hoảng Harry và Hermione tìm cách giải thoát cho chú Sirius nhờ sự giúp đỡ của thầy Dumbledore bằng sợi dây quay ngược thời gian đến lúc con Buckbeak bị xử chém. Chú Sirius đành phải ra đi với con Buckbeak vào giữa đêm. Sau đó, vẫn ở khoảng thời gian quay ngược, Harry và Hermione tìm đến chỗ mà trước đó họ bị giám ngục Azkaban tấn công để tìm hiểu xem người cứu họ có phải ba Harry. Tuy nhiên, không có ai xuất hiện và chính Harry đã tung lời nguyền Expecto Patronum để cứu Harry quá khứ đang gặp nguy.

Thầy Lupin phải rời khỏi trường do bị phát hiện là người sói. Thầy bị người sói cắn lúc nhỏ, vào Hogwarts được ba người bạn thân là James, Black và "Đuôi Trùn" giúp đỡ, cùng biến thành động vật vào những ngày trăng tròn.

Chú Sirius gởi cho Harry một cây chổi hiệu Tia Chớp cùng với giấy cho phép đi thăm làng Hogsmeade. Một mùa hè lại đến. Cả bọn chia tay nhau.

Đây là tập duy nhất trong 7 tập truyện Harry Potter mà Voldemort không xuất hiện.

 

Link download ebook Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban: http://www.doko.vn/ebook/Harry-Potter-3-16183 

117 - 14

 

 

Harry Potter và chiếc cốc lửa

 


 Harry Potter và chiếc cốc lửa (tiếng Anh: Harry Potter and the Goblet of Fire) là câu chuyện về năm thứ tư của Harry Potter tại Hogwarts. Đây là bộ truyện mà cô J.K. Rowling tâm đắc nhất trong 7 tập.


Harry Potter năm nay 14 tuổi đã để ý đến một người con gái đó là Cho Chang.

Harry Potter, cùng gia đình Weasley, đi xem trận chung kết Quidditch thế giới lần thứ 422, nơi diễn ra một hiện tượng kì bí làm mọi người đều run sợ, đó là sự xuất hiện của những kẻ hủy diệt thế giới. Cậu đã mơ thấy một giấc mơ lạ trong ngôi nhà của Riddle với hai người chưa nhìn rõ mặt. Rồi cậu bước vào năm thứ tư ở trường Hogwarts, với cuộc thi Tam Pháp Thuật đầy thử thách, cùng với các nhà phù thủy thiếu niên tài năng trên thế giới.

 

Đây là một cuộc thi mà người chiến thắng sẽ được ghi vào lịch sử. Mỗi người dự thi phải là những người thật sự dũng cảm và họ sẽ phải vượt qua ba thử thách rất nguy hiểm. Và để đảm bảo an toàn hội đồng giám khảo đã nhất chí chỉ cho phép những người quá mười bảy tuổi được dự thi. Phần thưởng của cuộc chơi này là một ngàn Galeons vàng và chiếc cúp Tam Pháp Thuật.

Trong cuộc thi này có sự tham gia của hai trường nữa, mỗi trường cử ra một đại diện. Nhưng ai đó đã bỏ tên Harry (sau này mới biết là Crouch con) vào chiếc cốc lửa nên cậu buộc phải dự thi mặc dù chưa đủ tuổi và năm nay cuộc thi có bốn người trong đó có sự góp mặt của Harry.

Ở phần thi thứ nhất, 4 người (Harry Potter, Cedric Diggory, Viktor Krum và Fleur Delacour) đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. Họ đã lấy được trứng rồng và bên trong đó là gợi ý của thử thách thứ hai. Sau khi kết thúc cuộc thi thứ nhất, Hogwarts đã tổ chức buổi dạ hội Yule Ball. Harry mời Cho Chang cùng tham dự nhưng cô đã nhận lời sẽ đi cùng với Cedric còn Hermione Granger xuất hiện thật lộng lẫy với Viktor Krum. Vào tối hôm đó, Harry đã mơ lại giấc mơ trong căn phòng của Riddle và lần này thì cậu đã nhìn rõ mặt của những người trong phòng. Harry kể lại với hiệu trưởng Albus Dumbledore là khuôn mặt đó chính là con trai của Barty Crouch, một người trong Bộ Pháp thuật. Tuy đã biết như vậy nhưng nó vẫn chưa làm sáng tỏ điều gì.

Kết thúc buổi dạ hội cũng có nghĩa rằng cuộc thi thứ hai sắp đến. Với gợi ý bên trong quả trứng rồng Harry đã biết rằng thử thách thứ hai sẽ diễn ra tại bờ Hồ Đen. Nhờ có cây thuốc của gia tinh Dobby đưa mà Harry đã cứu được Ron Weasley và em gái của Fleur. Vì vậy mà trong lần thi này tuy về thứ ba nhưng Harry lại được cho điểm gần như tuyệt đối. Cedric về thứ nhất khi cứu được Cho Chang, Krum về thứ hai khi cứu được Hermione còn Fleur đã bỏ cuộc.

Trong lần thi thứ ba của cuộc thi đấu Tam Pháp Thuật, bốn người phải tìm ra được chiếc cúp của cuộc thi, nó đã được giấu đi bởi thầy giáo dạy môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc Ám Alastor Moody. Harry Potter và Cedric Diggory đã cùng cầm lấy chiếc cúp nhưng thực chất đó chính là một khóa cảng. Hai người đã bay đến nghĩa địa của cha của Tom Riddle, nơi mà Harry đã đến trong giấc mơ hôm nào. Cedric bị "Đuôi Trùn" giết chết bằng lời nguyền Avada Kedavra, còn Harry thì bị trói ngay trên phần mộ của cha của Tom Riddle.

"Đuôi Trùn" lấy máu Harry và xương thịt của hắn hiến dâng cho Chúa tể Hắc ám để Voldemort không còn sợ dòng máu của Harry nữa. Voldemort lại một lần nữa sống dậy, nhưng bộ trưởng Bộ Pháp thuật lại không tin vào điều đó.

Cho đến cuối Harry mới phát hiện ra sự sắp đặt của Barty Crouch Jr. dưới mặt nạ của Moody. Chính hắn đã sắp đặt mọi việc để Harry đến được nghĩa địa, để Chúa tể Voldemort được hồi sinh. Hiệu trưởng Dumbledore đã phát hiện ra và báo tin cho nhà tù Azkaban.

 

Link download ebook Harry Potter và chiếc cốc lửa: http://www.doko.vn/ebook/Harry-Potter-4-16191

 

112 - 10 

 

 

Harry Potter và Hội phượng hoàng

 


 Harry Potter và hội Phượng hoàng (tiếng Anh: Harry Potter and the Order of the Phoenix) là quyển thứ 5 trong bộ sách Harry Potter của nhà văn J. K. Rowling. Quyển này được đồng loạt xuất bản vào ngày 21 tháng 6 năm 2003 tại Anh, Hoa Kỳ, Canada, Úc và một vài quốc gia khác. Trong ngày đầu tiên xuất bản, nó đã bán được gần 7 triệu cuốn riêng tại Hoa Kỳ và Anh. Nguyên bản tiếng Anh dài 38 chương và gồm khoảng 255.000 chữ.


 

Trong kỳ nghỉ hè tại gia đình dì dượng Dursley trước khi bước vào năm thứ năm tại Hogwarts, Harry Potter không nhận được nhiều tin tức từ thế giới phù thủy. Harry rất bực mình vì Voldemort vừa mới được sống dậy mà hai người bạn của Harry, Hermione Granger và Ron Weasley cứ úp mở trong các thư từ họ gửi.

Trong lúc kình cãi với Dudley trong khi về nhà từ công viên, Harry bị hai giám ngục Azkaban tấn công. Với phép Expacto Patronum (Hú hồn Thần hộ mệnh), Harry đã đẩy lùi bọn chúng nhưng Dudley đã bị tấn công. Một người hàng xóm, Arabella Figg, đến để giúp đỡ Harry, và tiết lộ rằng bà đã được Albus Dumbledore yêu cầu canh giữ Harry. Về đến nhà, Harry nhận một lá thư cho biết rằng cậu ta đã bị đuổi khỏi trường Hogwarts (vì học sinh không được phép dùng pháp thuật khi còn dưới 17 tuổi), và phải ra toà tại Bộ Pháp thuật để giải thích hành động của mình.

Một số thành viên trong Hội Phượng hoàng đến để dẫn Harry đến tổng hành dinh của hội, vốn là nhà của gia đình Black tại số 12 Quảng trường Grimmauld (12 Grimmauld Place). Nhà Dursley bị đánh lạc hướng bằng một giải thưởng.

Gia đình Weasley, Hermione và Sirius Black đang ở Grimauld. Harry bực tức vì theo lệnh của Dumbledore, không ai được phép cho Harry biết tình trạng cuộc chiến với Voldemort. Bộ trưởng Bộ Pháp thuật, Cornelius Fudge, không tin rằng Voldemort đã trở lại, và tờ báo The Daily Prophet hằng ngày đăng nhiều bài báo bôi nhọ Harry và Dumbledore.

Harry được ông Weasley dẫn đến toà án. Họ đến trễ vì thời gian và địa điểm của phiên toà đã thay đổi mà không cho họ biết. Dumbledore cũng đến và dẫn theo bà Figg để làm nhân chứng rằng Harry đã dùng pháp thuật để tự vệ. Harry được xoá tội. Khi họ ra về, Harry thấy Lucius Malfoy, một nhân vật trong nhóm Tử Thần thực tử khét tiếng đang thăm Fudge.

Harry và bạn bè trở về lại Hogwarts, và họ gặp Luna Lovegood trên chuyến tàu. Rubeus Hagrid vẫn chưa trở lại trường và Dolores Umbridge, một phụ tá của Bộ trưởng Bộ Pháp thuật, trở thành giáo sư lớp Phòng vệ Chống Nghệ thuật Hắc ám. Bà đã được đưa vào để tiếp quản Hogwarts, và không chịu dạy học sinh những phép thiết thực để chống lại Voldemort. Bà được bổ nhiệm là Thanh tra Tối cao và doạ dẫm các học sinh và giáo viên. Cả trường đều ghét bà ta, trừ Filch. Trong năm học, Harry bị cấm túc nhiều lần tại phòng bà Dolores, bị một vết sẹo trên tay hình chữ Tôi không nói dối.

Ron được gia nhập đội Quidditch cho Gryffindor. Umbridge cấm Harry, Fred và George Weasley tham gia. Ginny Weasley, em của Ron, thay vị trí Harry trong đội. Hagrid trở về, cho biết ông đã làm sứ mệnh với người khổng lồ. Umbridge cho rằng Hagrid và Sybill Trelawney thiếu khả năng dạy học và xem xét kỹ lưỡng họ. Umbridge đuổi việc giáo sư Trelawney nhưng Dumbledore đã thay thế với Firenze, một nhân mã. Và cũng trong thời gian đó Harry Potter đã cảm nhận được mùi vị của nụ hôn lần đầu tiên trong đời với Cho Chang.

 

Link download ebook Harry Potter và Hội Phượng hoàng: http://www.doko.vn/ebook/Harry-Potter-5-16198

125 - 7 

 

 

Harry Potter và hoàng tử lai

 


Harry Potter và Hoàng tử lai (tiếng Anh: Harry Potter and the Half-Blood Prince) là quyển sách thứ sáu trong bộ sách giả tưởng nổi tiếng Harry Potter của tác giả J.K. Rowling. Cũng như các quyển trước, nó cũng trở thành một trong những best-seller (sách bán chạy nhất) của năm nó xuất bản. Quyển sách này được tung ra bản tiếng Anh cùng lúc trên toàn thế giới vào ngày 16 tháng 7 năm 2005, đặc biệt là ở Anh, Mỹ, Canada và Úc. Chỉ trong 24 giờ đầu tiên, nó đã bán được hơn 6,9 triệu quyển khắp nước Mỹ.


Cuộc phiêu lưu mới này gồm một loạt các khám phá về quá khứ của Chúa tể Voldemort, kèm theo những miêu tả sinh động về tuổi mới lớn với những xúc cảm ngây thơ, vui nhộn và nỗi căm hận đắng cay của Harry đối với "Hoàng tử Lai".

 

Một thời đại tăm tối đã mở ra sau khi tên Chúa tể Hắc ám ngang nhiên tái xuất giang hồ trong tập trước. Thế giới phù thủy và Muggle đan xen vào nhau với những rắc rối đau đầu, khiến cho nhà lãnh đạo của cả hai xứ phải hợp sức với nhau giải quyết.

Severus Snape vốn đang bị coi là gián điệp hai mang, làm việc cho cả Voldemort và Albus Dumbledore, được mẹ của Draco Malfoy, bà Narcissa Malfoy, đến tìm gặp và nhờ giúp đỡ Draco thực hiện sứ mạng to lớn mà Voldemort giao cho. Hai người đã làm phép "Thề Bất khả bội" (Unbreakable Vow) để Snape giữ lời hứa.

Cụ Dumbledore bất ngờ đến nhà Dursley, dù đã báo trước với Harry, để đón cậu bé đi. Họ ghé sang nhà của một ông giáo về hưu, Horace Slughorn, để khuyên ông ta quay về trường để dạy lại vì trường đang thiếu giáo viên. Sau đó hai thầy trò đến nhà Weasley. Harry được ở lại đây cho đến hết mùa hè và cùng nhập học với con cái của gia đình này và Hermione. Bill Weasley, con cả trong gia đình, sắp kết hôn với Fleur Delacour. Trong thời gian đó lũ trẻ nhận được kết quả Kì thi Pháp thuật Thường đẳng. Harry được một điểm xuất sắc cho môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám và năm điểm giỏi (trong đó gồm cả Biến Hình, Bùa Chú và Độc Dược). Trước khi đến trường, Harry, Hermione, Ron và Ginny được dẫn tới Hẻm xéo để mua đồ đạc dụng cụ. Chúng đụng độ với mẹ con nhà Malfoy. Lát sau chúng đến tiệm Phù Thỉ Quỉ Quái Weasley của Fred và George Weasley. Rồi theo dõi Draco đến tiệm Borgin và Burkes, phát hiện ra hắn đang âm mưu gì đó.

Trên xe lửa đến trường Hogwarts, Harry và Ginny được mời đến ăn trưa cùng những đứa học sinh khác, đa số là gia đình có chức phận hay nổi tiếng, với thầy Slughorn. Khi trở về toa tàu của mình, Harry mặc chiếc áo tàng hình và đi theo Zabini để vào toa tàu của Malfoy. Nó núp trên giá đựng hành lí nghe lén những gì Malfoy nói với lũ bạn. Khi tàu đến nơi, nó bị Malfoy phát hiện, bị dính bùa "Đông cứng", đạp bể mũi và nằm trơ trọi dưới lớp áo tàng hình không ai cứu giúp. Cô Tonk phát hiện kịp thời đã đưa nó ra. Thầy Snape đón nó từ cổng trường rồi đi vào.

Thầy Snape năm ngoái đã ra chỉ tiêu là Harry phải đậu điểm Xuất sắc trong môn Độc Dược thì mới được nhận vào học tiếp môn này, nhưng Harry chỉ đạt điểm Giỏi thôi. Tuy vậy năm nay thầy Slughorn lại dạy Độc Dược, và Snape chuyển qua dạy Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, nên Harry được chấp nhận học tiếp Độc Dược, giữ được cơ hội thực hiện ước mơ làm Thần Sáng. Harry cứ tưởng sẽ không được học Độc Dược nên đã không chuẩn bị sách vở và dụng cụ cho môn này. Thầy Slughorn đã cho nó mượn đồ dùng của nhà trường, bao gồm cả một quyển sách giáo khoa bí ẩn. Quyển sách này cũ nát, được viết các ghi chú nguệch ngoạc lên khắp các trang, và thuộc về một vị chủ nhân tên "Hoàng tử Lai". Các ghi chú bằng tay nguệch ngoạc đó khác hoàn toàn với những lời dạy in rõ ràng của sách. Harry thử làm theo cách của người viết bậy bạ này và tạo ra được kết quả chính xác không ngờ, khiến Hermione và Malfoy ghen tị, và lại được thầy Slughorn thưởng cho một chai thuốc Phúc Lạc Dược nhỏ xíu. Harry thích thú và liền tin tưởng quyển sách thần kì này.

Thầy Dumbledore mở một lớp học riêng cho Harry. Nó được thầy dẫn vào các kí ức mà thầy thu thập được về Voldemort để có thể nắm được toàn bộ thông tin về hắn. Thầy cũng đồng thời giải thích cho Harry hiểu về những điểm mạnh điểm yếu của hắn từ những bài học này, và cách khai thác các điểm mạnh của chính mình. Thầy giao cho Harry bài tập là lấy một mảnh kí ức quan trọng về Voldemort mà thầy Slughorn cất giữ. Harry phải độc dược niềm tin yêu có được từ học tập tốt môn Độc Dược để dụ thầy này đưa cho. Nhưng điều này lại không dễ, thầy Slughorn liền nổi nóng khi Harry đề cập đến "Trường sinh Linh giá" (Horcrux), cái mà cốt lõi nó muốn khai thác.

Trong suốt năm học, đã có đến hai cuộc ám sát hụt bí ẩn diễn ra, bất chấp sự bảo vệ nghiêm ngặt. Đầu tiên là Katie Bell bị ếm bùa "Độc đoán" để đem một chuỗi ngọc vào trường và lại chạm vào nó, khiến cô nàng bị bất tỉnh, đem đến bệnh viện Thánh Mungo. Thứ hai là Ron. Vào ngày sinh nhật Ron, nó thấy một hộp sôcôla cứ nghĩ là quà của mình và ăn thử. Thật ra hộp sôcôla đó bị bỏ thuốc si tình của Ronmilda gửi cho Harry vào đầu năm học. Harry lập tức dẫn Ron lên phòng thầy Slughorn xin thuốc giải. Thầy chữa cho Ron xong thì mời Ron uống rượu trái cây. Nào ngờ trong rượu có độc, Harry liền tìm một viên Sỏi dê và cho Ron uống ngay. Cậu chàng được cứu sống.

Harry và Hermione được về nhà Weasley trong dịp Giáng sinh. Ở đây Harry gặp tân bộ trưởng Pháp thuật Rufus Scrimgeour. Ông này đề nghị Harry dùng danh tiếng của mình để làm hăng hái tinh thần mọi người. Harry không chịu và tỏ vẻ chống đối, vì ông này cũng chả coi cụ Dumbledore ra gì.

Con Nhền Nhện 8 mắt Khổng lồ Aragog chết vì già. Lão Rubeus Hagrid rủ tụi nhỏ thân thiết nhất xuống dự lễ tang vào đêm khuya. Tụi nó không đứa nào dám đi. Harry liền uống thuốc May mắn vào. Nó lập tức mặc áo tàng hình lên và đi xuống sân trường một mình. Nó tông phải cặp tình nhân Ginny Weasley và Dean Thomas khiến họ cãi nhau. Khi đi ngang qua khu Nhà kính Trồng cây, nó gặp thầy Slughorn và mời thầy xuống chia buồn cùng Hagrid. Ông thầy liền nghe ngay vì có cơ hội lấy nọc độc của Nhền Nhện. Thế là tang lễ được cử hành, lão Hagrid xúc động vô cùng. Rồi ông thầy già và lão khổng lồ uống rượu, say xỉn ôm nhau hát hò. Harry chớp lấy thời cơ hỏi về cái kí ức kia ngay. Thầy Slughorn đang trong tâm trạng vui vẻ nên đồng ý và đưa cho Harry.

Trong lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, Harry lỡ tay làm thầy Snape té, xấu hổ với học sinh thầy phạt Cấm túc nó. Harry đưa cho thầy Dumbledore cái kí ức và hai người du hành tiếp tục. Họ phát hiện ra một điều vô cùng lớn về Voldemort (chỉ theo phán đoán), đó là hắn có đến 7 Trường sinh Linh giá, tức là có đến 7 mạng sống, mỗi cái nằm trong một thứ vật dụng bí mật gì đó. Đến nay chỉ mới có hai cái bị tiêu diệt, một là quyển Nhật ký Tom Riddle (trong Harry Potter và Phòng chứa Bí mật) và chiếc nhẫn của dòng họ Gaunt (họ ngoại của Voldemort).

Buổi Cấm túc của thầy Snape lại rơi vào trận chung kết Quidditch. Nếu thua trận này, đội Gryffindor sẽ rơi xuống hạng bét lần đầu tiên trong lịch sử, và Harry sẽ bị mang tiếng là đội trưởng duy nhất gây ra tội này. Nhưng may mắn thay, Ginny thế vào vị trí tầm thủ của Harry, đã chiến thắng vang dội, bảo vệ danh hiệu vô địch cho Gryffindor. Ginny và Dean đã chia tay vào cái hôm Harry tông họ. Khi Harry về, mọi người đang ăn mừng, Ginny chạy ra ôm Harry. Trong niềm hân hoan chiến thắng, những cảm xúc giấu kín từ lâu được giải tỏa, hai người hôn nhau say đắm, và trở thành người yêu từ đó.

Harry và Malfoy đánh nhau trong nhà vệ sinh. Bằng bùa Cắt sâu mãi mãi mà Harry đọc được từ cuốn sách Độc dược của hoàng tử Lai, cậu đã hạ Malfoy, đúng lúc đó gặp Snape, và ông có một số nghi ngờ về cuốn sách Độc dược của cậu.

Harry phát hiện ra Malfoy lén lút vào Phòng Cần Thiết, nhưng nó lại không thể đột nhập vào để bắt quả tang được. Giáo sư Sybill Trelawney dạy Tiên Tri lần nọ vô tình đi vô và bị Malfoy ếm rồi đẩy ra ngoài. Harry đến giúp đỡ. Giáo sư bảo đã thấy điềm gở đến với Hogwarts, và nhắc lại chuyện Snape nghe lỏm lời tiên tri của bà năm xưa rồi báo cho Voldemort biết khiến bố mẹ Harry chết oan. Harry chợt hiểu ra, thì ra kẻ thù thực sự của mình chính là Snape, không phải Voldemort. Nó gặp thầy Dumbledore ngay để trách thầy vì sao lại giấu nó điều đó. Thầy Dumbledore nhanh chóng làm Harry nguôi giận bằng cách bắt đầu một cuộc phiêu lưu đến hang động trong khu rừng mà Voldemort đã đến thời thơ ấu để lấy cái Trường sinh Linh giá có khả năng ở đó. Harry lấy áo tàng hình theo và dặn các bạn thân đề phòng cảnh giác Malfoy và Snape, đồng thời Harry đưa cho chúng lọ thuốc May Mắn.

Hai thầy trò vào được hang động. Thầy Dumbledore phải cắt máu ra và nhễu lên vách đá mới mở được cửa. Có một cái hồ nước đen thui bên trong, chính giữa là một đốm sáng mờ nằm trên một cù lao nhỏ. Họ phải đi vòng qua bờ bên kia, rồi lên một chiếc thuyền chèo sang. Cụ Dumbledore uống hết chất lỏng màu xanh trong cái chậu giữa đảo (minh họa ở bìa truyện), ngất xỉu và trở nên mộng du cuồng loạn. Harry lấy được cái hộp đựng Trường sinh Linh giá, nhưng lũ Âm binh (xác chết biết cử động) từ dưới hồ leo lên và tấn công hai người. Harry chống cự không nổi, thầy Dumbledore tỉnh lại và đuổi chúng đi. Họ thoát khỏi đó và về lại làng Hogsmeade, nơi mà họ đã xuất phát. Họ phát hiện ra một Dấu hiệu Hắc ám (Dark Mark) trên Tháp Thiên Văn lúc này và vội vàng dùng chổi bay về đó.

Cụ Dumbledore bị Malfoy khống chế khi vừa đến nơi. Harry mặc áo tàng hình và lại bị dính bùa đông cứng của cụ Dumbledore nên không bị phát hiện. Malfoy chần chừ không dám hại cụ. Thì ra nó đã sửa chữa cái Tủ Biến mất (Vanishing Cabinet) để tạo ra một đường thông từ tiệm Borgin và Burkes đến Phòng Cần Thiết, giúp các Tử thần Thực tử đột nhập vào. Lúc bấy giờ, vài tên Tử thần Thực tử chạy đến và thúc giục Malfoy kết liễu vị pháp sư vĩ đại nhất mọi thời đại. Snape bất ngờ xuất hiện và bắn ra lời nguyền Giết Chóc khiến cụ văng khỏi tòa tháp, rớt xuống sân trường. Bọn ác bỏ chạy, Harry đúng lúc hết tác dụng của bùa chú, vùng chạy theo. Bên dưới lầu đang xảy ra hỗn chiến, nhân viên bảo vệ của bộ, giáo viên và các học sinh can đảm hợp sức đánh lũ tay sai Voldemort. Harry vẫn đuổi theo tên sát nhân vô tính người kia xuống tận sân trường. Harry chiến đấu với Snape, nhưng luôn thất bại liên miên, và Snape lại không giết nó và tiết lộ ông ta chính là hoàng tử lai (vì mẹ Snape mang họ Prince (hoàng tử), và cha ông là một muggle nên Snape là prince lai - đây là một cách chơi chữ cũa tác giả). Snape bỏ chạy ra khỏi khuôn viên trường rồi độn thổ.

Harry chạy lại xác thầy Dumbledore, nó mở cái hộp đựng Trường sinh Linh giá, và chỉ thấy có mẩu giấy của một kẻ nào đó ký tên là R.A.B ghi rằng Trường sinh Linh giá đã bị hắn lấy. Mọi người đều bần thần khi nghe tin cụ Dumbledore ra đi, lão Hagrid khóc rống thảm thiết. Giáo sư Minerva McGonagall lập tức nhận chức hiệu trưởng và cho rằng trường có thể đóng cửa ngay năm sau, chỉ vì sự kiện kinh hoàng này. Tang lễ của cụ Dumbledore được cử hành trên sân trường, trước sư chứng kiến của hết thảy những loại người tồn tại trong thế giới phép thuật và tôn kính cụ. Ngôi mộ Trắng được dựng lên ngay đó, thanh bình và dịu dàng, như nói lên tính cách của cụ.

Harry dự định sẽ không tiếp tục năm thứ bảy tại trường Hogwarts để truy tìm và tiêu hủy các Trường sinh Linh giá còn lại của Voldermort. Hermione và Ron hứa sẽ kề vai Harry đến cùng.

 

Link download ebook Harry Potter và hoàng tử lai: http://www.doko.vn/ebook/Harry-Potter-6-16203 

106 - 3 

 

Harry Potter và bảo bối tử thần

 


Harry Potter và Bảo bối Tử thần (nguyên tác tiếng Anh: Harry Potter and the Deathly Hallows) là cuốn sách thứ bảy và cũng là cuối cùng của bộ tiểu thuyết giả tưởng Harry Potter của nhà văn Anh J.K. Rowling. Nguyên bản tiếng Anh được phát hành đồng thời tại Anh, Hoa Kỳ, Canada và một số nước khác (trong đó có Việt Nam) vào ngày 21 tháng 7 năm 2007.

 


Harry Potter và Bảo bối Tử thần tiếp tục cuộc tìm kiếm những Trường Sinh Linh Giá còn lại mà Harry chưa phá hủy trong tập 6. Sau cái chết của Albus Dumbledore, Chúa tể Voldemort và các Tử thần Thực tử đã xâm nhập vào được Bộ Pháp thuật, giết chết Bộ trưởng và thay thế với một người dưới sự điều khiển của Voldemort. Dưới chế độ mới, một chính sách kỳ thị đã được chấp hành: những người không có dòng máu pháp thuật bị bắt bớ, đăng ký và tước quyền sử dụng đũa phép, một chính sách tương tự như thời Đức Quốc xã.

Dưới tình hình đen tối này, Severus Snape trở thành hiệu trưởng mới của trường Hogwarts và Harry Potter là "Kẻ Phá Rối số 1" bị truy nã bởi Bộ Pháp thuật. Harry, Ron và Hermione không trở lại trường Hogwarts mà cùng nhau săn lùng và phá hủy các Trường Sinh Linh Giá của Voldemort. Trên đường, họ khám phá ra khá nhiều điều về quá khứ bí ẩn của cụ Dumbledore và các Bảo bối Tử thần-những bảo vật dùng để trốn thoát cái chết.

Với bốn di vật được cụ Dumbledore để lại trong di chúc và sự hỗ trợ của một ân nhân giấu mặt, Harry, Ron và Hermione cùng nhau phá hủy các Trường sinh linh giá, cuối cùng đánh bại Voldemort và cứu thế giới phù thủy, nhưng họ phải trả một cái giá rất đắt với bao nhiêu người thân tử trận trên chiến trường.


 

Link download ebook Harry Potter và bảo bối tử thần: http://www.doko.vn/ebook/Harry-Potter-7-16210

187 - 5 






Bình luận

HẾT HẠN

Mã số : 7279657
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn