Bộ Đỉnh Đồng Thờ Cúng Là Gì ? Ý Nghĩa Tâm Linh Đỉnh Đồng

Liên hệ

Đỉnh đồng là gì ?

Đỉnh đồng là một khí cụ được đặt ở ban thờ gia tiên và được dùng để đốt nhang trầm. Chất liệu phổ biến chế tác sản phẩm là đồng. Đỉnh đồng bàn thờ có rất nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với không gian bàn thờ của nhiều gia chủ. 

 



Đỉnh đồng thờ cao cấp

Những bộ phận của đỉnh đồng :

Một đỉnh đồng đầy đủ gồm có 3 phần gồm thân, nắp và chân đế sản phẩm, trong đó có:

  • Thân: Hình dáng trụ tròn hay vuông và phần dưới phình ra còn ở phía trên nhỏ lại và tạo thành vòng eo vô cùng tinh tế. 
  • Nắp: kiểu dáng giống với chiếc bát úp ngược và phần trên gắn với tượng Lân, ngoài ra tạo nên những lỗ nhỏ li ti để vừa giữ được mùi hương trầm vừa giúp cho hương lan tỏa khắp không gian thờ. Nắp được thiết kế có độ dày mỏng hơn phần thân và bên viền nắp được thiết kế các khe nhằm giúp nắp khớp liền mạch tạo thành một khối vững chắc với thân lư đồng. 
  • Chân đế: Sản phẩm tùy thuộc vào kích thước và hình dáng, phía dưới của đỉnh đồng thông thường với thiết kế 3 chân nhằm tạo sự vững chắc của đỉnh đồng khi đặt lên ban thờ gia tiên. 

Như vậy, nhìn chung một bộ đỉnh đồng đầy đủ cả hình dáng, thiết kế bắt mắt và những đường nét hoa văn họa tiết đều tinh xảo và sắc nét. 

Ý nghĩa tâm linh đỉnh đồng  

Mỗi vật phẩm trong thờ cúng đều có chức năng riêng biệt và đỉnh đồng cũng như vậy.

Theo quan niệm xa xưa, mùi hương trầm toát lên sự thành kính và lòng thành. Về khoa học, mùi trầm chính là một hương liệu giúp thanh lọc không khí và mang lại không gian trong lành và đầm ấm cho mọi người. 

Đỉnh đồng thất lân vờn cầu ngoài việc tạo mùi hương để tiêu trừ hung khí và những điều không may mắn và giúp gia tăng cát khí, tài lộc và may mắn cho gia đạo. Sản phẩm còn là vật phẩm thể hiện được sự uy nghiêm và gia thế của gia chủ đã và đang sở hữu đỉnh đồng thờ cúng gia tiên. Gia chủ có thể xem chi tiết về ý nghĩa của đỉnh đồng tại đây.

 



Đỉnh đồng mang ý nghĩa tâm linh

Bình luận

HẾT HẠN

0947 906 666
Mã số : 17384031
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/01/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn