Tìm Hiểu Về Thành Lập Công Ty Cổ Phần

1,35 triệu

Tp Hcm

Hiện nay có rất nhiều loại hình doanh nghiệp như: Công ty TNHH 1TV, Công ty TNHH 2TV trở lên, công ty Cổ phần, công ty Hợp danh, công ty có vốn đầu tư nước ngoài...Mỗi loại hình công ty sẽ có những đặc điểm khác nhau. Bạn đã nghe rất nhiều về công ty cổ phần nhưng vẫn chưa hiểu rõ về nó. Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết sau đây.

Công ty cổ phần là gì?

Đầu tiên khi nhắc đến công ty cổ phần ít nhiều ai cũng hình dung được đây là loại hình công ty do nhiều cổ đông (cá nhân hoặc tổ chức) góp vốn và cùng sở hữu. Phần này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn.

Điều 110 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định Công ty cổ phần là doanh nghiệp có phần vốn điều lệ chia thành nhiều phần bằng nhau( hay gọi là cổ phần). Mỗi thành viên góp vốn được gọi là cổ đông (cá nhân hoặc tổ chức). Số lượng cổ đông ít nhất là 03 thành viên, không hạn chế về số lượng tối đa.

Các cổ đông có trách nhiệm đối với các khoản nợ cũng như nghĩa vụ tài sản của doanh nghiệp chỉ trong phạm vi số vốn góp . Các cổ đông có thể chuyển nhượng cổ phần của mình nếu muốn (trừ  trường hợp quy định tại  khoản 1 Điều 126 và khoản 3 Điều 119 Luật doanh nghiệp).

Kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty Cổ phần có tư cách pháp nhân. Công ty cổ phần có thể huy động vốn thông qua hình thức phát hành cổ phiếu. 

Đặc điểm cơ bản của công ty cổ phần

So với các loại hình doanh nghiệp khác thì công ty cổ phần có những đặc điểm khác biệt.

  • Cổ đông là thành viên góp vốn và sở hữu một cổ phần hoặc nhiều cổ phần của công ty.

  • Không giới hạn số lượng cổ đông tối đa, số lượng cổ đông tối thiểu là 3 cổ đông. Có thể mở rộng thêm số lượng cổ đông tuỳ quy mô và nhu cầu công ty.

  • Phần vốn điều lệ của công ty ở thời điểm đăng ký để thành lập công ty cũng chính là tổng giá trị mệnh giá các loại cổ phần đã đăng ký và ghi rõ trong Điều lệ công ty.

Thủ tục thành lập công ty phần các bạn có thể theo dõi các bài viết chúng tôi đã cập nhật trước đó.

Xem tại đây: Thủ tục cần thiết khi thành lập công ty cổ phần

Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp còn rất nhiều việc cần thiết như: Khắc con dấu, các dịch vụ kế toán (hoá đơn điện tử, mua chữ ký số, khai thuế), các dịch vụ giải pháp phát triển doanh nghiệp... 

Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ trọn gói

Hồ sơ thủ tục thành lập công ty cổ phần thường phức tạp hơn so với 2 loại hình là DNTN và công ty TNHH. Vì thế việc soạn thảo hồ sơ, giấy tờ cũng rắc rối và khó hơn. Đòi hỏi người trực tiếp làm hồ sơ và thủ tục phải nắm rõ các quy định của pháp luật, của cơ quan đăng ký kinh doanh.

Nếu lần đầu làm thủ tục bạn nên chọn những đơn vị chuyên về Dịch vụ công ty trọn gói giá rẻ dịch vụ thành lập công ty để mọi việc diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng. Chỉ từ 3-5 ngày bạn đã có kết quả và sở hữu giấy phép đăng ký doanh nghiệp. Hơn nữa việc thuê dịch vụ cũng sẽ tiết kiệm được khối thời gian và chi phí.

Đa Lộc Tài chính là địa chỉ hàng đầu hiện nay, cung cấp các gói thành lập công ty giá rẻ nhất. Đồng thời còn hỗ trợ quý khách các dịch vụ chuyên sâu khác sau khi thành lập để doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

Tham khảo: 

Bảng giá thành lập công ty 

Các gói thành lập công ty giá rẻ

Để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn về việc thành lập công ty cổ phần, liên hệ:

Công ty TNHH Đa Lộc Tài

Địa chỉ: 113 Phạm Thị Giây, Xã Thới Tam Thôn, Hóc Môn 

Website: https://thanhlapcongtygiarehcm.com/

Fanpage: Thành Lập Công Ty Giá Rẻ HCM

Hotline hỗ trợ 24/7: 0906 657 659

Bình luận

HẾT HẠN

0946 778 623
Mã số : 16077188
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/10/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn