Bệnh Ung Thư Tuyến Tụy Do Gen Nào Gây Nên ?

Liên hệ

Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội




Bệnh ung thư tuyến tụy do gen nào gây nên ?

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature cho biết đã phát hiện ra một tập hợp gen đột biến gây ra bệnh ung thư tuyến tụy.

Đây là chương trình hợp tác đầu tiên giữa các chuyên gia hàng đầu trên thế giới nhằm xác định yếu tố di truyền ảnh hưởng đến 50 bệnh ung thư khác nhau.

Theo báo cáo cho thấy các trường hợp tử vong do bệnh triệu chứng ung thư tuyến tụy gây ra lớn hơn so với các trường hợp khác.

Tuyến tụy là một tuyến lớn nằm sau dạ dày và gần tá tràng có chức năng sản xuất và bài tiết các dịch tụy chứa men tiêu hóa và enzim tiêu hóa, ngoài ra tuyến tụy còn có chức năng sản xuất và tiết các hooc-môn vào máu.

gen-dot-bien-gay-ung-thu-tuyen-tuy

Ung thư tuyến tụy là một bệnh các tế bào ung thư hình thành trong các mô của tuyến tụy. Bệnh thường khó phát hiện vì triệu chứng bệnh không rõ ràng, nguy cơ tử vong cao.

Đi tìm nguyên nhân gây ra bệnh ung thư tuyến tụy luôn là bài toán khó trong giới chuyên môn. Một số công trình nghiên cứu đã được thực hiện để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và đã thu được những thành quả bước đầu.

Giáo sư Sean Grimmond thuộc Đại Học Queenland và Giáo sư Andrew biankin thuộc  viện nghiên cứu y tế Garvan, đã hướng dẫn một nhóm gồm hơn 100 nhà khoa học quốc tế để giải mã trình tự gen của 100 khối u tuyến tụy và so sánh chúng với những tế bào bình thường để xác định những đột biến gen gây ra căn bệnh nguy hiểm này.

Giáo sư Sean Grimmond cũng nêu rõ: “ Chúng tôi phát hiện tổng công hơn 2.000 gen đột biến trong khoảng 90% các mẫu vật và hàng trăm đột biến gen chỉ xuất hiện trong 1-2% các khối u. Điều này cho thấy chẩn đoán ung thư tuyến tụy không phải là một bệnh mà là nhiều bệnh. Điều này đồng thời cũng lý giải tại sao những người cùng mắc bệnh ung thu tuyến tụy lại được điều trị bằng những phương pháp khác nhau”.

Các nhà khoa học nhấn mạnh rằng trong tương lai cần có hồ sơ bệnh án và phương pháp điều trị cụ thể với những bệnh nhân mắc ung thư tuyến tụy.

Việc tìm ra nguyên nhân đột biến gen gây bệnh ung thư tuyến tụy đã mở thêm một hướng đi mới cho việc điều trị căn bệnh này.

Để biết thêm thông tin chi tiết về nguyên nhân, triệu chứng, phương pháp điều trị ung thư tuyến tụy bạn có thể đến địa chỉ Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt – 34 Đại Cồ Việt – Hai Bà Trưng – Hà Nội, các chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cụ thể cho quý vị.


Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt

Địa chỉ: Số 34 Đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 0462 50 07 07| Fax: 04.6280 0108


Bình luận

0462 500 707
Mã số : 11395210
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn