Nhung Nguyen Nhan Ung Thu Tuyen Giap Ban Can Phai Biet

1

Thủ Đức

Ung thư luôn là mối lo âu không tận của mọi người, không phân biệt lứa tuổi. Khi nhắc đến căn bệnh này, nhiều người thường xem đó như một án tử khắc nghiệt đang chờ đợi. Trong số đó, ung thư tuyến giáp đặc biệt gây lo sợ. Loại ung thư này thường xuất hiện ở khu vực đầu, cổ và mặt, tạo nên một cảm giác đe dọa đối với người mắc bệnh. Nếu không được phát hiện kịp thời, căn bệnh có khả năng lan rộng ra khắp cơ thể, đồng thời tạo ra những tổn thương không chỉ về mặt tinh thần mà còn về sức khỏe của người bệnh.

Ung thư tuyến giáp là gì?

Tuyến giáp, một cơ quan quan trọng nằm phía trước cổ, dưới thanh quản và trên khí quản, có hình dạng như một con bướm nhỏ, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất hormone để điều chỉnh quá trình trao đổi chất, kiểm soát nhiệt độ, huyết áp và nhịp tim của cơ thể.

Ung thư tuyến giáp là một loại bệnh ung thư xuất phát từ sự phát triển không kiểm soát của tế bào trong tuyến giáp, tạo thành một khối u. May mắn thay, ung thư tuyến giáp thường có khả năng được điều trị, và trong nhiều trường hợp, có thể chữa khỏi hoàn toàn. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm cho các loại ung thư tuyến giáp khác nhau là khá tích cực, bao gồm:

  • Ung thư nhú: có tiên lượng tốt hơn với tỷ lệ sống trên 5 năm gần như 100%.
  • Ung thư nang: gần như 100% đối với trường hợp tận lợi, khoảng 63% nếu có di căn.
  • Ung thư tuỷ: gần như 100% đối với trường hợp tận lợi, khoảng 40% nếu có di căn.
  • Ung thư loạn sản: tỷ lệ sống sót là khoảng 31% nếu ở giai đoạn tận lợi và chỉ 4% nếu có di căn.

Triệu chứng ung thư tuyến giáp

Theo bác sĩ Trần Hải Bình, ung thư tuyến giáp ở giai đoạn đầu có thể không tạo ra bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào. Thông thường, người bệnh phát hiện bệnh ngẫu nhiên trong quá trình kiểm tra sức khỏe hoặc khám bệnh siêu âm, không hề có ý định tìm kiếm vấn đề sức khỏe đặc biệt. Chỉ khi khối u phát triển đến mức lớn, có thể nhìn hoặc sờ thấy, người bệnh mới đến khám bác sĩ.

Nếu khối u trở nên lớn, xâm lấn, có thể xuất hiện các triệu chứng như khó thở, khó hoặc đau khi nuốt, khàn giọng hoặc thay đổi giọng nói, sụt cân không rõ nguyên nhân, mệt mỏi, hoặc sưng không đau ở phía trước cổ.

Về nguyên nhân của ung thư tuyến giáp, thường không rõ ràng. Tuy nhiên, sự kết hợp của yếu tố di truyền và các yếu tố nguy cơ có thể tăng khả năng phát triển bệnh. Một số vùng cụ thể có các yếu tố nguy cơ khiến tỷ lệ mắc bệnh ở đó cao hơn so với các quốc gia khác.

Tuyến giáp, hình bướm nằm ở phía trước cổ, chịu trách nhiệm tạo ra hormone để kiểm soát sự trao đổi chất. Các nguyên nhân khách quan có thể bao gồm lượng iốt quá cao hoặc quá thấp, cũng như tiếp xúc với bức xạ ion hóa.

Các nguyên nhân khác có thể bao gồm:

Càng già, nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp càng tăng lên, đây là một quy luật tự nhiên. Đối với những người thừa cân hoặc béo phì, rủi ro phát triển ung thư tuyến giáp cao hơn so với những người duy trì cân nặng bình thường.

Ngoài ra, có những yếu tố nguy cơ khác cũng đóng góp vào việc gây ra ung thư tuyến giáp, bao gồm:

  • Giới tính: Phụ nữ có khả năng mắc ung thư tuyến giáp cao hơn nam giới, với tỷ lệ khoảng 3:1.
  • Người châu Á: Các nghiên cứu chỉ ra rằng người châu Á có xu hướng mắc bệnh này nhiều hơn so với các dân tộc khác.
  • Tiếp xúc với tia bức xạ: Người thường xuyên tiếp xúc với tia bức xạ có thể tăng nguy cơ mắc bệnh.
  • Tiền sử gia đình: Nếu có antecedents về ung thư tuyến giáp, bướu cổ hoặc các bệnh tuyến giáp khác trong gia đình, nguy cơ mắc bệnh cũng tăng lên.
  • Các điều kiện di truyền: Một số bệnh di truyền như ung thư tuyến giáp thể tủy cũng là yếu tố làm tăng khả năng mắc bệnh.

https://thuocdactri247.com/nguyen-nhan-ung-thu-tuyen-giap/

#nguyennhanungthutuyengiap, #ungthutuyengiap

Thông tin liên hệ: Thuốc Đặc Trị 247 SĐT: 0901771516 (Zalo, Whatsapp, Facebook, Viber) Website: https://thuocdactri247.com Thuốc Đặc Trị 247 chỉ bán thuốc online và giao hàng tận nơi.

Bình luận

HẾT HẠN

0901 771 516
Mã số : 17463171
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn