Việt Quất - Siêu Thực Phẩm Giàu Chất Dinh Dưỡng Và Lành Mạnh

Liên hệ

413 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.tân Bình, Tphcm

Nguồn: https://360fruit.vn/viet-quat-sieu-thuc-pham-giau-chat-dinh-duong-va-lanh-manh-cho-suc-khoe.html

Việt quất sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm thực phẩm như sữa chua, kem, bánh mì, nước ép, sinh tố và mứt. Các sản phẩm này không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Vì vậy, việt quất là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm các loại thực phẩm lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng.


Việt quất là quả gì?

Việt quất là một loại quả nhỏ màu xanh đậm hoặc tím, được gọi là "blueberry" trong tiếng Anh và có tên khoa học là Vaccinium corymbosum. Chúng có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và được trồng rộng rãi trên khắp thế giới. Quả việt quất có hương vị ngọt ngào, thường được sử dụng để làm mứt, nước ép, kem, bánh và các sản phẩm thực phẩm khác.

Việt quất là quả gì

Tìm hiểu về quả việt quất

Ngoài vị ngon, việt quất còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa, gồm anthocyanin, polyphenol và vitamin C. Những chất này giúp ngăn ngừa việc oxy hóa và giảm thiểu tổn thương tế bào. Trái việt quất cũng có chứa chất chống viêm và các chất chống ung thư, nhờ đó giúp giảm nguy cơ các bệnh lý liên quan đến viêm và ung thư.

trái việt quất

Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, rất tốt cho sức khỏe

Việt quất cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Nó có chứa chất chống oxy hóa và chất chống viêm, giúp làm giảm đường huyết và tăng cường chức năng thần kinh.

=>> Xem thêm: Dâu bạch tuyết - Sức hút đắt đỏ của loài dâu quý hiếm

Phân biệt quả việt quất và quả nam việt quất

Việt quất và nam việt quất là hai loại quả rất giống nhau và dễ gây nhầm lẫn. Tuy nhiên, chúng có những điểm khác biệt cơ bản mà bạn cần phải biết để phân biệt chúng.

- Màu sắc: Màu của quả việt quất thường là màu tím đậm, trong khi đó nam việt quất có màu đỏ.

- Kích thước: Quả nam việt quất thường có kích thước lớn hơn so với quả việt quất.

- Vị: trái việt quất có vị ngọt đậm, trong khi nam việt quất có vị chua hơn và ít ngọt hơn.

Phân biệt quả việt quất và quả nam việt quất

Trái nam việt quất và việt quất có giống nhau hay không

- Đặc điểm của lá: Lá của cây việt quất có màu xanh lá cây với mặt trên lá mượt và mặt dưới lá nhám, trong khi đó lá của cây nam việt quất có màu xanh sẫm và cả mặt trên và mặt dưới lá đều nhám.

- Thời điểm thu hoạch: Thời gian thu hoạch của quả việt quất là từ tháng 5 đến tháng 7, trong khi đó quả nam việt quất được thu hoạch vào tháng 7 đến tháng 8.

- Địa điểm trồng: Cây việt quất thường được trồng ở các vùng có khí hậu mát mẻ, ẩm ướt như Bắc Mỹ, châu Âu và Úc, trong khi nam việt quất thường được trồng ở các vùng nhiệt đới, như châu Á và châu Phi.

Tóm lại, việt quất và nam việt quất là hai loại quả rất giống nhau, tuy nhiên có những điểm khác biệt nhỏ như màu sắc, kích thước, vị, đặc điểm của lá, thời điểm thu hoạch và địa điểm trồng. Việt quất và nam việt quất đều rất tốt cho sức khỏe, chúng là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

=>> Xem thêm: Nho xanh không hạt Mỹ - Lợi ích sức khỏe trên cả tuyệt vời

Quả việt quất có tác dụng gì? Ăn việt quất có tốt không?

Quả việt quất là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Đây là một loại quả giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, giúp ngăn ngừa các bệnh lý và cải thiện chức năng của cơ thể.

- Chống lão hóa: Quả việt quất là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên phong phú nhất. Các chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa các tác động của các gốc tự do, nguyên nhân gây lão hóa và các bệnh lý liên quan đến sự suy giảm chức năng của các tế bào trong cơ thể.

- Tăng cường miễn dịch: việt quất cung cấp cho cơ thể các loại vitamin và khoáng chất như vitamin C, A và K, magiê, kali, canxi, sắt, kẽm... Tất cả những chất này đều rất cần thiết cho sức khỏe và tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.

Tác dụng của quả việt quốc

Quả việt quất không chỉ bổ dưỡng mà còn ngừa nhiều bệnh tật

- Tốt cho sức khỏe tim mạch: bên trong trái việt quất chứa các chất chống oxy hóa và các chất có khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch.

- Giảm nguy cơ ung thư: Nhiều nghiên cứu cho thấy các chất chống oxy hóa trong quả việt quất có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, giúp giảm nguy cơ mắc các loại ung thư như ung thư vú, ung thư ruột, ung thư da và ung thư tiền liệt tuyến.

- Tốt cho thị lực: Quả việt quất là một nguồn cung cấp tuyệt vời của các chất xơ, vitamin và khoáng chất có tác dụng tốt cho thị lực. Các chất này giúp bảo vệ mắt khỏi các bệnh lý liên quan đến thị lực như cận thị, viêm kết mạc, đục thủy tinh thể...

Lợi ích tuyệt vời khi ăn quả việt quốc

Lợi ích tuyệt vời khi ăn quả việt quốc

Việt quất cũng có tác dụng tốt cho các vấn đề liên quan đến não bộ. Các chất chống oxy hóa trong quả việt quất giúp bảo vệ tế bào não khỏi các tác động tiêu cực của các gốc tự do, nguyên nhân gây ra các vấn đề như suy giảm trí nhớ, rối loạn tâm thần và chứng mất ngủ.

- Ngoài ra, quả việt quất cũng có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa. Việt quất là một nguồn cung cấp tuyệt vời của các chất xơ và chất chống viêm, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tiêu hóa như táo bón, đầy hơi, viêm ruột...

Ăn việt quất là tốt cho sức khỏe

Ăn việt quất là tốt cho sức khỏe

Đây là một loại trái cây giàu dinh dưỡng và không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, như với bất kỳ loại trái cây nào khác, bạn nên ăn trái việt quất một cách vừa phải, đảm bảo cân đối dinh dưỡng và tránh tiêu thụ quá nhiều đường. Ngoài việc ăn trực tiếp, bạn có thể sử dụng quả việt quất để làm nhiều món ăn khác nhau như kem, bánh ngọt, mứt, sinh tố, nước ép...

=>> Xem thêm: Táo đỏ Mỹ – Loại trái cây giàu dinh dưỡng và ngon miệng

Việt quất bao nhiêu 1kg? Quả việt quất mua ở đâu?

Giá của quả việt quất

Viết quất được bán tại các cửa hàng trái cây

Nếu bạn đang quan tâm đến giá của quả việt quất, thì giá cả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm mua, mùa vụ, chất lượng, số lượng mua và thị trường... Tuy nhiên, giá quả việt quất tại Việt Nam thường dao động từ 80.000 đến 150.000 đồng/kg.

Để mua việt quất tươi ngon và chất lượng, bạn có thể đến các chợ hoa quả, siêu thị hoặc các cửa hàng bán lẻ đồ tươi sống. Nếu bạn muốn mua quả việt quất giá rẻ hơn, bạn có thể tìm kiếm tại các chợ nông sản hoặc các trang mạng mua bán trực tuyến.

Tóm lại, việt quất là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, có nhiều lợi ích và rất dễ sử dụng trong ẩm thực.

Thông tin liên hệ:

- Website: https://360fruit.vn/

- Liên hệ qua tổng đài đặt hoa: 0936 65 27 27 -0977 301 303

Bình luận

HẾT HẠN

0936 652 727
Mã số : 17112702
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/05/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn