Cây Phật Thủ,Qủa Phật Thủ,Ban Qua Phat Thu Ha Noi,Cay Phat Thu Ha Noi,Phat Thu,Phật Thủ,Qua Phat Thu,Cay Phong Thuy,Canh Triet Phat Thu,Cay Giong Phat Thu,Bán Sỉ Phật Thủ,Bán Lẻ Phật Thủ,Cây Giống Phậ

Liên hệ

Thôn Đông – Đắc Sở- Hoài Đức- Hà Nội


                  QUẢ PHẬT THỦ

Cây phật thủ thuộc loại thân gỗ , dạng bán bụi ; cây cao khoảng 1-2m , phân cành nhiều , cành mềm , mọc ngang là trên mặt đất , từ gốc đến ngọn ; trên thân có nhiều gai ngắn , nhọn . Lá phật thủ hình trứng hay hình O-van to trung bình , mép lá có nhiều răng cưa nhỏ , không có eo lá ; Lá non có màu tím hồng ( màu của sắc tố antoxian ) ; mặt phiến lá có nhiều túi tinh dầu nhỏ , có mùi thơm đặc trưng. Hoa phất thủ mọc thành từng chùm , màu trắng , cuống hoa , bầu nhụy , chỉ nhị , cánh hoa có nhiều túi dầu tinh nhỏ có thể nhìn thấy bằng mắt thường . hoa phật thủ thường bất dục hoặc không có phấn hoa , hoặc không có noãn , có giống bị bất dục đực cả 2 , nuốm nhụy thường không có Necta để giúp cho hạt phấn nảy mầm . Vì vấy hoa phật thủ rất nhiều , nhưng khả năng đậu quả rất thấp . Một cây phật thủ có thể có hàng vài chục nghìn hoa , nhưng chỉ đậu được 6-8 quả . Quả phật thủ có hình tay phật , có thể có từ 11- 22 “ngón” , là những tâm bì , hay còn gọi là tử phòng – là những múi quả ở các loài cam quýt khác . Có giống “các ngón” bố trí giống hình tay phật xòe ra , có giống có hình bàn tay phật nắm lại . Quả phật thủ có thể to như quả bưởi , nhưng cũng có giống nhiều quả thì quả nhỏ giống như hình bàn tay vàng của tượng phật . Ruột quả phật thủ không có múi , và thịt quả chỉ chứa đầy một chất trắng xốp gọi là Albedor , thành phần gồm nước , đường , vitamin và các chất khoáng . Vỏ quả khi chín có màu vàng tươi , vỏ dày có chứa nhiều túi dầu tinh thơm và dễ bảo quản . Trong điều kiện khí hậu miền Bắc nước ta quả phật thủ có thể trưng bày qua tháng 5 dương lịch mà vấn tươi mới và thơm ngát cả gian phòng thơ cúng tâm linh .
Cây , lá , quả phật thủ đều có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau : cất tinh dầu để dùng trong công nghiệp mỹ phẩm và thực phẩm . Quả , rễ cây được dùng trong các bài thuốc dân gian từ thời rất xa xưa cho đến ngày nay ở cả phương Tây và phương Đông , nhất là các nước châu Á : Trung quốc , Nhật Bản và Việt Nam .
Đa số các nước vùng châu Á coi cây phật thủ là loài cây cảnh tâm linh , bắt đầu bằng những truyền thuyết linh thiêng có từ đời nhà Đường bên Trung Quốc , vào thế kỷ thứ VI trước công nguyên , truyền đến Nhật bản , và Việt Nam .

Phật thủ được người dân ưa chuộng
Cây phật thủ sinh trưởng và phát triển nhanh, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh. Phật thủ có bộ rễ chùm, rễ chỉ ăn sâu từ 40-50cm, vì vậy khi chọn đất trồng anh Tâm đã rất chú ý chọn loại đất cát pha giàu dinh dưỡng, khả năng thoát nước tốt. 
Phật thủ không chịu được úng nhưng lại là cây ưa ẩm, nên có một hệ thống vòi phun nước đủ để cung cấp nước tưới cây, khi thời tiết nắng nóng kéo dài. 
Điều kiện để trồng được phật thủ phụ thuộc vào đất thổ nhưỡng, tốt nhất là đất cát pha, thứhai là đất không ngập nước
Phật thủ thuộc giống họ cam thân mềm, cành cây thường bò lan trên mặt đất. Do đó, ngay từ lúc cây đạt chiều cao từ 1,7-1,8m, nên làm giàn tre để đỡ cho cây. 
Nhờ cách làm này, gốc cây luôn thoáng mát, nhiều ánh sang do đó giảm được sâu bệnh hại cây và quả phật thủ to đều hơn.
Khoảng cách cây cách cây, hàng cách hàng là 4m, tương ứng làm giàn cho mỗi gốc phật thủ có kích thước chiều dài 4m, rộng 4m và cao 1,7-1,8m.
Phật thủ là loại cây cho thu hoạch quanh năm. Tùy vào mức độ chăm sóc mà thời gian cây cho quả tính từ khi bắt đầu đặt cây trồng là khác nhau. Nếu chăm sóc tốt thì chỉ sau một năm trồng mới cây đã cho quả, và tiếp tục đậu quả trong 5 năm tiếp theo.

Theo thuyết phong thủy, cây phật thủ tết có tác dụng đón khách quý, lưu giữ điềm may mắn ở lại mãi với gia chủ

Để đón Tết 2014 này thêm nhiều may mắn và phát lộc Qúy khách nào có nhu cầu tặng bạn bè, gia đình mình những chậu cây cảnh phật thủ tết xin liên hệ Mr Công sdt: 0978 898 665

Địa chỉ: THÔN ĐÔNG – ĐẮC SỞ- HOÀI ĐỨC- HÀ NỘI.

các bạn có thể đến xem, thăm quan tận nơi về mô hình trông cây phật thủ.

(Giá cả tùy vào số lượng quả có trên cây.)

Chúng tôi chuyên cung cấp quả phật thủ chơi tết. Mọi người có thể chọn mua tại vườn or giao hàng tận nơi.

Phục vụ quý khách hàng 24/24

 


Bình luận

HẾT HẠN

0978 898 665
Mã số : 8963489
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/11/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn